เวลาที่#สายกินอย่างเราได้เห็นของกินอร่อยๆ อยู่ตรงหน้าก็เหมือนได้ขึ้นสวรรค์เลยว่ามั้ยคะ (∩❛ڡ❛∩)

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/4ebad2c4beb94f8a61de2b7c71297186/70329cca95d9d6ae-6f/s540x810/b00d6afa7112d6e4ed910d37771576d8a7f30a4c.gifv

สวัสดีค่ะสาวซิส วันนี้เราแวะมาทักทายคลายเหงาและชวนเมาท์กันอีกแล้วนะ ก่อนอื่นขอถามหน่อยสิว่าเมนูอาหารจานโปรดของแต่ละคนคือเมนูไหนบ้างเอ่ย???เราเชื่อว่าต้องเป็นเมนูโปรดยอดฮิตอันดับหนึ่งในใจใครหลายคนอย่างแน่นอน เพราะอาหารเกาหลีทั้งหน้าตาน่ากิน กลิ่นหอมยั่วน้ำลาย แถมรสชาติยังอร่อยถูกปากสาวไทยอย่างเรามากๆ ด้วยนะยิ่งเวลาที่เห็นตัวละครในซีรีส์หรือเหล่าดารา / ไอดอลกินอาหารเกาหลีอย่างเอร็ดอร่อย ก็ยิ่งทำให้รู้สึกอยากกินตามบ้างทุกครั้งเลยเราเลยจะขอเอาใจ#สายกินตัวแม่ด้วยการรวบรวมมาฝากกันโดยรายการเหล่านี้รวบรวมสารพัดเมนูอาหารแสนอร่อยเอาไว้มากมาย นอกจากเปิดดูแล้วจะช่วยสร้างความสนุกสนาน ดูเพลินๆ ไม่มีเบื่อ แล้วยังอาจได้รู้เทคนิคการทำอาหารใหม่ๆ ด้วยนะ

: - : - : - : - : - : - : - : - : - : - ​​: - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - :


① Stars’ Top Recipe at Fun-Staurant

รูปภาพ:https://bit.ly/3BdOrv1

เริ่มต้นด้วยวาไรตี้เกาหลีสุดฮอตเกี่ยวกับอาหารรายการแรกอย่างStars’ Top Recipe at Fun-Staurantก่อนเลยค่ะ เรามั่นใจว่าถ้าสาวๆ คนไหนเป็นแฟนคลับเกาหลีตัวจริงเสียงจริง หรือชอบเซิร์ชหารายการเกาหลีสนุกๆ เพื่อเปิดดูคลายเครียด ก็ต้องเคยเห็นรายการนี้ผ่านตากันมาแล้วแน่ๆโดยรูปแบบของรายการเป็นการรวบรวมเหล่าคนดังของวงการบันเทิงเกาหลีทั้งชายและหญิง เช่นยุนอึนฮเย,อียองจา,คิมแจวอน,อียูริ,รยูซูยองฯลฯมาแข่งขันกันเพื่อสร้างสรรค์เมนูอาหารจานอร่อยเป็นของตัวเองแล้วจะมีเชฟชื่อดัง นักการตลาด และกรรมการพิเศษเป็นผู้ตัดสินว่าอาหารจานไหนอร่อยที่สุด ซึ่งเมนูที่ชนะจะได้ทำขายเป็นเมนูพิเศษและบริจาครายได้จากการขายให้องค์กรการกุศลนอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับวิธีทำอาหารเมนูแปลกใหม่ในรายการนี้แล้ว ยังได้เห็นไลฟ์สไตล์ของเหล่าคนดังอีกด้วยนะ


② Chef & My Fridge

รูปภาพ:https://bit.ly/2Wvp3lG

เคยสงสัยเหมือนกันบ้างมั้ยว่าเหล่านักแสดง / นักร้อง / ไอดอลเกาหลี พวกเขากินอะไรถึงได้หน้าตาดี มีเสน่ห์ และความสามารถครบเครื่องได้ขนาดนี้กันนะ?! ถ้าอยากรู้ก็ต้องลองเปิดChef & My FridgeหรือPlease Take Care of My Refrigeratorดูแล้วละเพราะคอนเซปต์ของรายการนี้เขาจะนำตู้เย็นของเหล่าคนดังของวงการบันเทิงเกาหลี มาเปิดให้เห็นแบบซูมชัดๆ ไปเลยว่ามีอะไรแช่อยู่ในนั้นบ้าง? แต่ละคนชอบซื้ออะไรมาตุนเก็บไว้? มีของที่หมดอายุไปแล้วบ้างรึเปล่า?แล้วเหล่าเชฟที่เป็นแขกรับเชิญในรายการจะต้องนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในตู้เย็น มาแข่งขันกันทำอาหารจานเด็ดที่รสชาติอร่อยเหาะซึ่งความฮามันก็อยู่ตรงที่การค้นตู้เย็นของคนดังแบบเรียลๆ ไม่แน่ว่าตู้เย็นของพวกเขาอาจรกกว่าคนธรรมดาอย่างเราก็ได้


