สวัสดีค่าาา ขอเสียงคนมีความรักหน่อยเร็ว ( ノ^o^)ノ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/af/ca/24/afca24c16bcebf209d4b3db2e24ae3a0.jpg

สาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าเวลาที่คบกับใครสักคน เราก็ต้องอยากอยู่ใกล้ๆ อยากได้ใช้เวลาด้วยกันเยอะๆ และอยากจะมองเห็นหน้าคนรักทุกวัน เพื่อสวีทหวานใส่กันให้เต็มที่และสร้างช่วงเวลาดีๆ ที่น่าจดจำร่วมกันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แต่สำหรับคู่รักที่ตัวอยู่ห่างไกลคนละจังหวัดหรือคนละซีกโลก รวมทั้งสถานการณ์โควิดในช่วงนี้ที่ทำให้ต้องแยกห่างกันด้วยความจำเป็น จนกลายเป็นLong Distance Relationshipก็อาจทำให้ความรักเกิดการสั่นคลอนขึ้นได้เพราะพอไม่ได้เจอหน้ากันนานๆ หรือพูดคุยกันน้อยลงก็อาจเกิดความคิดถึง โหยหา หรือหึงหวงกันได้ง่ายๆ ด้วยนั่นเอง

แต่อย่าปล่อยให้ระยะทางเป็นอุปสรรคต่อความรักเลยนะคะ หากสาวซิสและคนรักกำลังอยู่ในความสัมพันธ์แบบรักระยะไกล ก็ต้องรีบตามมาส่อง7 เคล็ดลับกระชับความสัมพันธ์ “ รักทางไกล ”ที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ คอนเฟิร์มเลยว่าทำตามแล้วจะช่วยประคองความรักให้เดินหน้าต่อได้ยาวๆ แน่นอน

・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚


⓵ ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองคน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9e/59/26/9e5926614347412e919ac4e301968759.jpg

ถ้าเป็นรักระยะไกลสมัยก่อน การติดต่อสื่อสารระหว่างคนรักก็คงจะเป็นเรื่องยากและไม่ค่อยสะดวกสบายสักเท่าไหร่ อาจจะต้องเขียนจดหมาย ส่งโทรเลข หรือใช้เพจเจอร์เพื่อส่งต่อความคิดถึงหากันแต่ในสมัยปัจจุบันที่เทคโนโลยีพัฒนาก้าวหน้ากว่าเดิมมาก ต่อให้ตัวจะอยู่ห่างไกลก็สามารถใช้เทคโนโลยีเป็นตัวกลางกระชับความสัมพันธ์ และดึงคนสองคนให้รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ๆ กันได้

ดังนั้น คู่รักทางไกลก็ต้องขยันส่งต่อความรักและความห่วงใยให้กันผ่านการส่งข้อความทางไลน์ หรือวิดีโอคอลหากันบ่อยๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไปในแต่ละวันว่าแต่ละคนพบเจอเรื่องอะไรมาบ้าง รวมทั้งได้เห็นหน้าอีกฝ่ายผ่านหน้าจอสมาร์ตโฟนหรือโน้ตบุ๊กวิธีนี้ก็จะช่วยคลายความคิดถึงและช่วยให้ไม่รู้สึกเหมือนตัวคนเดียวอีกต่อไป


⓶ ถึงตัวอยู่ไกลแต่ก็ยังสามารถทำอะไรด้วยกันได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d1/80/0d/d1800d77feabf589d0dd9e7a313e86fd.jpg

ถึงแม้ว่าระยะทางระหว่างสาวซิสและคนรักมันจะไกลมากแค่ไหนก็ตาม จะอยู่คนละจังหวัด คนละประเทศ คนละไทม์โซน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งสองคนจะทำอะไรสนุกๆ ร่วมกันไม่ได้สักหน่อยนี่นาโดยอาจจะนัดคนรักเพื่อเปิดดูภาพยนตร์ / ซีรีส์เรื่องโปรดผ่าน Skype หรือเปิดกล้องวิดีโอคอลเพื่อกินมื้อเย็นไปพร้อมๆ กัน หรือชวนกันเล่นเกมออนไลน์อย่างสนุกสุดเหวี่ยงก็ได้นะ

