♬♬♬ ไม่เอาอีกแล้ว เราไม่ทะเลาะกันดีไหม

เมื่อต่างคนก็รัก และต่างคนก็หวง แล้วเราจะเถียงกันเพื่อใคร ♬♬♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/48/bd/f1/48bdf1335ed755a61ca31afbc481b53d.jpg

สวัสดีค่ะสาวซิส ขอเสียงคนมีแฟนแล้วหน่อยเร็ว ٩(^ ᴗ ^)۶เรามั่นใจว่าคู่รักทุกคู่ต้องมีทั้งช่วงที่รักกันหวานชื่น มองไปทางไหนโลกก็เป็นสีชมพูเหมือนเปิดฟิลเตอร์ฟรุ้งฟริ้งตลอดเวลา แล้วก็ต้องมีช่วงเวลาที่ไม่พอใจกัน ทะเลาะกัน หรืองอนใส่กันอย่างที่คนเขาชอบพูดกันว่าคู่รักก็เหมือนลิ้นกับฟัน พออยู่ใกล้ๆ และใช้เวลาด้วยกันนานๆ เข้าก็อาจมีกระทบกระทั่งกันบ้าง ถือเป็นเรื่องธรรมดามากๆ เลยนะ

แต่ถ้าสาวๆ คนไหนที่คบกับคนรักที่มีนิสัยขี้งอนแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็งอนใส่ได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากจะทำให้รู้สึกเหนื่อยใจที่ต้องคอยเป็นฝ่ายตามง้อแล้วเนี่ย ยังอาจทำลายความรักระหว่างคนสองคนให้พังลงได้เหมือนกันนะวันนี้เราเลยจะพาไปส่องให้ได้ลองนำไปใช้ปราบคนรักให้เขาใจเย็นลงได้ และรักษาความสัมพันธ์ให้เดินหน้าต่อไปได้ยาวๆ กันค่ะ

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


❶ ไม่ต้องเป็นฝ่ายง้อทุกครั้งที่คนรักงอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/550x/bd/fd/1a/bdfd1a298519f918a3a8da77ea6738bf.jpg

คิดจะมีแฟนขี้งอนแบบเล่นใหญ่… ใจต้องนิ่งนะคะ! เราขอเดาว่าหลายคนพอโดนคนรักงอนใส่ ก็มักจะรู้สึกกระวนกระวายใจ แล้วรีบเข้าไปตามง้ออีกฝ่ายพร้อมยิงคำถามไม่หยุดว่า“ เธอโกรธเราหรอ? ”/“ เราทำผิดอะไร? ”/“ ทำไมไม่ยอมคุยกัน? ”ฯลฯ หรือพยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาใจเขา ทั้งที่จริงๆ แล้วเธอไม่ได้ทำอะไรผิดเลยสักนิดเดียว และเป็นฝ่ายคนรักเองนั่นแหละที่งี่เง่าแบบไม่มีเหตุผลไปเองเราเลยอยากแนะนำให้ใช้วิธีนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว เมื่อเห็นอีกฝ่ายเกิดอาการงอนขึ้นมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ก็อย่าเพิ่งเข้าไปถามจี้และใช้ชีวิตตามปกติเหมือนที่เคยทำทุกๆ วันไปก่อนเพราะในบางครั้งยิ่งเธอให้ความสนใจคนรักมากเท่าไหร่ อีกฝ่ายก็จะได้ใจและยิ่งแสดงท่าทางงอนหนักกว่าเดิมได้นะ


❷ อย่ารื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ มาทะเลาะกันอีกครั้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/fb/d0/5d/fbd05d100ae98a11b6a1f3e95e1b87ce.jpg

ในบางครั้งพอเป็นฝ่ายโดนคนรักงอนใส่หลายๆ ครั้ง โดยที่เธอไม่ได้ทำอะไรผิดหรือหาเรื่องเขาเลยสักนิด ก็อาจมีบ้างที่จะเกิดอาการฟิวส์ขาดแล้วเหวี่ยงกลับไป จนทำให้เหตุการณ์บานปลายกลายเป็นทะเลาะกันใหญ่โตสาวๆ จึงไม่ควรรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ กลับมาพูดถึงด้วยประโยคทำนองที่ว่า“ เธอก็เป็นอย่างนี้ตลอด ”/“ คราวที่แล้วเธอก็งี่เง่าแบบนี้ ”/“ ในเมื่อเธอทำได้ ทำไมฉันจะทำบ้างไม่ได้?! ”เด็ดขาดเลยนะเพราะการนำเรื่องเก่าๆ ที่เคยเกิดขึ้นและผ่านพ้นไปแล้วกลับมาพูดถึงอีกครั้ง มันไม่ต่างอะไรจากการราดน้ำมันใส่กองเพลิงที่มีแต่จะทำร้ายความรู้สึกให้ทั้งสองฝ่ายเจ็บปวดมากขึ้นเท่านั้นแหละ


