รูปภาพ:

สวัสดีค้าบบบบ!!!ทุกคนเราก็อยาจะขอออกตัวก่อนเลยว่าเรานั้นเป็นWIZ*ONEก็เลยอยากที่จะมาอัพเดตให้กับเพื่อน ๆ หรือใครก็ตามที่ต้องการติดตาม ๆ สาว ๆ หลังจากIZ*ONEด้หมดสัญญาไปเมื่อวันที่นะคะมันเป็นอะไรที่น่าเสียใจมาก ๆ เลยแต่เราก็ต้องมูฟออนและติดตามสาว ๆ ในเส้นทางที่ใหม่และแตกต่างกันต่อไปนะคะ ซึ่งหลาย ๆ คนที่ได้ติดตามวงนี้นะคะก็คงจะรู้นะคะว่าวงIZ*ONEเนี่ยมาจากรายการแข่งขันPRODUCE48ที่มาจากเด็กฝึกหลาย ๆ สังกัดเลยทำให้อาจจะข่าวสารของสาว ๆ ทำให้การติดตามนั่นยากขึ้นและเราอยากจะมารวบรวมข่าวสารอาจจะมีทั้งทางสังกัดยืนยันมาเองหรือจะเป็นข่าวลือที่สำนักข่าวปล่อยออกมาแต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดจากทางสังกัดนะคะโอเคหลังจากหมดสัญญาและแยกย้ายกันไปคนสวยทั้ง12ของพวกเรานั้นทำอะไรอยู่นั้นเราไปดูกันเลยยยย

ควอน อึนบี Kwon Eun Bi ( 권은비 )

รูปภาพ:

ช่องทางการติดตามความปัง

เรามาเริ่มต้นกันที่พี่ใหญ่กันเลยดีกว่าหรือใคร ๆ ก็จะเรียกพี่บี๋หรือใคร ๆ ต่างก็เรียกว่าแม่ของวงกันซึ่งหลังจากจบสัญญาจากการทำกิจกรรมวงไปแล้วเนี่ยต้นสังกัดแรกเริ่มเดิมทีเนี่ยก็คือนั่นเองซึ่งหลังจากหมดสัญญาวงไปเนี่ยคนที่ได้เริ่มเดบิวต์เป็นคนแรกเลยนะคะก็คือพี่บี๋ของเรานั่นเองซึ่งเพลงปล่อยก็ได้ถูกมาแล้วเมื่อวันที่ที่ผ่านมานี่เองค่าาาาซึ่งอัลบั้มที่อัลบั้มเดบิวต์เนี่ยก็มีชื่อว่านะคะส่วนเพลงโปรโมทนั้นก็คือเพลงนั้นเองงงงค่าาาสามารถไปฟังกันได้นะคะและตอนนี้พี่บี๋เป็นMCอยู่รายการนะคะเป็นรายการที่เกี่ยวกับแฟชั่นนะคะฉายช่องทาง

มิยาวากิ ซากุระ Miyawaki Sakura (みやわき さくら)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/41/5f/f8/415ff8964f58affe812b7f6d4b390cf3.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

เรามาต่อกันที่คนที่สองนะคะซึ่งก็คือพี่สาคูของเรา(หรือของเจ้าแชนกันนะ)นั่นเองเย้ ๆ ๆ ซึ่งหลังจากหมดสัญญาจากวงนั่นต้นสังกัดก่อนเข้ามานั่นเป็นผู้เข้าแข่งขันตัวแทนฝั่งญี่ปุ่นหรือก็คือซึ่งซากุระก็เป็นตัวแทนจากวงที่เป็นหนี่งในวงจากซึ่งหลังจากจบสัญญาของวงไปนั่นซากุระได้จบการศึกษาหรือประกาศแยกทางกับวงคะแล้วตอนนี้ก็มีข่าวลือนะคะ ว่าตอนนี้ซากุระได้เซ็นสัญญากับและกำลังเตรียมตัวเดบิวต์girlgroupที่ร่วมกับและจะเดินทางมาเกาหลีภายในเดือนสิงหาคมอีกด้วยซึ่งทางค่ายนั้นก็ออกมายืนยันว่ายังเปิดเผยหรือยืนยันอะไรยังไม่ได้นะคะแต่ก็นะคะมีอยู่อย่างหนึ่งที่เป็นจริงแล้วค่ะซึ่งก็คือเดินทางมายังเกาหลีนะคะเมื่อวันที่นี่เองหลังจากได้เดินทางกลับญี่ปุ่นไปเมื่อตอนวงหมดสัญญานั่นเองและจุดสังเกตอยู่นะคะบอดี้การ์ดที่มารับพี่สาของเราเนี่ยเป็นของทางบริษัทนะคะเอ๋ ๆ ๆ ๆ ๆ ยังไงกันนะบอกเปิดเผยไม่ได้แต่ส่งบอดี้การ์ดมารับเลยนะอยากจะแหมมมมมมให้ถึงดาวอังคารเลยจริง ๆ

