รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d2/0c/45/d20c45f24e3eff92637086b3236fc8d4.jpg

เคยตกอยู่ในสถานะของคนแอบรักมั้ยสถานะนี้ จะว่าดีก็ดี จะว่าน่าเศร้า ก็จริงอยู่หลายๆ คนมักจะคิดว่า เมื่อเราตกอยู่ในสถานะนี้แล้วโอกาสที่จะสมหวัง มีน้อยมาก ใช่ค่ะ แต่ถึงจะน้อย ก็ยังถือว่ามีโอกาสอยู่นะแล้วถ้าคุณเป็นคนที่ไม่สมหวังล่ะ คุณจะทำยังไง ร้องไห้ ทำร้ายตัวเอง หรือระรานเขา อย่าเลยอย่าให้ความผิดหวังเป็นตัวการทำลายชีวิตของซิสเลยค่ะ วันนี้โดนเท ไม่เป็นไร วันหน้าอาจจะเป็นวันของเราก็ได้เพราะงั้นไปต่อกันดีกว่าเนอะรวม 7 วิธี move on จากคนที่เขาไม่รักเราเมื่อการแอบรักครั้งนี้ ทำให้ผิดหวัง เราก็ควรหันกลับมารักษาหัวใจของตัวเองซะ จะมีวิธีมูฟออนแบบไหนบ้าง ที่จะช่วยดึงสติให้คนแอบรักลุกขึ้นไปต่อได้ไหว ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

1. ต้องยอมรับความจริงให้ได้นะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0f/44/c6/0f44c69a5f4c2cdafc45a6c5619f4784.jpg

การที่เขาไม่รับรัก ก็เหมือนกับเราโดนเททางอ้อม ไม่ต่างอะไรกับคนอกหักเลยค่ะ! มันเจ็บเนอะ นี่ขนาดยังไม่ทันได้เริ่มความสัมพันธ์นะ อยู่ในจุดที่เพิ่งสารภาพรัก ยังเจ็บขนาดนี้เลย OMG!จุดที่ทำให้คนแอบรักเจ็บที่สุด แม้จะอยู่ในระยะเริ่มต้นคือ ยังยึดติด ยังรัก ยังอาลัยอาวรณ์เขาอยู่ เลยทำให้เราไม่สามารถมูฟออนได้สักทีสิ่งแรกที่จะทำให้เราไปต่อได้คือ ยอมรับความจริง อย่าพยายามหลอกตัวเองว่า ฉันยังมีสิทธิ์ ขอโทษนะคะ คนมันไม่รักอะ ต่อให้พยายามยังไง มันก็ไม่รัก นี่! ถ้าเขาจะรักอยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร เขาก็รัก นี่ทำทุกอย่าง เป็นทุกสิ่ง เขายังไม่สนใจเลย แล้วจะรอ จะลองไปเพื่ออะไร หัดมองให้เห็นค่าของตัวเองบ้าง วันนี้ทำเพื่อคนอื่นมามากเกินพอแล้ว ถ้ามันไปต่อไม่ไหว หรือถ้ารอแล้วเจ็บ สุดท้ายก็ไม่มีอะไรดี ก็ไม่ต้องทน มองไปข้างหน้าเชื่อเถอะว่า สักวันจะมีคนที่พอดีและรักเราในแบบที่เป็นเรา โดยที่เราไม่จำเป็นต้องดิ้นรนเลยเข้ามาในชีวิต อาจจะช้าหรือเร็วก็ได้ แต่วันนึงมันต้องเป็นวันของเราค่ะซิส

2. อย่าจมปรัก ให้มองไปข้างหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/09/2a/34/092a346b5073cb77faa69f4ae84c6076.jpg