นอกจากการทำกิจกรรมร่วมกันผ่านทางไกลมันจะช่วยแก้เหงา สร้างความตื่นเต้นให้กับชีวิตรัก และได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ด้วยกันแล้วทั้งสองคนยังมีโอกาสได้พูดคุยเพื่อบอกเล่าความรู้สึก หรือระบายสิ่งที่พบเจอในแต่ละวันให้อีกฝ่ายฟังระหว่างที่ทำกิจกรรมนั้นๆ ไปด้วย แบบนี้เลยช่วยให้คู่รักเข้าใจกันมากขึ้นและไม่รู้สึกห่างเหินกันสักนิดเลยละ


⓷ ส่งของขวัญที่สื่อถึงตัวเองเป็นสื่อแทนใจในยามคิดถึง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/3d/5e/523d5e942168fb5fe823606624c1ab1b.jpg

หลายคนอาจอยากให้แฟนซื้อดอกไม้ช่อใหญ่มาเซอร์ไพรส์ หรือเปย์ของราคาแพงๆ ให้ในวันพิเศษ แต่เรารู้นะว่าสำหรับคู่รักที่อยู่ห่างไกลกัน สิ่งที่ต้องการมากที่สุดกลับเป็นเรื่องง่ายๆ อย่างการได้พบหน้าและใช้เวลาร่วมกันกับคนที่ตัวเองรักแต่ในเมื่อการเดินทางมาเจอกันมันดูเป็นเรื่องยากเย็นซะเหลือเกิน ก็แนะนำให้ส่งของขวัญเป็นสื่อแทนใจไปให้อีกฝ่ายดูสิคะ

แล้วของขวัญชิ้นนั้นๆ ก็ไม่จำเป็นจะต้องเป็นของแพงๆ หรือของชิ้นใหญ่โตอะไรเลยนะแค่เลือกของที่สื่อถึงตัวเองแล้วส่งไปให้เขา อย่างเช่น ขวดน้ำหอมกลิ่นที่เราฉีดเป็นประจำ เสื้อยืดตัวโปรดที่เราใส่บ่อยๆ หรืออัลบั้มเพลงที่มักจะเปิดฟังด้วยกันเสมอพออีกฝ่ายได้เห็นหรือหยิบของเหล่านี้ขึ้นมาเขาจะได้นึกถึงเรา และไม่ลืมช่วงเวลาดีๆ ที่มีความสุขร่วมกันนั่นเอง


⓸ อย่าเอาแต่ส่งแช็ตอย่างเดียว ต้องขยันส่งเสียงหากันบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f2/70/48/f270480becfeb556c663751ac1053019.jpg

ขนาดคู่รักที่ใกล้ชิดทำตัวติดกันแทบจะตลอดเวลา ก็ยังมีเรื่องให้ทะเลาะหรือเกิดความไม่พอใจระหว่างกันขึ้นได้ง่ายๆ อย่างเช่น พฤติกรรมบางอย่างของเขาช่างขัดใจเราซะเหลือเกิน หรือมีเรื่องจุกจิกให้ได้หยิบมาตีกันอยู่เรื่อยๆแล้วนับประสาอะไรกับคู่รักทางไกลที่แทบจะไม่ได้เจอหน้า ก็ย่อมต้องมีปัญหาชีวิตคู่เหมือนกันนั่นแหละ แล้วปัญหาหลักๆ ที่เป็นอุปสรรคของความรักระยะไกลก็คือ“ การสื่อสาร ”นั่นเองค่ะ