③ Delicious Rendezvous

รูปภาพ:https://bit.ly/3zlU1Lx

ถ้าพูดถึงเชฟเกาหลีชื่อดังแล้วไม่มีชื่อของ“ แบคจงวอน ”ติดอยู่ในรายชื่อเหล่านั้นด้วย ก็ถือว่าผิดอย่างแรงเลยนะคะ! เพราะแบคจงวอนเป็นเชฟและเจ้าของบริษัทธุรกิจอาหาร ที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศเกาหลีและต่างประเทศเลยนั่นเองค่ะโดยวาไรตี้เกาหลีอย่างDelicious Rendezvousก็เป็นรายการอาหารที่มีเชฟแบคจงวอนรับหน้าที่เป็นพิธีกรหลัก ร่วมสร้างความสนุกไปพร้อมกับพิธีกรร่วมอย่างคิมฮีชอล,คิมดงจุน,ยูบยองแจและยางเซฮยองซึ่งเชฟคนดังก็จะนำวัตถุดิบจากเกษตรกรท้องถิ่นที่ขายไม่ออกหรือไม่ผ่านมาตรฐาน มาคิดค้นสูตรอาหารและรังสรรค์เป็นเมนูแสนอร่อย แล้วนำไปขายตามจุดพักรถต่างๆจนอาหารเมนูนั้นๆ ได้รับความนิยม และขายดีเป็นเทน้ำเทท่าทุกเมนูเลย


④ Kang’s Kitchen

รูปภาพ:https://bit.ly/3zjk4mA

สาวๆ ที่กำลังมองหาวาไรตี้เกาหลีที่จะช่วยมอบความบันเทิงและเสียงฮาแบบจัดเต็ม ก็ไม่ควรพลาดรายการKang’s Kitchenเด็ดขาดเลยนะโดยรายการนี้เป็นวาไรตี้เกี่ยวกับการทำอาหาร ที่ได้นำสมาชิกจากรายการNew Journey to the Westอย่างคังโฮดง,อีซูกึน,อึนจีวอน,อันแจฮยอน,ซงมิโน,พีโอและคยูฮยอนมารวมตัวกันเปิดร้านอาหารและทำอาหารขายกันอย่างจริงจังแล้วยังต้องลงมือลงแรงทำเองจริงๆ ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การซื้อวัตถุดิบ ทำอาหาร จัดตกแต่งร้าน และให้บริการลูกค้าที่แวะเวียนมาที่ร้านอาหารแห่งนี้ขอเตือนไว้ก่อนว่าใครคิดจะเปิดดูรายการนี้ตอนกลางคืน ก็อย่าลืมต้มมาม่าเผื่อไว้กินแก้หิวด้วยละ


⑤ 4 Wheeled Restaurant

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/01/83/e4/0183e48b9b395c20903bf4c7339e15da.jpg

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าอาหารเกาหลีเป็นเมนูที่รสชาติอร่อยโดนใจ แถมยังถูกปากคนทุกเพศ ทุกวัย และทุกเชื้อชาติด้วยนะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองเปิดดูรายการ4 Wheeled Restaurantเพื่อเป็นเครื่องยืนยันอีกเสียงได้เลยค่ะเพราะคอนเซปต์ของวาไรตี้เกาหลีรายการนี้นำทัพโดยเชฟชื่อดัง พร้อมด้วยเหล่าคนดังของวงการบันเทิงเกาหลีทั้งนักแสดงและนักร้องมารับหน้าที่เป็นลูกมือ เพื่อเปิดขายอาหารและทำอาหารอยู่บน Food Truckซึ่งรายการนี้ไม่ได้ถ่ายทำเฉพาะที่ประเทศเกาหลีอย่างเดียวเท่านั้นนะ แต่ยังเปลี่ยนบรรยากาศให้หลากหลายด้วยการเดินทางไปขายอาหารเมนูแสนอร่อยที่ต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย จีน และสหรัฐอเมริกาคอนเฟิร์มเลยว่าดูเพลินๆ แบบไม่มีเบื่อแน่นอน


