สวัสดีค่าาา มีใครเป็นหนอนหนังสือตัวจริงเสียงจริงบ้างรึเปล่า (◐ ‿ ◑)???

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c9/84/0f/c9840f70b939a6d16acf9a61226f5c12.jpg

ขอถามหน่อยสิคะว่าเวลาที่ว่างๆ เบื่อๆ เพราะไม่มีอะไรให้ทำ สาวซิสชอบทำอะไรเป็นกิจกรรมยามว่างที่ช่วยฆ่าเวลาบ้างเอ่ย??? เราเชื่อว่าคำตอบของแต่ละคนก็คงจะไม่ซ้ำกัน เพราะต่างคนต่างก็มีความชอบและความสนใจที่แตกต่างกันไป บางคนอาจชอบดูซีรีส์ / บางคนอาจชอบเล่นเกม / บางคนอาจชอบทำขนม / บางคนอาจชอบปลูกต้นไม้แล้วเราก็มั่นใจว่าต้องมีอีกหลายๆ คนที่ชอบอ่านหนังสืออย่างแน่นอน เพราะการอ่านหนังสือในเวลาว่าง มันช่วยให้เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจและเพลิดเพลินไปกับตัวหนังสือที่ถ่ายทอดเนื้อหาในหนังสือออกมาจนบางครั้งอาจอ่านหนังสือเพลินๆ รู้ตัวอีกทีก็หมดวันไปอย่างรวดเร็วซะแล้ว

วันนี้เราเลยจะพาสาวๆ ที่เป็นหนอนหนังสือตัวจริงเสียงจริงไปทายนิสัยจาก 7 ประเภท “ หนังสือที่ชอบอ่าน ”ว่าหนังสือแต่ละประเภทที่ซื้อบ่อยหรือหยิบขึ้นมาอ่านได้บ่อยๆ แบบไม่มีเบื่อ มันจะแอบบอกใบ้นิสัยหรือตัวตนที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ของแต่ละคนว่ายังไงบ้างนะ???

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


❶ หนังสือนิยายรักโรแมนติก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9a/97/3e/9a973e654ae73ab1eefeea79f5a584d0.jpg

เริ่มต้นทายใจจากหนังสือเล่มโปรดเล่มแรกอย่าง“ หนังสือนิยายรักโรแมนติก ”ก่อนเลยค่ะ ต้องขอบอกเลยว่าหนังสือนิยายที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดโรแมนติกระหว่างพระ - นาง ถือเป็นประเภทหนังสือยอดฮิตเบอร์ต้นๆ ในใจของผู้หญิงหลายคน เพราะอ่านเนื้อเรื่องสุดหวานแหววไปก็ฟินจนตัวบิดไปด้วยความเขิน เหมือนมีผีเสื้อเป็นร้อยตัวบินอยู่ในท้องเลยทีเดียว >//<โดยคนที่ชอบอ่านหนังสือนิยายรักโรแมนติก ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นคนที่มีความหลงใหลและคาดหวังกับเรื่องความรักไว้สูงมากๆถึงขั้นยอมทุ่มเททำทุกวิธีเพื่อให้คนที่รักมีความสุขและพึงพอใจนอกจากนี้พวกเธอยังใช้ชีวิตด้วยการมองโลกแง่บวกตลอดเวลาแม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ยังยิ้มสู้มันได้อยู่ดี


❷ หนังสือนิยายวิทยาศาสตร์ Sci-Fi

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/cc/81/5f/cc815f81fdf20f7798bcaea3af36f2e9.jpg

สาวคนไหนที่รู้สึกตื่นตาตื่นใจทุกครั้งเวลาที่ได้หยิบหนังสือนิยายวิทยาศาสตร์ ( Sci-Fi )ขึ้นมาอ่านบ้างคะ ยกมือขึ้นเร็ว!!!หากรู้ตัวว่าเธอเป็นคนที่ชอบอ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ การผจญภัยท่องอวกาศ หรือโลกอนาคตสุดล้ำ แล้วคาดหวังว่าเหตุการณ์เหล่านั้นมันต้องเกิดขึ้นจริงเข้าสักวันแน่นอนก็มีแนวโน้มว่าจะมีบุคลิก ความคิด และลักษณะนิสัยที่แตกต่างจากคนรอบตัวเพราะเธอมีความคิดที่ล้ำหน้ากว่าคนอื่นๆ เสมอ มีความฉลาดเฉลียว และมักจะมีไอเดียสุดบรรเจิดอยู่ในหัวตลอดเวลา( แต่ในบางครั้งก็ล้ำจนไม่กล้าเล่าให้คนอื่นฟัง! ) จนเพื่อนๆ และคนรอบข้างต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอคงเป็นคนเดียวที่สามารถเอาตัวรอดได้หากวันสิ้นโลกมาถึง#ถามจริงงง


