สวัสดีค่าาา วันนี้เราแวะมาทักทาย พร้อมกับนำสิ่งดีๆ มาแชร์กันอีกแล้วนะ ◝(●˙꒳˙●)◜♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/54/e5/0a/54e50a0b7ccd5f5e480695cb6de277ff.jpg

สาวซิสรู้รึเปล่าคะว่านอกจากการแต่งหน้าจะเป็นวิธีที่ช่วยแต่งแต้มสีสันให้ใบหน้าดูสดใส ไม่ซีดเซียว ดูไม่โทรมได้แล้ว หากรู้เทคนิคดีๆ ก็สามารถใช้พลังเมคอัพช่วยเสริมจุดเด่นและกลบจุดด้อยได้เหมือนกันนะอย่างใครที่แอบไม่มั่นใจในรูปหน้าของตัวเอง เพราะทั้งแก้มป่องและหน้ากลมดิ๊กจนทำให้ใบหน้าดูไม่มีมิติสักเท่าไหร่ ก็อาจรู้สึกนอยด์จนต้องเอาปอยผมมาปิดแก้มเอาไว้อยู่บ่อยๆ แน่นอนเลยละสิ???

วันนี้เราจึงหยิบ7 เทคนิคลดแก้ม & สร้างหน้าเรียวด้วย “ เมคอัพ ”มาแชร์ให้ได้ลองนำไปทำตามกันซึ่งเทคนิคการแต่งหน้าเหล่านี้จะช่วยพรางแก้ม และปรับให้ใบหน้าดูเรียวได้รูปมากขึ้น แถมยังเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นคนที่แต่งหน้าเป็นอยู่แล้ว หรือมือใหม่หัดแต่งหน้าก็นำไปแต่งตามได้ทุกคนเลย

。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆


❶ อย่าเขียนคิ้วโค้ง ให้เขียนคิ้วโก่งสูงพอประมาณ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/28/cf/d2/28cfd2d406dbc88453f7a658790ee34a.jpg

เริ่มต้นด้วยเมคอัพส่วนแรกด้วย“ คิ้ว ”ที่หลายคนมอบฉายาให้ว่าเป็น“ มงกุฎของใบหน้า ”ก่อนเลยค่ะ สาวๆ คิดเหมือนกันรึเปล่าว่าคิ้วถือเป็นส่วนที่จะตัดสินเลยนะว่า เมคอัพในวันนั้นๆ สวยปังหรือพังกันแน่?! โดยสาวหน้ากลมที่มีลักษณะใบหน้าอวบอิ่มมากๆ โดยเฉพาะบริเวณแก้มที่เนื้อแน่นกว่าส่วนอื่นๆถ้าอยากจะเขียนคิ้วให้เหมาะกับรูปหน้าของตัวเอง ก็ควรเขียนคิ้วทรงโก่งสูงที่หักเหลี่ยมมุมชัดเจนตรงจุดสูงสุดของคิ้วและหางคิ้วเพราะคิ้วทรงนี้จะช่วยพรางตาและปรับให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นส่วนทรงคิ้วที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนหน้ากลม / แก้มเยอะ ก็คือคิ้วโค้งที่จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกลมแบบไร้มิติค่ะ


❷ ดึงดูดความสนใจให้คนโฟกัสที่เมคอัพดวงตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/61/34/77/6134774b1f1a04771e01581eb14061eb.jpg

ถ้าอยากให้คนเลิกทักเรื่องแก้มป่องๆ หรือใบหน้ากลมๆ จนทำให้ไม่มั่นใจ งานนี้สาวซิสก็ต้องใช้เมคอัพเข้าช่วยด้วยการแต่งตาเข้มๆ หน่อยเพื่อดึงดูดความสนใจให้คนโฟกัสที่เมคอัพดวงตาแทนนั่นเองค่ะ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เมคอัพดวงตาดูคมชัดและสวยเป๊ะ ก็จะทำให้ใบหน้าดูเรียวได้รูปขึ้นโดยอัตโนมัติเลยนะโดยอาจจะแต่งตาสไตล์ Smokey Eyeด้วยการใช้อายแชโดว์สีเข้มๆ อย่างสีน้ำตาล มาคัดเบ้าเพื่อให้ดวงตาดูสวยคมและมีมิติมากขึ้นกว่าเดิมคอนเฟิร์มเลยว่าการแต่งตาเข้มๆ จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้คนมองมาที่ดวงตา จนแทบจะลืมมองส่วนอื่นๆ บนใบหน้าเลยทีเดียว


❸ คอนทัวร์กราม - โหนกแก้ม - หน้าผาก ซ่อนแก้มให้หน้าดูเรียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b3/c2/8d/b3c28da03412a57f36230b4474d2f469.jpg

ตามมาดูต่อกับเทคนิคแต่งหน้าด้วยการ“ คอนทัวร์ ”ที่จะช่วยลดแก้มและพรางตาให้ดูหน้าเรียวสุดพลังกันบ้าง สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าที่ไม่รู้ว่าเทคนิคนี้คืออะไร… คอนทัวร์ก็คือเทคนิคการใช้เมคอัพแก้ไขรูปหน้า ด้วยการนำเครื่องสำอางที่เฉดสีเข้มกว่าผิวจริง 1 - 2 เฉด มาใช้สร้างเงาเพื่อเน้นให้ใบหน้าดูเรียวเล็กและมีมิติมากขึ้น จึงเป็นเทคนิคการแต่งหน้าที่เหมาะกับสาวหน้ากลมแบบสุดๆโดยไม่จำเป็นจะต้องคอนทัวร์ทั่วหน้าหรอกนะคะ เดี๋ยวผิวจะดูหมองคล้ำเหมือนคนโดนของ แนะนำให้คนหน้ากลมคอนทัวร์บริเวณสันกราม / โหนกแก้ม / หน้าผากแค่นี้ก็ช่วยให้ดูแก้มตอบ หน้าเรียว และใบหน้าสวยพุ่งแล้ว


❹ ปัดแก้มสูงๆ เฉียงขึ้นด้านบน ห้ามปัดแก้มเป็นวงกลมเด็ดขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/16/97/ba/1697ba5dfaf9dc87cc9c07db9da3212f.jpg

นอกจากสาวๆ จะต้องห้ามถือคติที่ว่า#ปัดไปก่อน เดี๋ยวอ่อนเองแล้ว ถ้าอยากปัดแก้มให้สวยปังและเสริมให้ใบหน้าดูเป๊ะขึ้นกว่าเดิม ก็ต้องเลือกเทคนิคการปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้าด้วยนะ เพราะคนรูปหน้าแต่ละแบบก็เหมาะกับการปัดแก้มที่แตกต่างกันไปโดยเฉพาะคนหน้ากลมก็ห้ามปัดแก้มเป็นวงกลมอย่างเด็ดขาด เพราะมันอาจยิ่งเน้นให้แก้มดูเด่นและทำให้ใบหน้ากลมขึ้นนั่นเอง ทางที่ดีสาวหน้ากลมหรือคนที่มีแก้มเยอะควรใช้เทคนิคปัดแก้มสูงๆ ตามแนวโหนกแก้มและปัดเฉียงขึ้นด้านบนจะดีที่สุดนะ


❺ กรีดอายไลเนอร์สไตล์ Cat Eye เพิ่มความชิค

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/f8/42/2d/f8422d11ac19dcba7352ad682a76217f.jpg

สำหรับใครที่จะเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้ดวงตาดูสวยคมและสะกดสายตาขึ้นอีกสักนิด ถ้าคิดว่าแค่แต่งตาเข้มๆ แนว Smokey Eye ยังไม่ปังมากพอ ก็ลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้ามากรีดอายไลเนอร์สไตล์ Cat Eye แบบชิคๆดูบ้างสิคะโดยการกรีดอายไลเนอร์ลุค Cat Eye นอกจากจะช่วยให้ดวงตาดูเฉี่ยวขึ้นกว่าเดิมได้แล้ว ยังช่วยพรางแก้มและทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้นด้วยนะ แล้วอายไลเนอร์ที่จะช่วยให้การเขียนขอบตาแบบ Cat Eye เป็นเรื่องง่ายและได้เส้นที่คมชัด ก็ต้องเป็นลิควิดอายไลเนอร์เท่านั้นเลยเพราะอายไลเนอร์ชนิดนี้หยิบมาใช้เขียนเส้นหางตาให้ตวัดขึ้นได้ง่ายและถนัดมือมากๆ เลยนั่นเอง