❸ ลองคิดในมุมของเขาบ้าง เพื่อหาต้นเหตุของปัญหา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1f/d5/f1/1fd5f131d50ded51b959137ebcfabb7f.jpg

สิ่งที่ต้องทำให้ได้ถ้าอยากรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว สำหรับคู่รักที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีนิสัยขี้งอนมากๆ ก็คือ“ ความใจเย็น ”และ“ มีสติ ”นั่นเองค่ะลองคิดดูสิว่าถ้าอีกฝ่ายร้อนมาแล้วเธอร้ายตอบ ก็มีแต่จะทำร้ายกันไปมาไม่มีที่สิ้นสุด จนทั้งความรู้สึกและความสัมพันธ์ค่อยๆ พังทลายลงเรื่อยๆเพราะฉะนั้นเวลาที่อีกฝ่ายเขาเกิดอาการงอนหรือไม่พอใจกับเรื่องบางอย่าง แทนที่จะโทษว่าเขางี่เง่าหรือไร้เหตุผลแล้วโมโหใส่กัน ก็ขอให้ลองคิดในมุมของเขาบ้าง เพื่อหาต้นเหตุของปัญหาว่ามันเป็นเพราะอะไรที่ทำให้เขาแสดงท่าทางแบบนี้อย่างเช่น การที่เขาเกิดอาการหึงทั้งๆ ที่เธอไม่ได้นอกใจ อาจเกิดจากการที่เขารู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองและรู้สึกไม่ได้รับความรักอย่างเต็มที่ เป็นต้น พอเธอเข้าใจความรู้สึกของคนรักมากขึ้น ขั้นตอนต่อไปก็คือการหันหน้ามาพูดคุยและแก้ไขปัญหานี้ร่วมกัน


❹ ถ้าคนรักทำผิดก็ต้องเตือนหรือบอกตรงๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/2e/ec/27/2eec2741636216bededf441c301153d3.jpg

คู่รักหลายๆ คู่มักจะอยู่ในความสัมพันธ์ที่ฝ่ายหนึ่งต้องชนะเสมอ ส่วนอีกฝ่ายก็ต้องต้องยอมให้ตลอดเวลา โดยไม่คำนึงถึงเหตุผลหรือความเป็นจริงเลยสักนิด ซึ่งความสัมพันธ์แบบนี้มันไม่ดีสักเท่าไหร่เลยนะ

เพราะบางครั้งหากสาวๆ เป็นฝ่ายยอมให้คนรักเสมอ พอเขางอนหรือไม่พอใจอะไรขึ้นมาก็ยอมให้งี่เง่าใส่ได้เต็มที่และคอยตามง้อต้อยๆ แบบนี้อีกฝ่ายก็จะได้ใจและยิ่งงอนหนักขึ้นเรื่อยๆ เพราะรู้ว่ายังไงเธอก็ต้องเป็นฝ่ายง้อเขาอยู่ดีดังนั้น หากอยากรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้ไว้ ก็ควรพูดคุยด้วยความใจเย็นเพื่อบอกให้เขารู้ว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่นี้มันไม่ถูกต้อง และมันยังทำร้ายความรู้สึกของเธอมากๆ ด้วยวิธีนี้ก็จะช่วยเตือนสติคนรักให้รู้ตัว และไม่ทำพฤติกรรมนั้นๆ ซ้ำอีกในอนาคตไงล่ะ


❺ เอาใจคนรักเพื่อเปลี่ยนให้บรรยากาศดีขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a3/f7/92/a3f792ec5bf30b6fc6e05250183a19cd.jpg

