ช่วงนี้เราติดซีรีส์แบบงอมแงมมาก คือพยายามหาเรื่องใหม่ๆ สนุกๆ ดูอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีซีรีส์น่าดูเกิดใหม่ออกมาหลายเรื่องเลยนะ เยอะจนเลือกไม่ถูกว่าจะดูเรื่องไหนดี และวันนี้เรามี7ซีรีส์เกาหลีน่าดู หลากหลายแนวทั้งลุ้น ทั้งสนุก มาบอกต่อ บางเรื่องจบแล้ว บางเรื่องกำลังฉาย บางเรื่องยังไม่ฉาย แต่รอไม่นานคัดมาแล้วว่าสนุกแน่นอนค่ะ เพราะหลายๆ เรื่องที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้กระแสตอบรับดีมาก แถมสนุกด้วยนะใครที่เป็นคอซีรีส์เกาหลี พลาดไม่ได้สักเรื่องแต่จะมีเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง เอาเป็นว่าเราไปดูลิสท์ในวันนี้ทั้งหมดกันเลยดีกว่า

1. My Name

รูปภาพ:https://images.ctfassets.net/4cd45et68cgf/7oO5Suo5O8qQ7xwwUAAx6H/8c05cfb0011543355aaed76a704f36f3/____________________________.jpg

เปิดมาที่ซีรีส์เรื่องแรก My Name ถ้าใครยังอินกับบทนาบีในเรื่อง Nevertheless เรื่องนี้ก็พลาดไม่ได้เช่นกับ เราจะได้เห็นบทบาทใหม่ที่แตกต่างจากบทนาบีของสาว ฮันโซฮีรับรองว่าเซอร์ไพรส์แน่นอนค่ะ เรื่องนี้มาในแนวแอ็กชัน นัวร์ ซึ่งตัวซีรีส์จะเล่าเรื่องราวความจริงอันโหดร้ายและการแก้แค้นของจีอูหญิงสาวที่ร่วมมือกับทางตำรวจ โดยการเป็นสายให้ตำรวจ เข้าแทรกซึมในองค์กรอาชญากรรม เพื่อตามหาความจริงเกี่ยวกับการตายของพ่อและแก้แค้นคนที่ฆ่าพ่อของเธอ ท้ายที่สุดแล้วเธอจะสามารถกำจัดคนที่ฆ่าพ่อของเธอได้หรือไม่ ต้องไปดูกันนะคะ เรื่องนี้มีกำหนดฉายเร็วๆ นี้ รอติดตามกันได้เลยที่ Netflix สายดาร์กๆ ชอบซีรีส์แนวบู๊ๆ พลาดไม่ได้ สนุกแน่นอนค่ะ

2. The Devil Judge

รูปภาพ:https://images.ctfassets.net/4cd45et68cgf/7oO5Suo5O8qQ7xwwUAAx6H/8c05cfb0011543355aaed76a704f36f3/____________________________.jpg

ซีรีส์เกาหลีแนวทนาย อัยการ ที่มีการว่าความที่แตกต่างไปจากซีรีส์แนวเดียวกัน คือการว่าความในศาลแบบเรียลไทม์ ถ่ายทอดสด โดยให้ผู้ชมทางออนไลน์สามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้! บทปังมาก ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะส่งสารเกี่ยวกับความยุติธรรมผ่านการเปลี่ยนศาลให้กลายเป็นรายการสดห้องพิจารณาคดี ที่คนทั้งประเทศสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยตัดสินว่า จำเลยผิดหรือไม่ผิดกันแน่ โดยมีคังโยฮันผู้พิพากษาปีศาจที่สวมหน้ากากแห่งกฎหมาย และลงโทษเหล่าคนโลภและหิวโหยอำนาจผ่านรายการห้องพิจารณาคดี ทั้งยังมีคิมกาอนผู้พิพากษาสมทบ ผู้ส่องแสงแห่งความหวังเพียงหนึ่งเดียวในโลกดิสโทเปีย ถ้าอยากรู้ว่าแต่ละคดีที่เกิดขึ้นในซีรีส์เรื่องนี้มีคดีอะไรบ้าง และเรื่องราวจะเข้มข้นขนาดไหน พูดเลยว่าต้องดู เป็นอีกหนึ่งซีรีส์งานดีที่พลาดไม่ได้ รับรองว่าสนุกแน่นอนค่ะ

3. The Witch’s Diner

รูปภาพ:https://bluezznation.com/wp-content/uploads/2021/06/Remini20210629124114660-389049f5.jpg

