นอนไม่หลับก็ต้องหาอะไรดู งั้นดูอะไรดีล่ะถึงจะง่วง zZzZzZ

รูปภาพ:https://media4.giphy.com/media/NWg7M1VlT101W/giphy.gif

ฮัลโหลลลลลลลล :-)

สวัสดีค่าซิสทั้งหลาย เปิดมาด้วยประเด็นนอนไม่หลับกันเลย เชื่อว่าซิสหลายคนน่าจะเคยเป็นหรืออาจจะเป็นอยู่ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ' 6 ช่อง Youtube สาย ASMR ฟังฟินสบายคลายเครียด แถมยังช่วยให้หลับฝันดี 'อ๊ะ! ซิสหลายคนอาจจะงงว่า ASMR คืออะไรใช่ไหมคะ

ASMR

( Autonomous Sensory Meridian Response ) แปลว่า

อาการตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติ

ไม่ว่าจะเป็นเสียง การสัมผัส หรือการมองเห็น แล้วทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย บางคนอาจจะชอบฟังเสียงการกิน บางคนอาจจะชอบฟังเสียงธรรมชาติ ซึ่งทุกคนก็จะมีประสบการณ์ที่รู้สึกผ่อนคลายต่างกันไปนั่นเองค่า

เอาละค่ะ ซิสน่าจะอยากรู้แล้วว่าช่อง Youtube สาย ASMR มีช่องไหนกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปส่องกันเล้ยยยย


6ช่องยูทูปสายASMRฟังก่อนนอนให้ฟินจนหลับฝันดี

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


1. Judy ASMR

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/eICEZTSrL1M/maxresdefault.jpg

เริ่มต้นที่คุณจูดี้หรีือJudy ASMRกันเลย คุณจูดี้เป็นสาวเกาหลีแต่สามารถพูดอังกฤษได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ ในช่องก็เลยมี ASMR เป็นภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีปน ๆ กันไป ช่องคุณจูดี้ก็จะเน้นเป็น Role Play ( การสวมบทบาทสมมติ ) แถมยังมีซับไตเติลให้ซิสได้ฟังไป ดูไปเพลิน ๆ อีกด้วยสไตล์ของคุณจูดี้จะเน้นช้า ๆ และสร้างความผ่อนคลายบทบาทที่เล่นก็น่าสนใจแถมเล่นได้ดีเยี่ยมมาก ๆซึ่งคลิปที่ทำให้คุณจูดี้เป็นที่รู้จักคือคลิปเพื่อนที่ใจร้ายแต่งหน้าให้ แอบฟังดูน่ากลัวนิด ๆ ใช่ไหมคะ แต่จริง ๆ แล้วเนี่ยจะเป็นแนวเพื่อนที่ปากร้ายแต่ก็ใจดี เหมือนจะไม่ชอบเราแต่การกระทำก็คือหวังดีกับเรา ย้อนแย้งนิด ๆ แต่บอกเลยว่าในคลิปผ่อนคลายมาก ๆ เลยค่ะ คุณจูดี้ก็สวมบทบาทดีมาก ไหนจะเสียงใช้แปรงปัด เสียงพูดต่าง ๆ บอกเลยว่าผ่อนคลายจนเคลิ้มหลับฝันดีแน่นอนค่า



2. Latte ASMR

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/VDJjOC0hNGI/maxresdefault.jpg

หลายคนที่ชอบฟัง ASMR อาจจะเคยเห็นช่องนี้ผ่านตากันบ้าง ซึ่งช่องนี้ก็คือLatte ASMRนั่นเองค่ะ คุณลาเต้เป็นคนเกาหลีที่พูดได้ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ ASMR ที่ออกมาเลยมีทั้ง 3 ภาษาเลยค่ะ เสียงในคลิปจะมีความนุ่มและผ่อนคลายมาก ๆเหมาะสำหรับคนที่อยากจะเริ่มฟังหรือชอบความผ่อนคลายสุด ๆแต่ความพิเศษของช่องนี้ไม่ได้มีแค่นี้ค่ะ เพราะยังมีโปรดักชัน พวกฉากในแต่ละคลิป การตัดต่อ การจัดแสง คุณภาพไมค์ ทุกอย่างคือดีงามมาก ๆ นอกจากซิสจะได้ฟัง ASMR ชวนเคลิ้มให้หลับฝันดีแล้ว ยังได้ชมฉากสวย ๆจากคุณลาเต้อีกด้วย ซิสหลายคนอาจจะไม่เห็นภาพนะคะว่าสวยยังไง ลองแวะมาดู 3 คลิปที่เราคัดมาให้เลยค่ะ บอกเลยว่าปังมาก ๆ สวยงามเพลินตาเพลินใจจนทำให้เผลอหลับแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะค่ะ



3. Reyong ASMR

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/LFKj1a8j9mM/maxresdefault.jpg

ต่อกันด้วยสายเกาหลีอีกคนเลยค่า

คุณลียง

หรือ

Reyong ASMR

นั่นเอง บอกเลยว่าแต่ละคลิปของคุณลียงคือฟังฟินสบายหูแบบที่สุด ถ้าต้องให้คะแนนบอกเลยว่า มี 100 ให้ 100 คะแนนเลยค่ะ ส่วนมากคลิปของคุณลียงจะเป็นการ Role play ( สวมบทบาท ) แถม

เสียงต่าง ๆ เป็นเสียงที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังทำสิ่งนั่นอยู่จริง ๆ

อีกด้วย เช่น ASMR แต่งหน้า ตอนคุณลียงกำลังลงบลัชออนบนแก้ม ก็มีเสียงกระทบกันของผิวและพัฟ เหมือนคุณลียงกำลังแต่งหน้าให้เราอยู่จริง ๆ นอกจากเสียงอื่น ๆ จะละมุนหูแล้ว

