‘เสื้อยืด’ถือเป็นไอเทมยอดนิยมของสาว ๆ ทุกคนเพราะหยิบมาแมทช์ง่าย แต่งเมื่อไหร่ก็อินทุกซีซั่นซึ่งสไตล์ของเสื้อยืดก็มีให้เราเลือกใส่หลายแบบมาก แต่ถ้าอยากให้ลุคสวยมีเสน่ห์ ใส่เมื่อไหร่ก็อินตลอด ไม่มีตกเทรนด์ ขอแนะนำให้แมทช์‘เสื้อยืด’ในสไตล์มินิมอล ที่เน้นการแต่งตัวแบบเรียบง่ายแต่ดูดี ไม่จำเป็นต้องมีพร็อพเยอะ ก็สร้างเสน่ห์ให้กับสาว ๆ ได้แบบไม่มีอะไรมากั้น ซึ่งวันนี้เราก็นำทริกการแมทช์ ‘เสื้อยืด’ ในลุคมินิมอลมาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ!

✿.。.:*.:。✿.。.:*.:。✿.。.:*.:。✿.。.:*.:。✿.。.:*.:。✿.。.:*.:。

Sistacafe

Trick 1 : เลือกสีเสื้อยืดโทนซอฟต์ ถ้าสีเข้มก็ต้องไม่ใช่สีสด!

ทริกแรกในการแมทช์เสื้อยืดให้สวยชิคแบบมินิมอล คือ สาว ๆ ต้องคุมโทนเลือกเสื้อยืดในโทนสีซอฟต์ ๆ เอาไว้ก่อนอันดับแรก เน้นเลือกโทนสีละมุน เช่น สีเบจ สีครีม สีน้ำตาลอ่อน สีเทาอ่อน ฟ้าอ่อน

อย่างเสื้อยืดจากร้าน Avocada ที่มีแต่เสื้อยืดโทนสีซอฟต์แสนละมุนสวย ๆ จะเวิร์กมาก

เพราะแมทช์ได้กับหลายไอเทม และทำให้ลุคสวยเรียบง่าย แต่ดูดี นอกจากนี้เสื้อยืดสีเข้มก็แต่งลุคมินิมอลได้ อาทิ สีน้ำเงินเข้ม สีเขียวเข้ม สีดำเข้ม แต่ขอให้จดไว้เลยว่าต้องเป็นสีเข้มที่มีค่าสีคุมโทน ไม่ใช่สีสดจนแสบตาค่ะ

Sistacafe

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

Sistacafe

Trick 2 : เลือกสไตล์ ‘เสื้อยืดคอกลม’ กับ ‘กางเกง / กระโปรงสีเอิร์ธโทน’

ถ้าอยากแต่งลุคมินิมอลด้วยเสื้อยืดให้ดูดี การเลือกเสื้อยืดคอกลมสีพื้น แมทช์คู่กับกระโปรงหรือกางเกงสีเอิร์ธโทนเป็นสิ่งที่ลงตัวมาก ๆ

แนะนำให้เลือกเสื้อยืดคอกลมสีพื้นเรียบ ๆ ในโทนสีกลางซอฟต์ ๆ เช่น สีขาว สีครีม สีเบจ สีเทาอ่อน และสีน้ำตาลเช่น เสื้อยืดคอกลมสีพื้นจากร้านเสื้อผ้ามินิมอล Avocado แบรนด์ดังที่ฮอตมากในโซเชียล เพราะทางแบรนด์คุมโทนสีเสื้อยืดในสไตล์มินิมอลได้เลิศมาก


แถมยังใช้เนื้อผ้านุ่มสบายผิว คัตติ้งเนี๊ยบ ทำให้ใส่ง่าย หยิบมาแมทช์เข้ากับหลายไอเทม

โดยกางเกงหรือกระโปรงสีเอิร์โทนที่จับคู่กับเสื้อยืดคอกลมสีพื้น ให้สวยชิคแบบมินิมอลลงตัว คือ ต้องเป็นโทนสีอบอุ่นที่อินสไปร์มาจากโทนสีในธรรมชาติ อาทิ สีครีม สีเบจ สีน้ำตาล เน้นสีพื้นเรียบ ๆ ไม่มีลวดลาย พร้อมเลือกสไตล์กางเกงและกระโปรงแบบไม่รัดรููป

Sistacafe

รูปภาพ:รูปภาพ:

Sistacafe

Trick 3 : ถ้ามี ‘เสื้อยืดพิมพ์ตัวอักษร’ ให้แมทช์กับ ‘ไอเทมตัวล่างสีพื้น’

เพราะการแต่งตัวสไตล์มินิมอล คือ เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี ไม่เน้นความเยอะของดีเทลเสื้อผ้าจนเกินไป แต่ถ้าใครอยากสร้างลุคให้ดูสวยชิคเก๋เพิ่มขึ้น การหยิบ

‘เสื้อยืดตัวอักษร’