ถัดมาที่เรื่องที่ 3 นี่เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่น่าดูมากๆ เช่นกันค่ะ กับซีรีส์ที่มนุษย์ต้องมาเผชิญกับแม่มดสาวสวย ในซีรีส์เรื่อง The Witch’s Diner เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับร้านอาหารแม่มด ที่จะทำให้ความปรารถนาของลูกค้าเป็นจริง โดยแม่มดสาวสวยที่ว่านั้นก็คือโจฮีราเธอเป็นบุคคลลึกลับที่มีชีวิตเหนือมนุษย์ทั่วๆ ไป มีบุคลิกที่เย็นชา แต่ในขณะเดียวกันก็มีเสน่ห์ และมีภาพลักษณ์ความงดงามที่แข็งแกร่ง และแล้ววันนึง เธอก็ได้พบเหยื่ออย่างจองจินหญิงสาวที่กำลังผชิญกับความล้มเหลวทั้งชีวิตรักและหน้าที่การงาน รวมไปถึงกิลยงหนุ่มธรรมดาที่มีจิตวิญญาณบริสุทธิ์ ทั้งสองคนมีความเกี่ยวข้องกับแม่มดยังไง ถ้าอยากรู้ต้องไปหาดูกันนะคะ

4. Squid Game

รูปภาพ:https://bluezznation.com/wp-content/uploads/2021/06/Remini20210629124114660-389049f5.jpg

Squid Game เป็นซีรีส์ที่เราเพิ่งดูจบ ขอแนะนำให้ดูเลยค่ะ มีแค่ 9 ตอน แต่คือสนุกมาก ใครที่ชอบดูหนังหรือซีรีส์แนวเอาชีวิตรอด เลือดสาด เรื่องนี้คือใช่เลย! เรื่องนี้เป็นซีรีส์ออริจินัลสัญชาติเกาหลีสุดแหวกแนว ที่หยิบเกมสมัยเด็ก มาเป็นเกมหลัก ให้คนทั้งหมด 456 คน เล่น เพื่อเอาชีวิตรอด ชนะก็รอด ถ้าแพ้ก็ตาย ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดถูกพามารวมตัวกันในสถานที่นิรนาม เพื่อไขว่คว้าโอกาสครอบครองเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน แล้วมันจะคุ้มกับการเอาชีวิตมาเสี่ยงมั้ย แล้วพวกเขาจะยอมเสี่ยงรึเปล่า เรื่องนี้มีคำตอบค่ะสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ เป็นการหยิบเอาความโลภ ความทุกข์ยาก ความอยากได้อยากมีของคนมาเล่น ตอนแรกของซีรีส์ เราจะได้เห็นถึงความคิดของมนุษย์ที่เปลี่ยนไวทันที เมื่อเห็นสิ่งล่อตาล่อใจ ตอนที่ทุกคนรู้ว่าต้องเอาชีวิตมาแลกกับการเล่นเกมเพื่อเงินรางวัล หลายๆ คนก็เกิดอาการหวาดกลัว แต่เมื่อเห็นเงินเท่านั้นแหละ ความกลัวแปรเปลี่ยนเป็นความต้องการและความโลภทันที แม้ทุกคนจะรักซีวิตของตัวเองมากขนาดไหน แต่สุดท้ายเมื่อทุกคนเห็นเงินรางวัลแล้ว ความอยากได้มันก็เริ่มบังเกิด ทั้งที่รู้ทั้งรู้ว่ามันต้องแลกมาด้วยชีวิต แต่ทุกคนก็ยอมเสี่ยง ความสนุกของซีรีส์เรื่องนี้คือการหยิบเอาเกมเด็กๆ มาเล่น แต่ทำให้มันดูระทึกและน่าตื่นเต้นกว่าเดิม ท้ายที่สุดแล้วใครจะได้เงินรางวัลไป ต้องไปดูกันค่ะซิส!

5. Hometown Cha Cha Cha

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/E64DxHdVIAISXZX?format=jpg

Hometown Cha Cha Cha อีกหนึ่งซีรีส์น้ำดี ที่กำลังมาแรงมากๆ ใน Netflix ซีรีส์เล่าเรื่องราวความรักระหว่างยุนฮเยจินทันตแพทย์สาวผู้ที่มีความเพียบพร้อมทั้งหน้าตาและความฉลาด แต่ถึงกระนั้นก็มีปัญหาบางอย่างที่เกิดขึ้นจนทำให้เธอต้องระเห็จจากเมืองใหญ่ไปพักใจที่เมืองติดทะเลเล็ก ๆ ชื่อว่า กงจิน และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เธอได้พบกับหนุ่มหล่อหน้ามนอย่างฮงดูชิกชายหนุ่มว่างงานที่มีความเชี่ยวชาญในงานแปลกๆ และเขามักชอบช่วยเหลือผู้คนที่อยู่ในหมู่บ้าน เรื่องราวน่ารักๆ สนุกๆ จึงเริ่มต้นขึ้น ท้ายที่สุดแล้วเส้นทางของทั้งสองคนจะลงเอยยังไง ไปหาคำตอบกันได้ในซีรีส์เลยนะจ๊ะ