❸ หนังสือนิยายแนวสืบสวนสอบสวน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/d4/0f/e1/d40fe1c3eb998c32d5bd6a3637f9b39f.jpg

ถ้าใครเคยเปิดอ่านหรือเป็นคนชอบอ่านหนังสือนิยายแนวสืบสวนสอบสวนก็คงจะรู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันช่างอ่านเพลินจนทำให้ติดหนึบจนวางลงไม่ได้ แถมหลังจากที่อ่านหนังสือเล่มนั้นๆ จบไปแล้ว ในหัวก็ยังหยุดคิดวิเคราะห์กับเนื้อหาที่อ่านไม่ได้อีกต่างหากนะแล้วใครที่ชอบอ่านหนังสือประเภทนี้มากที่สุดในบรรดาหนังสือประเภทอื่นๆ ก็มักจะเป็นคนที่มีความสามารถในการคาดเดาสถานการณ์ และสืบหาเบาะแสของเหตุการณ์ต่างๆ ได้เก่งสุดๆนอกจากนี้ยังอาจมีบุคลิกที่ดูเงียบขรึมเมื่อเทียบกับคนรอบตัวนั่นก็เป็นเพราะเธอรู้สึกสนุกสนานกับการได้ทำตัวลึกลับน่าค้นหาเหมือนกับประเภทหนังสือที่ชอบอ่านนั่นเอง


❹ หนังสือแนวสยองขวัญสั่นประสาท

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/6c/29/94/6c2994e60866cb0b038b1174013de10d.jpg

ในขณะที่หลายคนชอบอ่านหนังสือแนวความรักหวานแหววที่ชวนให้รู้สึกฟิน แต่ก็มีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ชอบหนังสือแนวสยองขวัญสั่นประสาทเป็นชีวิตจิตใจ ต่อให้คนอื่นๆ จะอ่านไปขนลุกซู่ด้วยความกลัวไปจนต้องรีบวางหนังสือเล่มนั้นลง แต่สำหรับพวกเธอแล้วการได้อ่านเรื่องสยองขวัญและแฝงมาด้วยความลับดำมืดที่กระตุ้นอะดรีนาลีนให้พุ่งกระฉูด กลับทำให้เธอรู้สึกดีและสนุกสนานไปกับมันโดยลักษณะนิสัยของคนที่ชอบอ่านหนังสือแนวสยองขวัญก็มีแนวโน้มจะเป็นคนที่ชอบเสี่ยงภัยหากมีโอกาสได้ไปเที่ยวสวนสนุกกับแก๊งเพื่อน เธอจะเป็นคนแรกที่เสนอตัวเล่นเครื่องเล่นที่โหดที่สุดเองนอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่เล่าเรื่องเก่งมากๆ โดยเฉพาะเรื่องสยองขวัญที่ใครได้ฟังเป็นต้องนอนไม่หลับทุกราย


❺ หนังสือตลกเรียกเสียงหัวเราะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/85/ec/8c/85ec8cefb5eb003e991fe8ec267dcebc.jpg

วันไหนที่รู้สึกอารมณ์ไม่ดี เศร้า หรือเหงาใจจนซึมไปทั้งวัน ถ้าได้หยิบหนังสือตลกเรียกเสียงหัวเราะขึ้นมาอ่าน ก็คงจะช่วยปรับให้อารมณ์สดชื่นแจ่มใสและช่วยคลายเครียดได้ดีมากๆ เลยนะแล้วหากสาวๆ รู้ตัวว่าตัวเองชอบอ่านหนังสือแนวตลกๆ เฮฮาเป็นประจำ ก็มีโอกาสที่เธอจะเป็นคนที่ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้างเรียกง่ายๆ ว่ายิ่งเพื่อนขำขันไปกับสิ่งที่เธอทำมากเท่าไหร่ก็ยิ่งรู้สึกแฮปปี้มากเท่านั้นนั่นก็เพราะเธอมีนิสัยเป็นคนขี้เล่นเป็นกันเอง และมีออร่าของความเป็นมิตรกระจายอยู่รอบตัวจนมันดึงดูดให้คนอื่นๆ อยากเข้าหาเพื่อซึมซับพลังบวกและเสียงฮาจากตัวเธอไงล่ะ


