ฮายค่ะซิส! วันนี้เรามีสิ่งดีๆ มาบอกต่อกันอีกแล้วนะ (✿ˆUˆ)♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/57/89/4f/57894f2f3c9a19fdc46a059310e4a07d.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีใครเป็นเหมือนกันบ้างรึเปล่า… พออากาศแห้งหรืออากาศเริ่มเย็นลงทีไร ก็มีอาการผิวแห้งกร้านจนเกาแล้วเห็นเป็ยขุยสีขาวแล้วนอกจากผิวกายจะแห้งลอกได้ง่ายแล้วเนี่ย ผิวบริเวณริมฝีปากก็#แห้งเก่งไม่แพ้กันเลยนะ เพราะไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่นั่งตากแอร์หนาวๆ ลืมทาลิปมันก่อนนอน หรือดื่มน้ำน้อยเกินไป ก็ส่งผลให้ริมฝีปากแห้งแตกหรือแห้งลอกออกมาเป็นขุยจนดูน่าเกลียดสุดๆแล้วหลายคนพอสังเกตเห็นปากลอกเป็นขุยๆ ก็อดใจไม่ไหวต้องใช้เล็บแกะปากจนเลือดออกซิบๆ อีกต่างหาก

งานนี้สาวคนไหนที่รู้ว่าตัวเองเป็นคนปากแห้งง่ายมากๆ แล้วไม่อยากทรมานกับความรู้สึกเจ็บๆ แสบๆ บนริมฝีปาก ก็ต้องรีบหาตัวช่วยดีๆ มากู้ชีพปากกันด่วนๆ เลยนะวันนี้ทางเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบ7 ไอเทม “ แก้ปากแห้ง ”มาแนะนำกัน ซึ่งไอเทมเหล่านี้จะเน้นช่วยเติมความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงริมฝีปากให้กลับมาเนียนนุ่ม หมดปัญหาปากแห้ง แตก ลอกเป็นขุยไปแบบชิลล์ๆ ได้เลย~

✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩


➀ Himalaya Lip Balm

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/01/98/fb/0198fba0f2014f7fdbb867c644f33de3.jpg

เริ่มต้นด้วยไอเทมกู้ชีพริมฝีปากแห้งชิ้นแรกที่เราหยิบมาฝากกันอย่างHimalaya Lip Balmก่อนเลยค่ะโดยสิ่งนี้เป็นลิปบาล์มตัวดังในตำนาน ที่ขึ้นชื่อเรื่องการช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากที่มีปัญหาแห้งและลอก ให้กลับมาชุ่มชื้นและเนียนนุ่มได้อีกครั้งซึ่งสารสกัดเด่นๆ ที่มีอยู่ในลิปบาล์มหลอดนี้ก็คือWheat Germ OilและCarrot Seed Oilที่จะซึมเข้าไปดูแลริมฝีปากเพื่อแก้ปัญหาปากแห้ง แตก ลอกเป็นขุย พร้อมปกป้องริมฝีปากจากรังสียูวีตัวร้ายช่วยให้ริมฝีปากทั้งนุ่มชุ่มชื้นและไม่หมองคล้ำ โดยสาวๆ สามารถหยิบลิปบาล์มหลอดนี้มาทาบริเวณริมฝีปากเพื่อเติมความชุ่มชื้นได้บ่อยๆ ตามที่ต้องการเลย


➁ Laneige Lip Sleeping Mask

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c1/af/f2/c1aff22f430321ff3d36885ecfbff677.jpg