6. Lovers Of The Red Sky

รูปภาพ:https://kenh14cdn.com/203336854389633024/2021/8/26/24039397044179398782491959104237635772410902n-16299454365821114411820.jpg

มาที่ซีรีส์แนวย้อนยุคกันบ้าง เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่กระแสกำลังดีเลยค่ะ ตัวซีรีส์ไม่ได้มาในแนวย้อนยุคเข้มจ๋าขนาดนั้น เขามีความแฟนตาซีผสมอยู่ด้วย รับรองว่าดูแล้วไม่เครียดหรือน่าเบื่อแน่นอนค่ะ ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวโดยมีพื้นหลังเกิดขึ้นในยุคสมัยโชซอน เป็นความรักระหว่างนักวาดภาพหญิงฮงชอนกีเธอเป็นนักวาดภาพหญิงเพียงคนเดียวในยุค ที่ทั้งสาวและมีความสามารถ แถมยังมีความทรงจำที่ไม่ธรรมดาอีกด้วยนะ จนเธอได้มีโอกาสเข้ามาในสำนักจิตรกรหลวงและเป็นหญิงสาวเพียงนางเดียวที่ได้เข้าไป และนั่นก็ทำให้เธอได้พบกับโหรหนุ่มผู้บกพร่องทางด้านการมองเห็น แต่สามารถอ่านกลุ่มดาวได้อย่างฮารัมเรื่องราวความรักของทั้งสองคนจะลงเอยยังไง แล้วจะมีเหตุการณ์อะไรทำให้ทั้งคู่ต้องประสบพบเจอบ้าง เอาเป็นว่าไปดูกันได้ในซีรีส์เลยนะคะ

7. Nevertheless

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/E5h4CY4VIAkH_v7.jpg

และเรื่องสุดท้าย Nevertheless อีกหนึ่งซีรีส์ใน Netflix ที่มาแรงมาก คนนี่ฮือฮากันทั้งประเทศ เราว่าไม่มีใครไม่ติดตามเรื่องนี้ พูดเลยว่าคนติดกันงอมแงมจริงๆ ค่ะซิส เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่อ้างอิงเรื่องราวมาจากเว็บตูนยอดนิยมของ Naver Webtoon เล่าเรื่องราวความรักระหว่างยูนาบีหญิงสาวผู้อยากออกเดต แต่ไม่เชื่อในความรัก และพัคแจออนชายหนุ่มผู้มองว่าการออกเดตเป็นเรื่องน่ารำคาญ แต่ก็ต้องการที่จะมีความสัมพันธ์ ตัวซีรีส์ถ่ายทอดความรักของวัยรุ่น ความหวัง ความลึกซึ้ง ความต้องการต่างๆ ออกมาได้ดีมาก เนื้อเรื่องก็ดี ดูแล้วอิน ทำให้เรานึกถึงความรักในวันเรียน เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ของผู้หญิงคนนึง ที่อยากจะมีความรักดีๆ กับคนที่ตัวเองชอบ แต่จะทำยังไงได้นะ ในเมื่อเขาดันเป็นหนุ่มฮอตที่สาวๆ หมายปอง สุดท้ายแล้วทั้งคู่จะได้คบกันมั้ย ความรักครั้งนี้จะแฮปปี้รึเปล่า ไปหาคำตอบกันในซีรีส์ได้เลยนะคะ จบบริบูรณ์แล้วค่ะ!

รูปภาพ:https://img.static-rmg.be/a/view/q100/w900/h600/1751308/gq.gif

สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์เรื่องไหน สามารถไปติดตามชมกันได้เลยนะ บางเรื่องจบแล้ว บางเรื่องกำลังฉาย ดูกันไปยาวๆ เลยนะ สนุกทุกเรื่องแน่นอน และถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีซีรีส์น่าดูเรื่องอื่นๆ มาแนะนำ สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะที่ใต้โพสต์นี้ค่ะ จะได้เป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังหาซีรีส์ดูด้วยเนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย