ฮายเกิร์ล~ ทักทายสาวๆ ทุกคนเลยนะค้าาา ( ◜◒◝ )♡

ช่วงไหนที่รู้สึกเหงาเพราะต้องอยู่คนเดียว หรือเบื่อๆ เซ็งๆ เพราะต้องใช้ชีวิตติดบ้านและไม่มีอะไรให้ทำ หนึ่งในกิจกรรมที่จะช่วยเยียวยาหัวใจและเติมสีสันให้ชีวิตได้ ก็คือการเปิดซีรีส์ดีๆ ดูสักเรื่องหนึ่งนี่แหละ แล้วเราต้องขอบอกเลยนะว่าซีรีส์คุณภาพดีและน่าดู ไม่ได้มีแค่จากฝั่งเกาหลีหรืออเมริกาอย่างเดียวเท่านั้นเพราะซีรีส์ญี่ปุ่นหลายๆ เรื่องก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนักแสดง, พล็อตเรื่อง, คอสตูม, ฉาก, โทนสี, เพลงประกอบ ฯลฯ ก็ดีงามแบบสุดๆ ไปเลย

แล้วใครชอบดูซีรีส์แนวรักๆ เลิฟๆ เราก็ไม่พลาดที่จะรวมลิสต์ที่เรียกได้ว่าเป็นพล็อตเรื่องสุดฮิตของซีรีส์ญี่ปุ่นมาบอกต่อให้ได้ลองเปิดดูตามกันรับรองได้เลยว่านอกจากจะเพลิดเพลินไปกับพล็อตเรื่องที่ชวนติดตามแล้ว ยังช่วยเพิ่มระดับความหวานและความฟินเบอร์แรง ไม่แน่ว่าสาวๆ อาจเผลอใจตกหลุมรักหนุ่มรุ่นน้องสุดคิ้วท์ก็เป็นได้นะ

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


【 ❶ Promise Cinderella 】

รูปภาพ:https://bit.ly/3nU7JSI

ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มต้นด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวกินเด็กเรื่องแรกที่เราหยิบมาแนะนำกันอย่าง“ Promise Cinderella ”ที่ถือเป็นซีรีส์เรื่องใหม่ที่เพิ่งฉายจบไปได้ไม่นานก่อนเลยค่ะ โดยพล็อตเรื่องของซีรีส์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักต่างวัยของคัตสึรากิ ฮายาเมะแม่บ้านวัย 30 ที่จู่ๆ ก็โดนสามีขอหย่า เพราะเขาพบกับผู้หญิงคนใหม่และต้องการไปใช้ชีวิตอยู่กับเธอคนนั้น แล้วด้วยความที่ไม่มีงานทำและไม่มีบ้านอยู่ ฮายาเมะจึงใช้ชีวิตแบบคนไร้บ้าน จนเมื่อเธอได้เจอกับมาเอดะ กอร์ดอนนักเรียนหนุ่ม ม. ปลาย ที่ทั้งหล่อ ทั้งรวย แต่กลับนิสัยแย่ตรงข้ามกับหน้าตา เด็กหนุ่มคนนี้ได้ชวนเธอมา“ เล่นเกม ”ที่มีเดิมพันแม้ว่าทั้งสองคนจะพบเจอกันด้วยความรู้สึกเกลียดแรกเจอ แต่ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความรักสุดกุ๊กกิ๊ก


【 ❷ Marigold in 4 Minutes 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bd/e0/2b/bde02b0829a33f8aa6ab392e6fc1349f.jpg

ถ้าใครที่ชอบดูซีรีส์ญี่ปุ่นเป็นประจำก็คงจะสังเกตเห็นเหมือนกันแน่ๆ เลยว่า พล็อตเรื่องแนวรักต้องห้ามเป็นพล็อตเรื่องที่มาแรงเลยนะ ( แล้วก็ชวนติดตามมากๆ เลยด้วย >//< ) อย่างเรื่อง“ Marigold in 4 Minutes ”ก็มาพร้อมพล็อตเรื่องแนวรักต่างวัยพ่วงด้วยรักต้องห้าม เพราะเป็นเรื่องราวความรักระหว่างน้องชายและพี่สาว ( คนละพ่อคนละแม่ )...ฮานะมากิ มิโคโตะแพทย์หนุ่มวัย 25 ปี ที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นช่วงเวลาก่อนตายของคนที่เขาใช้มือสัมผัส พ่อของเขาแต่งงานใหม่กับแม่หม้ายที่มีลูกติดสามคน หนึ่งในนั้นก็คือฮานะมากิ ซาระพี่สาวคนโตวัย 27 ปี แล้วถึงแม้จะรู้ว่าไม่ควรแต่มิโคโตะก็แอบรักพี่สาว ( ไม่แท้ ) และเขาก็ได้สัมผัสเห็นว่าซาระกำลังจะตายภายใน 1 ปีแต่มิโคโตะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโชคชะตาได้ เขาจึงพยายามทำทุกทางเพื่อให้ซาระใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างมีความสุขที่สุด


