สวัสดีค่าาา ใครนั่งเบื่อ นั่งเหงา นั่งเซ็งเพราะไม่มีอะไรทำ ก็รีบตามมาทางนี้ให้ไวเลย ε=o(*’◡’)o

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/71/b3/33/71b3336aed9d6f9d25131aaf3dde30fd.jpg

ถ้าใครที่ชอบเปิดดูผลงานบันเทิงจากฝั่งญี่ปุ่น ก็คงจะสังเกตเห็นเหมือนกันแน่ๆ เลยว่านักแสดงของประเทศนี้มีแต่คนหน้าตาดีและมีเสน่ห์เฉพาะตัวทั้งนั้นเลยนะพอเปิดดูซีรีส์ญี่ปุ่นหรือภาพยนตร์ญี่ปุ่นทีไร นอกจากจะเพลิดเพลินไปกับพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ หรือ Mood and Tone ที่มีเอกลักษณ์แล้ว ก็มักจะโดนเหล่านักแสดงตกหัวใจไปแบบไม่รู้ตัวด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะพระเอกญี่ปุ่นที่เห็นแล้วดาเมจใจรุนแรงมาก!วันนี้เราเลยจะขออาสาพาสาวๆ ไปส่องพระเอกหนุ่มจากแดนปลาดิบที่เรียกได้ว่าเป็นตัวท็อปที่ฮอตแบบไม่มีแผ่วอีกหนึ่งคนของวงการซึ่งหนุ่มคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ใบหน้าหล่อเหลามีเสน่ห์ที่มาพร้อมรอยยิ้มละลายใจ แต่ฝีมือการแสดงก็ไม่เป็นสองรองใครด้วยนะ

.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆


❶ Alice in Borderland

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/54/ef/42/54ef42c4093a82160e226f27fda9e76e.jpg

เริ่มต้นประเดิมด้วยผลงานซีรีส์ของพระเอกหนุ่มยามาซากิ เคนโตะที่กระแสแรงไปทั่วโลกอย่างเรื่องก่อนเลยค่ะโดยซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงมาจากมังงะเรื่องดังให้กลายมาเป็นซีรีส์แนว Survival Game ที่ชวนลุ้นไปกับเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครซึ่งเรื่องนี้พระเอกหนุ่มของเราก็ได้มาประกับคู่กับทสึจิยะ ทาโอะนางเอกสาวสุดฮอต ที่ช่วยเพิ่มสีสันทำให้ซีรีส์น่าติดตามมากขึ้น

เนื้อเรื่องของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของอะริสุชายหนุ่มที่ไม่มีแม้แต่เงินหรือโชคชะตา แถมยังพ่วงด้วยตำแหน่งคนว่างงาน เรียกง่ายๆ ว่าชีวิตของเขาไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่นัก จู่ๆ วันหนึ่งก็มีแสงลึกลับปรากฏขึ้นแล้วทำให้ผู้คนในโตเกียวทั้งหมดหายไป เหลือเพียงตัวอะริสุและเพื่อนของเขาอีกสองคนเท่านั้น หลังจากนั้นอะริสุและเพื่อนๆ ของเขาต้องเข้าร่วมแข่ง Survival Game โดยมีชีวิตเป็นเดิมพันและนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้พบกับอูซางิ ยูซุฮะอีกหนึ่งตัวละครสำคัญของเรื่องนี้


❷ Kiss That Kills

รูปภาพ:https://bit.ly/370exEJ   ❸ L-DK (2014) https://i.pinimg.com/originals/bd/ac/08/bdac08870160de1b323ff70df580d779.jpg

ถ้าใครเคยเปิดดูผลงานของยามาซากิ เคนโตะก็คงจะคุ้นเคยกับบทบาทของหนุ่มอัธยาศัยดี ขี้เล่น เป็นกันเองแต่สำหรับเรื่องเขาได้พลิกบทบาทจากที่เคยรับบทเป็นหนุ่มหล่อสุดน่ารัก กลายมาเป็นโฮสต์หนุ่มสุดเพลย์บอยที่ใช้ชีวิตเสเพลไปวันๆนอกจากจะเป็นซีรีส์ที่ฉีกแนวการแสดงของพระเอกหนุ่มคนนี้แล้ว พล็อตเรื่องยังแปลกใหม่ น่าสนใจ และชวนให้ได้ไขปริศนาไปพร้อมๆ กันด้วย