คัง ฮเยวอน Kang Hye Won (강혜원)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7f/c2/03/7fc2030c785e7d3e96b55a2cff543c2a.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

ก็มาถึงพี่คังหรือพี่เก้าของเรา(หรือจะเป็นแฟนพี่บี๋แฮร่ขี้ชิปเกิ้นนน)ซึ่งหลังจากหมดสัญญาไปเนี่ยต้นสังกัดเดิมของพี่เก้าก็คือ8DCreativeนั่นเองซึ่งตอนนี้เอาจริงข่าวสารในด้านเพลงนี่น้อยมากเลยค่ะมีแต่งานถ่ายแบบ(จะบอกว่า2คนที่แล้วก็งานถ่ายแบบเยอะเหมือนกันคะ)และงานแสดงเป็นส่วนใหญ่นะคะซึ่งจะเห็นจะมีที่พี่คังกำลังจะได้แสดงในseriesเรื่องนะคะเห็นว่ายังพูดคุยกันอยู่แล้วก็มีไปถ่ายMVเพลงHobbyของคุณParcJaeJungแล้วก็มีรายการทีวีของช่องชื่อรายการว่า“우리식구됐어요(Howafamilyismade?)”นะคะซึ่งโปรโมทผ่านทางYoutubeด้วยการคุยกับผู้ร่วมเข้ารายการไปเมื่อวันที่26สิงหาคม2021ที่ผ่านมาค่ะซึ่งวันฉายน่าจะยังไม่ประกาศวันฉายนะคะซึ่งที่จริงพี่คังของเราเนี่ยได้ทำPhotobook1stEditionBEAUTYCUTออกมาขายให้แฟนคลับได้ไปสะสมกันซึ่งถ้าถามว่าเราได้ซื้อไหม ตอบได้เลยว่าไม่มุแงงงงเพราะด้วยสถานการณ์ตอนนี้ทำให้เราไม่มีเงินเก็บเลยค่ะน่าเสียใจที่สุดเลยและก็ยังมีเมื่อวันที่24สิงหาคม2021พี่คังก็ได้ปล่อยเพลงลงในช่องทางYoutubeชื่อเพลงว่า“FirstLoveLetter”สามารถไปฟังกันได้นะคะ

ชเว เยนา Choi Ye Na (최예나)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/2d/10/452d10723879faa9cf23c50fb53582d1.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

และแล้วก็มาถึงตาของพี่เป็ดของเรา(หรือของเจ้ายูลดีนะ)หรือพี่เยนนั่นเองเย้ ๆ ๆ ๆ ซึ่งพี่คนนี้ก็ไม่ยังไม่มีข่าวอะไรให้น่าตื่นเต้นเท่าไรนะคะแต่ก็นั่นแหละหลังจากหมดสัญญาแล้วสังกัดเดิมนั่นก็คือYuehuaEntertainmentนะคะซึ่งที่จริงแล้วก่อนหน้านี้เนี่ยเรายังลุ้นได้ที่ว่าพี่เยนของเราอาจจะได้เข้าร่วมวงEverglowอยู่นะคะแต่สุดท้ายก็ได้ทางค่ายออกมายืนยันว่าเยนาจะไม่เข้าร่วมกับEverglowนะคะน่าเสียดายอุตส่าห์เหมือนจะเป็นปูมาให้เพิ่มพี่เยนเข้ามาแต่นั่นแหละค่ะก็ต้องรอดูนะคะว่าจะเป็นยังไงต่อแต่ตอนนี้พี่เยนก็มีรายการที่สามารถตามดูได้ในYoutubeStudioWaffleชื่อรายการว่าYena’sAnimalDetectiveนะคะสามารถไปตามดูกันได้

อี แชยอน Lee Chae Yeon (이채연)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/75/84/bc/7584bc3e8d39843fb3019cd13939085b.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