❻ หนังสือแนวแฟนตาซีเหนือจินตนาการ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d9/69/81/d96981885558230e59815fd9c9c5ae47.jpg

บางครั้งโลกแห่งความจริงมันก็มีแต่เรื่องโหดร้าย หรือเรื่องที่ทำให้เครียดและรู้สึกเสียใจมากมายเต็มไปหมด สาวๆ หลายคนเลยชอบนำพาตัวเองไปอยู่ในอีกมิติหนึ่งด้วยการอ่านหนังสือแนวแฟนตาซีที่จินตนาการได้แบบไม่มีที่สิ้นสุดแทนโดยคนที่ชอบอ่านหนังสือแนวแฟนตาซีเป็นประจำ ก็มักจะเป็นคนที่สนใจเรื่องเทพนิยายมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆแล้วพอเติบโตเข้าสู่ช่วงวัยเรียนหรือวัยทำงานเธอก็กลายมาเป็นคนช่างฝันที่มักจะนั่งเหม่อลอยอยู่บ่อยๆ เพราะมัวแต่จินตนาการถึงการผจญภัยในโลกแฟนตาซีอยู่นั่นเองแต่ข้อดีอย่างหนึ่งของคนกลุ่มนี้ก็คือการเป็นเพื่อนที่ดีคนนึงเลยนะ เพราะเธอให้ความสำคัญกับคำว่ามิตรภาพมากๆและจะไม่มีทางหักหลังคนที่เรียกว่าเพื่อนอย่างแน่นอน


❼ หนังสือขายดี Best Seller!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/93/99/86/939986639b69daccbd08d93cae8b37d3.jpg

สำหรับคนที่ไม่ได้มีประเภทหนังสือเล่มโปรดในดวงใจแบบชัดเจน เป็นคนอ่านหนังสือเล่มไหนก็ได้ทั้งนั้น ขอแค่ขึ้นป้ายว่าเป็นหนังสือขายดี ( Best Seller! )ก็รีบคว้าไปจ่ายเงินซื้อกลับไปนอนอ่านเล่นที่บ้านแล้วซึ่งมีแนวโน้มสูงมากๆ ที่คนเหล่านี้จะเป็นคนอินเทรนด์ หากมีเทรนด์มาใหม่ที่กระแสแรงแซงทุกโค้ง ก็ไม่มีทางที่เธอจะพลาดมันเด็ดขาด นั่นก็เป็นเพราะ เธอใส่ใจในเรื่องของคุณภาพเหนือสิ่งอื่นใดดูได้จากการเลือกอ่านหนังสือขายดีที่การันตีคุณภาพด้วยคำว่า“ Best Seller ”เท่านั้นที่สำคัญเธอก็ไม่ใช่คนที่ชอบทำอะไรที่มันสุ่มเสี่ยงเกินไปหากมีแววว่าจะได้ไม่คุ้มกับที่เสียไปด้วยนะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹แล้วสาวๆ ล่ะคะเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือประเภทไหน??? หากเลือกได้แล้วว่าเธอมักจะหยิบหนังสือเล่มไหนขึ้นมาอ่านบ่อยๆ ในช่วงเวลาว่างๆ ก็ลองเช็กดูหน่อยสิว่ามันบอกใบ้บุคลิก ลักษณะนิสัย และตัวตนที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ข้างในได้ตรงตามที่เราบอกไปรึเปล่าเอ่ย…ถ้าพิจารณาให้ดีๆ เนื้อหาของหนังสือก็มีความคล้ายคลึงกับลักษณะนิสัยของคนอ่านไม่เบาเลยนะเช่น คนที่ชอบอ่านนิยายแนวรักโรแมนติกก็มักจะทุ่มเทและคาดหวังกับความรักมากๆ / คนที่ชอบอ่านหนังสือนิยายวิทยาศาสตร์ก็มักสนใจเรื่องอนาคตสุดล้ำ / คนที่ชอบอ่านหนังสือตลกก็ชอบเรียกเสียงหัวเราะจากคนรอบตัว เป็นต้นงานถ้าอยากรู้ว่าตัวตนจริงๆ ของคนใกล้ๆ ตัวเป็นยังไง? หรือมีมุมที่เธออาจไม่เคยเห็นมาก่อนมั้ย? ลองเช็กดูจากประเภทหนังสือที่เขาชอบอ่านก็ได้นะ