รูปภาพ:รูปภาพ:

สวัสดีครับ

วันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมที่กำลังมาแรงในยุคนี้ นั่นคือ

โปรแกรมDiscord

เป็น

โปรแกรมที่เอาไว้คุยผ่านเสียงหรือเอาไว้พิมพ์คุยกันกับเพื่อน

ก็ได้ ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นที่ฮิตมากในหมู่คนเล่นเกม เพราะเราสามารถเล่นเกมไป คุยกับเพื่อนไปพร้อม ๆ กันได้ และด้วยความที่โปรแกรมสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบทั้ง

แชร์หน้าจอ มีบอทคอยเปิดเพลงให้ แยกห้องคุยผ่านเสียงกับห้องแชท

ได้ อีกทั้งภายในตัวโปรแกรมยัง

สามารถสร้างห้องแยกเป็นหมวดต่าง ๆ สำหรับคนที่สนใจในเรื่องนั้น ๆ ได้ เช่น ห้องสำหรับคุยอนิเมะ สำหรับคุยเรื่องเกี่ยวกับซีรีส์เกาหลี สำหรับข่าวสารบ้านเมือง

และด้วยความหลากหลายในการใช้งานนี้จึงทำให้

โปรแกรมDiscord

เป็นที่รู้จัก และมีผู้ใช้งานที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ไม่ใช่แค่ผู้ที่เล่นเกมเท่านั้นคนทั่วไปที่ไม่เล่นเกมก็ใช้เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมที่กำลังมาแรงในยุคนี้นั่นคือโปรแกรมDiscordเป็นโปรแกรมที่เอาไว้คุยผ่านเสียงหรือเอาไว้พิมพ์คุยกันกับเพื่อนก็ได้ ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นที่ฮิตมากในหมู่คนเล่นเกม เพราะเราสามารถเล่นเกมไปคุยกับเพื่อนไปพร้อมๆ กันได้และด้วยความที่โปรแกรมสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบทั้งแชร์หน้าจอมีบอทคอยเปิดเพลงให้ แยกห้องคุยผ่านเสียงกับห้องแช็ตได้ อีกทั้งภายในตัวโปรแกรมยังสามารถสร้างห้องแยกเป็นหมวดต่างๆสำหรับคนที่สนใจในเรื่องนั้นๆ ได้เช่น ห้องสำหรับคุยอนิเมะสำหรับคุยเรื่องเกี่ยวกับซีรีส์เกาหลี สำหรับข่าวสารบ้านเมืองและด้วยความหลากหลายในการใช้งานนี้จึงทำให้โปรแกรมDiscordเป็นที่รู้จักและมีผู้ใช้งานที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ไม่ใช่แค่ผู้ที่เล่นเกมเท่านั้นคนทั่วไปที่ไม่เล่นเกมก็ใช้เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน

โปรแกรมนี้มีฟีเจอร์เยอะมากให้เลือกใช้ เพราะเหตุนี้เลยทำให้โปรแกรมDiscordมีความน่าสนใจและดึงดูดคนให้มาใช้กันมากขึ้นเดี๋ยววันนี้ผมจะมาแนะนำฟีเจอร์ต่างๆ ที่โปรแกรมนี้มีมาแบบคร่าวๆ เพราะถ้าให้แนะนำหมดคงจะเยอะเกินไป วันนี้ผมจะแนะนำฟีเจอร์ที่คนใช้โปรแกรมนี้ส่วนใหญ่ใช้...มาครับ ◠◡◠ ฟีเจอร์แรก!!!