สาวคนไหนที่เป็นสาวกเครื่องสำอางและสกินแคร์จากฝั่งเกาหลี ก็ต้องห้ามพลาดLaneige Lip Sleeping Maskเด็ดขาดเลยนะ เพราะไอเทมที่มาในรูปแบบกระปุกสีชมพูสุดน่ารักชิ้นนี้ เป็นลิปมาสก์ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากเนียนนุ่มขั้นสุดความโดดเด่นของลิปมาสก์ตัวนี้ก็อยู่ตรงที่มีส่วนผสมของเบอร์รีหลากหลายชนิด ได้แก่ ราสเบอร์รี, สตรอว์เบอร์รี, แครนเบอร์รี, บลูเบอร์รี และโกจิเบอร์รีผลไม้ตระกูลเบอร์รีที่อุดมด้วยวิตามินซีปริมาณมาก จึงช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหรือแห้งเป็นขุยๆ ให้หลุดออก ปรับให้ริมฝีปากชุ่มชื้น เรียบเนียน แลดูสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมแถมเนื้อมาสก์ยังมีกลิ่นหอมสดชื่นสุดๆ ด้วยนะ


➂ Nivea Original Care Lip Balm

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/02/71/1b/02711bc7a78b7a41ad0153f95d9154e9.jpg

ถ้าใครที่ชอบไปเดินหาซื้อสกินแคร์ตามดรักสโตร์หรือห้างสรรพสินค้า ก็ต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์Niveaกันแน่ๆ แล้วแบรนด์นี้เขาก็ไม่ได้ขึ้นชื่อแค่พวกโลชั่นบำรุงผิวกายอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังมีไอเทมกู้ชีพริมฝีปากแห้งลอกให้กลับมาเป็นปากเนียนนุ่มสุขภาพดีด้วยเหมือนกันอย่างOriginal Care Lip Balmแท่งนี้ก็เป็นลิปแคร์ตัวดังที่เน้นเติมความชุ่มชื้นและแก้ปัญหาปากแห้งแตกโดยเฉพาะ นั่นก็เพราะเนื้อลิปผสานคุณค่าจากสารสกัดเชียร์บัตเตอร์,แพนทีนอลและมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้นรวมพลังกันมาช่วยลดปัญหาปากแห้ง แตก หรือลอกเป็นขุย ด้วยการฟื้นบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นยาวนาน


➃ Carmex Moisturizing Lip Balm

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/7d/2d/bb/7d2dbbe99e7c0f575814c12b974552d5.jpg

สาวซิสที่เคยซื้อลิปบาล์มมาทาปากเพื่อบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นตลอดเวลา ก็คงจะเคยชินกับลิปบาล์มในรูปแบบแท่งเหมือนลิปสติกทั่วไปใช่มั้ยละ??? แต่สำหรับCarmex Moisturizing Lip Balmมาในแพ็กเกจตลับสีเหลืองสดใสที่น่าใช้และพกพาง่ายสุดๆโดยลิปบาล์มตลับนี้มีความโดดเด่นอยู่ตรงที่ช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากแห้ง แตก ลอกเป็นขุย ด้วยการกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนริมฝีปากได้ยาวนานตลอดวัน ทำให้ปากเนียนนุ่มดูสุขภาพดีมากขึ้นพร้อมทั้งช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดด้วยค่า SPF15 ที่ช่วยลดความหมองคล้ำให้ปากอมชมพูระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติแบบนี้ใครที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำทุกวันก็แนะนำให้ทาลิปบาล์มตัวนี้ก่อนทาลิปสติก เพื่อป้องกันไม่ให้ปากแห้งและริมฝีปากจะได้ไม่โดนแสงแดดทำร้ายด้วยไงล่ะ


➄ Vaseline Lip Therapy

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/db/7b/29db7b7fbb44188f4993f3705fed1bd7.jpg