หลายคนมักจะสงสัยกันว่า ทำไมคนแอบรัก ถึงได้ใจแข็งนัก โดนเท โดนไล่ โดนหมางเมินเท่าไหร่ ก็จะยึดมั่นในตัวคนคนนี้ไม่เปลี่ยนแปลง! อยากรู้มั้ยว่าทำไม เพราะคนแอบรักหลายๆ คน มีความหวัง และความยึดติดยังไงล่ะเรามักจะคิดว่า แหม! เราทำดีกับเขาขนาดนี้ สักวัน...เขาต้องเห็นเราอยู่ในสายตาบ้างแหละซึ่งในความเป็นจริงNO นะจ๊ะการที่เขายังเห็นว่าเราสำคัญ ไม่ได้แปลว่าเขารักเราแต่เพราะเขาเคยชินที่มีเราอยู่ด้วยซึ่งก็อาจจะไม่ใช่ความรัก ถูกมั้ย?แต่เพราะการกระทำแบบนี้ หรือคำพูดอีกหลายๆ อย่างที่ได้รับ มักทำให้คนแอบรักอย่างเรา ไปไหนไม่รอด และเพราะแบบนี้แหละ เราถึงไม่ไปไหนสักที วนอยู่กับที่อยู่แบบนั้น ฉะนั้นสิ่งที่จะทำให้เราไปต่อได้คือ อย่าไปยึดติดหรือเชื่อมั่นกับการกระทำหรือคำพูดสวยหรู ที่เป็นเหมือนม่านบังตาจงมองให้เห็นความจริง จะได้ไม่เสียเวลากับคนไม่มีใจไงคะ

3. อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับ 'เขา' โยนมันทิ้งไปซะ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6b/55/55/6b5555357d11ec20b03ca765ca008125.jpg

แม้การลบจะไม่ได้ช่วยให้ลืม แต่การไม่เห็นหรือรับรู้ จะช่วยทำให้เราลืมและลบเขาออกไปจากใจได้ง่ายมากขึ้นยิ่งเราเห็น ยิ่งเราเก็บของหรือเรื่องราวของเขา เราจะยิ่งจดจำและคิดถึงเขามากขึ้น ฉะนั้นวิธีที่ง่ายที่สุด แต่อาจจะทำยากนิดนึงคือ ถ้าอยากไปต่อจริงๆต้องตัดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเขาออกให้หมด Facebook IG Twitter line ลบทิ้งไปเลย ไม่จำเป็นต้องเห็นหรือส่องใดๆ ทั้งสิ้นถ้าอยากตัดจริงๆ ต้องเอาให้ขาด ทิ้งให้หมด การไม่เห็นหรือไม่สนใจ มันยากแหละ แต่เชื่อเถอะว่า มันจะช่วยทำให้เราลบเขาได้เร็วกว่าการบังคับตัวเองให้ลืม ไม่เชื่อก็ลองดู

4. ท่องจำเอาไว้เสมอว่า เขามีตัวจริงของเขาอยู่แล้ว

รูปภาพ:https://live.staticflickr.com/7179/27005749702_77a9633e25_b.jpg

อย่าพยามให้ความหวังตัวเองว่าฉันยังมีสิทธิ์ สักวันเขาต้องรักฉันบ้างการที่คุณเอาแต่บอกตัวเองแบบนี้ซ้ำๆ จะยิ่งทำให้คุณยึดติด ไปต่อไม่ได้ และมันเหมือนว่าคุณพยายามปิดกั้นตัวเองทางอ้อมด้วยอย่ารอเลยค่ะ ถ้าวันนี้เขามีตัวจริงของเขาอยู่แล้ว คุณยังจะรอต่อไปอีกทำไม ในเมื่อเขาไม่ได้รักคุณเพราะงั้นอย่าหลอกตัวเองเลยค่ะวันนี้เขามีคนที่เขารักแล้วนะ เราที่รักเขา ( ข้างเดียว ) จะไปมีสิทธิ์อะไร จริงมั้ย หึงก็ไม่ได้ หวงก็ไม่มีสิทธิ์ ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว นอกจากยอมรับความจริง เจ็บให้สุด ร้องให้หมด แล้วเดินไปข้องหน้าต่อดีกว่าให้โอกาสตัวเองได้เจอคนดีๆ บ้าง อย่ารออีกเลย

5. ใช้ความเสียใจลบล้างความรัก

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EMszJt0U8AAlnTZ.jpg

สิ่งนึงที่ทำให้เราวนลูปซ้ำไปซ้ำมา คือเรามักจะคิดถึงแต่เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเขากับเราเพราะงั้นอย่าไปคิดเอาจริงๆ ความทรงจำบางอย่าง เก็บไว้มันก็ดี แต่บางทีมันก็ทำร้ายเราได้เหมือนกัน วันนี้เราถูกเขาปฎิเสธ เสียใจมั้ย เจ็บรึเปล่า อุส่าพยายามแทบตาย สุดท้ายเป็นได้แค่ ตัวสำรอง มีค่าแค่ตอนเขาไม่เหลือใคร เจ็บมั้ย!เอาความรู้สึกตรงนี้ ช่วยผลักดันให้เราลืมเขา ลบเขา และเลิกชอบเขาซะ อย่ามัวแต่นึกถึงแต่จุดดีๆ เพราะมันจะยิ่งทำให้เรายึดติดและเลิกชอบเขาไม่ได้ ดังนั้นข้อเสีย การกระทำแย่ๆ หรือเรื่องเจ็บๆ ที่เราได้รับนี่แหละ เป็นตัวช่วยสำคัญ ที่ให้เราเลิกชอบเขาได้ไวขึ้นไม่ต้องจำเพื่อแค้น แต่ให้จำเพื่อลืม เราจะได้ไม่ต้องวนลูปกลับไปอยู่ในจุดเดิมๆ อีก