อีแชยอนแม่ขนนกของเรานะคะเย้ ๆ ๆ ๆ ๆ พี่แชนของเรา ๆ เย้ ๆ ๆ ๆ ๆ(หรือของพี่สาดีนะ)นะคะซึ่งหลังหมดสัญญาไปก็ยังไม่มีข่าวอะไรเลยซึ่งสังกัดเดิมนั้นคือนะคะซึ่งตอนนี้นะคะพี่แชนของเรานะคะได้กำลังไปแข่ง(แข่งอีกแล้วแข่งมา3รายการแล้วนะพี่แชน)รายการนะคะซึ่งจะเป็นรายการรวมทีมนักเต้นมืออาชีพทั้งหมด8ทีมนะคะมาแข่งกันเพื่อหาทีมเดียวที่จะเป็นที่1และชนะไปนะคะซึ่งพี่แชนของพวกเราเนี่ยก็เป็นไอดอลคนเดียวเลยในการแข่งขันนะคะมาลุ้นและให้กำลังใจพี่แชนกันเยอะ ๆ นะคะซึ่งทางเกาหลีจะฉายทุกวันอังคารส่วนของไทยเนี่ยจะมีย้อนหลังให้ดูผ่านทางทุกวันศุกร์เวลา22.00น.ซึ่งรายการก็เพิ่งเริ่มฉายไปทางเกาหลีวันที่ที่ผ่านมานี่รายการมีทั้งหมด8ตอนสามารถไปรับชมเพื่อให้กำลังใจพี่แชนกันเยอะ ๆ นะคะ

คิม แชวอน Kim Chae Won (김채원)

รูปภาพ:

ช่องทางการติดตามความปัง

และแล้วก็มาถึงเจ้าพี่แชว คนสวยขาของเรา(หรือของเจ้ามิ้นดี)นะคะซึ่งพี่แชวหลังหมดสัญญาไปก็กลับไปสังกัดเดิมนะคะก็คือWoolimEntertainmentนะคะซึ่งก็มีปล่อยเพลงcoverของรุ่นพี่ที่ปล่อยกันไปในช่องหลักของWoolimกันบ้างนะคะแต่หลังจากนั้นเนี่ยก็มีข่าวลือออกมานะคะซึ่งก็คืออออข่าวการย้ายสังกัดจากWoolimไปHYBEนั้นเองซึ่งคุ้น ๆ ไหมคะใช่ค่ะค่ายเดียวกับพี่สาคูเลยใช่พวกเขาจะได้เดบิวต์ด้วยกันค่ะกริ้ดดดดดดตามเนื้อข่าวของทั้งสองข่าวพี่แชวกับพี่สานะคะก็คือพวกเขาอยากจะได้เมมเบอร์IZ*ONEสัก3คนก็เปิดเผยไปแล้วนะคะว่าจะเป็นใครไป2คนอีกคนที่เขาติดต่อเหมือนจะกำลังสนใจกสายการแสดงมากกว่านะคะ(หรือจะพี่คังหรือเปล่าหว่า) แล้วก็อดีตผู้เข้าแข่งProduce48สัก2-3คนค่ะอย่างที่เคยบอกไปในส่วนของพี่สานะคะของพี่แชวทางสังกัดต้นที่เป็นข่าวก็ออกมาบอกว่าไม่สามารถยืนยันเรื่องนี้ได้คะก็คงต้องรอลุ้นนะคะว่ามันออกมาเป็นยังไงก็น่าลุ้นอยู่นะคะว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

คิม มินจู Kim Min Ju (김민주)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/72/a5/e2/72a5e2a9d35dfa792aaf42a987f5cb01.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

ก็มาถึงนางฟ้าคิมมินจูหรือเจ้ามิ้นของเรานั่นเองเย้ ๆ ๆ ๆ ๆ(หรือของพี่แชวดีนะ)ก็หลังจากจบสัญญาจากIZ*ONEไปนะคะเจ้ามิ้นต้นสังกัดเดิมนั่นคือUrbanWorksEntertainmentนะคะซึ่งในตอนนี้เจ้ามิ้นยังไม่มีข่าวสารอะไรก็จะมีรายการทีวีฉายทางช่องMBCชื่อWhereIsMyLodgingเป็นMCหลักอยู่ค่ะ(ตามTwitterเลยนะคะ)และก็จะมีเป็นMCรายการเพลงอยู่Show!MusicCoreช่องเดียวกันเลยค่ะ(ซึ่งเป็นมาตั้งแต่เป็นIZ*ONEตอนเขาตัดคำนั่นเศร้าอยู่นะคะㅠㅠ)สามารถติดตามรับชมได้นะคะ

ยาบุกิ นาโกะ Yabuki Nako (やぶき なこ)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/dd/1a/4c/dd1a4c0ed90f77f3729804ed2e5bb54d.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

