สวัสดีค่าาา ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลย ( ♡ >ω< ♡)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/c2/22/e9/c222e907ebc52c8306f7171e7ce9a105.jpg

เราเชื่อว่าในชีวิตของสาวๆ แต่ละคนก็คงจะเคยพบเจอผู้คนมากหน้าหลายตากันมาแล้ว ซึ่งบางคนอาจแค่แวะเข้ามาทักทายแบบผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ในขณะที่มีอีกหลายๆ คนที่ได้สานสัมพันธ์ต่อจนกลายมาเป็นเพื่อนกันในที่สุดแล้วเราก็ค่อนข้างมั่นใจด้วยเหมือนกันว่าทุกคนก็ต้องอยากมีเพื่อนที่ดีและจริงใจคอยอยู่ข้างๆ กันทั้งนั้น เพราะ“ เพื่อน ”ถือเป็นคนสำคัญในชีวิต ที่จะคอยร่วมทุกข์ร่วมสุข ผ่านช่วงเวลาต่างๆ และเติบโตไปพร้อมกัน แบบนี้การเลือกคบเพื่อนดีๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เลยนะ

วันนี้เราก็ได้รวบรวม7 ราศีที่ " น่าคบ " มากที่สุดมาให้สาวซิสได้ลองอ่านกันเพราะคนราศีเหล่านี้มีเกณฑ์ที่จะเป็นเพื่อนที่แสนดีและจริงใจ ถ้าได้คบกับพวกเขาแล้วชีวิตจะมีสีสันและมีความสุขขึ้นเยอะเลย

.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ ​​.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ ​​.⋆ .⋆ .⋆ .⋆


❶ ราศีมังกร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/b8/3c/84/b83c8453b5ea04db5ebf776076165e03.jpg

เริ่มต้นด้วยชาวราศีที่น่าคบหาเป็นเพื่อนสุดซี้คนแรกอย่าง“ ราศีมังกร ”ก่อนเลยค่ะต้องบอกเลยนะว่าสำหรับเพื่อนและครอบครัวที่เป็นคนสำคัญ ชาวราศีนี้ยอมทุ่มสุดตัวเทหมดหน้าตักเพื่อพวกเขาได้เสมอเพราะคนราศีมังกรให้ความสำคัญและมองเห็นคุณค่าของคำว่า“ เพื่อน ”อย่างลึกซึ้งไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขสมหวัง หรือช่วงเวลาที่เศร้าใจแบบสุดๆ ชาวราศีนี้ก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างและปลอบใจเพื่อนๆ ทุกสถานการณ์ แบบนี้สาวๆ ที่มีเพื่อนซี้เป็นคนราศีมังกรก็ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องรู้สึกโดดเดี่ยวเลยนะที่สำคัญชาวราศีนี้ยังเก็บความลับเก่งและไม่มีทางขายเพื่อน แต่ถ้าพวกเขาโดนคนที่เรียกว่าเพื่อนหักหลังก็จะไม่มีวันยอมให้อภัยด้วยเหมือนกันเหมือนอย่างที่คนชอบพูดกันว่ายิ่งรักมากก็ยิ่งเจ็บมากนั่นเอง


❷ ราศีเมษ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/65/29/fd/6529fda1fd39ce2a9f54069ddfab21ff.jpg

ตามมาด้วยราศีที่คู่ควรกับตำแหน่ง#เพื่อนแสนดีคนต่อไปอย่าง“ ราศีเมษ ”เลยดีกว่า ลักษณะนิสัยที่โดดเด่นมากๆ ของชาวราศีนี้ก็คือเป็นคนที่มีพลังงานล้นเหลือ แถมยังชอบผจญภัยและแสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจอยู่เสมอ ในชีวิตจึงไม่เคยมีช่วงเวลาที่น่าเบื่อเลยแม้แต่นิดเดียวหากใครได้เป็นเพื่อนกับคนราศีเมษก็อาจได้รับพลังความกระตืนรือร้นไปด้วย เพราะชาวราศีนี้มักจะส่งแรงบันดาลใจให้กับคนรอบข้างอาจเรียกได้ว่าคนราศีเมษเป็นเพื่อนสายซัพพอร์ตที่คอยให้กำลังใจและเป็นแรงผลักดันให้กับเพื่อนๆ หรือช่วงไหนที่มีปัญหาชาวราศีนี้ก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลือตลอดเวลาเลยด้วย


❸ ราศีเมถุน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/d7/7e/49/d77e498c0d338a94f6ea2ef2d211c15f.jpg

ถ้าพูดถึงนิสัยของ “ราศีเมถุน ”ที่โดดเด่นและแตกต่างจากชาวราศีอื่นๆ ก็คือ คนราศีนี้มักจะมองหาเป้าหมายของตัวเองได้ แม้ในช่วงเวลาที่มีโอกาสเพียงแค่น้อยนิดก็ตามนอกจากนี้ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่ไม่ชอบเป็นจุดศูนย์กลางของความสนใจสักเท่าไหร่ หากคนรอบตัวจะเด่นเกินหน้าเกินตาก็ไม่ได้ทำให้คนราศีนี้รู้สึกไม่พอใจ ขอเพียงแค่ยังทำตามแผนและไปถึงเป้าหมายที่ตัวเองต้องการก็พอแบบนี้ชาวราศีเมถุนจึงมักจะเป็นคนที่คอยสนับสนุนเพื่อนๆ เสมอ โดยที่ไม่ได้รู้สึกอิจฉาหรือคิดอยากแก่งแย่งชิงเด่นเลยสักนิดเดียวนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนเกิดราศีเมถุนติดอยู่ในลิสต์ราศีที่น่าคบหาที่สุดด้วยไงล่ะ


❹ ราศีสิงห์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/06/4c/8a/064c8a53ac748fe5f5b2262bc3e05f12.jpg

หลายคนอาจชอบคนที่คอยพูดจาเอาใจหรือพูดเข้าข้างเราอยู่เสมอใช่มั้ยคะ? แต่เราขอบอกไว้เลยว่าลักษณะของเพื่อนที่ดีควรจะเป็นคนที่มีความจริงใจต่างหากแล้ว“ ชาวราศีสิงห์ ”ก็ถือว่าเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยตรงกับคนจริงใจสุดๆ ไปเลยนะ เพราะคนราศีนี้ขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์ คิดยังไงก็พูดออกไปตรงๆ ไม่มีอ้อมค้อม ไม่ชอบใช้คำพูดสวยหรูเพื่อประจบประแจงใครดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่เห็นเพื่อนทำผิดหรือกำลังจะทำในสิ่งที่มันไม่ดี ก็ไม่กลัวที่จะเตือนหรือวิจารณ์ตามความเป็นจริงเพื่อดึงสติให้เพื่อนได้รู้ตัวนอกจากความจริงใจและซื่อสัตย์แบบจัดเต็มแล้ว ชาวราศีสิงห์ยังชอบผลักดันให้เพื่อนไปถึงฝั่งฝัน หรือกล้าที่จะลุกขึ้นมาเผชิญหน้ากับปัญหาเพราะอยากเห็นเพื่อนได้ดีและประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยนั่นเอง


❺ ราศีกันย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e7/38/84/e738847111118d9f7803a74824dca0a2.jpg

ส่วนใหญ่แล้วคนเกิด“ ราศีกันย์ ”มักจะเป็นพวก Perfectionist ที่รักความสมบูรณ์แบบในทุกเรื่องของชีวิตหากได้รับมอบหมายให้ทำอะไรก็จะทุ่มเทสุดตัวเพื่อทำงานนั้นๆ ให้สำเร็จและออกมาดีที่สุด ไม่เว้นแม้แต่ในฐานะเพื่อนก็ทุ่มสุดตัวไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ด้วยเหมือนกันนะโดยชาวราศีกันย์จะคอยแสดงความรักและความห่วงใยต่อเพื่อนเสมอหากรู้ว่าเพื่อนกำลังมีปัญหาหรือต้องการใครสักคนมาอยู่เคียงข้างในช่วงเวลาแย่ๆ ต่อให้จะเป็นช่วงเวลาไหนก็ตาม คนราศีนี้ก็พร้อมที่จะรับฟังและช่วยหาทางแก้ไขปัญหาไม่ทิ้งให้เพื่อนๆ ต้องโดดเดี่ยวหรือต่อสู้เพียงลำพัง หากมีเพื่อนสนิทเป็นชาวราศีกันย์ก็คงจะรู้สึกอุ่นใจมากๆ เลย


❻ ราศีตุลย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3a/55/4f/3a554f88ff8702727ec260c44f6dca30.jpg

สาวๆ รู้รึเปล่าคะว่าคนเกิด“ ราศีตุลย์ ”จัดเป็นหนึ่งในราศีที่รักความสงบมากๆ คนนึงเลยนะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูสิว่า มีโอกาสน้อยครั้งมากๆ ที่จะเห็นชาวราศีนี้ทะเลาะหรือโต้เถียงกับใครสักคน เพราะคนราศีตุลย์เชื่อว่าความสงบคือชัยชนะที่จะช่วยสยบทุกปัญหาได้แล้วไม่ว่าสาวๆ กำลังเจอปัญหาเล็กหรือใหญ่ จะอกหัก / เครียดเรื่องงาน / ทะเลาะกับแฟน ฯลฯ ก็สามารถระบายความในใจให้ชาวราศีนี้ฟังได้เลยนะเพราะคนราศีตุลย์ขึ้นชื่อเรื่องเก็บความลับเก่งไม่แพ้ใคร ไม่เหมือนกับพวกเพื่อนจอมปลอมที่ต่อหน้าก็ทำเป็นรับฟังและรับปากดิบดีว่าจะไม่บอกใคร แต่ลับหลังกลับเอาความลับไปเล่าให้คนอื่นฟังต่อแน่นอนค่ะ


❼ ราศีธนู

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/327128423/original.jpg

“ ราศีธนู ”ก็เป็นอีกหนึ่งราศีที่ติดอยู่ในลิสต์รายชื่อของราศีที่น่าคบหาเป็นเพื่อนมากที่สุดด้วยเหมือนกันนะโดยชาวราศีนี้จะเป็นเพื่อนที่ไม่ปล่อยให้สาวซิสนั่งเฉาอยู่ที่บ้านแล้วรอให้เวลาผ่านไปเฉยๆ เด็ดขาด เพราะคนราศีธนูเป็นคนที่ชอบผจญภัยและลองทำสิ่งใหม่ๆ แทบจะตลอดเวลาไม่ว่าจะออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ใหม่ๆ หรือออกไปเปิดโลกเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติถ้าวันไหนที่รู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ และอยากจะเติมสีสันให้ชีวิตไม่น่าเบื่อ แค่โทรศัพท์ไปหาคนเกิดราศีธนูแล้วบอกว่า“ ไปเที่ยวกันเถอะ! ”เช้าวันรุ่งขึ้นก็พร้อมออกเดินทางแบบไม่ต้องเสียเวลานั่งวางแผนเลย#ชอบเที่ยวแหละดูออก


.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ ​​.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ ​​.⋆ .⋆ .⋆ .⋆

หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบแล้ว มีสาวๆ คนไหนเกิดตรงตามราศีที่เราบอกไป หรือมีเพื่อนคนใกล้ตัวเกิดในราศีเหล่านี้บ้างรึเปล่าเอ่ย??? ซึ่งถ้าลองสังเกตดูดีๆ จะเห็นว่าคนราศีเหล่านี้ก็มักมีลักษณะนิสัยที่ซื่อสัตย์ จริงใจ และให้ความสำคัญกับเพื่อนแบบสุดๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะตรงตามนิยาม#เพื่อนที่แสนดีที่ควรเก็บรักษาไว้ในชีวิตแต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าเวลาสาวๆ เลือกคบเพื่อน เธอจะตัดสินใจเลือกจากแค่ราศีไม่ได้หรอกนะ แต่ต้องลองเปิดใจทำความรู้จักและเรียนรู้นิสัยใจคอกันไปยาวๆ เพราะเวลาและเหตุการณ์ต่างๆ มันจะเป็นตัวช่วยพิสูจน์ได้ว่าใครคือเพื่อนแท้หรือเพื่อนจอมปลอมกันแน่?!