เรื่องนี้ยามาซากิ เคนโตะ รับบทเป็นโดจิมะ โอทาโร่โฮสต์หนุ่มสุดป๊อบที่เคยผ่านอดีตที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ จนทำให้เขามีความเชื่อว่าความรักทำให้คนเป็นทุกข์ และมุ่งทำงานเพื่อเงินและอำนาจเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่แล้วก็มีหญิงปริศนาคนหนึ่งปรากฏตัวต่อหน้าเขา เธอคนนั้นมีใบหน้าซีดเซียวและทาลิปสติกสีแดงสด โดยหลังจากที่เธอจูบโอทาโร่แล้วเขาก็ได้ตายไป แต่ผ่านไปไม่นานเขาก็ฟื้นคืนสติกลับมาอีกครั้ง และพบว่าตัวเองได้ย้อนเวลากลับมาเมื่อ 7 วันที่แล้ว แถมยังโดนหญิงปริศนาคนนั้นตามติดไม่ห่างและคอยตามจูบเขาอยู่เสมอระหว่างที่โดนจูบแล้วต้องย้อนเวลากลับไปในอดีตแบบซ้ำๆ โอทาโร่ก็ต้องสืบหาความจริงไปพร้อมๆ กันว่าหญิงปริศนาเจ้าของจูบมรณะคนนั้นเป็นใครกันแน่?!


❸ L-DK (2014)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bd/ac/08/bdac08870160de1b323ff70df580d779.jpg

คราวนี้ได้เวลามาส่องภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนวรักใสๆ วัยเรียนที่เรียกได้ว่ากระแสแรงและได้รับความนิยมสุดๆ อย่างเรื่องบ้างดีกว่าโดยพลังความฮอตของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ดูได้จากการที่ถูกนำมารีเมคใหม่อีกครั้งในเวอร์ชัน 2019 นั่นเอง ซึ่งในเวอร์ชันของปี 2014 ก็ได้พระเอกหนุ่มยามาซากิ เคนโตะมาประกบคู่กับโกริคิ อายาเมะนางเอกสาวสุดคาวาอิโดยพล็อตเรื่องก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักวุ่นๆ ของวัยรุ่นวัยเรียนที่ดูแล้วชวนฟินจิกหมอน~

หลังจากที่พ่อและแม่ของนิชิโมริ อาโออิต้องย้ายไปทำงานต่างเมือง แต่ตัวเธอเองไม่อยากย้ายโรงเรียนใหม่ตามพ่อแม่ไป เธอเลยเลือกที่จะย้ายไปอาศัยอยู่อะพาร์ตเมนต์ด้วยตัวคนเดียวเป็นครั้งแรก ส่วนคุกายามะ ชูเซย์หนุ่มป๊อบขวัญใจสาวๆ ทั่วโรงเรียนก็ได้ย้ายมาอยู่ในอะพาร์ตเมนต์แห่งเดียวกัน แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพราะอาโออิดันเผลอทำสปริงเกอร์ดับเพลิงในห้องของชูเซย์ทำงาน ส่งผลให้ห้องของเขาเจิ่งนองไปด้วยน้ำ นี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ชูเซย์ต้องย้ายไปอยู่ที่ห้องของอาโออิชั่วคราวจนกว่าห้องของเขาจะซ่อมเสร็จระหว่างที่อาศัยร่วมกันก็ก่อเกิดเป็นความรักและความผูกพันของคนสองคนขึ้น


❹ Your Lie In April

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ab/31/7b/ab317bf729b84602a373de3dc622733a.jpg

