สวัสดีค่า

เราเป็นคนนึงที่คิดมาตลอดว่าปัญหาฝ้า กระเป็นเรื่องไกลตัว เวลาเราซื้อพวกสกินแคร์ก็เน้นแต่พวกลดสิว ผิวขาวใส ยิ่งพวก AHA BHA นี่ชอบมากเพราะช่วยให้หน้าใสวิ้งค์ๆ ส่วนครีมกันแดดก็ทาเฉพาะเวลาออกนอกบ้านเท่านั้น แต่ลืมคิดไปว่าหน้าจอมือถือและคอมฯ ที่ใช้อยู่ทุกวันก็มีแสงที่ก่อให้เกิดฝ้า กระได้ ทำให้สุดท้ายเราก็มีฝ้า กระขึ้นบริเวณโหนกแก้มเยอะมากT^T

รูปภาพ:https://cdn.geekwire.com/wp-content/uploads/2020/03/bigstock-Top-View-Young-Woman-Freelance-348713074.jpg

เราเลยหาวิธีรักษาฝ้า กระด้วยตัวเองรีวิวครีมทาฝ้ายี่ห้อไหนที่ว่าดี เราสรรหามาลองหมด รวมสารพัดเคล็ดลับต่างๆ สารสกัดจากธรรมชาติก็ไม่พลาด คือเหลือแค่เลเซอร์ตามคลินิกเท่านั้นที่ยังไม่ลองเพราะกลัว

ตอนนี้ฝ้า กระ เราจางไปเยอะมาก เลยอยากจะรีวิวครีมทาฝ้าและวิธีที่เราใช้ในการรักษาฝ้า กระซึ่งกว่าจะหายได้ขนาดนี้ใช้เวลาเกือบปีได้ เพราะมันก็มีบางวิธี และครีมทาฝ้าบางตัวที่มันไม่เวิร์ก ก็ขอรีวิวตามจริงให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหานี้ได้ลองดูไว้เป็นแนวทางนะคะ

3 วิธีรักษาฝ้า กระ จากภายในและใช้สารสกัดจากธรรมชาติ

คือเราลองรักษาฝ้ากระด้วยวิธีธรรมชาติแบบนี้ก่อนที่จะใช้ครีมทาฝ้า เพราะผิวหน้าเราบางจากการใช้ BHA AHA แล้ว เราไม่อยากเสี่ยงใช้ครีมทาฝ้าอีก เพราะกลัวหน้าจะแย่ไปกว่าเดิม ซึ่งการรักษาฝ้ากระด้วย 3 วิธีนี้ ช่วยป้องกันไม่ให้ฝ้า กระขึ้นมาเพิ่ม ช่วยให้ฝ้า กระตื้นๆ และจุดด่างดำจางลงได้ แต่ฝ้า กระที่ฝังลึกสีเข้มไม่จางลงเลย แต่ถ้าทำต่อเนื่องควบคู่กับการใช้ครีมทาฝ้า กระ ผลที่ได้คือเวิร์กมากกก!!อ่านเจองานวิจัยมากมายที่เค้าว่าการกินวิตามินเอและวิตามินซีนั้น สามารถช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำได้ ซึ่งวิธีการนี้ถือเป็นการรักษาฝ้า กระให้จางลงจากภายใน แถมยังช่วยให้ผิวแข็งแรงสามารถทนต่อแสงแดดได้ดีขึ้นและช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระที่จะเกิดใหม่ได้ค่ะ

รูปภาพ:

Vitamin C

เรื่องผิวใส หน้าเด้ง รอยสิวหายไว ต้องยกให้วิตามินซีเลย หลายคนอาจสะดวกที่จะกินวิตามินซีแบบเม็ด ซึ่งบางทีเราก็กินนะ ถ้าเจอยี่ห้อไหนที่ลดราคาก็ซื้อมากิน เน้นแบบปริมาณวิตามินซีต่อเม็ด 1,000มก. แล้วกินทันทีหลังมื้อเช้า จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีได้ดีที่สุด แต่ถ้าชอบกว่าก็จะเป็นน้ำส้มคั้นสด หรือน้ำฝรั่งแช่เย็นจัดๆ วิตามินสูงปรี้ดแถมอร่อยด้วย

รูปภาพ:

Vitamin A

เป็นวิตามินที่ถูกยกให้เป็นตัวแม่ในการรักษาฝ้า กระทั้งแบบกินและแบบทา เราเคยคิดจะซื้อแบบอาหารเสริมมากินแต่กลัวจะสะสมในร่างกาย เพราะมีข้อเสียค่อนข้างมาก เลยเลือกกินเป็นน้ำผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูงแทน ซึ่งตามร้านสะดวกซื้อต่างๆ ก็มีขาย เราเน้นกินแบบที่มีปริมาณวิตามินเอสูงๆ แบบ 90% เลย แรกๆ ก็ไม่ชอบรสชาติแต่พอกลั้นใจดื่มๆ ไปก็ชิน แต่ข้อเสียคือ โซเดียมสูง ควรดื่มน้ำตามมากๆ ซึ่งเราว่าก็ยิ่งดีต่อผิว เลยไม่มีปัญหาค่ะ

รูปภาพ:

น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล หรือน้ำแอปเปิลไซเดอร์ ช่วยรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำได้เพราะมีฤทธิ์เป็นกรดและมีโพแทสเซียมสูง เลือกซื้อได้ตามชอบใจเลยเพราะมีหลายยี่ห้อมาก โดยเราใช้วิธีผสมอัตราส่วน 1 : 1 กับน้ำต้มสุก แล้วแช่ไว้ในตู้เย็น เอามาใช้เช็ดหน้าแทนโทนเนอร์หลังล้างหน้า บางทีก็แปะทิ้งไว้ 5-10 นาทีตรงโหนกแก้มที่เป็นฝ้า กระ ส่วนตัวเราว่าดีนะ ยกเว้นเรื่องกลิ่นที่เราไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่และต้องทำต่อเนื่องนานกว่าจะเห็นผล

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/pirawan/Cooking1/Centella%20asiatica%20juice.jpg

3. ใช้น้ำใบบัวบกมาสก์หน้า 10-15 นาที

น้ำใบบัวบกนอกจากแก้ช้ำในแล้วยังโด่งดังเรื่องช่วยรักษาฝ้า กระ รอยสิว จุดด่างดำด้วยเพราะมีสารไกลโคไซด์ วิตามินเอและบีสูง จึงช่วยรักษาฝ้า กระ ได้แบบธรรมชาติ เราใช้ใบบัวบก 1 กำมือมาปั่นกับน้ำต้มสุก 1แก้ว แล้วกรองใส่ขวดแช่เย็น ใช้เช็ดหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นก็ล้างออก ทำได้ทุกวันเลยค่ะ กลิ่นไม่แย่และไม่ยิบๆ ที่หน้า ช่วยให้หน้าใสขึ้น ฝ้า กระ รอยสิวจางลง แต่ก็ต้องทำต่อเนื่องเป็นเดือนนะคะถึงเริ่มเห็นผล อันนี้ปลื้มมากจนเราต้องตามหาครีมทาฝ้าที่มีส่วนผสมของสารสกัดใบบัวบกมาใช้เลย

3. ใช้น้ำใบบัวบกมาส์กหน้า 10-15 นาที

น้ำใบบัวบกนอกจากแก้ช้ำในแล้วยังโด่งดังเรื่องช่วยรักษาฝ้า กระ รอยสิว จุดด่างดำด้วยเพราะมีสารไกลโคไซด์ วิตามินเอและบีสูง จึงช่วยรักษาฝ้า กระ ได้แบบธรรมชาติ เราใช้ใบบัวบก 1 กำมือมาปั่นกับน้ำต้มสุก 1แก้ว แล้วกรองใส่ขวดแช่เย็น ใช้เช็ดหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นก็ล้างออก ทำได้ทุกวันเลยค่ะ กลิ่นไม่แย่และไม่ยิบๆ ที่หน้า ช่วยให้หน้าใสขึ้น ฝ้า กระ รอยสิวจางลง แต่ก็ต้องทำต่อเนื่องเป็นเดือนนะคะถึงเริ่มเห็นผล อันนี้ปลื้มมากจนเราต้องตามหาครีมทาฝ้าที่มีส่วนผสมของสารสกัดใบบัวบกมาใช้เลย

