ใครถือคติที่ว่า“ ฉันเป็นผู้หญิงจะมีลิปสติกกี่แท่งก็ได้ ”บ้างคะ แสดงตัวหน่อยเร็ว (✿ˆUˆ)♡เรามั่นใจว่าสำหรับสาวๆ ที่รักสวยรักงามและชอบแต่งหน้าเป็นประจำแทบทุกวัน ถ้าลองเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางหรือค้นโต๊ะเครื่องแป้งดู เธอคงไม่ได้มีลิปสติกแค่แท่งเดียวหรือโทนสีเดียวแน่ๆ เลยใช่มั้ยละ???เพราะผู้หญิงเราขึ้นชื่อเรื่องสกิลในการแยกสีได้เก่งมากๆ เพราะสามารถแยกสีลิปสติกในโทนสีต่างๆ ออกมาได้หลายสี อย่างเช่น ลิปสติกสีชมพูก็มีทั้งสีชมพูอมนู้ด, สีชมพูอมแดง, สีชมพูพีช, สีชมพูตุ่น เป็นต้น จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนจะชอบซื้อลิปสติกหลายๆ แท่งมาเก็บไว้ใช้ทาปากเพื่อเปลี่ยนลุคกันวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวมมาฝากกันซึ่งลิปสติกโทนสีกุหลาบถือเป็นโทนสีสุดคลาสสิกที่เข้ากับสาวซิสทุกสไตล์ แถมทาแล้วยังช่วยทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มและมีเสน่ห์ขึ้นด้วยนะ

✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦


❶ Innisfree Vivid Cotton Ink Crushed สี #11 Rosy Beige Maple

รูปภาพ:https://bit.ly/3ialKbq

เริ่มต้นด้วยลิปสติกโทนสีกุหลาบแท่งแรกจากแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลี อย่างInnisfree Vivid Cotton Ink Crushed Rose Collectionสี #11 Rosy Beige Mapleก่อนเลยละกันนะคะ หากสาวๆ คนไหนที่เป็นแฟนคลับเครื่องสำอางเกาหลีตัวจริงเสียงจริง ก็คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าแบรนด์นี้เขามีลิปสติกสีสวยๆ ปังๆ ให้เลือกซื้อกันหลายรุ่นมากๆ ซึ่งลิปสติกแบบจุ่มรุ่นนี้มาพร้อมกับเนื้อลิปที่นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย และให้ฟินิชลุคริมฝีปากแบบแมตต์แต่ไม่แห้งจนเกินไปด้วยนะนอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันให้ริมฝีปากเป็นสีชมพูตุ่นๆ สุดคลาสสิกแล้ว เนื้อลิปยังมีส่วนผสมของสารสกัดดอกคามิเลีย, เมล็ดมะม่วง, อโวคาโด และน้ำมันเมล็ดฝ้าย ที่ช่วยทำให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้นตลอดทั้งวันอีกต่างหากบอกได้คำเดียวว่าเริ่ดมาก!!!


❷ L’Oreal Paris Rouge Signature Matte Color Ink สี #121 I Choose

รูปภาพ:https://bit.ly/3zL5BiG

ตามมาดูต่อกับลิปสติกโทนสีกุหลาบแท่งต่อไปที่ไม่มีไม่ได้อย่างL’Oreal Paris Rouge Signature Matte Color Inkสี #121 I Chooseเลยดีกว่าค่ะ ใครที่ชอบหาซื้อเครื่องสำอางถูกและดีมาใช้เป็นประจำ ก็คงจะคุ้นเคยกับแบรนด์L’Oreal Parisอยู่แล้วแน่ๆ เพราะนอกจากจะหาซื้อง่ายได้ตามดรักสโตร์และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำแล้ว ยังมาพร้อมกับราคาสบายกระเป๋าแค่หลักร้อยเท่านั้นเองโดยลิปสติกสีนี้เป็นสีชมพูอ่อนที่มีความละมุนๆ คล้ายกับกลีบกุหลาบ จึงแมทช์เข้ากับเมคอัพได้หลายสไตล์ ส่วนเนื้อลิปก็มีความบางเบา ทาแล้วไม่หนักปาก หลังจากทาแล้วปล่อยให้ลิปเซตตัวสักพัก เนื้อลิปก็จะเคลือบริมฝีปากและให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ที่ช่วยเสริมให้ปากดูสวยโดดเด่นมากขึ้นนั่นเอง


❸ Hera Rouge Holic Exceptional สี #235 Mi Amor Seoul

รูปภาพ:https://bit.ly/3F5rY6r

ถ้าอยากปรับให้ใบหน้าดูสว่างไบรท์มากขึ้น ก็ต้องลองหาซื้อHera Rouge Holic Exceptional สี #235 Mi Amor Seoulมาทาริมฝีปากเพื่อขับให้หน้าดูขาวมีออร่ากันดูแล้วละเพราะลิปสติกสีนี้จากแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีสุดฮอต มาในโทนสีชมพูอมแดงนิดๆ ที่ทาแล้วช่วยทำให้เมคอัพดูสดใสและเสริมให้ใบหน้าสว่างขึ้นกว่าเดิม ส่วนเนื้อสัมผัสของลิปสติกรุ่นนี้ก็ดีงามไม่แพ้กัน แม้ว่าจะให้ฟินิชลุคริมฝีปากแบบแมตต์ แต่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่องที่สำคัญลิปสติกรุ่นนี้และสีนี้ยังเป็นลิปแท่งที่“ จอนจีฮยอน ”นางเอกเกาหลีระดับซุปตาร์ใช้ทาในซีรีส์เรื่องLegend of the Blue Sea ด้วยนะตัวเธอ