มาแต่ง จะช่วยทำให้ลุคดูมีสไตล์มากขึ้นเลยล่ะค่ะ

แต่เราก็ยังคงเน้นย้ำให้สาว ๆ เลือกเสื้อยืดที่พิมพ์ลายตัวอักษรแบบเล็ก ๆ หรือพิมพ์ในจำนวนน้อย คุมโทนเสื้อยืดในโทนสีขาวสีขาว สีเบจ และสีเอิร์ธโทน


แบบร้านเสื้อผ้ามินิมอล Avocado สุดฮอต จับคู่กับไอเทมตัวล่าสงสีพื้นเรียบ ๆ จะช่วยคีพลุคให้สวยชิคมีความเก๋แต่ก็ดูสบายตาเลยค่ะ

Sistacafe

รูปภาพ:รูปภาพ:

Sistacafe

Trick 4 : รู้ไหม ‘เสื้อยืดลายทาง’ ก็แต่งลุคมินิมอลได้นะ!

เสื้อยืดลายทางนี่ละค่ะ คืออีกหนึ่งไอเทมฮอตในการสร้างลุคมินิมอลให้โดดเด่นมากขึ้น

เพราะแม้ว่าจะเป็นเสื้อยืดแบบมีลาย แต่ก็เป็นลายสไตล์เดียวที่สามารถแมทช์กับกระโปรงและกางเกงได้ออกมาสวยชิคแบบสุด ๆ

ทริกการแต่งตัวด้วยเสื้อยืดลายทางในสไตล์มินิมอล คือ ให้จับคู่กระโปรงและกางเกงโทนสี Neutral ที่ค่าโทนสีจะมีความละมุน นุ่มนวล


ซึ่งสาว ๆ สามารถใช้ทริกการแต่งตัวได้ 2 แบบ คือ แมทช์โทนสีทิศทางเดียวกัน เช่น เสื้อยืดสีเบจ สีครีม ก็ต้องจับคู่กับกางเกงสีเบจ สีครีม เช่นเดียวกัน หรือใช้ทริกการแต่งตัวด้วยโทนสีแบบตัดกัน เพื่อเพิ่มความโดดเด่น เช่น แมทช์เสื้อยืดลายทางสีน้ำตาล คู่กับไอเทมตัวล่างโทนสีเบจ เป็นต้น

Sistacafe

รูปภาพ:รูปภาพ:

Sistacafe

Trick 5 : จับคู่ ‘เสื้อยืดเอวลอย’ ให้สวยชิคกับ ‘กางเกงและกระโปรงเอวสูง’

เสื้อยืดเอวลอย เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะทำให้สาว ๆ ดูสวยชิค และแอบเซ็กซี่ได้ในลุคเดียวกัน

สไตล์ของเสื้อยืดเพื่อสร้างลุคมินิมอล แนะนำให้เลือกเสื้อยืดสีพื้น เสื้อยืดที่พิมพ์ลายเล็ก ๆ หรือเสื้อยืดพิมพ์ตัวอักษรขนาดเล็กในโทนสีซอฟต์ ๆ อย่างเสื้อยืดสีเบจ สีครีม สีงาช้าง หรือสีน้ำตาลอ่อน เป็นต้น โดยทริกการแมทช์เสื้อยืดเอวลอยให้สวยลงตัวนั้นก็มีดังนี้ค่ะ

- ให้เลือกแมทช์เสื้อยืดเอวลอย คู่กับกระโปรงและกางเกงเอวสูง จะช่วยทำให้หุ่นดี ช่วงขาดูเรียวยาวมากขึ้น

- คุมโทนสีให้ลงตัว แนะนำว่าถ้าอยากแต่งแบบเรียบง่ายดูดี ซอฟต์ ๆ สบายตา ต้องคุมโทนสีของเสื้อยืดเอวลอย กับไอเทมตัวล่างในโทนสีทิศทางเดียวกัน แต่ถ้าอยากสร้างลุคให้สวยโดดเด่นมากขึ้น ต้องคุมโทนสีเสื้อยืดเอวลอยกับไอเทมตัวล่าง ให้โทนสีตัดกันหรือตรงข้ามกันค่ะ

Sistacafe

รูปภาพ:รูปภาพ:

Sistacafe

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หากสาว ๆ คนไหนอยากสร้างลุคให้สวยชิคมินิมอลดูดีก็ห้ามมองข้ามการแต่งตัวด้วย‘เสื้อยืด’เลยค่ะ เพราะเป็นไอเทมที่สามารถหยิบมาแต่งง่ายแต่งได้ทุกซีซั่น และเข้ากับหลายไอเทม และที่สำคัญคือการเลือกสไตล์เสื้อยืดให้ถูกต้องตามทริกที่เราแนะนำไปพร้อมเน้นคุมโทนสีให้ดูซอฟต์ สบายตา เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี อย่างเสื้อยืดแบบร้านเสื้อผ้ามินิมอล Avocadoเพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การใส่เสื้อยืดสวยชิคมีสไตล์แบบมินิมอลเกิร์ลเลยค่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ ^^