Kodak ColorPlus200

รูปภาพ:

1. Kodak ColorPlus 200

ฟิล์มที่มือใหม่หลายๆ คนเลือกใช้หาซื้อได้ง่าย ราคาถูกเรียกได้ว่า เป็นฟิล์มที่อยู่คู่กับชาวกล้องฟิล์มมานาน ถูกและดี จึงทำให้เป็นที่นิยมมาโดยตลอด

สำหรับ Kodak ColorPlus 200 โทนสีจะออกไปทางสีเหลืองอุ่นๆก่อนใช้อย่าลืมตั้งค่า ISO 200 ก่อนถ่ายนะคะ ฟิล์มตัวนี้เหมาะกับการในที่ที่มีแสงค่อนข้างเยอะพอสมควร จำนวนการในถ่ายคือ 36 รูป/ม้วนราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2xxบาท

และวันนี้ก็ได้นำภาพตัวอย่างที่ได้มาจากการถ่ายด้วยฟิล์มKodak ColorPlus200มาฝากค่ะ ซึ่งทางเราได้ขออนุญาตเจ้าของภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ

Kodak Gold 200

รูปภาพ:

2. Kodak Gold 200

มาต่อกันที่ Kodak อีกตัว ตัวนี้โทนสีจะออกไปทางสีอุ่นสีเหลืองชัดเจน Gold สมชื่อฟิล์มเลยล่ะสีจะคมเข้มชัดมากกว่าColorPlus 200เหมาะกับการถ่ายในที่มีสีสันเยอะๆ จะทำให้รูปออกมาสีสดชัดสวย และจำนวนการในถ่ายคือ 36 รูป/ม้วนและอย่าลืมตั้งค่า ISO เป็น 200ISO 200 จะจัดอยู่ในประเภทความไวต่อแสงสูงทำให้ต้องถ่ายในที่ที่มีแสงเยอะๆราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2xx บาทและวันนี้ก็ได้นำภาพตัวอย่างที่ได้มาจากการถ่ายด้วยฟิล์มKodak Gold 200มาฝากค่ะ ซึ่งทางเราได้ขออนุญาตเจ้าของภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ

Kodak Prolmage 100

รูปภาพ:

3. Kodak Proimage 100

และก็มาถึงตัวสุดท้ายของค่าย Kodak ที่จะนำมาแนะนำในวันนี้ ฟิล์มตัวนี้จะมีโทนสีเหลืองละมุน ใกล้เคียงกับสีจริง ไม่อมเหลืองและสีจะมีความเป็นธรรมชาติเป็นโทนสีที่ผสมกันระหว่าง Kodak ColorPlus200 และ Kodak Gold 200ก่อนถ่ายอย่าลืมปรับค่า ISO นะคะ ปรับเป็น ISO 100 เหมาะกับการถ่ายในที่ที่มีแสงเยอะๆ แสงจ้า ถ่ายในวันที่มีแดดจ้าและท้องฟ้าสดใสรูปจะออกมาสีสวยมากๆเลยล่ะค่ะ และจำนวนในการถ่ายจะอยู่ที่ 36 รูป/ม้วน ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2xx บาทและวันนี้ก็ได้นำภาพตัวอย่างที่ได้มาจากการถ่ายด้วยฟิล์ม

Kodak

Proimage 100

มาฝากค่ะ ซึ่งทางเราได้ขออนุญาตเจ้าของภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ

รูปภาพ:

Fuji FujiColor C200

รูปภาพ:

4. Fujicolor C200

ฟิล์มอีกตัวที่

มือใหม่นิยมใช้

ไม่แพ้ Kodak ColorPlus 200 เลยก็คือตัวนี้นี่แหละ ใครไม่ชอบโทนสีเหลืองลองหันมาเลือก Fujicolor C200 ดูค่ะตัวนี้โทนสีจะออกไปทาง

โทนสีเขียว

ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ญี่ปุ่น ตั้งค่า ISO 200 เหมาะกับการถ่ายในที่ทีมีแสง จำนวนในการถ่ายนั้นอยู่ที่ 36 รูป/ม้วน ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2xx บาท

และวันนี้ก็ได้นำภาพตัวอย่างที่ได้มาจากการถ่ายด้วยฟิล์มFujicolor

200

มาฝากค่ะ ซึ่งทางเราได้ขออนุญาตเจ้าของภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ

Fuji Fujicolor 100

รูปภาพ:

5. Fujicolor 100และก็ตัวสุดท้ายที่นำมาแนะนำ เป็นของค่าย Fuji ตัวนีโทนสีจะออกไปทางสีเขียว ธรรมชาติมีความเป็นญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน ค่า ISO 100 เหมาะกับการถ่ายในที่ที่มีแสงเยอะ แสงจ้าซึ่งความพิเศษของตัวนี้คือมีหลากหลายจำนวนรูป/ม้วนให้เลือกเช่น 24 รูป/ม้วน 36 รูป/ม้วน ราคาก็จะแตกต่างกันออกไปตามจำนวนของรูป/ม้วน

และวันนี้ก็ได้นำภาพตัวอย่างที่ได้มาจากการถ่ายด้วยฟิล์ม

Fujicolor 100

มาฝากค่ะ ซึ่งทางเราได้ขออนุญาตเจ้าของภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ

จบไปแล้วนะคะ สำหรับการแนะนำ

ฟิล์มสีสำหรับมือใหม่

ลองเลือกฟิล์มให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองแล้วออกไปถ่ายรูปฟิล์มกันแบบสนุกๆ รอลุ้นว่ารูปจะออกมาเป็นแบบไหน เรียกได้ว่า

เป็นเสน่ห์ของกล้องฟิล์ม

เลยละค่ะสำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ ไว้พบกันใหม่ บ๊ายบาย