หลังพยายามใช้วิธีรักษาฝ้า กระ ด้วยการกินวิตามินและใช้สารสกัดจากธรรมชาติมาพักใหญ่ หน้าใส ผิวแข็งแรงขึ้น ฝ้า กระ จางลงบ้างแต่ที่สีเข้มและฝังลึกยังคงมีอยู่อีกเยอะเลย เราเลยหาครีมทาฝ้ากระมาลองใช้เพราะผิวหน้าแข็งแรงขึ้นมาก หลังจากเลิกใช้พวกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA BHA และดูแลตัวเองมากขึ้น ที่สำคัญเราเปลี่ยนมาทาครีมกันแดดทุกวันด้วยซึ่งครีมท้าฝ้ากระที่เราเลือกมาใช้ เราเน้นแบบที่เค้าเคลมว่าอ่อนโยน ไม่มีสารอันตราย มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรราติและที่สำคัญต้องมี อย.ถูกต้อง ซึ่งถ้าให้บอกว่าครีมทาฝ้าตัวไหนดีสุด เราคงตอบไม่ได้เพราะผิวคนเราไม่เหมือนกัน สาเหตุของการเกิดฝ้า กระก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราขอรีวิครีมทาฝ้ากระที่เราเคยใช้ตามความรู้สึกส่วนตัวและจากการใช้จริงนะคะ

รีวิว 6 ครีมทาฝ้ากระที่เราเคยลองใช้

หลังพยายามใช้วิธีรักษาฝ้า กระด้วยการกินวิตามินและใช้สารสกัดจากธรรมชาติมาพักใหญ่ หน้าใส ผิวแข็งแรงขึ้น ฝ้า กระ จางลงบ้างแต่ที่สีเข้มและฝังลึกยังคงมีอยู่อีกเยอะเลย เราเลยหาครีมทาฝ้ากระมาลองใช้เพราะผิวหน้าแข็งแรงขึ้นมาก หลังจากเลิกใช้พวกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA BHA และดูแลตัวเองมากขึ้น ที่สำคัญเราเปลี่ยนมาทาครีมกันแดดทุกวันด้วย

ซึ่งครีมท้าฝ้ากระที่เราเลือกมาใช้ เราเน้นแบบที่เค้าเคลมว่าอ่อนโยน ไม่มีสารอันตราย มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรราติและที่สำคัญต้องมี เลขจดแจ้งถูกต้องซึ่งถ้าให้บอกว่าครีมทาฝ้าตัวไหนดีสุด เราคงตอบไม่ได้เพราะผิวคนเราไม่เหมือนกัน สาเหตุของการเกิดฝ้า กระก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราขอรีวิครีมทาฝ้ากระที่เราเคยใช้ตามความรู้สึกส่วนตัวและจากการใช้จริงนะคะ

รูปภาพ:

1. Smooth-E White Baby Face Serum 10g. ราคา 3XXบาท

แบรนด์เคลม :100% Natural cosmeceutical ผิวชุ่มชื้นต่อเนื่อง ดูเปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา Alpha arbutin และ Licorice ตัวยารักษาฝ้า จุดด่างดำ ช่วยควบคุมการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ผิดปกติ MES & ISR Technology เนื้อครีมซึมลึกสู่ผิวชั้นในอย่างต่อเนื่อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและรักษาฝ้า จุดด่างดำเห็นการเปลี่ยนแปลงได้จริงหลังใช้ใน 4 สัปดาห์ ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง

แพคเกจ :หลอดพลาสติกนิ่มสีขาวสะอาดตา ฝาเกลียวหมุนเปิด ตามสไตล์สมูทอี  (4/5)

กลิ่น/เนื้อสัมผัส : เนื้อครีมสีขาวเข้มข้น กลิ่นหอมอ่อนๆ เกลี่ยง่าย ต้องนวดสักพักถึงซึมเข้าผิว มีความหนึบหน้าพอควร(3/5)

รีวิวการใช้จริง :ตัวนี้เค้าให้ทาทั่วหน้า ใช้ก่อนนอนดีมากแต่ทาเช้าไปทำงานไม่รอด ระหว่างวันหน้ามันมาก ขนาดทำงานห้องแอร์ตลอด พาเอาสิวอุดตันขึ้นด้วย แต่ใช้แล้วหน้าขาวใสขึ้น ผิวดูสุขภาพดี รอยดำ รอยแดงสิวจางแต่ฝ้า กระ ไม่เห็นผลเท่าไหร่ เราว่าใช้เป็นครีมบำรุงให้หน้าขาวใสที่อ่อนโยนมากอ่ะได้ แต่ไม่ใช่ครีมทาฝ้ากระ ราคาค่อนข้างสูงและใช้เปลืองเพราะทาทั่วหน้า คงไม่ซื้อต่อ(3/5)

สรุปคะแนน :3.3/5

รูปภาพ:

2. VITARA-TX PPE CREAM Anti-Melasma 15g. ราคา 1XXบาทแบรนด์เคลม :เป็นนวัตกรรมใหม่จากประเทศฝรั่งเศส ที่ทำออกมาเพื่อการบรรเทาปัญหาฝ้าและรอยด่างดำบนใบหน้า ช่วยให้เผยผิวเรียบเนียนกระจ่างสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยสูตรพิเศษที่คัดสรรสารสกัดธรรมชาติที่มีความปลอดภัยได้แก่ PPE และ Bio White ที่มีฤทธิ์เสริมกันจนสามารถช่วยลดฝ้าโดยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานินได้ในทุกขั้นตอน

แพคเกจ :หลอดพลาสติกนิ่มสีขาว ม่วง ฝาเกลียว หัวหลอดเรียวเล็ก ใช้สะดวก(4/5)

กลิ่น/เนื้อสัมผัส :เนื้อครีมสีขาว กลิ่นหอมอ่อนๆ เกลี่ยง่าย แต่ซึมเข้าผิวช้าต้องนวดวนๆ มีความหนึบหน้าหลังทา(3/5)

รีวิวการใช้จริง :ใช้ทาบริเวณฝ้ากระบางๆ เราใช้ทั้งเช้าและก่อนนอน เช้าต้องนวดๆ รอซึมเข้าผิวก่อนถึงทาครีมกันแดดไม่งั้นเป็นขุย อ่อนโยน ไม่แสบ ไม่ลอก ส่วนตัวเราว่าใช้ลดรอยแดงจากสิวได้ดี แต่ฝ้ากระเฉยๆ ใช้มาเกือบเดือนแทบไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงหรืออาจต้องใช้นานกว่านี้แต่เราใจร้อน เลยหยุดก่อนขอไปลองตัวอื่นแทน(3/5)

สรุปคะแนน :3.3/5

รูปภาพ:

3. MELAMII Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Corrector 8 g. ราคา 2XX บาท

แบรนด์เคลม :เวชสำอางดูแลผิวเป็นฝ้าแบบ 4 in 1 ยับยั้ง การผลิตเม็ดสีเมลานิน และขบวนการขนส่งเม็ดสีไปสู่ผิวชั้นบน, ลดเลือน ฝ้า กระ ความหมองคล้ำ, บำรุง ผิวให้ขาวเนียน กระจ่างใส, ป้องกัน ฝ้าใหม่ขึ้น และโอกาสกลับมาเป็นฝ้าซ้ำด้วย Melasmiin X4 TM Technology นวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะเมลามี่ ประสิทธิภาพล้ำกว่าอาร์บูตินถึง 80 เท่า พร้อมป้องกันแสงแดดด้วย SPF20 ฝ้าดูจางลง ผิวขาวเนียนใน 14 วัน* ปลอดภัยแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

แพคเกจ :หลอดพลาสติกนิ่มสีแดงเข้ม ฝาเกลียว หัวหลอดเรียวเล็ก ใช้สะดวก(4/5)

กลิ่น/เนื้อสัมผัส :เนื้อครีมสีครีม ไม่มีกลิ่น เกลี่ยง่ายแต่ซึมเข้าผิวช้า มีความหนึบหน้าหลังทานิดหน่อย( 3.5/5)