⑥ Youn’s Kitchen

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/01/83/e4/0183e48b9b395c20903bf4c7339e15da.jpg

Youn's Kitchenก็เป็นอีกหนึ่งวาไรตี้เกาหลีเกี่ยวกับการทำอาหารที่ควบคุมการผลิตโดยพีดีนายองซอก โปรดิวเซอร์มือทองที่สร้างสรรค์รายการKang’s Kitchenด้วยเช่นกันแต่สำหรับคอนเซปต์ของYoun's Kitchenเป็นการรวมตัวของเหล่าคนดังของวงการบันเทิงเกาหลี ได้แก่ยูนยอจอง,อีซอจิน,จองยูมิและพัคซอจุนแล้วเดินทางไปต่างประเทศเพื่อท่องเที่ยวชมสถานที่อันสวยงาม และร่วมกันเปิดร้านอาหารเกาหลีขึ้น ณ สถานที่แห่งนั้นโดยที่คนดังเหล่านี้ไม่มีใครที่มีอาชีพเป็นเชฟเลยสักคนเดียวซึ่งคนดูก็จะได้เห็นว่าช่วงแรกๆ ที่เริ่มต้นเปิดร้าน ชาวต่างชาติอาจยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่กล้าเดินเข้าร้านสักเท่าไหร่ เพราะยังไม่เคยลองกินอาหารเกาหลีมาก่อนและไม่แน่ใจว่าจะรสชาติอร่อยถูกปากรึเปล่า… แต่พอได้ลองลิ้มชิมรสชาติของอาหารแต่ละจานก็เป็นต้องติดใจอาหารเกาหลีไปทุกรายเลย!


⑦ Three Meals A Day

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/01/83/e4/0183e48b9b395c20903bf4c7339e15da.jpg

สำหรับคนที่เป็นแฟนคลับเกาหลีตัวจริงและติดตามวาไรตี้เกาหลีมาแทบจะทุกรายการ ก็ไม่มีทางไม่รู้จักThree Meals A Dayแน่ๆ เพราะวาไรตี้เกี่ยวกับการทำอาหารรายการนี้ ส่งมอบความสนุกสนานเฮฮาให้แก่คนดูมาเป็นเวลายาวนานหลายปีโดยซีซั่นแรกเริ่มออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วถึงแม้ว่าแขกรับเชิญในแต่ละซีซั่นจะสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปแต่หนึ่งสิ่งที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปก็คือคอนเซปต์ของรายการ ที่ชวนเหล่าสมาชิกที่เป็นคนดังของวงการบันเทิงเกาหลี ไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันท่ามกลางธรรมชาติตามพื้นที่แถบชนบท และสมาชิกทุกคนต้องช่วยกันทำอาหารกินเองทั้งสามมื้อในทุกๆ วันซึ่งรายนี้ก็จะแสดงให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ของคนดังที่อาจไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน แล้วพอพวกเขาได้มาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ก็กลายเป็นความผูกพันและสนิทสนมเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันจริงๆ เลย


: - : - : - : - : - : - : - : - : - : - ​​: - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - :

โครกกก… ครากกก… เสียงที่ได้ยินอยู่ตอนนี้ไม่ใช่เสียงโทรศัพท์สั่น ไม่ใช่เสียงฟ้าร้อง แต่เป็นเสียงท้องร้องดังมากๆ ด้วยความหิวต่างหากละคะ!!! เรามั่นใจว่าถ้าสายกินได้เปิดดูตามที่เราแนะนำไป ก็คงจะรู้สึกสนุกสนานเฮฮาไปกับเคมีที่เข้ากันดี๊ดีของสมาชิกในรายการ และเพลิดเพลินไปกับสารพัดเมนูอาหารเกาหลีหน้าตาน่ากินเหมือนเราแน่ๆ งานนี้สาวคนไหนที่อดใจไม่ไหวแล้วอยากลองลิ้มชิมความอร่อยของเมนูเหล่านั้นบ้าง ก็จดสูตรและเคล็ดลับการทำอาหารจากแต่ละรายการ แล้วเข้าครัวไปลองลงมือทำกินดูสิคะ เพราะบางเมนูก็เป็นอาหารที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ที่บ้านด้วยนั่นเอง