อันยองฮาเซโย~ ทักทายสาวซิสที่เป็นแฟนคลับเกาหลีทุกคนเลยนะค้าาา ( ◜◒◝ )♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/33/14/293314c644183eafdb1ccf39a10a4a7f.gif

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีต่อกี่ปีซีรีส์เกาหลีก็ยังคงเป็นซีรีส์ที่ครองใจและกระแสแรงไปทั่วโลกอยู่เสมอเลยนะ เหตุผลอาจเป็นเพราะซีรีส์เกาหลีแต่ละเรื่องมาพร้อมคุณภาพคับแก้ว ทั้งพล็อตเรื่อง นักแสดงนำ นักแสดงสมทบ คอสตูม ฉาก และองค์ประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีไม่มีที่ติ เลยไม่น่าแปลกใจที่ใครต่อใครต่างก็พากันติดซีรีส์เกาหลีแบบงอมแงมแล้วถ้าสาวซิสเคยดูซีรีส์มาจนครบแทบจะทุกเรื่องแล้ว ก็ต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับนางเอกสาวอย่างกันแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ? ถึงแม้ว่าเธอคนนี้จะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะนักร้องสาวเสียงทรงพลัง แต่ด้วยหน้าตาที่สวยมีเสน่ห์และฝีมือการแสดงขั้นเทพ เลยทำให้เธอมีผลงานซีรีส์เกาหลีดีๆ ให้แฟนคลับอย่างเราได้ติดตามชมกันหลายเรื่องเชียวละวันนี้ทางเราก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมที่คัดมาแต่เรื่องดีๆ เด็ดๆ พล็อตเรื่องน่าติดตามแบบไม่ซ้ำทั้งซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก แนวดราม่า แนวคอมเมดี้ แนวพีเรียด หรือแนวแฟนตาซี ก็มีให้เลือกชมตามความชอบกันทุกแนวเลยจ้าาา

。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆


❶ Hotel Del Luna

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/54/cd/0d/54cd0d6a2d46deec02eaaa35a75653bc.jpg

เริ่มต้นด้วยผลงานเรื่องดังของไอยูที่ได้มาประกบคู่กับพระเอกหนุ่มรุ่นน้องอย่างยอจินกูกับเรื่องHotel Del Lunaก่อนเลยค่ะ ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก - แฟนตาซีที่มาพร้อมกับพล็อตเรื่องชวนติดตามมากๆโดยไอยูรับบทเป็นจางมันวอลหญิงสาวที่มีชีวิตอยู่มาหลายพันปี เนื่องจากในอดีตเธอคร่าชีวิตผู้คนมามากมาย จนต้องคำสาปให้กลายมาเป็นเจ้าของโรงแรมสุดหรูหราที่มีชื่อว่า Hotel del Lunaแต่โรงแรมแห่งนี้ไม่ได้ต้อนรับลูกค้าปกติทั่วไป เพราะเปิดรับเฉพาะเหล่าวิญญาณที่ยังมีห่วงจนไม่สามารถไปผุดไปเกิดใหม่ให้เข้ามาพัก จนกว่าจะทำภารกิจที่ค้างคาเหล่านั้นสำเร็จ หนทางเดียวที่เธอจะหลุดพ้นคำสาปนี้ได้ก็คือต้องหาคนที่เคยทำบาปหนักกว่าตัวเองมาเป็นเจ้าของคนต่อไปจนเมื่อได้เจอกับกูชานซองชายหนุ่มผู้มารับตำแหน่งผู้จัดการคนใหม่ และกลายเป็นเรื่องราวความรักอันวุ่นวายเกิดขึ้น


❷ My Mister

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bb/b2/2f/bbb22fce48d35d3755691211bd1be8e4.jpg