โดยเฉพาะคู่ที่ชอบใช้วิธีสื่อสารกันผ่านตัวอักษร ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความผ่านไลน์ เฟซบุ๊ก หรือไอจี ก็มีโอกาสที่จะเกิดความเข้าใจผิดเวลาอ่านข้อความได้ง่ายๆ เพราะตัวอักษรไม่สามารถสื่อสารอารมณ์ น้ำเสียง และความรู้สึกของคนส่งให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ 100% เต็มอย่างเช่นตอนนี้เธอกำลังอารมณ์ไม่ดีอยู่แล้วคนรักตอบไลน์ห้วนๆ สั้นๆ ก็อาจกลายเป็นงอนใส่กันซะงั้น เราเลยอยากแนะนำให้คู่รักทางไกลขยันส่งข้อความเสียงหรือโทรหากันบ่อยๆ อย่าเอาแต่ส่งแช็ตอย่างเดียวเชียวนะ


⓹ ไม่ต้องโทรคุยกันตลอด 24 ชั่วโมง แค่ในตอนคิดถึง / มีเรื่องคุยก็พอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/40/52/7e/40527ecd0ecbb6c5501f4fa07ac2dd55.jpg

บางครั้งสิ่งที่เป็นตัวการทำลายความรักให้พังทลายลงโดยไม่รู้ตัว ก็คือความเบื่อหน่ายระหว่างกันนี่แหละค่ะ แล้วความเบื่อๆ เซ็งๆ ระหว่างคนสองคนไม่ได้เกิดกับแค่คู่รักที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเท่านั้นหรอกนะเพราะคู่รักทางไกลที่ชอบโทรคุยกันตลอด 24 ชั่วโมง หรือตั้งกฎไว้ว่าส่งแช็ตไปเมื่อไหร่ต้องรีบตอบทันที ก็อาจทำให้รู้สึกอึดอัดหรือเบื่อหน่ายกับความสัมพันธ์แบบนี้ขึ้นมาได้เหมือนกัน

ลองคิดดูสิว่าถ้าต้องโทรคุยกับคนรักทั้งวันจนพูดในสิ่งที่อยากพูดไปจนครบทุกเรื่องแล้ว มันก็ต้องมีบ้างที่จะเกิดโมเมนต์แห่งความเงียบเพราะต่างฝ่ายต่างไม่รู้จะชวนคุยเครื่องไหนต่อไปดี จนทำให้รู้สึกอึดอัดและไม่ค่อยอยากโทรหากันเหมือนช่วงแรกๆคู่ไหนที่เจอปัญหานี้อยู่ก็ต้องลองเปลี่ยนพฤติกรรมดูใหม่ เปลี่ยนมาโทรหาคนรักบางช่วงเวลาแทนจะดีกว่า เช่น ตอนคิดถึง ตอนมีเรื่องอยากคุย หรือตอนมีเรื่องสำคัญ วิธีนี้ก็จะทำให้แต่ละคนได้มีเวลาไปทำธุระของตัวเอง และรู้สึกว่าช่วงเวลาที่ได้คุยกันมันมีค่ามากขึ้นด้วย


⓺ คอยอัปเดตชีวิตความเป็นไปของแต่ละคนเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d4/f5/01/d4f5015e68c31914335b5836c0ddde23.jpg

ขอให้คู่รักทางไกลท่องจำไว้ให้ขึ้นใจเลยนะว่า ยิ่งตัวห่างไกลกันมากเท่าไหร่ก็ต้องยิ่งดูแล เอาใจใส่ พร้อมมอบความรักและความห่วงใยให้กันอย่างสม่ำเสมอแล้วหากเมื่อไหร่ก็ตามที่สาวๆ และคนรักส่งข้อความหากันหรือโทรพูดคุยกัน ก็อย่าได้ฟังไปงั้นๆ แบบเข้าหูซ้ายทะลุหูขวาเด็ดขาด เพราะมันอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเหมือนว่าไม่ได้รับความรักและความสนใจมากเพียงพอก็เป็นได้นะ