เสียงของคุณลียงก็ทุ้มน่าฟัง ชวนเคลิ้มให้หลับฝันดีสุด ๆ

เลยด้วยน้า ใครที่ชอบแนวโรลเพลย์ เสียงชัดเสมือนจริง แนะนำช่อง Reyong ASMR เลยค่า



4. Tingting ASMR

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/frm5J9Fnu30/maxresdefault.jpg

เปลี่ยนจากโซนเกาหลีมาที่โซนสาวจีนกันบ้างค่ะ กับ

คุณถิงถิง

หรือ

Tingting ASMR

สาวหมวยจากแดนมังกร ในส่วนของคลิปคุณถิงถิงจะ

เน้นเป็นการ Role play เช่นกันค่ะ แต่ก็จะเน้นไปที่แนว Tingle/Tingly

ด้วย Tingle ก็คือทำให้ประสาทการรับรู้ของเรารู้สึกฟินสุด ๆ นั่นเองค่ะ เสียงคุณถิงถิงจะเป็นแนวค่อย ๆ พูดค่อย ๆ จาทำให้มีความผ่อนคลายเหมาะกับสำหรับคนที่เริ่มฟัง ASMRอีกด้วยน้า ถึงแม้จะเป็นคนจีนแต่คุณถิงถิงทำคลิปเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดเลยค่ะ คำศัพท์ฟังง่ายอีกด้วย

ใครที่อยากฟังเพลิน ๆ ฟินหูด้วย และได้ภาษาด้วย แนะนำช่องนี้เลยค่ะ ♥



5. Makayla ASMR

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/HZ5-pF1K8hI/maxresdefault.jpg

คราวนี้เป็นสายฝอกันบ้าง นั่นก็คือคุณมาเคย์ลาหรือMakayla ASMRนั่นเองค่ะ ใครที่ชอบฟังASMR แบบ Fast & Aggressive หรือการทำเสียงแบบเร็ว ๆ และออกจะปึงปังตึงตังสักหน่อย จะต้องถูกใจช่องนี้แน่นอน คอนเฟิร์มเลยว่าเสียงดีมาก ๆ ยิ่งเวลาคุณมาเคย์ลาทำMouth soundsคือต้องบอกเลยว่าเป็นที่สุดเลยค่ะ ส่วนคลิปในช่องส่วนมากจะเป็น Role playเช่นกันค่ะ ซึ่ง Role play ก็ครีเอทมาก ๆ โดยเฉพาะ ASMR เอเลียน บอกเลยว่าแหวกแนวสุด ๆ ค่ะ และนอกจากโรลเพลย์แล้ว คุณมาเคย์ลาก็ยังเน้นไปที่แนว Triggerที่ทำให้คนฟังรู้สึกทั้งชอบ ทั้งฟิน แถมยังชวนให้รู้สึกง่วงมาก ๆ อีกด้วย แอบกระซิบว่าเป็นช่องที่เราฟังบ่อยที่สุดเลยค่ะ คอนเฟิร์มว่าดีงามจริง ๆ ♥



6. ASMR Namcha

รูปภาพ:

มาที่ยูทูปเบอร์สาย ASMR บ้านเรากันบ้างค่า นั่นก็คือคุณน้ำชาหรือASMR Namchaนั่นเองค่า สวยแล้วแถมยังทำเสียงกระซิบแบบ ASMR ได้สบายและฟินหูสุด ๆ ซึ่ง ASMR ในช่องคุณน้ำชาส่วนใหญ่มักจะเป็นการ Roleplay หรือการสวมบทบาทบอกเลยว่าการ Role play ของคุณน้ำชาคือต๊าชมาก ๆ ยกตัวอย่างเช่นASMR ขายชานมไข่มุก, ASMR ดูดวง, ASMR คลินิกเสริมความงาม, ASMR ขายผลไม้แต่ละคอนเทนต์สุดแสนจะว้าวเลยใช่ไหมล่ะคะ ส่วนใครที่ชอบแนวแคะหู ปั่นหู หรือเสียงเคาะ เสียงธรรมชาติ ช่องคุณน้ำชาก็มีครบนะคะ แอบกระซิบเลยนะคะว่าในแต่ละคลิปคุณน้ำชาลงทุนใช้ของจริงทั้งหมดเลยด้วย เป็นยูทูปเบอร์สาย ASMR ที่ต้องยกให้เป็นสุดยอดครีเอเตอร์คนนึงเลยล่ะค่ะ



เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ' 6 ช่องยูทูปสาย ASMR ที่จะทำให้คุณฟินหู 'ที่เราคัดสรรมาให้ซิส บอกเลยว่าแต่ละช่องเนี่ยฟังแล้วฟินหลับสบายแน่นอนเลยค่ะ ( เพราะเราเองก็ฟัง > _ < )ถ้าฟัง ASMR แล้วยังไม่ง่วงแนะนำให้ซิสลองแล้วก็พยายามดู/ฟังอะไรที่ตื่นเต้นหรือมีจังหวะสนุก ๆ ก่อนนอน เช่น ฟังเพลงแดนซ์ ดูหนังผี เป็นต้นเพราะพวกนี้จะทำให้ร่างกายของเราตื่นตัวและทำให้เราไม่ง่วงนั่นเอง ถ้าซิสลอง 2 วิธีง่าย ๆ ที่แนะนำไป + ฟัง ASMR รับประกันเลยว่าซิสจะง่วงได้ง่ายมากขึ้นแน่นอนพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