ก็ไอ้ต้าวน้องเล็กเจ้านัคของเราเอ๊ะหยอก ๆ ค่า5555555ไม่เอาไม่แซวความสูงนะคะน้องน่ารักกกกกเป็นอัยตัวเล็กอัยน้อยของเราเลยล่ะค่ะซึ่งหลังจากหมดสัญญาไปนั่นต้นสังกัดเดิมก็คืออยู่วงซึ่งเจ้านัคก็ยังไม่ได้ประกาศแยกทางกับแต่อย่างใดก็ยังทำงานอยู่ปกติสามารถไปติดตามกันได้ค่ะ(ส่วนตัวอยากให้มาเกาหลีค่ะอยากเห็นเจ้านัคเป็นไอดอลเกาหลีต่อค่าㅠ ㅠ)

ฮอนดะ ฮิโตมิ Honda Hitomi (ほんだ ひとみ)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/98/9c/ae/989caee120507de9cc17cd2685131ada.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

ก็มาถึงคนน่ารักของวงอีกคนนะเจ้าฮี่ของเรานั่นเอง ๆ เย้ๆ ๆ ๆ ซึ่งนั่นแหละเจ้าฮี่ก็เป็นหนึ่งในเมมเบอร์คนญี่ปุ่นนะคะซึ่งก็อย่างที่ทุกคนรู้นั่นแหละค่ะหลังจากหมดสัญญาไปเจ้าฮี่ก็ได้กลับญี่ปุ่นไปเพื่อกลับไปสังกัดเดิมก็คือ48Groupนั่นเองแต่เจ้าฮี่จะอยู่คนละวงกับนาโกะและซากุระนะคะเพราะเจ้าฮี่เป็นตัวแทนของวงAKB48Team8นะคะซึ่งจะคนละวงกับนาโกะแต่ก็อยู๋ในเครือเดียวกันค่าเหมือนเป็นวงพี่วงน้องกันซึ่งเจ้าฮี่ก็ไม่ได้มีข่าวหรือจะแยกทางกับ48Groupแต่อย่างใดเหมือนกับนาโกะแต่เจ้าก็ได้เซมบัตสึที่ได้โปรโมทเพลงใหม่ของAKB48ด้วยนะคะซึ่งเพลงปล่อยMVมาวันที่31สิงหาคม 2021นี่เองค่ะชื่อเพลง根も葉もRumorเป็นSingle58thของทางAKB48เขาสามารถไปรับฟังกันได้น้า

โจ ยูริ Jo Yu Ri (조유리)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/f6/75/cbf675ac7bd61a8efe53d310ce31729b.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

โจยูลลลลลลลนั่นละคะเจ้ายูลของเรานั่นเองงงงง(รึของพี่เยนดีละฮึ)ซึ่งหลังจากจบสัญญาไปตัวเจ้ายูลเองก็กลับไปต้นสังกัดเดิมคือนะคะซึ่งหลังจากนั้นค่ายได้ปิดตัวไปและได้ย้ายไปแทนนะคะซึ่งถ้าจะถามทำไมถึงปิดเพราะรู้สึกว่าจะเป็นเพราะเป็นค่ายในเครือแล้วต้องการปรับโครงสร้างในองค์กรเลยทำการปิดและได้ย้ายเจ้ายูลของเราไปยังWakeoneแทนซึ่งนอกจากผลงานถ่ายแบบแล้วก็มีร้องเพลงประกอบซี่รีย์ชื่อเพลงว่าค่ะสามารถไปรับฟังกันได้นะคะ

อัน ยูจิน An Yu Jin (안유진)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ba/0d/b1/ba0db1d937eb167cbf0a8773dc6efefc.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

เจ้ายุจจจจจจก็มาถึงแล้วแต่ก็อื่นเลยเนื่องจากวันเกิดของน้องยุจก็คือที่ผ่านมานั่นก็ขอให้เธอให้มีความสุขให้มากนี้นะไม่อยากให้สูญเสียรอยยิ้มที่สดใสนั่นไปเลยขอให้โลกใจดีกับน้องด้วยนะสุขสันต์วันเกิดนะเอาล่ะมาเข้าเรื่องกันดีกว่าหลังจากหมดสัญญาจากวงไปนั่นค่ายเดิมที่เจ้ายุจอยู่คือซึ่งนั่นก็มีข่าวจากทางค่ายว่าจะเดบิวต์อยู่กับเด็กในค่ายแต่ก็ยืนยันอะไรไม่ได้แน่นอนได้แต่ยืนยันแค่ว่าจะได้เดบิวต์แน่นอนในช่วงครึ่งหลังปีนี้ค่ะแต่ยังบอกรายละเอียดไม่ได้(โอเคให้ความหวังแล้ว1)นะคะแต่เจ้ายุจของเรานั่นก็ยังได้เห็นน้องบนจอทีวีได้เพราะตอนนี้น้องเป็นMCหลักรายการเพลงชื่อของช่องนะคะแต่มันก็มีค่ะสำหรับน้องเพราะว่าเมื่อวันที่ที่ผ่านมานะคะน้องยุจนั่นได้ใกล้ชิดกับสตาฟที่เป็นโควิด19ค่ะแต่ผลตรวจของน้องตอนนี้เป็นลบซึ่งก็ต้องกัก14ตัวและทำให้ต้องยกเลิกทั้งหมดก็ขอให้น้องปลอดภัยด้วยนะคะแงงงงงงง

