♡ เป็นสิวที่หลังใช้อะไรดี? ห้ามพลาด 10 อันดับผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่หลัง เอาใจสาวๆ

สิวที่หลังไม่ใช่เรื่องเล็กๆถือเป็นสิวปราบเซียนเลยเพราะนอกจากกวนใจแล้วยังอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพพอรักษาผดผื่นหรือสิวที่หลังจนหายก็ดันทิ้งรอยสิวรอยดำไว้อีก แถมไม่ทันไรก็วนกลับมาขึ้นใหม่อีกรอบทำเอาเยาวรุ่นวัยใสรวมถึงวัยออฟฟิศทั้งหลายเป็นท้อไปตามๆ กันที่สำคัญนี่ยังเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แต่งตัวลำบากสุดๆ ทำเอาหลายคนถึงกับขาดความมั่นใจในการแต่งตัวไปเลย!แต่เป็นแล้วก็หายได้แน่ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าเป็นสิวที่หลังใช้อะไรดีจะรักษายังไงให้หายขาด แค่ลองเลือกใช้ไอเทมรักษาสิวที่หลัง 10 อย่างนี้ที่SistaCafeมัดรวมมาให้แล้วรับรองสิวที่หลังหายสนิทชัวร์ หลังจากพส.ทุกคนใช้แล้วก็นอนนับวันรอใส่ชุดสวยเก๋ หรือชุดว่ายน้ำน่ารักๆ โชว์หลังเนียนกริบพร้อมพกความมั่นใจแบบเต็มสิบได้ทุกครั้งที่ต้องแต่งตัวกันไปเลย จะมีอะไรบ้างก็รีบจดรีบไปซื้อกันเลยสิจ๊ะ!

♡ เป็นสิวที่หลังใช้อะไรดี : 10 ไอเทมรักษาสิวที่หลัง ใช้แล้วหายสนิท ไม่เป็นซ้ำ!

และนี่ก็คือ 10 ไอเทมสำหรับคนเป็นสิวที่หลังที่เค้าใช้กันแล้วดี หายจริง มีทั้งแบบแป้งน้ำ สเปรย์รักษาสิว และสบู่ ใครที่สะดวกใช้แบบไหนไปจับจองกันได้ แต่แนะนำว่าถ้าไม่อยากเจอวงจรสิวที่หลังซ้ำๆ ควรมีติดบ้านไว้เลย

1. ZiiiT Advanced Powder Lotion

รูปภาพ:

พูดถึงเวลาเป็นสิวที่หลังเรามักใช้แป้งน้ำในการรักษาใช่มั้ยคะ และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าเป็นสิวที่หลังใช้อะไรดีหรือยี่ห้อไหนดี? ต้องบอกว่าคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อแป้งน้ำรักษาสิวที่หลัง ZiiiT P-Lotion หนึ่งในยี่ห้อที่หลายๆ คนรู้จักและเคยใช้อย่างแน่นอน ล่าสุด ZiiiT ได้ปรับสูตรใหม่เป็นZiiiT Advanced Powder Lotionที่มีความเข้มข้นขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาสิวที่หลังให้หายได้เร็วขึ้นมากกว่าเดิมถึง 3 เท่าด้วย Salicylic Acid 1% ช่วยทำให้สิวแห้งเร็วขึ้น สามารถใช้ได้ทั้งคนที่เป็นสิวผดและสิวอุดตันเลยค่ะ และยังใช้งานง่าย เลอะเทอะน้อยลง และที่สำคัญล้างออกได้ง่ายอีกด้วย

เค้ามาพร้อมส่วนผสมสำคัญที่เรามักเห็นกันในสกินแคร์ราคาแพงอย่าง“Centella Asiatica”ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการรักษารอยสิวด้วย จึงลดรอยดำรอยแดงจากสิวให้ดูจางลงได้ แถมความเป็นแป้งน้ำจะช่วยควบคุมความมันซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้ดี เรียกได้ว่า ZiiiT Advanced Powder Lotion สูตรใหม่นี้ขวดเดียวจบทั้งปัญหาสิวและรอยสิวที่หลัง ส่วนคนผิวแพ้ง่ายไม่ต้องกังวล เค้ามีความอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้จ้า มีให้เลือก 2 ขนาดคือ

25 ml – 139 บาท

40 ml – 199 บาท

มีจำหน่ายที่Watsons :https://bit.ly/ZiiiTpowderlotionLazada :https://bit.ly/ZiiiTlazada

Shopee :https://bit.ly/ZiiiTshopee

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/ZiiitOfficial//https://www.ziiit.com/th/และติดต่อสอบถามทางLine : @ziiit หรือคลิกhttps://lin.ee/dasQPEm

2. แป้งน้ำศิริราช

รูปภาพ:

สำหรับแป้งน้ำศิริราชก็เป็นอีกเจ้านึงที่หลายคนใช้ เด่นเรื่องช่วยลดการเกิดสิว เหมาะกับการใช้รักษาสิวที่ไม่รุนแรงมากจำพวกสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบเล็กน้อยอย่างสิวอุดตันก็จะหัวโผล่เร็วขึ้น ส่วนสิวอักเสบก็จะทำให้แห้งไวขึ้น รวมถึงช่วยลดความมันบนใบหน้าด้วย

แต่ตัวเนื้อสัมผัสจะเป็นสีนวลออกเหลืองและค่อนข้างเหลว อาจต้องระวังเรื่องคราบติดเสื้อผ้าหรือหมอนผ้าห่มได้ และต้องไปหาซื้อที่โรงพยาบาลศิริราชเท่านั้นขวดนึง 60 ml ราคาขวดละ 25 บาทเท่านั้นจ้า

3. แป้งโยคี

รูปภาพ:

จุดเด่นของแป้งโยคีเค้าคือเป็นแป้งสูตรเย็นที่ช่วยได้ทั้งลดสิว รวมไปถึงแก้ผดผื่นตามผิวหนัง บรรเทาอาการระคายเคืองและช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้หลายคนนำไปใช้แก้กลิ่นอับได้ด้วยเพราะเค้ามีส่วนประกอบหลักเป็นสมุนไพรสำคัญอย่าง คาลาไมน์ ซิงค์-ออกไซด์ ช่วยลดความอับชื้นซึ่งเป็นสาเหตุของผด ผื่น คัน

สำหรับคนที่เป็นสิวที่หลังสามารถใช้ทาที่หลังได้ วิธีใช้คือหลังอาบน้ำเสร็จ เช็ดตัวแห้งแล้ว นำแป้งผสมน้ำเล็กน้อยและทาที่หลังได้เลย หรือจะใช้แบบแต้มบริเวณที่สิวอักเสบก็ได้เหมือนกันนะกระปุกนึงขนาด 100 g ไม่เกิน 25 บาทจ้า

4. แป้งน้ำรักษาสิว FACELABS ACNE LOTION

รูปภาพ:

Facelabsตัวนี้จะเป็นแป้งน้ำลดสิวโดยเฉพาะเน้นส่วนผสมที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยแก้ปัญหาสิวเช่น Salicylic Acid ช่วยลดการอุดตันและสาเหตุของการเกิดสิว และ Zinc Oxcide ลดการสะสมของแบคทีเรียที่ก่อให้สิวอักเสบ นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมความมันพร้อมผลัดเซลล์ผิวได้อีกด้วย

เนื้อสัมผัสจะเป็นเหมือนโลชั่นน้ำนม วิธีใช้ให้เขย่าขวดก่อนทุกครั้ง จากนั้นก็ใช้เหมือนแป้งน้ำแต้มสิวได้เลย ทาได้ทั้งบริเวณหลังและใบหน้าขวดนึงขนาด 60ml ราคา 195 บาทจ้า

5. ผงหอมศรีจันทร์

รูปภาพ:

แม้ผงหอมศรีจันทร์จะเป็นแป้งพอกหน้าแต่ก็เป็นแป้งสูตรโบราณที่โดดเด่นในเรื่องช่วยลดความมันซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของสิวได้ นอกจากช่วยดูดซับความมันบนผิวหน้าได้ดียังช่วยลดสิวและแก้ผดผื่นได้ด้วยดังนั้นใครใคร่จะเอาไปประยุกต์ใช้กับสิวที่หลังก็ช่วยได้เช่นกัน

แนะนำให้ใช้ก่อนนอน โดยเอาแป้งผสมน้ำทาบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วล้างออกเป็นอันเรียบร้อย ลองใช้ต่อเนื่องก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ทันใจมีทั้งแบบตลับและแบบผง แบบตลับขนาด20g 35 บาท และแบบกระป๋อง 40g 55 บาทนะจ๊ะ

6. สบู่มาดามเฮง Acne Clear Soap

รูปภาพ:

อีกหนึ่งเจ้าที่คนเป็นสิวนึกถึงก็สบู่มาดามเฮงนี่เอง เป็นสบู่สิวสมุนไพรสูตรต้นตำรับสำหรับรักษาสิวที่หน้าและลำตัวโดยเฉพาะดังนั้นใครเป็นสิวที่หลังก็ใช้ได้สบาย หายห่วง แต่สำหรับบางคนที่แพ้ง่ายแนะนำว่าทดลองใช้เป็นขนาดเล็กก่อนก็ดีกว่า

ตัวนี้มีส่วนผสมหลักเป็น Tea Tree ที่ช่วยลดสิว ลดความมันส่วนเกิน ทำให้ลดการสะสมแบคทีเรียไปในตัว อีกทั้งยังปรับสภาพผิวให้สมดุล สามารถใช้เป็นสบู่ตอนอาบน้ำได้เลยขนาด 150g ราคาประมาณ 45 บาท

7. สบู่ก๊กเลี้ยง

รูปภาพ:

อีกหนึ่งสบู่ที่ขึ้นชื่อเรื่องช่วยรักษาสิวที่หลังสบู่ก๊กเลี้ยงมีส่วนผสมหลักที่เป็นกลุ่มสมุนไพรอย่าง พิมเสน ชามะลิ รากโสม บัวหิมะ ไข่มุกจีน ซึ่งช่วยทำความสะอาดผิว ชำระล้างความมันส่วนเกิน จึงช่วยลดสิวบนใบหน้าและแผ่นหลังได้ดี

สบู่สูตรนี้เป็นสูตรดั้งเดิม ใช้แล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่น แนะนำว่าคนที่แพ้ง่ายอาจลองทดสอบใช้ดูก่อน และยังไม่ควรใช้กับใบหน้า แต่สำหรับใครที่เน้นใช้กับสิวที่หลังอยู่แล้วก็โอเคเลยค่ะหนึ่งก้อนขนาด 150g ราคา 50 บาท

8. เจลอาบน้ำ TEA TREE SKIN CLEARING BODY WASH ของ เดอะบอดี้ช็อป

รูปภาพ:

ส่วนถ้ามองหาแบบเจลอาบน้ำก็ต้องนี่เลยเจลอาบน้ำทีทรีจากเดอะ บอดี้ ช็อปเค้าเป็นเจลอาบน้ำแบบทีทรีออยล์ที่เน้นเรื่องของสิวโดยเฉพาะจุดเด่นคืออุดมไปด้วยสารสกัดจากทีทรีออยล์ ช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวและลดการเกิดสิวใหม่ รวมถึงบรรเทาอาการอักเสบของผิวบริเวณหลังและส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ด้วย

เวลาใช้จะรู้สึกถึงความสดชื่น มีชีวิตชีวา เหมาะกับผิวสาวไทยอย่างเราที่ผิวมันง่าย และอยู่ในอากาศร้อนชื้นตลอดเวลาขวดขนาด 250ml ราคาประมาณ 450 บาทจ้า

9. สเปรย์รักษาสิวที่หลัง Plantnery Tea Tree Body Acne Spray

รูปภาพ:

ถ้าอยากใช้สเปรย์รักษาสิวเวลาเป็นสิวที่หลังPlantnery Tea Treeเค้าก็มีนะ ตัวนี้คือสเปรย์สำหรับรักษาสิวที่หลังและผิวกายโดยเฉพาะเน้นสารสกัดจากผลไม้ ทั้ง AHA BHA และ PHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ควบคุมความมัน และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ

วิธีใช้คือหลังอาบน้ำให้สเปรย์บางๆ ลงบนผิวบริเวณที่ต้องการ สิวจะค่อยๆ แห้งและหลุดไปตอนอาบน้ำได้ขวด 120ml ราคาประมาณ 300 บาท

10. สเปรย์รักษาสิว Acne-EX Body Mist

รูปภาพ:

และปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งสเปรย์รักษาสิวAcne-Ex Body Mistหรือที่เรียกกันว่าสเปรย์กำจัดสิว ใช้รักษาสิวที่ผิวกาย ทั้งแผ่นหลัง หน้าอก บั้นท้าย เรียกว่าได้หมดสูตรนี้อุดมไปด้วยส่วนผสมสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ทั้ง Zinc และ Salicylic Acid ซึ่งช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ใช้แล้วสิวอักเสบจะแห้งได้ง่ายและยุบได้ค่อนข้างเร็ว

เนื้อสัมผัสเป็นสีขาว เวลาใช้จะรู้สึกเย็นผิวแบบมิ้นท์ๆ ไม่เหนอะหนะผิวขนาด 120ml ราคา 179 บาท

- - - - - - - -เอาละค่ะเป็นสิวที่หลังจะต้องใช้อะไรถึงจะหายสนิทเชื่อว่าตอนนี้สาวซิสก็ได้ลิสต์ไอเทมเด็ดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแต่ถ้าให้ recommend จะเห็นว่ามีไอเทมที่คุ้มค่าสุดๆ ทั้งในแง่ของส่วนผสมการรักษาสิวและลดรอยสิวด้วย อันนี้ต้องเป็น ZiiiT Advanced Powder Lotionเพราะมีส่วนผสมที่ช่วยในการรักษาสิวและรอยสิวไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าสาวๆ จะได้ไม่ต้องกังวลทั้งสิวและรอยสิวอีกต่อไป และไม่ต้องมูฟออนเป็นวงกลมอีกแน่นอน

สิ่งสำคัญอีกข้อนึงคือเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้แล้ว ท่องไว้ว่าสาเหตุหลักอันหนึ่งของการเป็นสิวที่หลังคือการทำความสะอาดผิวดังนั้นทุกคนต้องไม่ลืมทำความสะอาดผิว และหมั่นขจัดคราบสิ่งสกปรกบนร่างกายให้หมดจดกันด้วยนะคะรับรองว่าจะได้ความมั่นใจกลับคืนมา อยากจะลูบหลัง โชว์ผิวก็ไม่สะดุด เรียกได้ว่าเนียนกริบไปอีกหลายกรุบ ยาวๆ ไปเลยจ้า พส.!