1.การแชร์หน้าจอ

การแชร์หน้าจอนี้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่มีประโยชน์มากเพราะเราสามารถแชร์หน้าจอเพื่อติวหนังสือหรือทำงานออนไลน์ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ตอนนี้มากที่มีการเรียนออนไลน์และมีงานกลุ่มตั่ง ๆ ถาโถมเข้ามา เราสามารถแชร์หน้าจอแล้วทำงานไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ในกลุ่มได้ หรือจะไลฟ์สตรีมมิ่งเกมให้เพื่อนดู ดูหนัง ทำได้หมดเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

2.บอทเปิดเพลง

รูปภาพ:

บอทเปิดเพลงเป็นฟีเจอร์ที่เรียกได้ว่ายอดฮิตที่สุดการใช้งานของบอทเปิดเพลงคือเราสามารถไปพิมพ์ชื่อเพลงเพื่อให้บอทมาเปิดเพลงในห้องvoice chatหรือห้องที่พูดคุยกันผ่านเสียงซึ่งเราสามารถขออะไรก็ได้อาจจะเป็น podcastหรือthe shockหรือเพลงที่เป็นเพลย์ลิสต์ก็ย่อมได้และคนที่อยู่ในห้องก็จะได้ฟังเรื่อง/เพลงไปพร้อมๆ กันถ้าหากว่าเราไม่อยากฟังเพลงที่เพื่อนเปิดเราก็สามารถลดเสียงหรือปิดเสียงของบอทได้

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

3.สร้างserver

การสร้างserverนี้คือการสร้างห้องพูดคุยแยกเป็นหมวดต่างๆ ตามความสนใจในแต่ละหัวข้อที่ต้องการจะพูดคุย Q:ทำไมถึงต้องมีห้องแยก? เพื่อไม่ใช้แช็ตไปปนกันกับเรื่องอื่นๆางครั้งเราอยากจะคุยเรื่องซีรีส์เกาหลีกับเพื่อนแต่บางคนยังไม่ดูซึ่งก็อาจจะไปสปอยให้กับคนที่ยังไม่ดูได้เพราะเหตุนี้เลยต้องมีการสร้างห้องแยกเป็นหมวด ๆเช่นสำหรับคุยเรื่องเกม สปอยหนัง ซีรีส์ ข่าวการเมืองซึ่งการสร้างห้องแยกแบบนี้ จะทำให้แช็ตที่คุยกันเป็นระเบียบมากขึ้น และจะไม่มีการแรมด้อมหัวข้อภายในแช็ตเดียว555555 ใครที่มีแช็ตกลุ่มกับเพื่อนหลายๆ คนน่าจะเคยเจอปัญหานี้

(‐^▽^‐)

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

4.บอทมิว (Miu)

หน้าที่ของบอทมิว (Miu) คือการแจ้งข่าวสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารบ้านเมือง ข่าวเกมอนิเมะตอนใหม่มันก็บอกได้ ( โหดไปไหน ) ดูดวงยังได้ 5555เราสามารถพิมพ์ตอบโต้กับบอทมิวได้และการที่จะทำให้บอทพิมพ์ตอบกลับเราต้องใส่คำสั่งลงไปบอทถึงจะพูดและตอบเราได้ ซึ่งตัวบอทมิวจะมีเสียงน่ารักๆ เหมือนตัวการ์ตูนในอนิเมะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

5.ฟีเจอร์อื่น ๆ

ตัวdiscordเองก็มีฟีเจอร์อื่นๆ นอกจากที่กล่าวข้างต้นไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มยศให้เพื่อน การเพิ่มยศนี้ก็เหมือนอำนาจอย่างหนึ่งถ้าเรามียศที่สูงกว่าเพื่อนเราสามารถแกล้งเตะเพื่อนออกจากห้องได้^^ และสามารถใส่สีที่ชื่อของเพื่อนได้ เช่นA สีแดงB สีเขียวC สีส้มD สีเหลืองเพื่อความเป็นเอกลักษ์ของแต่ละคนนอกจากนี้ Discord สามารถเชื่อมกับโปรแกรม Spotifyได้ซึ่งเราสามารถดูว่าเพื่อนกำลังฟังเพลงอะไร หรืออยากจะแชร์เพลงให้เพื่อนก็ทำได้

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นอีกโปรแกรมนึงที่น่าสนใจมากเลยใช่ไหมล่ะครับ? เพื่อนๆ ก็ลองไปใช้ตามกันดูได้นะ หรือถ้าใครใช้อยู่แล้วแต่อาจจะยังมึนๆ งงๆ เพิ่งรู้จักบางฟีเจอร์ที่เราเอามาแนะนำวันนี้ก็ลองไปเล่นกันเพิ่มดูได้เลย :)