ดังนั้น ช่วงเวลาที่ได้อัปเดตชีวิตความเป็นไปของแต่ละคน ก็ต้องคอยใส่ใจรายละเอียดในสิ่งที่เขาพูด ไม่ว่าเรื่องนั้นมันจะเป็นเรื่องใหญ่หรือเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตามเช่น เขาบอกว่าพรุ่งนี้มีสอบ / มีสัมภาษณ์งาน / ต้องเสนองานกลางที่ประชุม ฯลฯ พอวันนั้นมาถึงก็อย่าลืมส่งข้อความหรือโทรไปอวยพรให้เขาโชคดี เพื่อเป็นกำลังใจและทำให้อีกฝ่ายรับรู้ว่าเราแคร์ทุกเรื่องเกี่ยวกับเขาด้วยไงล่ะ


⓻ สิ่งสำคัญสำหรับชีวิตรักคือต้องมีความเชื่อใจให้กัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/cd/44/3ccd44f53badba49afa402bcfba57eb3.jpg

ถ้าอยากจะประคองความรักให้ชื่นมื่น ราบรื่น และคบกันต่อไปได้นานๆเราขอบอกไว้เลยนะคะว่าระหว่างสาวซิสและคนรักจะมีแค่ความรัก หรือความสวีทหวานให้แก่กันไม่ได้หรอกนะ เพราะสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับชีวิตรักมันคือ“ ความเชื่อใจ ”ในกันและกันต่างหากละคะ

โดยเฉพาะคู่รักทางไกลที่ตัวอยู่ไกลกันก็มักจะมีเรื่องทะเลาะหรือผิดใจกัน ที่มีสาเหตุมาจากความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจในตัวคนรักนั่นเองค่ะ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้นะเพราะการที่ไม่ได้เจอหน้ากันทุกวัน ได้แค่สื่อสารกันผ่านข้อความหรือโทรคุยกัน ก็อาจทำให้รู้สึกระแวงว่าอีกฝ่ายจะแอบนอกใจไปมีคนอื่นมั้ย? ความรักครั้งนี้มันจะยืนยาวรึเปล่า? ถ้าต้องคบไปเหงาไปแบบนี้สู้อยู่คนเดียวไม่ดีกว่าหรอ?แบบนี้ทั้งตัวสาวๆ เองและคนรักเลยต้องท่องจำไว้เสมอเลยว่า“ ทั้งสองคนต้องเชื่อใจในกันและกัน ”และหากช่วงไหนที่รู้สึกหวั่นไหวในความสัมพันธ์ก็ต้องลองเปิดใจพูดคุยกับคนรัก เพื่อหาทางแก้ไขร่วมกันจะดีที่สุดนะ


・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚

เราเข้าใจดีเลยนะว่าถ้าต้องอยู่ห่างไกลจากคนรัก ต่างฝ่ายก็อาจเกิดความเหงาและความหวั่นไหว จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ความรักสั่นคลอนได้ง่ายๆ แต่ขอให้คิดไว้เสมอเลยนะว่าขึ้นชื่อว่าความรักมักไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน ต่อให้จะเป็นคู่รักที่อยู่ใกล้กันมากๆ จนแทบจะสิงกันอยู่แล้ว หรือคู่รักที่ต้องอยู่ไกลกันคนละซีกโลก ต่างก็ต้องพบเจออุปสรรคปัญหาที่แวะเวียนเข้ามาเป็นบททดสอบรักระหว่างคนสองคนทั้งนั้นสำหรับคู่รักทางไกลที่อยากจะประคองความสัมพันธ์ให้แฮปปี้และรักกันได้ยาวนาน ก็ต้องหมั่นพูดคุยและอัปเดตเรื่องราวต่างๆ ให้อีกฝ่ายฟังอย่างสม่ำเสมอ มีความเชื่อใจในกันและกัน รวมถึงหากิจกรรมทำร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์​ เพียงเท่านี้ก็ช่วยเพิ่มพลังความรักให้เต็มร้อยได้แล้ว (ෆ‿ෆ)