รีวิวการใช้จริง :ตัวนี้มีกันแดดผสมอยู่ เห็นเคลมว่ากันแสงสีฟ้าได้ด้วยเลยสั่งมาลองทันที เค้าบอกทาทั่วหน้าได้ก็เลยลองแต่ไม่ไหว เหนียวหน้ามาก สิวอุดตันขึ้น คนเป็นสิวง่ายอย่าหาทำ เลยใช้ทาแค่บริเวณฝ้า กระ เช้าเย็นแทน ใช้มาเดือนกว่า(1หลอด) รอยสิวหาย ฝ้าที่เป็นปื้นดูจางลงแต่ฝ้าฝังลึกและกระยังไม่เห็นผล เราว่าใช้ดีนะไม่แสบ ไม่แพ้ อ่อนโยนมาก แต่อาจต้องใช้เวลานานกว่านี้ ขอพักไปลองยี่ห้ออื่นก่อน(4/5)

สรุปคะแนน :3.8/5

รูปภาพ:

แบรนด์เคลม :ไวเทนนิ่งอันดับ 1 จากเกาหลี ที่สาว ๆ ทั่วเอเชียต่างใช้แล้วชอบ ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิว อันเป็นต้นเหตุของฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยปรับผิวให้ขาวใส เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ และให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ดูสุขภาพดี ด้วยส่วนผสมของ Tranexamic Acid ( ทรานซามิค เอซิด) ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะฝ้า รอยดำ หรือความหมองคล้ำที่เกิดจากแสงแดด

แพคเกจ :หลอดอลูฯ สีขาวแดง ฝาเกลียว แนวหลอดยาสีฟันยุคเก่า บีบยาก ครีมไหลเลอะเทอะ ไม่ปลื้ม(2/5)

กลิ่น/เนื้อสัมผัส :เนื้อครีมสีขาว กลิ่นน้ำหอมชัดมาก เกลี่ยง่าย ทาแล้วผิวลื่นๆ นุ่มๆ ไม่เหนอะผิว( 4/5)

รีวิวการใช้จริง :ตัวดังจากเกาหลี ตัวนี้เราใช้ทาทั่วหน้าเลย ตอนทาหน้าไม่เหนียวนะ ซึมไวหน้านุ่มมากแต่พอผ่านไปซัก 3-4ชม. หน้าเยิ้ม มันมากก ไม่เหมาะกับการทาเช้าอย่างแรง เราเลยเปลี่ยนมาใช้ทาก่อนนอน เน้นๆ ตรงที่มีฝ้า กระ ตื่นมาหน้าใสเด้ง ผิวดูละเอียดขึ้น เหมือนทาสลีปปิ้งมาส์กก่อนนอนทุก แต่ปัญหาคือรอยฝ้า กระ ไม่จางเลยเฉยมาก แต่ถ้าใช้เป็นครีมบำรุงหน้าขาวใสคือดี แต่ยังไม่ตอบโจทย์ครีมทาฝ้ากระ คงไม่ซื้อต่อ(3/5)สรุปคะแนน :3/5

รูปภาพ:

Gifferine HYA Mela White Spot Corrector Gel 15ml. ราคา 2XXบาทแบรนด์เคลม :เนื้อเจลใส ซึมเร็ว ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ อุดมด้วย Liposome Encapsulated 4-Butylresorcinol จากเกาหลี ช่วยกักเก็บสารสำคัญบิวทิลรีซอร์ซินอลไว้ในอนุภาคไลโปโซม ทำให้มีความคงตัวสูงและซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ แล ะรอยหมองคล้ำได้ดี PKEK Peptide (พีเคอีเค เปปไทด์) จากเยอรมนี เป็นสารเปปไทด์ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยป้องกันและยับยั้งการ เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือความหมองคล้ำบนใบหน้าแพคเกจ :หลอดพลาสติกนิ่มสีขาว ทรงสูง ฝาเกลียว ปลายหลอดเป็นซิลิโคนใสปลายแหลม ใช้สะดวก(4/5)กลิ่น/เนื้อสัมผัส: เนื้อเจลใส ไร้สี ไร้กลิ่น เนื้อสัมผัสดี เกลี่ยง่ายซึมไว สบายผิว(4.5/5)รีวิวการใช้จริง :ตัวนี้เหมือนแตกไลน์มาจาก HYA ตัวดังที่แม่อั้มใช้ แต่ใส่สารที่ช่วยเรื่องจุดด่างดำเพิ่มเข้ามา เราใช้ทาทั่วหน้าตอนเช้าแล้วทาบริเวณฝ้า กระก่อนนอน ชอบมาก เนื้อเจลเย็นสบายซึมไวแต่งหน้าต่อได้เลย หน้าไม่มันระหว่างวันด้วย นี่ใช้มาหลอดที่สองแล้ว หน้าใสเด้งดี จุดด่างดำจากสิวจาง แต่ฝ้า กระไม่จาง คงไม่ซื้อต่อ (3/5)สรุปคะแนน :3.8/5

รูปภาพ:

La Vitta Anti Melasma Spot Serum 10g. ราคา 3XX บาท

แบรนด์เคลม : เซรั่มเข้มข้นจากสารสกัดธรรมชาติ ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ยับยั้งการเกิดฝ้าตื้น ฝ้าลึก และกระในระดับยีนจากสารบี-รีซอซินอล พร้อมการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกอย่างอ่อนโยนด้วยสารสกัดมะขามป้อม จึงทำให้ฝ้าตื้นดูจางลง และวิตามินบี 3 ช่วยป้องกันการขนส่งเม็ดสีเมลานิน จากผิวชั้นในขึ้นมาสู่ผิวชั้นนอก ทำให้จุดด่างดำลดลงอย่างต่อเนื่อง สีผิวดูสว่างกระจ่างใส เสริมด้วยสารสกัดจากใบบัวบก ECa233 ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผิวเรียบเนียน เห็นผลใน 3 สัปดาห์

แพคเกจ :ขวดพลาสติกแข็งสีขาว ฝากดปั๊มแบบสุญญากาศ พร้อมฝาปิดอีกชั้น ใช้งานสะดวกมากๆ ชอบ(4.5/5)

กลิ่น/เนื้อสัมผัส :เนื้อเซรั่มสีส้มอ่อน มีกลิ่นหอมจางๆ เนื้อบางเบาเกลี่ยแล้วเป็นน้ำซึมเข้าผิวเลย สบายผิวมาก(4.5/5)

รีวิวการใช้จริง :ตัวนี้อยากลองมากเพราะเคลมว่าเป็นครีมทาฝ้าที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติเข้มข้น คือเราว่าฝ้า กระ ฝังลึกมันต้องใช้การผลัดเซลล์ช่วยแล้วล่ะ ซึ่งเค้ามีส่วนผสมของมะขามป้อมแล้วก็มีสารสกัดจากใบบัวบกเข้มข้นด้วยเลยซื้อมาลอง เราใช้ทาเฉพาะบริเวณฝ้า กระ เช้า-ก่อนนอน ตอนทารู้สึกตึงๆ กลัวจะแสบมากแต่ไม่แสบแฮะ ช่วงใช้สัปดาห์แรก มีผิวลอกเบาๆ แต่ไม่แสบไม่แดงนะ เลยใช้ต่อเนื่องจนหมดขวด (เดือนกว่าๆ) จุดด่างดำหาย ฝ้า กระที่เคยเข้มดูจางลงชัดเจน เลยซื้อใช้ต่อเนื่องมาเรื่อยๆ(4.5/5)

สรุปคะแนน :4.5/5

รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่าฝ้ากระบนหน้าเราหายไปเยอะมากๆ แต่ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ได้มาง่ายๆ ใน 3 วัน 7วันนะคะ

เราใช้ระยะเวลาเกือบปีเลยทีเดียว ทั้งการดูแลรักษาฝ้ากระด้วยวิธีธรรมชาติ การพักผ่อนให้เพียงพอ ขยันทาครีมกันแดดทั้งในบ้านและนอกบ้าน รวมถึงการใช้ครีมทาฝ้ากระที่มีความปลอดภัย มีเลขจดแจ้งถูกต้อง อย่าได้ไปซื้อครีมลอกฝ้าที่เคลมว่าฝ้ากระหายไวเหมือนเสกได้ แต่ไม่มีเลขจดแจ้งเชียวนะคะ เดี๋ยวไปเจอครีมกวนเองหลังบ้าน หน้าพังขึ้นมานี่เรื่องใหญ่เลยค่ะ

สาวๆ ที่เจอปัญหาฝ้ากระอยู่ตอนนี้ ก็ลองดูรีวิวของเราเป็นแนวทางในการดูแลรักษาฝ้ากระนะคะ ขอให้ทุกคหน้าใสไร้ฝ้ากระกวนใจกันกันค่า ^^

ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ

See Ya!!!