【 ❸ A Story to Read When You First Fall in Love 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bd/e0/2b/bde02b0829a33f8aa6ab392e6fc1349f.jpg

ใครที่เห็นหนุ่มชุดนักเรียนทีไรแล้วเกิดอาการใจสั่นหวั่นไหวทุกครั้ง ถ้าได้เปิดดูซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง“ A Story to Read When You First Fall in Love ”แล้วต้องละลายกองไปอยู่บนพื้นแน่ๆ เพราะเรื่องนี้ได้โยโกฮามะ ริวเซย์มารับบทเป็นนักเรียนหนุ่ม ม. ปลายสุดหล่อ ประกบคู่กับฟูคาดะ เคียวโกะนางเอกเบอร์ต้นๆ ในตำนาน โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของฮารุมิ จุนโกะหญิงสาววัย 31 ปี ที่อดีตเคยเป็นนักเรียนดีเด่น แต่ดันล้มเหลวในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียว และปัจจุบันทำงานเป็นติวเตอร์ที่สถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง และได้พบกับยูริ เคียวเฮนักเรียนหนุ่ม ม. ปลายผมสีชมพู ที่ทั้งเกเร เรียนไม่เก่ง และใช้ชีวิตไปวันๆ จุนโกะจึงทุ่มเทความพยายามเพื่อทำให้เขาสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้นอกจากเธอจะต้องเจอกับความยากลำบากในฐานะครูแล้ว ยังต้องเข้าไปพัวพันกับความรักอันยุ่งเหยิงด้วยนะ


【 ❹ Meet Me After School 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/66/7e/bd/667ebd47038243be5c4b87d2ae6e137a.jpg

พล็อตเรื่องแนวรักต้องห้ามที่ฮิตสุดๆ สำหรับซีรีส์ญี่ปุ่น ก็คงหนีไม่พ้นความรักระหว่างลูกศิษย์และอาจารย์นี่แหละค่ะ ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนหญิงสุดเนิร์ดกับครูหนุ่มสุดฮอต แต่สำหรับเรื่อง“ Meet Me After School ”กลับเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครูสาวแสนดีและเด็กนักเรียนหนุ่มสุดลึกลับ โดยเนื้อเรื่องเล่าเรื่องราวของคุโรอิวะ อากิระนักเรียนหนุ่มวัย 15 ปีที่ไม่ประสีประสาเรื่องความรัก จนเมื่อเขาได้พบกับซึเอนากะ ฮิจิริครูประจำชั้นวัย 25 ปีที่เพิ่งย้ายมาใหม่ หลังจากที่ได้ใช้เวลาและผ่านเหตุการณ์บางอย่างด้วยกัน อากิระก็เริ่มมีความรู้สึกดีๆ ให้กับครูสาวแสนดีของตัวเอง แต่ทางฝั่งฮิจิริเองก็มีคู่หมั้นอยู่แล้วด้วยจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์และความรักต้องห้ามที่ซับซ้อนเกิดขึ้น


【 ❺ Pretty Proofreader 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/66/7e/bd/667ebd47038243be5c4b87d2ae6e137a.jpg

เราเชื่อว่าสาวๆ ที่ชอบดูซีรีส์ญี่ปุ่นหรือเป็นติ่งวงการบันเทิงญี่ปุ่น ก็ต้องมีคนที่เป็นแฟนคลับของนักแสดงหนุ่มสุดติสต์อย่างสุดะ มาซากิกันเยอะแน่ๆ แล้ว“ Pretty Proofreader ”ก็เป็นผลงานซีรีส์แนวรักต่างวัยของหนุ่มคนนี้ ที่คอซีรีส์ญี่ปุ่นตัวจริงไม่ควรพลาดเด็ดขาดเลยนะ โดยพล็อตเรื่องเล่าถึงเรื่องราวของโคโนะ เอ็ตสึโกะหญิงสาวที่เข้าทำงานในบริษัทสิ่งพิมพ์เพราะมีเป้าหมายอยากจะเป็นบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่น แต่เธอกลับได้ทำงานในแผนกพิสูจน์อักษรที่ต้องตรวจสอบและแก้ไขต้นฉบับแทน ส่วนโอริฮาระ ยูคิโตะเป็น ( อดีต ) นักเขียนดาวรุ่งผู้คว้ารางวัลมามากมาย เมื่อทั้งสองคนได้พบกันต่างก็ช่วยให้อีกฝ่ายได้เห็นมุมมองใหม่ๆ มากขึ้นนอกจากจะมีเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กระหว่างชาย - หญิงแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังตีแผ่ให้เห็นเรื่องราวการไล่ตามความฝันของแต่ละตัวละครด้วยนะ


【 ❻ You’re My Pet 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/66/7e/bd/667ebd47038243be5c4b87d2ae6e137a.jpg

“ You’re My Pet ”หรือ“ Kimi Wa Petto ”ถือเป็นซีรีส์เรื่องดังที่ถูกหยิบไปทำหลายเวอร์ชันทั้งเกาหลีและญี่ปุ่น แถมเวอร์ชันญี่ปุ่นก็ถูกหยิบมารีเมคหลายครั้งด้วย แต่ถึงแต่ละเวอร์ชันจะมีนักแสดงและรายละเอียดเนื้อหาที่แตกต่างกันไปบ้าง แต่ก็มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับความรักต่างวัยของหนุ่มน้อยกับสาวใหญ่เหมือนกันนั่นเอง โดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอิวายะ สุมิเระหญิงสาวที่ทำงานให้กับหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ เธอเป็นคนที่มีการศึกษาดีและมีรูปร่างหน้าตาที่มีเสน่ห์ดึงดูด แต่จู่ๆ ชีวิตก็พลิกผันเพราะเธอทั้งถูกแฟนทิ้งและโดนไล่ออกจากงานพร้อมๆ กัน และวันหนึ่งเธอได้พบกับพบกับโกดะ ทาเคชิชายหนุ่มปริศนาในลังกระดาษเวลาที่เธอมองเขาก็ให้ความรู้สึกเหมือนได้เจอกับ“ โมโม่ ”น้องหมาที่เธอเคยเลี้ยง สุมิเระจึงยื่นข้อเสนอให้ทาเคชิมาอาศัยอยู่ด้วยกัน… แต่ในฐานะ“ โมโม่ ”สัตว์เลี้ยงของเธอ!


【 ❼ Starman 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/66/7e/bd/667ebd47038243be5c4b87d2ae6e137a.jpg

ขอปิดท้ายด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวรักต่างวัยที่เปิดดูแล้วอบอุ่นหัวใจมากๆ อย่าง“ Starman ”ละกันนะคะ เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานการแสดงของฟุคุชิ โซตะพระเอกหนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาวๆ ที่ไม่ว่าจะเล่นเรื่องไหน รับบทอะไร ก็ทำให้คนดูเกิดอาการใจสั่นหวั่นไหวได้ทุกครั้ง >< ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวชีวิตของอูโนะ ซาวาโกะแม่หม้ายสาวที่โดนสามีทิ้งและเธอต้องเลี้ยงดูลูกๆ ทั้งสามคนเพียงลำพัง จนวันหนึ่งก็มีชายแปลกหน้าโผล่มาสลบอยู่ที่รถของเธอ และเมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าเขาความจำเสื่อม แล้วด้วยความที่ซาวาโกะตกหลุมรักชายคนนี้ตั้งแต่แรกพบ เธอจึงชวนเขามาอยู่ด้วยกันในฐานะพ่อของลูก และตั้งชื่อให้เขาว่าโฮชิโอะเมื่อทั้งคู่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันและผ่านสิ่งต่างๆ ร่วมกันมา จึงก่อให้เกิดเป็นความรักและความผูกพัน แต่ความลับไม่มีในโลก… เพราะอดีตอันลึกลับของโฮชิโอะกำลังจะถูกเปิดเผยในไม่ช้า!


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

ต่อจากนี้สาวๆ จะสะกดคำว่า“ เหงา ”ไม่เป็นอีกต่อไป! เพราะเราขนทัพมาให้เลือกชมกันแบบจุใจเลยนั่นเอง ต้องขอบอกเลยนะว่าข้อดีของซีรีส์ญี่ปุ่นที่ทำให้รู้สึกอยากเปิดดูก็คือ ทั้งเดินเรื่องเร็ว เนื้อหากระชับ และมีเพียงแค่ไม่กี่ตอน จึงใช้เวลาดูไม่นานก็สามารถดูจนจบเรื่องได้ เหมาะกับคนที่อยากหาอะไรดูคลายเครียดแบบไม่กินเวลานานมากเกินไปแบบสุดๆ ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความฟินให้รู้สึกชุ่มฉ่ำหัวใจไปกับพระเอกหนุ่มหน้าใสวัยเอ๊าะอีกด้วย แอร๊ยยย!!! (♡//3//♡)