ถ้าโดนคนรักงอนใส่จนบรรยากาศรอบตัวมันดูอึมครึมและอึดอัดจนทนไม่ไหวเราก็อยากแนะนำให้ลองใช้วิธีเอาใจคนรักให้มากขึ้นอีกสักนิด เพื่อช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้มีความผ่อนคลายขึ้นกว่าเดิมดูค่ะโดยอาจใช้วิธีง้อแบบเนียนๆ ด้วยการชวนคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เขาชอบหรือสนใจ เช่น เรื่องเกม เรื่องฟุตบอล เรื่องการ์ตูน ฯลฯ หรือเอาใจอีกฝ่ายด้วยการทำอาหารเมนูอร่อยๆ ให้เขากิน / ชวนดูหนังเรื่องโปรดที่เขาชอบ / ยิงมุขตลกๆ เพื่อเรียกเสียงหัวเราะซึ่งการเอาใจคนรักในช่วงเวลาที่เขากำลังงอนอยู่ ก็จะช่วยทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีขึ้น จนอาจลืมความขุ่นข้องหมองใจและกลับมาเป็นปกติเร็วขึ้นก็ได้นะ


❻ อย่าเก็บคำพูด / การกระทำเวลาเขาโกรธมาใส่ใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/93/85/a1/9385a1dc45918dc23621fc8acb2a6064.jpg

เวลาที่คนเรารู้สึกโกรธมากๆ จนขาดสติ บางครั้งอาจเผลอพูดจาแรงๆ เพื่อทำร้ายจิตใจฝ่ายตรงข้ามแบบไม่รู้ตัว เพราะพอความโกรธมันบังตาก็คิดแต่จะเอาชนะให้ได้ จนลืมนึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายไปซะสนิท

ดังนั้น ถ้าคนรักของสาวๆ มีนิสัยขี้งอนเป็นประจำอยู่แล้ว ก็อย่าได้เก็บเอาคำพูดแย่ๆ หรือการกระทำร้ายๆ เวลาที่เขาโกรธมาใส่ใจจะดีกว่านะเพราะคำพูดที่เอ่ยออกมาในช่วงเวลาที่ไม่พอใจ จริงๆ แล้วเขาอาจไม่ได้รู้สึกหรือหมายความตามที่พูดก็เป็นได้ขืนเธอจดจำทุกรายละเอียดเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ไม่ดีก็อาจรู้สึกแย่มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่อีกฝ่ายอาจลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเคยทำอะไรลงไปบ้าง


❼ ลองเปิดใจพูดคุยกันเพื่อปรับความเข้าใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/e5/dc/a6/e5dca64afd08b303decc5eda884a97fd.jpg

“ การสื่อสารระหว่างกัน ”ของคู่รักถือเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นมากๆ เลยนะเพราะหลายครั้งสาเหตุที่ทำให้คู่รักหลายคู่ต้องเลิกรากันไป เกิดจากการที่ทั้งสองฝ่ายเก็บความรู้สึกของตัวเองไว้ ไม่ยอมหันหน้าพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจกับคนรัก จนเกิดความเข้าใจผิดและปัญหาให้ต้องทะเลาะผิดใจกันอยู่บ่อยๆรู้แบบนี้แล้วสาวซิสที่กำลังคบหากับแฟนที่มีนิสัยขี้งอนเก่งมากๆ ก็ต้องพยายามพูดคุยกับคนรักบ่อยๆรวมทั้งทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจที่จะบอกเล่าความรู้สึกหรือความคิดของตัวเองเพื่อเป็นการระบายสิ่งที่อัดอั้นตันใจออกมา แล้วยังช่วยให้ทั้งสองคนเข้าใจกันและกันมากขึ้นด้วยนะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว สาวๆ คิดว่าตัวเองสามารถทำตามที่เราแนะนำไปได้รึเปล่าเอ่ย??? เราต้องขอบอกเลยนะว่าความรักไม่ใช่เรื่องง่าย บางครั้งก็มีช่วงที่สุขสมหวังและในหลายๆ ครั้งก็มีอุปสรรคปัญหาเข้ามาเป็นตัวพิสูจน์ความรักด้วยเหมือนกันแต่ถ้าสาวซิสรู้สึกว่าคนรักคนนี้คือคนที่ใช่และไม่อยากเสียเขาไป เวลาความรักมีปัญหาก็ต้องพยายามหาทางปรับจูนเข้าหากัน เธอปรับตรงนี้นิด เขาปรับตรงนี้หน่อย จะได้สานความสัมพันธ์ต่อไปยาวนานอย่างที่วาดฝันไว้ไงละ ^^