ถ้าพูดถึงไอเทมดูแลริมฝีปากที่เรียกได้ว่าเป็น#ของมันต้องมีสำหรับคนที่มีปัญหาริมฝีปากแห้งและลอกเป็นขุยง่าย ก็ต้องเป็นVaseline Lip Therapyกระปุกเล็กจิ๋วที่คุณภาพเกินตัวตลับนี้เท่านั้นเลยโดยภายในกระปุกบรรจุเนื้อลิปบาล์มที่ผลิตจากปิโตรเลียม เจลลี่แท้พอทาแล้วช่วยเคลือบริมฝีปากให้เนียนนุ่มและชุ่มชื้นยาวนานหลังบำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์มตัวนี้เป็นประจำก็จะช่วยให้ปากดูอิ่มน้ำสุขภาพดี ไม่มีปัญหาปากแห้งหรือลอกเป็นขุยให้รู้สึกรำคาญใจซึ่งลิปบาล์มของวาสลีนรุ่นนี้มีให้เลือกใช้ถึง 3 สูตร ทั้งสูตรออริจินัล สูตรน้ำมันกุหลาบ และสูตรโกโก้ ใครชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามใจชอบเลย


➅ Burt’s Bees Beeswax Lip Balm

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/db/7b/29db7b7fbb44188f4993f3705fed1bd7.jpg

Burt’s Beesถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากที่ครองใจสาวๆ หลายคนมาอย่างยาวนาน เพราะทางแบรนด์ผลิตลิปบาล์มที่เน้นช่วยบำรุงริมฝีปากชุ่มชื้น ออกมาหลายสูตรและหลายกลิ่นให้ได้เลือกซื้อมาใช้ตามความชอบ แล้วลิปบาล์มสูตรที่ขายดีที่สุดของทางแบรนด์ก็คือBeeswax Lip Balmแท่งนี้เลยค่ะซึ่งเนื้อลิปผสานคุณค่าการฟื้นบำรุงริมฝีปากจากทั้งลาโนลิน,น้ำมันมะพร้าว,น้ำมันดอกทานตะวันและขี้ผึ้งแท้ 100%เน้นช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่บนริมฝีปากได้ยาวนาน รวมทั้งช่วยฟื้นบำรุงปากแห้ง แตก ลอก หรือมีอาการแสบๆ แดงๆ ให้กลายเป็นริมฝีปากเนียนนุ่มสุขภาพดีได้อีกครั้ง


➆ The Body Shop Born Lippy Lip Balm

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/db/7b/29db7b7fbb44188f4993f3705fed1bd7.jpg

ปิดท้ายด้วยการเอาใจคนที่อยากบำรุงริมฝีปากไปพร้อมๆ กับการเติมกลิ่นหอมๆ ให้ปากน่าจุ๊บขึ้นกว่าเดิม เพราะไอเทมกู้ชีพปากที่เราหยิบมาบอกต่อกันอย่างThe Body Shop Born Lippy Lip Balmมาพร้อมกันกลิ่นสตรอว์เบอร์รีที่ทั้งหอมหวานและสดชื่นมากๆ เลยนั่นเองโดยเนื้อลิปบาล์มมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ไม่แห้งลอกที่สำคัญยังเป็นลิปบาล์มที่ทาแล้วช่วยเติมสีสันให้ริมฝีปากเป็นสีอมชมพูระเรื่อๆ ตามสไตล์ริมฝีปากสวยสุขภาพดีด้วยนะเออ


✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩เอ้าาา สาวๆ คนไหนที่กำลังนั่งแกะปากอย่างเมามันส์อยู่ในตอนนี้ เพราะริมฝีปากทั้งแห้ง แตก และลอกเป็นขุย ก็ต้องรีบหยุดพฤติกรรมการใช้เล็บจิกหรือแกะขุยเล็กๆ บนริมฝีปากได้แล้วนะ เพราะมันอาจยิ่งทำให้ริมฝีปากอักเสบและดูเยินขึ้นกว่าเดิมหลายเท่ารวมทั้งต้องรีบหาซื้อมาใช้เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นลิปบาล์ม ลิปแคร์ หรือลิปมาสก์ เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากอิ่มน้ำยาวนาน พร้อมกับฟื้นบำรุงริมฝีปากที่แห้งลอกให้กลับมาเนียนนุ่มแบบด่วนจี๋กันไปเลย (づ  ̄ ³ ̄)づ