❹ NYX Slip Tease Full Color Lip Lacquer Lip Gloss สี Rosy Outlook

รูปภาพ:https://bit.ly/3iaQjOb

หลายคนหลังจากที่ได้ลองใช้ลิปสติกแบบจุ่มก็คงจะรู้สึกติดใจกันแน่ๆ เพราะแปรงที่มีมาให้อยู่ในแท่งลิปสติก สามารถใช้เกลี่ยเนื้อลิปได้อย่างง่ายดายและซอกซอนได้ทุกซอกมุมของริมฝีปากนั่นเองเราจึงหยิบNYX Slip Tease Full Color Lip Lacquer Lip Glossสี Rosy Outlookลิปสติกโทนสีชมพูกุหลาบที่มีความอมแดงนิดๆ มาบอกต่อกัน โดยลิปรุ่นนี้เป็นลิปกลอสเนื้อบางเบาที่ทาแล้วช่วยทำให้ริมฝีปากดูฉ่ำวาว แต่ไม่ได้เหนียวเหนอะหนะหรือมันเยิ้มจนทำให้รู้สึกรำคาญแล้วความดีงามอีกหนึ่งอย่างก็อยู่ตรงที่มาพร้อมกับหัวแปรงรูปทรงนาฬิกาทรายที่ช่วยให้เกลี่ยเนื้อลิปง่ายยิ่งขึ้นด้วยนะ


❺ Lancôme Matte Shaker High Pigment Liquid Lipstick สี Beige Vintage

รูปภาพ:https://bit.ly/3kJm5nd

ใครที่อยากจะแต่งหน้าลุคสวยหวานแต่มีความชิคซ่อนอยู่ ลิปสติกแบบแมตต์ก็ถือเป็นไอเทมที่จะช่วยเสริมความปังให้เมคอัพดูสวยชิคขึ้นหลายเท่าเลยนะ อย่างLancôme Matte Shaker High Pigment Liquid Lipstickสี Beige Vintageก็เป็นลิปสติกเนื้อแมตต์ที่มาในโทนสีชมพูกุหลาบที่ดูสดใส ต่อให้แต่งหน้าส่วนอื่นแบบเบาๆ ดูเป็นธรรมชาติ แค่ทาลิปสีนี้ก็ช่วยเพิ่มความสดใสให้ใบหน้าได้แล้วส่วนเนื้อลิปก็บางเบาแต่กลบสีปากได้ดี ทาแล้วรู้สึกได้เลยว่าริมฝีปากชุ่มชื้น พอปล่อยให้ลิปเซตตัวสักพักก็จะค่อยๆ แห้งจนได้ฟินิชริมฝีปากแบบแมตต์นิดๆ ไม่ต้องกลัวว่าปากจะแห้งตึงเลยจ้า


❻ Dior Addict Lipstick Stellar Shine สี #553 Magnetic Smile

รูปภาพ:https://bit.ly/3EVPSAT

Dior Addict Lipstick Stellar Shineสี #553 Magnetic Smileถือเป็นลิปสติกเนื้อฉ่ำวาวที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากดูสวยสุขภาพดีมากๆ เลยนะ แบบนี้สาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าลุคธรรมชาติเป็นประจำ ถ้าได้ลองทาลิปสติกรุ่นนี้แล้วก็คงจะโดนใจเข้าอย่างจังแน่นอนเพราะเป็นลิปสติกโทนสีชมพูกุหลาบอ่อนๆ ที่เนื้อลิปผสานคุณค่าการบำรุงจากว่านหางจระเข้ จึงช่วยคงความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากนุ่มและชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน ให้ความรู้สึกเหมือนการทาลิปมันแบบมีสียังไงยังงั้นเลย


❼ Laura Mercier Rouge Essentiel Silky Creme Lipstick สี Rose Decadent

รูปภาพ:https://bit.ly/3AJYRmw

และแล้วก็มาถึงคิวของลิปสติกโทนสีกุหลาบแท่งสุดท้ายที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้ อย่างLaura Mercier Rouge Essentiel Silky Creme Lipstickสี Rose Decadentแล้วนะคะ หลายคนอาจคิดว่าแบรนด์นี้เขามีดีแค่แป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวดังอย่างเดียวเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วลิปสติกของแบรนด์นี้ก็คุณภาพดีและน่าซื้อมาลองใช้ไม่แพ้กันเลยนะอย่างลิปสติกรุ่นนี้ที่นอกจากจะมาในโทนสีชมพูกุหลาบที่ทาแล้วช่วยให้ริมฝีปากดูสวยเด่น ด้วยเม็ดสีที่สดชัดและเนื้อสัมผัสเรียบเนียนแบบสุดๆ แล้ว เนื้อลิปยังมีส่วนผสมจากสาหร่ายทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ริปฝีปากเนียนนุ่มด้วยนะ


✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦

โตแล้วจะซื้อลิปสติกกี่แท่งก็ได้!!! หากสาวๆ อยากลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าดูบ้าง เพื่อให้ลุคในแต่ละวันไม่ซ้ำหรือจำเจจนน่าเบื่อ การเปลี่ยนสีลิปสติกก็ถือเป็นวิธีที่จะช่วยเปลี่ยนลุคเมคอัพได้ง่ายๆ เลยนะ แล้วถ้ากำลังมองหาลิปสติกโทนสีคลาสสิกที่เข้ากับเมคอัพได้หลายสไตล์ ก็ต้องรีบตามไปหาซื้อที่เราหยิบมาแนะนำกันวันนี้ให้ไวเลยนะ เพราะลิปสติกโทนสีเหล่านี้ทาแล้วช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม เสริมให้ใบหน้าดูโดดเด่น และเพิ่มเสน่ห์ให้ลุคโดยรวมดูน่ามองขึ้นเยอะเลย (❀≧3≦)♡