ตามมาดูกันต่อกับผลงานซีรีส์เกาหลีเรื่องที่สองของนักร้องสาวไอยูอย่างเรื่องMy MisterหรือMy Ajusshiเลยดีกว่าค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้มาในแนวซีรีส์เกาหลีสะท้อนชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ และมาพร้อมกับความดราม่าแบบจัดเต็ม โดยเรื่องนี้ไอยูรับบทเป็นหญิงสาวในช่วงวัย 20 ปี ที่ชีวิตของเธอต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทั้งต้องถูกตามทวงเงินจากเจ้าหนี้สุดโหด และต้องดูแลยายที่เป็นผู้พิการซ้ำซ้อน เลยทำให้เธอกลายเป็นคนเย็นชาและเห็นแก่ตัว เพื่อเอาชีวิตตัวเองให้รอดในแต่ละวัน

ส่วนชายหนุ่มในช่วงวัย 40 ปีที่ต้องเจอกับปัญหาจากทั้งเรื่องการทำงานในบริษัท ความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองและภรรยาก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก และต้องคอยดูแลครอบครัวอยู่เสมอแต่แล้วโชคชะตาก็นำพาให้คนสองคนในวัยต่างกันมาพบเจอ เกี่ยวพัน พร้อมทั้งช่วยเยียวยาบาดแผลในใจของแต่ละฝ่าย


❸ Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c9/c0/23/c9c023e197bab03bd0c39e9fc22936b7.jpg

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeoหรือที่มีชื่อภาษาไทยว่าข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์ก็ถือเป็นซีรีส์เรื่องดังในตำนานที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของไอยูได้เป็นอย่างดีว่าเธอคนนี้ไม่ได้มาเล่นๆ จริงๆ นะโดยซีรีส์เรื่องนี้ไอยูก็ได้ประกบคู่กับพระเอกเกาหลีหน้าหล่ออีจุนกิพร้อมด้วยนักแสดงชายอีกหลายคนที่มารับบทคุณชายในเรื่อง นอกจากจะได้ลุ้นด้วยความตื่นเต้นไปกับพล็อตเรื่องแนวพีเรียดที่เข้มข้นแล้ว ยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความหล่อขององค์ชายทั้ง 8 คนอีกต่างหากบอกได้คำเดียวว่าใครไม่เคยดูถือว่าพลาดมากๆ เลยนะ!

เนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของสาวสวยวัย 25 ปีที่จับได้ว่าแฟนนอกใจไปคบกับเพื่อนสนิท เธอเลยไปนั่งดื่มโซจูย้อมใจริมบ่อน้ำ แต่จู่ๆ ก็มีเด็กคนหนึ่งตกลงไปในบ่อน้ำ เธอเลยรีบกระโดดลงน้ำตามไปช่วยเด็กคนนั้น นี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอข้ามมิติย้อนเวลากลับไปอยู่ในสมัยราชวังโครยอในร่างของหญิงสาววัย 16 ปี แค่นั้นยังไม่พอเพราะโชคชะตาได้นำพาให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับองค์ชายทั้ง 8 คน และทำให้เธอต้องพบเจอกับทั้งมิตรภาพ ความรัก การเมือง การหักหลัง รวมทั้งศึกแย่งชิงบัลลังก์มีทั้งฉากขำๆ เรียกเสียงฮา ฉากหวานๆ ให้ฟินจิกหมอน และฉากสุดเศร้าที่ทำให้น้ำตาไหลพรากเลย


❹ The Producers

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2b/a8/98/2ba898456945bba4af0240e763808fba.jpg

ซีรีส์เกาหลีเรื่องThe Producersก็เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่รวบรวมนักแสดงระดับท็อปของวงการบันเทิงเกาหลีเอาไว้หลายคนเลยนะโดยมีทั้งกงฮโยจิน,ชาแทฮยอน,คิมซูฮยอนและไอยูมารับบทบาทตัวละครหลัก โดยพล็อตเรื่องบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเบื้องหลังวาไรตี้โชว์ของวงการบันเทิงเกาหลี ผ่านมุมมองของโปรดิวเซอร์ผู้ผลิตรายการแถมยังมีเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กหวานปนฮามาเพิ่มความฟินด้วย

ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ไอยูรับบทเป็นนักร้องสาวซูเปอร์สตาร์วัย 23 ปี ที่เดบิวต์เข้าวงการมาตั้งแต่อายุเพียง 13 ปีเท่านั้น แล้วด้วยอดีตที่ผ่านมาที่ต้องพบเจอกับการหักหลังมากมาย เลยทำให้เธอได้รับฉายาว่าเป็น“ เจ้าหญิงน้ำแข็ง ”ผู้แสนเย็นชาที่ไม่ยอมเปิดใจให้ใครทั้งนั้น ส่วนตัวละคนอื่นๆ ก็มีทั้งโปรดิวเซอร์รายการวาไรตี้หน้าใหม่ที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่อยากทำงานโปรดิวเซอร์ตามผู้หญิงที่เป็นรักแรกของเขา แต่กลับต้องมาทำงานกับโปรดิวเซอร์ชายที่กำลังพยายามหาวิธีเพิ่มเรตติ้งรายการของตัวเอง โดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนสาวคนสนิทที่ทำงานเป็นโปรดิวเซอร์เหมือนกันใครที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วก็จะได้รับทั้งความสนุกสนาน และช่วยเติมไฟในการทำงานด้วยนะ


❺ Pretty Man

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/37/e8/70/37e8709c9520ec3fd12c076aecdf307f.jpg

ถ้าสาวคนไหนเป็นคอซีรีส์เกาหลีมาอย่างยาวนาน ก็ต้องเคยดูหรือเห็นซีรีส์เกาหลีเรื่องPretty Manหรือที่มีอีกชื่อว่าBel Amiผ่านตากันมาบ้างแน่ๆ เพราะเรื่องนี้ได้พระเอกหนุ่มสุดฮอตอย่างจางกึนซอกมาประกับคู่กับไอยูนักร้องสาวมหัศจรรย์โดยซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่องดังชื่อเดียวกัน ที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับความรักแนวหวานแหววตามฉบับการ์ตูนตาหวาน ดูแล้วช่วยเพิ่มความฟินแบบสุดๆ ไปเลย

เรื่องราวของซีรีส์บอกเล่าถึงชีวิตของชายหนุ่มผู้มีรูปลักษณ์ภายนอกหล่อเหลาไร้ที่ติ และเขาก็ใช้ข้อดีเรื่องหน้าตาในการหว่านเสน่ห์ใส่บรรดาเศรษฐีนีที่ร่ำรวยเป็นอันดับต้นๆ ของเกาหลี ( ที่คนรวยระดับนี้มีเพียงแค่ 1% เท่านั้น ) แต่ก็ดันมีผู้หญิงธรรมดาๆ อย่างที่ไม่ได้ร่ำรวยหรือมีอะไรพิเศษ มาตกหลุมรัก คอยอยู่เคียงข้าง และช่วยเหลือเขามาโดยตลอด ซึ่งเธอคนนี้ก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจทกโก มาเทให้ได้แล้วหนุ่มหล่อสุดมั่นคนนี้จะยอมใจอ่อนมั้ย… ก็ต้องตามไปดูกันเองแล้ว


❻ You Are The Best

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2f/74/2a/2f742ad2d4f554a444bd9790a5c186c6.jpg

คราวนี้แวะมาดูผลงานซีรีส์เกาหลีของ ไอยู แนวครอบครัวอย่างเรื่องYou Are The Bestหรือที่มีชื่อภาษาไทยว่าลีซุนชิน ครอบครัวนี้มีรักบ้างดีกว่าค่ะโดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า เรียกได้ว่ามีความครบเครื่องเรื่องนึงเลยทีเดียว แถมนอกจากจะบอกเล่าเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กระหว่างพระนางอย่างไอยูและโจจองซอกแล้ว ก็ยังสอดแทรกความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวด้วย