6. ใช้เวลากับเพื่อนให้เต็มที่

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EMszJt0U8AAlnTZ.jpg

เพื่อนนี่แหละ ที่ช่วยเราได้ค่ะ ว่ากันว่าถ้าเราเจ็บหรือต้องการระบาย ต้องการปลดทุกข์กับใครสักคน เพื่อนคือหนึ่งในตัวช่วยที่ดีมากๆมันอาจจะไม่ได้ทำให้เราลืมคนที่เราชอบได้ไวขึ้นหรอก แต่มันคือไอเทมเด็ดที่ช่วยทำให้เราสบายใจและลืมความทุกข์ใจไปได้ชั่วขณะนึงอันนี้เรื่องจริงเลยนะ เพราะงั้นถ้าใครที่กำลังรู้สึกแย่มากๆ ไม่ว่าจะอกหัก โดนเท นก หรือเขาไม่รับรักลองไปเที่ยวหรือใช้เวลาพักใจอยู่กับเพื่อน ลองเล่า ลองระบายออกมาดู มันช่วยได้เยอะจริงๆเพื่อนมักจะมีคำพูดบางอย่าง ที่ทำให้เรามีสติขึ้น อาจจะแรงไปบ้าง แต่เชื่อเถอะว่ามันเป็นคำพูดที่ทำให้เราเข้าใจอะไรได้มากขึ้นแน่นอน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีมากๆ แนะนำเลยค่ะ

7. หันกลับมารักตัวเองให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f7/3b/c8/f73bc80c2ec0e63eccd0c8f38a8957fa.jpg

ในวันที่เราเจ็บที่สุด ก็มีแต่ตัวเราเองนี่แหละที่อยู่ข้างๆ หัวใจตัวเองตลอด 24 ชั่วโมงคนที่คุณอาจจะคิดว่าดีมาก วันนี้เขารับรู้มั้ยว่าคุณรู้สึกยังไงในเมื่อความรักมันไม่สมหวัง ก็ไม่เป็นไร ร้องออกมาเถอะ แล้วสัญญานะว่าต่อจากนี้จะเข้มแข็งและรักตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิมวันนั้นทุ่มเทเพื่อคนอื่นมามากเกินพอแล้ว วันนี้ทุ่มเทเพื่อตัวเองบ้าง เข้าใจมั้ย? รักตัวเองให้มากกว่านี้ ทำเพื่อตัวเองให้เยอะๆ หน่อย แล้วคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจอะไรใดๆ อีก การที่เราไม่คาดหวังหรือให้ความรัก ความรู้สึกกับใครมากเกินไป สุดท้ายเมื่อผลมันตรงกันข้าม เราจะไม่เจ็บมากเท่ากับคนที่คาดหวังและทุ่มสุดตัวในวันที่เรารักตัวเองที่สุด เราจะไม่ทุกข์และไม่ทำร้ายตัวเอง และวันนั้นเราจะรู้เองว่าท้ายที่สุดแล้วเราควรเลือกทางไหนและทางไหนที่ดีที่สุดและเหมาะกับเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/40/4e/4b/404e4bd13d1511605669dff05d34749a.gif

สถานะของคนแอบรัก เปอร์เซนต์ที่เราจะสมหวัง ถือว่ามีน้อยมากนะ แต่! ก็อย่าเพิ่งท้อใจไป แม้จะมีโอกาสที่น้อยมาก ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่สมหวัง ลองพยายามดูสักตั้งจะเป็นไรไป ถ้าไม่สมหวังจริงๆ วันนั้นซิสค่อยหันกลับมารักษาหัวใจตัวเอง รักตัวเอง และแคร์ตัวเองให้มากๆ ก็พอ คนเราไม่ได้มูฟออนกันวันนี้พรุ่งนี้ซะเมื่อไหร่ ของแบบนี้ มันต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป แค่ไม่จมปรักกับเขามากเกินไป ก็พอแล้วค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย