ก๊อกๆๆๆ สาวซิสที่กำลังอยู่ในสถานะ“ คบหาดูใจ ”กับใครอยู่ รีบตามมาทางนี้ให้ไวเลยค่ะ!!!

สาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยว่าเรื่องความรักมันเป็นอะไรที่ใกล้ตัวของคนเรามากๆ เลยนะ หากตอนนี้เธอกำลังคบหากับใครสักคน หรือกำลังอยู่ในช่วงศึกษาดูใจกันอยู่ ก็คงอยากจะให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองคนราบรื่นและพัฒนาต่อไปได้ยาวนานใช่มั้ยล่ะ???แต่พอคบกันไปนานๆ เข้าก็อาจมีบางช่วงที่ระดับความหวานเริ่มลดน้อยลง เบื่อกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง จนทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนในที่สุด

วันนี้เราเลยจะขอชวนสาวซิสมาเติมความหวานให้รักนี้ไม่มีหมดโปร ด้วยที่จะช่วยให้คู่รักสามารถรักกันหวานชื่นยาวนาน และทำให้ความสัมพันธ์ราบรื่นไม่มีสะดุดด้วยนะ

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


❶ พูดคุยกันบ่อยๆ อย่าปล่อยให้ห่างเหิน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5b/28/df/5b28dfe873ee2caf0e5b7dac31344bfc.jpg

สาวๆ คะ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์แบบคู่รัก แบบเพื่อน หรือแบบครอบครัว ถ้าอยากจะใกล้ชิดและเข้าใจกันและกันมากขึ้น สิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็ตือการสื่อสารระหว่างกันนี่แหละค่ะ เพราะหากคู่รักไม่มีโอกาสได้พูดคุยกันมากเท่าที่ควร ก็อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้นได้ง่ายๆ แถมรู้สึกห่างเหินกันออกไปทั้งๆ ที่ตัวอยู่ใกล้กันก็ได้นะงานนี้จึงต้องขยันพูดคุยกับคนรักบ่อยๆ เช่น ถามไถ่ความเป็นไป, อัปเดตเรื่องราวในชีวิต, รับฟังในสิ่งที่เขาไปพบเจอมา เป็นต้น ที่สำคัญพยายามอย่าหลีกเลี่ยงการพูดถึงปัญหา เพราะการเปิดอกพูดคุยถึงปัญหา มันจะนำไปสู่การปรับความเข้าใจและหาทางแก้ไขร่วมกันค่ะ


❷ รู้จักเลือกใช้คำพูด อย่าพูดจาทำร้ายจิตใจกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6c/7d/81/6c7d8114128828113be3dfeecfb302f2.jpg

หลายๆ คนคงเคยเจอกับโมเมนต์#น้อยใจคนรักหนักมากเพราะคำพูดบางคำของเขาที่มันดูเหมือนไม่ได้มีอะไร แต่ดันทำร้ายจิตใจเข้าอย่างจังแน่ๆ เลยละสิ แบบนี้ทริคที่จะช่วยเพิ่มพลังความรักให้ชีวิตคู่ราบรื่นขึ้นก็คือการเลือกใช้คำพูดให้เป็นและรู้จักคิดก่อนพูดทุกครั้งค่ะโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เกิดปัญหาหรือกำลังทะเลาะกันด้วยเรื่องบางอย่าง หากเธอหรือเขาเลือกใช้คำพูดแรงๆ ที่กระทบจิตใจจนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่ดี ก็มีแต่จะทำให้เหตุการณ์มันรุนแรงขึ้น และทำร้ายความรู้สึกกันมากขึ้นเท่านั้นแหละอย่างเช่น หากเธอรู้สึกว่าการกระทำบางอย่างของเขามันไม่ถูกต้อง แทนที่จะพูดว่า“ เธอก็เป็นอย่างนี้ตลอด! ”ก็ให้ลองเปลี่ยนเป็น“ เรารู้สึกว่า… ”แทน อีกฝ่ายจะได้ไม่รู้สึกเหมือนถูกโยนความผิดใส่เต็มๆ เป็นต้น