นางเอกของเรื่องอย่างลูกสาวคนสุดท้องของบ้านที่รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นแกะดำของครอบครัว เพราะตัวเธอเองหน้าตาก็ไม่ได้สวยเด่น เรียนหนังสือก็ไม่เก่งเท่าไหร่ แถมในตอนนี้ก็ยังหางานทำไม่ได้เพราะสมัครงานไปกี่ที่ต่อกี่ที่ก็ไม่มีใครรับเธอสักทีผิดกับพี่สาวทั้ง 2 คนของเธอที่ทั้งรูปร่างหน้าตาดี ฉลาด และมีหน้าที่การงานที่ดีจนเป็นที่ภูมิใจของพ่อและแม่ แต่โชคชะตาก็เหมือนจะเล่นตลกกับชีวิตของซุนชิน เพราะเธอดันถูกพวก 18 มงกุฎหลอกลวงจนเป็นหนี้หลายสิบล้าน หนำซ้ำพ่อของเธอยังมาเสียชีวิตกะทันหันอีกต่างหากแต่หลังจากได้พบกับซีอีโอหนุ่มเจ้าของธุรกิจบันเทิง ชีวิตของซุนชินก็เปลี่ยนแปลงไป


❼ Dream High

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c4/d2/a9/c4d2a90bbbbfdc882660b09ae333e75f.jpg

ปิดท้ายด้วยซีรีส์เกาหลีที่เหมาะกับคนมีฝันอย่างเรื่องDream Highหรือมุ่งสู่ดาว ก้าวตามฝันเลยละกันค่ะขอบอกเลยนะว่าซีรีส์เรื่องนี้ได้รวบรวมเหล่าไอดอลเกาหลียุคบุกเบิกระดับตำนานไว้อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นไอยู,แบซูจี,แทคยอน,ฮัมอึนจอง,อูยองร่วมด้วยคิมซูฮยอนพระเอกหนุ่มสุดฮอตที่มาแรงมากๆซึ่งพล็อตเรื่องก็เป็นเรื่องราวเด็กนักเรียน ม. ปลาย ที่มีความฝันอยากจะเป็นดาวดังของวงการบันเทิงเกาหลี

ซึ่งเนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าถึงเรื่องราวชีวิตของนักเรียน ม. ปลาย 6 คน ได้แก่,,,,และที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนสอนศิลปะและการแสดงคิริน ที่มีคลาสเรียนให้เลือกเรียนรู้กันหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นคลาสร้อง เต้น และการแสดง เพื่อเดินหน้าสานฝันการเป็นศิลปินชื่อดังของวงการบันเทิงเกาหลีซึ่งนักเรียนแต่ละคนก็ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ที่โรงเรียน เรื่องการทำตามฝัน และเรื่องครอบครัว โดยซีรีส์เรื่องนี้ก็จะตีแผ่ให้คนดูได้รับรู้ว่าการจะก้าวมาเป็นศิลปินของวงการบันเทิงเกาหลีได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลยนะ


。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆

คราวนี้ถ้าใครกำลังรู้สึกว่างมากๆ เพราะไม่มีอะไรทำ แล้วต้องใช้ชีวิตติดบ้านมากขึ้นกว่าเดิม ก็สามารถเปิดดูที่เรารวบรวมมาให้เลือกกันแบบจุใจกันถึง 7 เรื่องได้เลยค่ะถ้าแฟนคลับเกาหลีคนไหนโดนเสียงร้องอันทรงพลังและมีเอกลักษณ์ของไอยูตกหัวใจไปแล้ว ไม่แน่ว่าพอเปิดดูซีรีส์ที่เธอร่วมแสดงก็อาจโดนตกเป็นรอบที่ล้าน ด้วยความน่ารักและฝีมือการแสดงที่เข้าถึงบทบาทได้ทุกตัวละครเหมือนเราก็ได้นะ คอนเฟิร์มเลยว่าเปิดดูแล้วไม่เสียเวลาแน่นอนเพราะดีงามทุกเรื่องเลย~