สำหรับคนที่อยากดูภาพยนตร์แนวโรแมนติกที่ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป ถ้าได้เปิดดูเรื่องYour Lie in Aprilก็คงจะตอบโจทย์และโดนใจมากๆ เลยละเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์โรแมนติกที่มีกลิ่นอายของความดราม่าแบบจัดเต็ม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากมังงะเรื่องดังที่ถูกนำไปสร้างเป็นแอนิเมชัน ก่อนจะกลายมาเป็นเวอร์ชัน Live Action ฉบับคนแสดงที่ได้คู่พระ - นางอย่างยามาซากิ เคนโตะและฮิโรเสะ ซึสึมารับบทนำที่ช่วยทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าติดตามมากขึ้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของอาริมะ โคเซย์เด็กนักเรียนหนุ่มผู้ชนะรางวัลการแข่งขันเปียโนมานักต่อนักภายใต้การดูแลจากแม่ของเขา จนโคเซย์กลายเป็นอัจฉริยะที่ได้รับฉายาว่าเป็น“ เครื่องเมโทรนอมของมนุษย์ ”แต่หลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิตไป ชีวิตของโคเซย์ก็พลิกผันเพราะเขาไม่สามารถเล่นเปียโนและไม่ได้ยินเสียงของเปียโนอีกต่อไป จนกระทั่งเขาได้พบกับมิยาโซโนะ คาโอริเด็กสาวผู้มีชีวิตชีวาที่เล่นไวโอลิน และกลายเป็นคนที่ทำให้เขากลับมาเล่นเปียโนได้อีกครั้งแต่ทว่าคาโอริกลับมีความลับบางอย่างที่ปิดบังซ่อนอยู่ ถ้าอยากรู้ว่าคืออะไร… ก็ต้องตามไปดูด้วยตัวเองแล้ว!


❺ Wolf Girl and Black Prince

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/d9/40/6dd94005d29d88c3756c35d398edd172.png

สาวคนไหนกำลังมองหาภาพยนตร์แนวรักวัยเรียนที่มีพล็อตเรื่องแนวพระ - นางเป็นคู่กัดก่อนที่จะกลายมาเป็นคู่รักสุดฟิน ก็ต้องรีบเปิดดูเรื่องWolf Girl and Black Princeให้ไวเลยนะคะเพราะเรื่องนี้ยามาซากิ เคนโตะได้รับบทบาทเป็นนักเรียนหนุ่มแบดบอยมาดกวน ประกบคู่กับนิไคโด ฟูมิที่มารับบทเป็นนักเรียนสาวสุดโก๊ะที่เห็นแล้วอยากแกล้งเป็นที่สุด ซึ่งเคมีของพระ - นางก็เข้ากันได้ดีไม่มีติดขัดเลย

เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าถึงชีวิตของชิโนฮาระ เอริกะเด็กสาว ม. ปลาย ที่ดันไปโม้ให้เพื่อนๆ ฟังว่าตัวเธอเองมีแฟนแล้ว ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงเธอกลับไม่เคยออกเดตหรือคบหากับใครเลยสักคน พอเพื่อนๆ เริ่มสงสัยในเรื่อง ( แต่ง ) เกี่ยวกับแฟนหนุ่มของเอริกะมากๆ เข้าจนเธอเริ่มหาข้ออ้างต่อไม่ได้ อยู่มาวังนึงเอริกะได้เจอกับชายหนุ่มหน้าตาดีและแอบถ่ายรูปของเขาเก็บไว้ในโทรศัพท์ แล้วเอามาโชว์เพื่อนและบอกว่านี่คือแฟนหนุ่มของเธอ แต่หนุ่มหน้าหล่อที่เธอแอบอ้างว่าเป็นแฟนหนุ่มของตัวเองกลับเป็นซาตะ เคียวยะหนุ่มนักเรียน ม. ปลายที่โรงเรียนเดียวกัน เอริกะเลยต้องสารภาพความจริงและขอให้เขาแกล้งมาเป็นแฟนของเธอถึงแม้ว่ารูปร่างหน้าตาภายนอกจะหล่อเหล่าราวกับเทพบุตร แต่ลึกๆ ข้างในของเคียวยะกลับมาเรื่องราวด้านมืดซ่อนอยู่ด้วย


❻ Good Doctor

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/d9/40/6dd94005d29d88c3756c35d398edd172.png

เราเชื่อว่าซีรีส์ที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับการแพทย์หรือตัวเอกรับบทเป็นหมอ ก็เป็นอีกหนึ่งแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากๆ เลยนะอย่างเรื่องGood Doctorก็เป็นซีรีส์เรื่องดังที่ถูกนำมาสร้างทั้งหมด 3 เวอร์ชันด้วยกัน ได้แก่ เวอร์ชันเกาหลี เวอร์ชันอเมริกา และเวอร์ชันญี่ปุ่น ซึ่งนักแสดงแต่ละคนที่มารับบทนำของเรื่องนี้ก็มีคาแรกเตอร์ที่ชวนให้หลงรักแตกต่างกันไปโดยในเวอร์ชันญี่ปุ่นก็ได้พระเอกหนุ่มยามาซากิ เคนโตะมารับบทเป็นหมอหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก และถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสุดซึ้งกินใจคนดู