❸ หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5d/c1/1e/5dc11e45a1ea546b1c4af895c2717eeb.jpg

ช่วงไหนที่รู้สึกว่าระดับความหวานมันเริ่มลดน้อยลงไป หลายคนก็อาจคิดหาวิธีเติมความหวานแบบเล่นใหญ่ก่อนเป็นอันดับแรก… แต่จริงๆ แล้วการเพิ่มพลังความรักและช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นขึ้นแบบง่ายๆ ก็คือการให้ความสำคัญและใส่ใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆต่างหากล่ะคะอย่างเช่น เวลาที่อีกฝ่ายเขาทำอะไรดีๆ ให้ ก็พูดคำว่า“ ขอบคุณนะ ”เพื่อแสดงให้เห็นว่าเธอประทับใจและรู้สึกขอบคุณเขาเสมอมา หรือเวลาที่เขาทำบางสิ่งบางอย่างสำเร็จก็พูดชื่นชมว่า“ เธอเก่งมาก! ”แม้ว่ามันจะเป็นเพียงความสำเร็จก้าวเล็กๆ ก็ตาม เป็นต้นซึ่งเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้มันจะช่วยเพิ่มระดับความสุขให้ชีวิตคู่ได้เยอะเลย


❹ เว้นระยะห่างระหว่างกัน ช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b2/43/dd/b243ddecc1de4a1f0b8eb49cc85464e6.jpg

การที่คู่รักได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากๆ เพื่อสร้างความทรงจำและช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน มันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อความสัมพันธ์อยู่หรอกค่ะ แต่ในบางครั้งการที่เธอและเขาทำตัวติดกันมากจนเกินพอดี เรียกง่ายๆ ว่าอยู่ด้วยกันแบบ 24/7 ไม่เคยได้ห่างจากกันบ้างเลย มันก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายหรืออึดอัดใจต่อกันได้นะ เพราะทั้งสองคนไม่มีพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะไปไหน / จะทำอะไรก็มีอีกคนอยู่ตลอดเวลาแบบนี้เราจึงอยากแนะนำให้สาวๆ และคนรักลองเว้นระยะห่างระหว่างกันเพื่อให้ต่างฝ่ายต่างได้มีเวลาไปทำธุระส่วนตัว ทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบ หรือออกไปพบเจอและใช้เวลากับเพื่อนฝูง / ครอบครัวบ้าง เชื่อสิว่าระยะห่างที่พอดีๆ มันจะช่วยให้คิดถึงกันมากขึ้นและทำให้ความสัมพันธ์ไม่อึดอัดด้วยนะ


❺ ลองเปลี่ยนบทบาท / สลับหน้าที่กันบ้างก็ดีนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d0/f8/54/d0f854f3217ba8dbfb057a95f313220a.jpg

ถ้าคู่รักคู่ไหนที่ตัดสินใจย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ก็คงจะมีการแบ่งหน้าที่ว่าแต่ละคนต้องทำอะไรบ้างใช่มั้ยละ??? อย่างเช่น เธอเป็นคนทำกับข้าว, เขามีหน้าที่ขับรถ, เธอออกไปซื้อของใช้ในบ้าน, เขารับผิดชอบเรื่องการดูแลต้นไม้ เป็นต้น ซึ่งบางครั้งการทำอะไรแบบเดิมๆ ซ้ำๆ ติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายและไม่อยากทำมันอีกต่อไปก็ได้ เราจึงอยากแนะนำให้คู่รักลองเปลี่ยนบทบาทหรือสลับหน้าที่กันบ้างเพื่อให้ได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยคิดว่าจะทำมันมาก่อน แถมยังได้รับรู้ความเหนื่อยยากลำบากของอีกฝ่ายอีกด้วยนะเช่น จากที่เธอต้องเป็นคนทำกับข้าวทุกมื้อ ก็ลองให้อีกฝ่ายได้โชว์ฝีมือการทำอาหารบ้าง หรือปกติแล้วเขาต้องเป็นคนขับรถให้เธอนั่งประจำ ก็ลองเปลี่ยนเป็นเธอขับรถ แล้วให้เขานั่งที่เบาะข้างคนขับแทน ( แต่เธอต้องขับรถเป็นและมีใบขับขี่ด้วยนะ! ) เป็นต้น