❻ ปัดไฮไลท์เพิ่มความแวววาวบริเวณกึ่งกลางใบหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/79/15/0e/79150e6389328764d3ea906fabda2e68.jpg

สาวซิสคิดเหมือนกันมั้ยว่างานผิวฉ่ำๆ วาวๆ มองแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าผิวสวยสุขภาพดีมากๆ เลยนะ แล้วสำหรับใครที่ไม่ได้เกิดมาพร้อมกับผิวฉ่ำวาวแบบฉบับสาวเกาหลี ก็อย่าเพิ่งน้อยใจในโชคชะตาของตัวเองไปซะก่อนละ เพราะ“ ไฮไลต์ ”เป็นไอเทมที่จะช่วยเพิ่มความเป็นประกายแวววาวให้ผิวได้ภายในไม่กี่วินาที แถมถ้าเลือกปัดไฮไลต์ให้ถูกจุดก็จะช่วยทำให้ใบหน้าสวยพุ่งและพรางตาให้หน้าดูเรียวขึ้นด้วยนะโดยคนแก้มป่อง / คนหน้ากลมก็ควรปัดไฮไลท์เน้นบริเวณกึ่งกลางใบหน้า ช่วงใต้ท้องคิ้ว, สันจมูก, กระจับปาก และโหนกแก้มก็จะช่วยเพิ่มพลังผิวสวยสุขภาพดีและทำให้กึ่งกลางใบหน้าดูเด่นขึ้นด้วย


❼ ทาลิปสติกให้ปากดูอวบอิ่มเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bd/1e/0c/bd1e0c2113a6c9e50d49b80fe4bb02a0.jpg

งานคิ้ว งานตา และงานแก้มสวยปังแล้ว… จะปล่อยให้ริมฝีปากซีดเซียวไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ สาวๆ ต้องรีบหาลิปสติกสีสวยๆ มาช่วยเติมสีสันให้ริมฝีปากอมชมพูดูสุขภาพดีกันให้ไวเลย แล้วสำหรับคนหน้ากลมหรือมีแก้มเยอะจนรู้สึกไม่มั่นใจในใบหน้าของตัวเอง ก็สามารถใช้เทคนิคการทาลิปเริ่ดๆ มาช่วยกลบจุดที่ต้องการพรางเหล่านี้ได้นะโดยเทคนิคการทาลิปที่เหมาะกับสาวหน้ากลมมากที่สุดก็คือการทาปากแบบ Ombré ไล่สีเข้มด้านในแล้วเกลี่ยให้ด้านนอกดูจางๆ ฟุ้งๆแล้วอย่าลืมทาลิปกลอสทับอีกชั้นเพื่อให้ปากดูระเรื่อด้วยละ


。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆ 。⋆

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ส่องที่เรารวบรวมมาบอกต่อกันจนครบทุกข้อแล้ว สาวๆ คิดว่าสามารถทำตามที่เราบอกไปได้รึเปล่าเอ่ย???ซึ่งจริงๆ แล้วการแต่งหน้าเพื่อกลบจุดด้อยแล้วเสริมจุดเด่นให้กับคนหน้ากลมหรือมีแก้มเยอะ ก็ไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนอะไรเลยนะ แค่แต่งหน้าเน้นส่วนอื่นๆ ให้ดูโดดเด่น เช่น ดวงตา, ริมฝีปาก, งานผิว ฯลฯ เพื่อเบนความสนใจให้คนไปโฟกัสส่วนนั้นๆ แทนที่จะสังเกตเห็นแก้มกลมๆ แน่นๆ นั่นเองค่ะดังนั้น สาวหน้ากลมที่กำลังไม่มั่นใจเกี่ยวกับรูปหน้าของตัวเอง ก็ต้องลองนำเทคนิคการแต่งหน้าเหล่านี้ไปทำตามกันดูแล้ว!!!