ชินโด มินาโตะคุณหมอหนุ่มที่เกิดมาพร้อมกับโรคซาวองก์ซินโดรม ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับความผิดปกติทางสมอง ถึงแม้ว่าเขาจะมีปัญหาด้านการสื่อสารกับคนรอบตัว แต่กลับเป็นอัจฉริยะด้านความทรงจำเป็นเลิศ มินาโตะใฝ่ฝันอยากจะเป็นกุมารศัลยแพทย์มาตั้งแต่ยังเด็ก เพราะเขาได้พบกับคุณหมอชิกะ อากิระเมื่อตอน 7 ขวบ แล้วพรสวรรค์ด้านความจำของมินาโตะก็ทำให้คุณหมออากิระรู้สึกทึ่ง และตัดสินใจสนับสนุนมินาโตะให้บรรลุความฝัน หลังจากที่มินาโตะจบการศึกษาจากโรงเรียนแพทย์แล้ว คุณหมออากิระก็ได้ชวนให้เขามาทำงานที่โรงพยาบาลที่ตัวเองเป็นผู้อำนวยการอยู่แต่เส้นทางอาชีพหมอสำหรับมินาโตะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาต้องฝ่าฟันคำครหาและพิสูจน์ความสามารถของตัวเองอยู่เสมอ


❼ One Week Friends

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/d9/40/6dd94005d29d88c3756c35d398edd172.png

ปิดท้ายด้วยผลงานภาพยนตร์ของนักแสดงหนุ่มยามาซากิ เคนโตะที่ได้มาร่วมงานกับคาวากุจิ ฮารุนะนางเอกสาวเสน่ห์แรง อย่างเรื่องOne Week Friendsเลยละกันนะคะโดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก - ดราม่าที่สร้างจากแอนิเมชันญี่ปุ่น พล็อตเรื่องเกี่ยวกับความรักระหว่างหนุ่มสาว ม. ปลาย ที่ฝ่ายชายเป็นหนุ่มขี้เล่นที่มีเพื่อนเยอะ ส่วนฝ่ายหญิงเป็นคนชอบเก็บตัวและไม่มีเพื่อนพอเข้าฉากด้วยกันทีไรก็มีแต่คำว่า#น่ารักให้ได้รู้สึกเขินและฟินทุกครั้งเลยละ

ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของฮาเสะ ยูกินักเรียนหนุ่ม ม. ปลาย ที่อยากจะเป็นเพื่อนกับฟูจิมิยะ คาโอรินักเรียนสาวที่มักจะอยู่คนเดียวเพียงลำพังเสมอ ช่วงแรกๆ คาโอริก็พยายามหลีกเลี่ยงยูกิทุกครั้งเวลาเขาเข้าหา เหตุผลก็เป็นเพราะว่าเธอจะสูญเสียความทรงจำเกี่ยวเพื่อนสนิททุกๆ วันจันทร์ แต่ถึงแม้ยูกิจะได้รู้ความจริงและคาโอริเองก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่อยากเป็นเพื่อนกับเขา แต่ยูกิก็ไม่ยอมแพ้และยืนยันจะเป็นเพื่อนกับเธอให้ได้จากความสัมพันธ์แบบเพื่อนก็ค่อยๆ พัฒนากลายเป็นความรักในที่สุด

.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆อ๊ะๆ ใครมีอาการหัวใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 เรื่องเหมือนกันรึเปล่าเอ่ย??? ต้องยอมรับเลยนะว่าพระเอกหนุ่มญี่ปุ่นคนนี้ ไม่ว่าจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครไหนก็เข้าถึงทุกบทบาท ทั้งบทหนุ่มเนิร์ด หนุ่มเพลย์บอย หนุ่มขี้เล่น หนุ่มขี้อาย หรือแม้แต่บทคุณหมอที่ป่วยเป็นออทิสติก ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ผ่านตัวละครให้คนดูรู้สึกอินตามทุกเรื่องเลย แบบนี้วันไหนที่นั่งเหงาๆ ว่างๆ ก็เปิดดูผลงานของพระเอกหนุ่มคนนี้เพลินๆ ได้เลยจ้าาา