แชร์เพลงซัมเมอร์เกาหลีในดวงใจที่คนมีความรักห้ามพลาด!!!

รูปภาพ:

นยองอันยอรอบุนนนน!!!ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงฤดูร้อนของประเทศเกาหลีแล้ว ในช่วงนี้ศิลปินส่วนใหญ่จะนิยมออกเพลงที่มีความสนุกสนาน น่ารัก สดใสทำไมกันนะ??นั่นก็เพราะดูร้อนเป็นฤดูที่มีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเดตกับคนรัก การใช้เวลากับครอบครัว หรือร่วมสนุกสนานไปกับงานเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่มากมาย อย่างเช่นWater Bomb( อารมณ์เหมือนงานสงกรานต์บ้านเราเลย ยิ่งใหญ่มากๆ )และอื่นๆ เป็นต้น

วันนี้อิจิโกะจึงไม่พลาดที่จะมาแชร์เพลงซัมเมอร์ในดวงใจที่บอกเล่าเรื่องราวความรักมาแนะนำให้ทุกคนได้ฟังและสามารถส่งต่อถึงคนรักเพื่อบอกความในใจผ่านบทเพลง รับรองว่าจะต้องมีความเพราะ อีกทั้งความหมายดี และมีจังหวะชวนให้ทุกคนเต้นตามได้อย่างแน่นอน(แต่ฟังแล้วก็อย่าอินจนเต้นในห้องน้ำล่ะ ระวังจะลื่นเอาอิ__อิ)

❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁ ┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁

Loving U SISTAR

รูปภาพ:

เรามาเริ่มกันที่เพลงแรกกับ Queen of Summer อย่าง SISTAR จากค่าย Starship Entertainment กับเพลงสุดปังอย่าง Loving U ที่ปล่อยมาในปี 2012 ด้วยเสน่ห์ของวงและเพลงที่มีความสดใสซึ่งเข้ากันอย่างลงตัว จึงทำให้ได้รับกระแสและผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก จนทำให้ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองกันไปเลย

เรื่องราวของเนื้อหาเพลง Loving U จะเกี่ยวกับการตกหลุมรักคนๆ นึงจนไม่สามารถเก็บความในใจได้อีกต่อไป อยากบอกออกไปให้เขาได้รับรู้และหวังว่าเขาก็จะคิดแบบเดียวกัน! ( เรียกได้ว่าคลั่งรักเลยก็ว่าได้ ฮ่าๆ ) ส่วนตัวแล้วชอบท่อนนี้มากๆ

애타는 내 맘 너무 기나긴 밤

หัวใจฉันที่กำลังร้อนรุ่ม ค่ำคืนนี้ช่างแสนยาวนานเหลือเกิน

숨겨왔던 너를 향한 말 사랑해

ถ้อยคำนี้ที่ฉันซ่อนเอาไว้ ฉันรักเธอ...

ถ้าใครเคยคลั่งรักก็จะรู้เลยว่าแต่ละคืนมันผ่านไปช้ามาก แค่ไม่ได้เห็นหน้า 1 ชั่วโมง ก็ทรมานจนแทบคลั่งแล้ว(อิ_อิ)

❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁ ┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁

Remember - Apink

รูปภาพ:

มาถึงเพลงที่ทำให้หวนคืนความทรงจำที่มีแค่สองเรากับเพลง Remember ของ Apink ซึ่งถูกปล่อยออกมาในปี 2015 จากสังกัดค่าย Play M Entertainment หลังจากปล่อยออกมาไม่นานก็สามารถขึ้นอันดับ1บนชาร์ต  Mnet, Melon, Bugs, Ollehmusic และ Soribada ทำให้เพลงนี้สามารถทำเรียลไทม์ออลคิลได้ ( การขึ้นอันดับหนึ่งทั้งหมดบนชาร์ตเพลง ) และมีกระแสอย่างท่วมท้น แต่ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมพวกเธอถึงเป็นตัวท็อปในยุค 2010 ก็เพราะว่ามีผลงานเพลงดังๆ มากมาย ยกตัวอย่างเช่น No No No, Mr. Chu, LUV และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีแต่เพลงดีๆ และมีคุณภาพทั้งนั้น จึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมผลงานเพลงของพวกเธอถึงได้เป็นที่ยอมรับและเป็นที่นิยมกันทั่วประเทศ

โดยเพลง Remember ได้กล่าวถึงความทรงจำในวันวานในฤดูร้อนที่มีเพียงแค่เรากับสายลม หาดทรายและคลื่นทะเลที่หวนกลับมาพร้อมฤดูร้อนอีกครั้ง ความรู้สึกของวันเก่าๆในฤดูร้อนที่เคยมีแค่เราสองคน แม้เวลาจะผ่านไปแต่ความรู้สึกก็ยังเหมือนเดิม โยนสิ่งเลวร้ายลงไปในทะเลกว้างแล้วกลับมาสดใสอีกครั้งเถอะนะ!♡︎มามีความสุขด้วยกันราวกับเวลาได้หยุดลงเหมือนฤดูร้อนที่แล้ว ส่วนตัวมองว่าเป็นเพลงที่น่ารักฟังแล้วใจฟูทุกครั้งเลย(●’◡’●)( อีกมุมนึงก็แสนจะเศร้าเพราะไม่มีคนรักให้คิดถึงᗒᗣᗕ) ท่อนที่ชอบก็เป็นท่อนนี้

Do you remember 우릴 비추던 태양

เธอจำได้ไหม วันที่ดวงอาทิตย์เคยส่องแสงมาที่เราสอง

넓고 푸른 바다 마치 어제처럼

ผืนทะเลสีครามกว้างใหญ่อย่างวันวาน

시간이 멈춰진 듯이 언제나 바랬듯이

ราวกับเวลาที่หยุดลง อย่างที่เราสองหวังมาตลอด

ต่อให้สิ่งที่กว้างใหญ่แค่ไหนอยู่ตรงหน้าก็ไม่สามารถหยุดเธอกับฉันในหน้าร้อนนี้ได้ ทั้งน่ารักและเป็นเพลงที่ดีสุดๆเลยใช่ไหมล่ะทุกคน ?>_<เพลงออกจะคลั่งรักหน่อย ( ค่อยไปทางมาก ฮ่าๆ ) แนะนำเลย! ท่าเต้นก็น่ารักมากเช่นกัน เชื่อว่าถ้าฟังแล้วก็อาจจะกลายเป็นเพลงโปรดเลยก็ได้น้า●’◡’●

❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁ ┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁

Love Whisper

รูปภาพ:

ต่อกันที่วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีเพลงเพราะมากมายอย่าง GFRIEND จากค่าย Source Music กับเพลง Love Whisper ที่ถูกปล่อยมาในปี 2017 ซึ่งถือเป็นช่วงยุคทองของ GFRIEND ก็ว่าได้ เพราะเพลงที่มีคุณภาพจึงทำให้มีอิทธิพลทางดนตรีค่อนข้างกว้าง ทั้งยังมีฐานแฟนคลับอย่างแน่นหนาจึงส่งผลให้ชาร์ตเพลงสูงเป็นอันดับต้นๆอีกด้วย

เรื่องราวของเพลงนี้ก็เป็นแนวแอบรักคนๆ นึงเหมือนกัน ความรู้สึกดีๆที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ( ซัมเมอร์ ) ประมาณว่าการมีเธอมันช่างพิเศษราวกับดวงดาวที่กำลังเปล่งประกาย จึงขอบอกรักเธอไปผ่านสายลมและก้อนเมฆ ( สุดจะน่ารักเลยยยย(ᗒᗣᗕ)՞) ส่วนตัวแล้วคิดว่านอกจากเพลงที่มีความน่ารักแล้ว ภาษาในเนื้อเพลงก็มีความสละสลวยอีกด้วย จึงทำให้เพลงมีความลงตัวเป็นอย่างมาก เหมาะกับการฟังในช่วงหน้าร้อนสุดๆ ท่อนที่ชอบก็จะเป็นท่อน

어디서든 들려와 귀를 기울이면

ฟังฉันนะ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

나를 향한 믿음에 귀를 기울이면

เชื่อมั่นในตัวฉัน ฉันจะบอกบางสิ่งที่ล้ำค่าให้คุณฟัง

반짝반짝 빛나던 너의 눈동자처럼

นั่นก็คือดาวตาของคุณที่ส่องแสงเป็นประกาย

สุดจะน่ารักไปเลยใช่มั้ย ถ้าอยากฟังเต็มๆ ก็ Link ด้านล่างนี้เลยนะทุกคน เพลงดีจริงๆ เหมาะกับหน้าร้อน ( ที่มีเธอ ) มากๆ><

❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁ ┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁

Beach again

รูปภาพ:

asdasdasdasd

มาถึงเพลง Beach Again จากวงSSAK3  โดยวง SSAK3 เป็นวงที่เกิดจากการรวมตัวเฉพาะกิจจากการทำโปรเจกต์ของรายการ Hangout With Yoo ซึ่งเป็นรายการที่มีกระแสเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี วง SSAK3 มีสมาชิก3คน เริ่มต้นที่ ยูแจซอก พิธีกรสุดโด่งดังและมีอิทธิพลมากมายจนได้รับฉายาว่า “ เอ็มซีแห่งชาติ ” คนต่อมาคือ อีฮโยริ ซึ่งเป็นนักร้องเดี่ยวหญิงระดับตำนาน อีกทั้งยังมีเพลงที่มีคุณภาพมากมาย ตัวอย่างเช่น 10 Minutes และคนสุดท้ายนั่นคือ เรน ซึ่งถือเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับต้นๆ ของเอเชียยุคนึงเลยก็ว่าได้ ผลงานเด่นที่ใครๆ ก็ต้องรู้จักก็คือซีรีส์ที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย อย่าง Full House

เพลง Beach Again เป็นเพลงที่มีความสดใสและถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากๆเพลงนึงเลย ถือเป็นเพลงที่มีคุณภาพและไม่สงสัยว่าทำไมถึงได้ยืนหนึ่งในชาร์ตเป็นเวลานาน โดยเรื่องราวของเพลงนี้จะกล่าวถึง การได้พบคนๆ นั้นอีกครั้ง คนที่ทำให้เราได้เปล่งประกายราวกับดวงดาว ได้มีความรักที่มีค่าอีกครั้งในช่วงฤดูร้อนกับสถานที่เดิม คนเดิม บรรยากาศเดิม อีกทั้งความรู้สึกที่เหมือนเดิม ทำให้หวนนึกถึงอดีตที่เคยมีความสุข นึกถึงตอนที่ได้ร้องเพลงริมหาดทรายกับเสียงคลื่นทะเลที่มีเพียงแค่เราสองคน ( โรแมนติกมากๆ เลย| (• ◡•)|) ส่วนเนื้อเพลงที่ชอบมากๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นท่อนนี้

지난여름 바닷가

หน้าร้อนที่แล้ว ณ ชายหาดแห่งนี้

너와 나 단둘이

เพียงแค่เราสอง

파도에 취해서 노래하며

ดื่มด่ำไปกับคลื่นทะเล เราร้องเพลง

같은 꿈을 꾸었지

และมีความฝันที่เหมือนกัน

다시 여기 바닷가

ณ ชายหาดที่เดิมอีกครั้งในเวลานี้

이제는 말하고 싶어

ฉันอยากจะบอกเธอว่า

네가 있었기에 내가 더욱 빛나

เป็นเพราะเธอ ฉันถึงได้ส่องแสงเป็นประกาย

별이 되었다고

ราวกับดวงดาวอย่างทุกวันนี้

แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ก็ไม่สามารถลบความทรงจำที่มีค่ากับคนที่พิเศษออกไปจากหัวใจได้ ความรักที่เปรียบเสมือนความทรงจำในฤดูร้อน ที่เวียนวนมาเจอกันอีกครั้งโดยมีชายหาดและคลื่นทะเลเป็นพยานรัก ช่างโรแมนติกและทำให้ความทรงจำนี้ยิ่งมีคุณค่ายิ่งขึ้นไปอีก การมีคนที่ชอบอยู่ในฤดูที่ชอบมันช่างวิเศษเหลือเกินใช่ไหมล่ะทุกคน ?(;´༎ຶٹ༎ຶ`)

ขอบคุณซับจาก ::https://lyricstranslate.com/en/loving-u-%EB%9F%AC%EB%B9%99%EC%9C%A0-loving-u.html

❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁ ┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁

Summer or Summer - HYOLYN X DASOM

รูปภาพ:

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับเพลง Summer or Summer ของ Hyolyn กับ Dasom จาก Sistar นั่นเอง เริ่มด้วย Sistar ก็ต้องจบด้วย Sistar !!(อิ_อิ)แม้จะหมดสัญญากับทางค่ายไปแล้วแต่เหล่าสมาชิกก็ยังร่วมงานกันอยู่เสมอ ในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ไม่พลาดที่จะปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังและเต้นตามกันอย่างมีความสุข ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง ( แน่นอนล่ะเพราะฉายา Queen of Summer ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย )

โดยเพลง Summer or Summer ถือเป็นเพลงคลั่งรักเพลงนึงเลยก็ว่าได้ เรื่องราวของเพลงที่ถ่ายทอดออกมา ในวันที่วุ่นวายจึงชวนคนที่แอบชอบหนีความวุ่นวายไปทะเลเพื่อใช้เวลาร่วมกันในฤดูร้อนนี้ ความร้อนและความวุ่นวายไม่สามารถหยุดเราสองคนได้ การหลงรักคนๆ นึง หลงรักรอยยิ้มและเสน่ห์จนทำให้ทนแทบไม่ไหวจึงบอกชอบเขาไป ภายใต้ค่ำคืนที่ได้ยินเพียงเสียงลมหายใจของเราสอง โปรดเลือกเถอะนะว่าคิดเหมือนฉันหรือเปล่าเหรือจะเดินจากไปเฉยๆ ในค่ำคืนที่แสนพิเศษแบบนี้ ท่อนที่ชอบก็จะเป็นท่อนนี้เลย

솔직히 말해서 나도

พูดตามตรงนะ

네가 너무 좋아 미치겠어

ฉันชอบเธอจนแทบคลั่งเลยละ

너의 미소까지도 시선까지도 말야

แม้กระทั่งรอยยิ้มและดวงตาที่มีเสน่ห์ของเธอ

คลั่งรักสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะทุกคน อาการคลั่งรักในฤดูร้อนนี้ไม่ใช่เล่นๆ เลย ใครมีคนพิเศษก็ส่งไปให้ฟังได้นะให้เขาตอบมาเลย เติมคำในช่องว่างมาเลยว่าชอบเราหรือเปล่า​ !?(•̀ᴗ•́)و .ใครมีความรักอยู่ก็ขอให้สมหวัง ส่วนใครที่ยังว่างก็สู้ต่อไปสักวันจะต้องเป็นวันของเรา !(;´༎ຶٹ༎ຶ`)

Beach Again

❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁ ┄⋄┄❁┄⋄┄❁ ┄⋄┄❁┄⋄┄❁

จบกันไปแล้วกับการแชร์เพลงซัมเมอร์เกาหลีที่เกี่ยวกับความรัก หวังว่าทุกคนจะชอบนะ( ˘ ³˘)♥︎

เชื่อว่าหลายเพลงที่อิจิโกะนำมาคงจะเป็นเพลงในดวงใจของใครหลายๆคนเหมือนกัน แต่ละเพลงที่เสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไปส่วนใหญ่จะสื่อถึงความรักในฤดูร้อน  โดยส่วนตัวคิดว่าฤดูร้อนเป็นฤดูที่ค่อนข้างสนุกและมีกิจกรรมให้ทำมากมาย การใช้เวลากับครอบครัวก็ดี เพื่อนก็ดี แม้กระทั่งการใช้เวลากับคนที่แอบชอบหรือคนรักก็ดี ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในฤดูร้อนจึงทำให้มีแต่สีสันของความรักและความทรงจำที่มีคุณค่า ดังนั้นจึงไม่แปลกใจแล้วใช่ไหมล่ะว่าทำไมศิลปินเกาหลีส่วนใหญ่ถึงนิยมปล่อยเพลงที่สื่อถึงความรักในช่วงฤดูร้อน( ͡° ͜ʖ ͡°)สำหรับคนที่กำลังมีความรักก็สามารถส่งเพลงเหล่านี้ไปหาคนที่แอบชอบได้เลยนะทั้งความหมายดีและเพราะมากด้วย♡︎( ส่วนคนที่ไม่มีแฟนก็เต้นให้ยับไปเลยสิคะเอออออ^3^)

❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁ ┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁┄⋄┄❁