❻ พยายามสร้างความเชื่อใจในกันและกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/05/d6/bf/05d6bf6886c112bbc860ed87f26fcafb.jpg

เราเข้าใจดีนะว่าสำหรับบางคนยิ่งรักมากก็ยิ่งห่วง & หวงคนรักมากๆ พอเห็นใครมาทำท่าทีลับๆ ล่อๆ หรือคอยป้วนเปี้ยนใกล้ชิดเขา ( มากเกินไปจนน่าโดนตี! ) มันก็อาจจะเกิดความรู้สึกหึงหวงขึ้นมาได้ง่ายๆ แต่ความหึงหวงถือเป็นหนึ่งในตัวการทำลายความสัมพันธ์ จนทำให้คู่รักหลายๆ คู่ต้องรักล่มกันมานักต่อนักแล้วแบบนี้หากสาวซิสอยากจะประคองความสัมพันธ์ให้ไปต่อได้ยาวๆ และรักกันอย่างราบรื่นมากขึ้น ก็ควรสร้างความเชื่อใจในกันและกันให้มากๆเช่น มอบความรักและความอบอุ่นให้อีกฝ่ายอย่างสม่ำเสมอ, เปิดอกพูดคุยกันบ่อยๆ, ไม่โกหกหลอกลวงไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตาม เป็นต้นเพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้คนรักรู้สึกว่าสามารถเชื่อใจเธอได้ และช่วยให้ความสัมพันธ์แข็งแกร่งขึ้นด้วยนะ


❼ รักในแบบที่เขาเป็น… อย่าคาดหวังว่าเขาต้องเพอร์เฟกต์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/45/8d/36/458d361af278238b48c77bbb34e3cf9b.jpg

มันไม่ใช่เรื่องผิดอะไรหรอกนะคะที่สาวๆ จะแอบวาดฝันความรักในอุดมคติหรือคนรักสุดเพอร์เฟกต์… แต่ก็อย่าลืมด้วยว่า“ ชีวิตจริง ”กับ“ ความฝัน ”มันไม่ได้เหมือนกันเสมอไป หากเธอไม่สามารถหยุดตัวเองให้เลิกโหยหาคนรักสุดแสนเพอร์เฟกต์ได้ มันก็จะทำให้เธอแอบเอาคนรักไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ อยู่ตลอดเวลา แถมยังมองเห็นแต่ข้อเสียและคิดอยากจะเปลี่ยนแปลงเขาเป็นคนใหม่เสมอ จนทำให้ความสัมพันธ์สะดุดได้ง่ายๆ เลยนะดังนั้นขอให้เธอจงรักเขาในแบบที่เขาเป็นถึงแม้ว่าคนรักอาจไม่ใช่คนที่เพอร์เฟกต์ทุกด้าน แต่หากเขารักเธอและทำให้เธอมีความสุขได้ เขาคนนี้ก็ถือเป็นคนที่ใช่สำหรับเธอแล้วละ!


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

การได้เจอความรักว่ายากแล้ว แต่การรักษาความสัมพันธ์เอาไว้นั้นเป็นเรื่องยากกว่า! เพราะมันใช้ความพยายามของใครคนใดคนนึงฝ่ายเดียวไม่ได้ แต่ทั้งสองคนจะต้องช่วยกันประคับประคองความรักนี้ไว้ต่างหากค่ะสำหรับสาวคนไหนที่คบกับแฟนมาเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว หรือเริ่มรู้สึกว่าความหวานมันเริ่มจืดจางลงไป ก็ต้องลองนำที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ไปทำตามดูนะ เชื่อสิว่าถ้าเธอสองคนมอบความรัก ความใส่ใจ และความเข้าใจให้แก่กัน รวมถึงพยายามหากิจกรรมมาช่วยกระชับความสัมพันธ์ ก็จะช่วยให้ชีวิตรักกลับมาหวานชื่นได้อีกครั้งเหมือนตอนที่จีบกันใหม่ๆ เลย (♡◡ᴗ◡)