Hello | ・ω・ )ノ ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยค่าาาถ้าพูดถึงของรักของหวงสำหรับผู้หญิงเราแล้ว ขอบอกเลยว่าไม่มีอะไรที่จะหวงแหนไปกว่า“ เส้นผม ”อีกแล้วค่ะ ก็ลองคิดดูสิว่าขนาดเอามือสางผมแล้วมีเส้นผมหลุดออกมาแค่ไม่กี่เส้น ก็แทบจะร้องกรี๊ดออกมาดังๆ ด้วยความตกใจและจิตตกหนักมากว่าหัวจะล้านมั้ย???ยิ่งเวลาที่ต้องเข้าร้านเสริมสวยไปตัดผมหรือตัดผมด้วยตัวเองที่บ้านก็ตาม นี่ก็ถือเป็นช่วงเวลานาทีชีวิตเลยนะ เพราะต้องมาลุ้นเอาทีหลังว่าทรงผมสั้นที่ตัดเสร็จแล้วมันจะออกมาปังหรือแป๊ก โดยเฉพาะคนที่ตัดผมสั้นกว่าเดิมมากๆ หากไม่ชอบใจทรงผมตัวเองก็คงจะเครียดหนัก เพราะไม่สามารถเสกให้ผมงอกยาวขึ้นใหม่ได้ง่ายๆ ด้วยน่ะสิแต่อะไรที่ผิดพลาดไปแล้วก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้ หากสาวๆ คนไหนเผลอตัดผมสั้นจนเกินไปแล้วอยากบำรุงให้ผมยาวรวดเร็วทันใจวันนี้เราก็มีมาให้ได้ลองทำกัน โดยวิธีเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นผมงอกใหม่ให้ผมยาวไว และบำรุงรากผมให้แข็งแรงด้วยนะ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧


① หมั่นใช้น้ำมันใส่ผมสูตรเร่งผมยาวเป็นประจำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/20/a3/87/20a3879fa3d766bd7b657ef30605e099.jpg

เราเข้าใจดีนะคะว่าสาวๆ ที่เผลอหั่นผมสั้น ( เกิน ) แบบไม่ตั้งใจ ก็คงจะอยากได้ไอเทมที่ช่วยเสกผมยาวได้ภายในชั่วข้ามคืน… เพล้งงง เธอคงต้องฝันสลายแล้วละเพราะไม่มีผลิตภัณฑ์บำรุงผมตัวไหนในโลกที่จะช่วยเร่งผมยาวหลายนิ้วได้ในคืนเดียวหรอกนะคะแต่สิ่งที่สามารถทำได้ตอนนี้ก็คือการหาซื้อน้ำมันใส่ผมสูตรเร่งผมยาวมาใช้ทาบำรุงเส้นผมเป็นประจำโดยน้ำมันใส่ผมสูตรเร่งผมยาวส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมที่เน้นมอบความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะ เช่น วิตามินอี กรดไขมัน และแร่ธาตุนานาชนิดแล้วความชุ่มชื้นนี่แหละค่ะที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการบำรุงให้เส้นผมยาวเร็วและผมหนาขึ้นกว่าเดิม


② นวดหนังศีรษะกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0f/66/1d/0f661df44655aa731686157ff390265d.jpg

หลายคนอาจยอมทุ่มเทเงินหลักร้อยหลักพัน เพื่อหาซื้อผลิตภัณฑ์มาบำรุงเส้นผมเพื่อเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นแต่ดันลืมไปซะสนิทเลยนะว่าสิ่งสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมมันอยู่ที่“ หนังศีรษะ ”ต่างหากละคะอาจเปรียบเทียบหนังศีรษะเป็นเหมือนกับดิน ถ้าดินคุณภาพดีก็จะช่วยให้ต้นไม้เติบโตอย่างแข็งแรง การมีหนังศีรษะสุขภาพดีก็จะช่วยกระตุ้นให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้เหมือนกันแล้ววิธีที่จะช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรงแบบง่ายๆ ก็คือการนวดหนังศีรษะเป็นประจำนั่นเอง โดยการนวดหนังศีรษะจะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนมาเลี้ยงศีรษะได้ดีขึ้น ช่วยเสริมให้รากผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย และช่วยให้สารอาหารไปเลี้ยงรูขุมขนบนหนังศีรษะได้อย่างเต็มที่ด้วยนะบอกเลยว่าเริ่ดดด!


③ เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b0/8c/fe/b08cfe86856a06aed91cfbfa2b688284.jpg

ใครที่ชอบดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวันก็คงจะรู้สึกเหมือนกันแน่ๆ เลยใช่มั้ยว่า หลังจากที่ดื่มกาแฟแล้วมันช่วยแก้ง่วงและตื่นตัวขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสารคาเฟอีนในกาแฟก็ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นขนใหม่และทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้เหมือนกันอ๊ะๆ แต่ช้าก่อนค่ะ… พอได้ยินแบบนี้ก็อย่าเพิ่งชงกาแฟมาดื่มรัวๆ เพราะวิธีการใช้กาแฟมาเป็นตัวช่วยเร่งผมยาว ต้องทำผ่านการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนมาใช้ต่างหากละไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวดผม ทรีตเมนต์ น้ำมันใส่ผม เซรั่มบำรุงผม ฯลฯโดยหลังจากที่บำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนเป็นประจำ 2 - 3 เดือน ก็จะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนเลยว่าผมทั้งยาวและหนาขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก


④ อยากผมยาวไวต้องเล็มผมแตกปลายสม่ำเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/0c/23/f5/0c23f514397149bf9109457cf3f3f77e.jpg

สาวๆ รู้รึเปล่าคะว่าหนึ่งในเคล็ดลับที่ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นก็คือ การเล็มผมแตกปลายออกอย่างสม่ำเสมอ… เอ้าาา พอได้ยินเคล็ดลับข้อนี้ไปหลายคนก็เกิดอาการ#งงหนักมากเพราะถ้าอยากไว้ผมยาวแล้วจะแนะนำให้ตัดผมออกทำไมกันนะ?!เหตุผลก็เป็นเพราะว่าการเล็มปลายผมออกจะช่วยกำจัดผมแห้งเสียและผมแตกปลายออกไป ช่วยส่งเสริมการงอกใหม่ของเส้นผมให้ผมยาวเร็วและสุขภาพดีขึ้นด้วยโดยควรเล็มปลายผมเป็นประจำทุกๆ 6 สัปดาห์ แล้วอย่าลืมกำชับช่างทำผมคนโปรดให้เข้าใจตรงกันด้วยนะว่าเธอต้องการเอาความยาวผมออกแค่ไหน จะได้ไม่นอยด์แตกหลังเล็มปลายผมอีกไงล่ะ


⑤ ผลิตภัณฑ์ที่มีเคราตินช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลายได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0b/0d/71/0b0d71de207f49bac876d2b72b43dec7.jpg

“ ผมแตกปลาย ”ถือเป็นปัญหาโลกแตกที่เป็นตัวการขัดขวางผมสวยในฝันเลยนะคะ นอกจากการมีผมแตกปลายจะทำให้เส้นผมโดยรวมดูแห้งเสียมากๆ แล้ว ยังอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผมยาวช้าและผมดูไม่นุ่มสลวยสวยงามอีกต่างหากแบบนี้สาวซิสเลยต้องหาตัวช่วยดีๆ อย่างผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่มี“ เคราติน ”มาฟื้นบำรุงเส้นผมและแก้ปัญหาผมแตกปลายเพราะเคราตินจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมที่แห้งเสียชี้ฟู กลับมาเป็นเส้นผมนุ่มลื่นเป็นประกาย แถมยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมและลดโอกาสเกิดผมแตกปลายในอนาคตได้ด้วยนะดีขนาดนี้ต้องรีบหาซื้อมาตุนไว้ใช้บำรุงผมด่วนๆ เลย


⑥ ไม่ต้องสระผมทุกวันเพื่อล็อกความชุ่มชื้นให้เส้นผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/70/4e/09/704e09b279e87fc1b3136902f99955e1.jpg

การสระผมอาจช่วยขจัดสิ่งสกปรก ความมัน และสารเคมีต่างๆ ออกไปจากเส้นผมและหนังศีรษะได้ก็จริงแต่การสระผมบ่อยเกินไปอาจส่งผลเสียต่อเส้นผมและหนังศีรษะมากกว่าที่คิดอีกนะ เพราะในผลิตภัณฑ์ยาสระผมส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของซัลเฟตหรือสารลดแรงตึงผิว ซึ่งเจ้าสิ่งนี้จะเข้าไปทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบบำรุงให้เส้นผมชุ่มชื้นและนุ่มลื่นพอสระผมบ่อยๆ หรือสระผมทุกวันก็อาจทำให้เส้นผมและหนังศีรษะแห้งเสียได้ง่ายๆ จนส่งผลให้เส้นผมงอกใหม่ได้ช้าลงตามไปด้วยนั่นเองเราเลยอยากแนะนำว่าไม่ควรสระผมทุกวัน และอย่าลืมเลือกยาสระผมสูตรปราศจากซัลเฟตมาใช้กันด้วยนะ


⑦ หลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนไปสักพัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2a/95/6d/2a956dbdf3be5fa69271ca6cfb32b2c0.jpg

ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่สาวๆ มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงให้ไกลในช่วงนี้ก็คือการใช้ความร้อนกับเส้นผมยังไงละคะโดยเฉพาะคนที่อยากจะเร่งให้ผมยาวไวและเส้นผมแข็งแรงขึ้น ก็อย่าเพิ่งไดร์ผม / หนีบผม / ม้วนผมด้วยความร้อนจะดีกว่านะ เพราะความร้อนจากอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมจะยิ่งทำให้ผมแห้งเสีย เกิดผมแตกปลาย และผมขาดหลุดร่วงง่ายขึ้นจนเป็นอุปสรรคต่อการงอกใหม่ของเส้นผมไปด้วยหรือถ้าวันไหนที่จำเป็นจะต้องทำผมสวยๆ ปังๆ ด้วยการม้วนหรือหนีบผมจริงๆ ก็ควรฉีดสเปรย์กันความร้อนก่อนทุกครั้ง เพื่อปกป้องเส้นผมไม่ให้โดนความร้อนทำร้ายจนผมพังไปมากกว่าเดิม


✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือแบบง่ายๆ ที่เราหยิบมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันทั้ง 7 ข้อค่ะถ้าอยากจะกระตุ้นให้ผมงอกใหม่เร็วๆ ผมยาวไวๆ และเสริมให้รากผมแข็งแรงขึ้น ก็ต้องเริ่มตั้งแต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ นวดหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่อาจยิ่งทำร้ายผมแบบซ้ำๆ อย่างการใช้ความร้อนจัดแต่งทรงผมหรือการสระผมบ่อยจนเกินไปถ้าทำได้ตามนี้ก็ช่วยเพิ่มพลังให้ผมยาวเร็วขึ้นได้แน่นอนจ้าาา