จาง วอนยอง Jang Won Young (장원영)

ข่าวโควิดของน้องยูจิน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/92/f3/c6/92f3c61760129520f972ab77a40dfab6.jpg

ช่องทางการติดตามความปัง

มาถึงคนสุดท้ายและก็เป็นน้องคนเล็กสุดของเรากันนะคะก็คือน้องหนึ่งซึ่งก่อนอื่นเลยเนื่องจากวันเกิดของน้องหนึ่งคือ31สิงหาคมที่ผ่านมานะคะเราก็อยากจะให้ขอมีความสุขมากๆ นะอย่าให้ได้เจอเรื่องร้ายๆ อีกเลยน้องหนึ่งเหมาะกับรอยยิ้มที่สุดแล้วนะสุขสันต์วันเกิดนะคะเย้ ๆ ๆ ๆ ๆ โอเคมาเข้าเรื่องกันดีกว่าซึ่งหลังจากหมดสัญญาจากวงIZ*ONEไปน้องหนึ่งก็กลับไปสังกัดเดิมซึ่งก็คือStarShipนั่นเองใช่ค่ะซึ่งก็หมายความว่าน้องหนึ่งกับเจ้ายุจของเราจะได้เดบิวต์คู่กันเองนั่นเอง(เขาเป็นคู่กันเพราะเขารักกันมาตั้งIZ*ONEแล้วค่าาาา)ซึ่งทางค่ายก็ออกมายืนยันก็ที่เขียนไว้ตอนยูจินนั่นแหละคะแต่น้องหนึ่งจะมีงานถ่ายแบบอย่างเดียวแต่มีข่าวร้ายน้องหนึ่งก็เป็นอีกคนค่ะที่ได้ใกล้ชิดสตาฟที่ติดโควิดแต่ของน้องหนึ่งนั่นผลตรวจเป็นบวกค่ะจึงต้องพักรักษาตัวยาวๆ เลยค่ะแงงงงก็ขอให้กลับมาสุขภาพดีได้ดั่งเดิมค่าาาาาา #GetWellSoonWonyoung

(อัปเดตวันที่4กันยายน2021ค่ะน้องยูจินได้รับการยืนยันว่าติดโควิดนะคะ แงงงง ㅠㅠ)

ก็ได้ครบทั้ง12คนแล้วนะคะสำหรับเส้นทางใหม่ของทั้ง12คนซึ่งสำหรับในที่พูดถึงของคนนั้นคนนี้นะคะคือพูดตามตรงก็คือเราชิปคู่นั่นนี่นะคะถ้าถามเราว่าชิปคู่ไหนบ้างก็.........

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c8/49/b0/c849b0a0b00e38fb3462b395c9fb0047.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/56/cb/01/56cb01be32cb8dd5d9ff2b2f5fd63928.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/83/eb/2e/83eb2e8439e66f1d70ccafad93f2353b.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/20/2e/ed/202eed6d9db112a1e92bb159f716434c.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/56/a4/19/56a419fce4919e217f478ca4f9820211.jpg

นั่นละคะถ้าคนไม่อินก็ขอโทษด้วยนะคะก็คือเราอยากจะแชร์ความชอบของเราออกมาค่ะซึ่งเอาจริง ๆ ต่อให้ศิลปินจะรักใครชอบใครเราก็พร้อมจะสนับสนุนเขาตลอดไปนะคะแล้วก็ที่เขียนบทความนี้ขึ้นมาเพราะว่าเราอยากจะแชร์ว่าพวกเขาทั้ง12คนยังไม่ได้หายไปไหนนะคะพวกเขาก็แค่แยกทางกันไปเติบโตต่อไปคะเราก็อยากจะขอให้ทุกคนช่วยสนับสนุนและติดตามกันต่อไปนะค่ะสำหรับบทความขอลาไปก่อนค่าสวัสดีค้าบบบบบบบ!!!