กลับมาอัปเดตไอเทมเด็ดสุดปังของสาวญี่ปุ่นกันอีกแล้วค่ะซิส วันนี้เรามาในหมวดครีมกันแดด ซึ่งกันแดดในวันนี้ เป็นกันแดดแบบสติ๊กค่ะ บางคนอาจจะไม่รู้จักว่าเป็นยังไง พูดภาษาบ้านๆ ก็คือ กันแดดแบบแท่งนั่นเอง ซึ่งกันแดดแบบนี้ใช้งานง่ายมาก แห้งไว ไม่เหนอะหนะทั้งยังพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกด้วยนะ แต่กันแดดแบบนี้ อาจจะต้องทาซ้ำทุกๆ 2 - 3 ชั่วโมงนะ เพื่อนๆ อาจจะลงครีมกันแดดที่ใช้ปกติก่อนก็ได้ แล้วเวลาไปข้างนอกก็พกกันแดดสติ๊กไว้ทาเสริมระหว่างวันแทน แบบนี้ก็โอเคค่ะ ซึ่งสาวญี่ปุ่นเขาคัดมาให้แล้ว6 กันแดดสติ๊กที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ในปี 2021ซึ่งเท่าที่เราไปดูมา น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ เอางี้เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ว่ามีกันแดดสติ๊กตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ส่องไอเทมทั้งหมดในวันนี้ ไปพร้อมๆ กันเลย!

1. Shiseido Clear Suncare Stick

รูปภาพ:https://shiseido.ipscdn.net/sa1/on/demandware.static/-/Sites-shiseido_us-Library/default/dw0212fe15/contentassetimages/SHI-WEB-F20-293_PDP_SUN_ClearStick_s2_OR_2000x2000_72dpi.jpg

เปิดมาที่กันแดดตัวแรก อันนี้เป็นกันแดดสติ๊กจากแบรนด์ Shiseido เป็นกันแดดเนื้อโปร่งใส เบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งเขาโดนเด่นในเรื่องของ WetForce Technology ที่ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพ เมื่อโดนเหงื่อ หรือน้ำ ด้วยการกระตุ้นให้เกราะป้องกันผิวทำงานอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ช่วยปกป้องผิวได้สูงสุด ทั้ง UVA และ UVB ด้วย SPF50+ PA++++ จะเหมาะสำหรับการปกป้องผิวในทุกๆ วัน โดยสามารถทาทับเครื่องสำอางได้เลย ดี๊ดี ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่สาวไทยก็ฮิตมากไม่แพ้สาวญี่ปุ่นเลยนะ

2. KOSE SUNCUT Prodefense Tone Up UV Stick

รูปภาพ:https://www.suncut-uv.com/lineup/prodefense/ts/assets/img/sect_mv/img-product.png

ถัดมาที่กันแดดสติ๊กตัวนี้เลยค่ะ เนื้อจะเป็นสีม่วงลาเวนเดอร์ ซึ่งเขาเป็นกันแดดโทนอัพ ฉะนั้นพอเราทาลงไปที่ผิวแล้ว เขาจะช่วยปรับผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้นมา พร้อมเนื้อบางเบา สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย สามารถใช้เป็นเมคอัพไพรเมอร์หรือทาทับเมคอัพได้เลยด้วย ทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้มากถึง SPF 50+ PA++++กันทั้งผิวถูกทำร้าย กันทั้งผิวหยาบ ผิวแห้งกร้านได้ นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากความเครียดจากสิ่งแวดล้อม เช่น ละอองเกสร ฝุ่น และสิ่งสกปรก แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อและการเสียดสีได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะ

3. Beauty Veil Powdery UV Stick

รูปภาพ:https://stat.ameba.jp/user_images/20200623/16/cocon-makeup/2e/c3/j/o3000224914778542071.jpg

ถัดมาที่กันแดดตัวนี้เลยค่ะ แพ็กเกจน่ารักมากๆ ตัวนี้สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดจากน้ำมันเมล็ดทานตะวัน น้ำมันอัลมอนด์ และวิตามินอี ทั้งยังปราศจากพาราเบนและแอลกอฮอล์อีกด้วยนะ เป็นครีมกันแดดสติ๊กเนื้อแป้ง ที่ให้ความรู้สึกเนียน ไม่ติดไรผม ไม่เลอะเสื้อผ้า เกลี่ยง่าย ช่วยป้องกันแสงแดดได้มากถึง SPF 50+ PA++++ ทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นด้วยนะ ที่สำคัญคือติดทน แถมยังอ่อนโยนด้วย สามารถล้างออกได้ด้วยสบู่ ราคาไม่แพงด้วยนะ ใครไปญี่ปุ่น ต้องลองตำมาใช้กันดู

4. Outdoor UV

รูปภาพ:https://stat.ameba.jp/user_images/20200623/16/cocon-makeup/2e/c3/j/o3000224914778542071.jpg

ตัวนี้เป็นกันแดดสติ๊กที่ออกแบบมาเพื่อคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ตัวแพ็กเกจมีขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวกมาก สามารถทาซ้ำได้ง่าย แถมตัวนี้ยังมีส่วนผสมของสารไล่แมลงตามธรรมชาติ อย่างเช่น ยูคาลิปตัสและสะระแหน่ ที่ช่วยไล่แมลงได้ด้วย ทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ด้วยค่า 50+ PA++++ ทั้งยังกันน้ำกันเหงื่อได้ดี แถมยังอ่อนโยนต่อผิวด้วย เพราะปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ และสารดูดซับรังสียูวี กันแดดมีให้เลือก 2 เฉดสี สีเบจธรรมชาติและสีขาว ลองไปหาดูเพิ่มเติมกันได้นะ

5. NOV UV Stick EX

รูปภาพ:https://s.yimg.com/ut/api/res/1.2/O7msJehPZOzokEpupkLjyg--~B/YXBwaWQ9eXR3bWFsbDtjYz0zMTUzNjAwMDtoPTYwMDtxPTEwMDt3PTYwMA--/https://s.yimg.com/fy/dc3d/item/p0484207461268-item-048fxf4x1000x1000-m.jpg

ถัดมาที่ตัวที่ 5 สกินแคร์ของแบรนด์ NOV เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของญี่ปุ่นที่พัฒนาขึ้นสำหรับผิวแห้ง แพ้ง่าย หรือผิวเป็นสิวได้ง่าย อย่างกันแดดสติ๊กตัวนี้ สามารถใช้เป็นไพรเมอร์ หรือใช้แทนรองพื้นได้เลย สามารถปกปิดได้ดี แต่บางเบา สบายผิว เพราะเนื้อกันแดดของเขา มาในโทนสีเบจอ่อนๆ สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้มากถึง 50+ PA++++ แถมยังกันน้ำกันเหงื่อด้วย นอกจากนี้ยังช่วยลดโอกาสที่ผิวจะถูกทำร้ายได้อีก ป้องกันไม่ให้ผิวหยาบกร้านและเสียหายจากการถูกแสงแดดทำร้าย ที่สำคัญคือ เขาเป็นสูตรระคายเคืองต่ำ อ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายนะคะ เพราะปราศจากสารแต่งสี น้ำหอม และสารดูดซับรังสียูวี ทั้งยังผ่านการทดสอบการแพ้และไม่ทำให้เกิดการอุดตันด้วย น่าลองมากๆ เลยค่ะ

6. Shigaisen Yoho Dry-touch UV Stick

รูปภาพ:https://fitter.cosme.net/media/collection/129/2932/7101770.jpg

และตัวสุดท้าย ตัวนี้เป็นกันแดดสติ๊กที่มักจะติดโพลของญี่ปุ่นเสมอ เขาเป็นกันแดดสูตรอ่อนโยน สามารถใช้ได้ทั้งผู้ใหญ่และเด็กตั้งแต่ 1 ขวบขึ้นไป เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังติดทน และยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม พร้อมปกป้องผิวจากรังสียูวี เป็นสูตรกันน้ำ แต่สามารถล้างออกได้ง่ายมาก ทั้งตัวนี้ยังประกอบไปด้วยสารบำรุงผิวและสมุนไพรหลายชนิด ที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ที่สำคัญคือปราศจากสารแต่งสี น้ำหอม พาราเบนและแอลกอฮอล์ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้อย่างสบายใจแน่นอนค่ะซิส

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/8c9d88f0c4618de7a9cd8a0ddac99087/tumblr_pqexzj0VMs1see09a_1280.jpg

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกกันแดดที่ดีไม่น้อยเลยค่ะ ใครสนใจ ลองไปหาตำมาใช้กันได้ มันจะมีบางตัวที่มีจำหน่ายในไทย แต่บางตัวก็อาจจะต้องสั่งพรีออเดอร์เอานะ กันแดดสติ๊กสามารถพกพาใส่กระเป๋าไปได้สะดวกมาก ระหว่างวันถ้าเจอแดดแรงๆ หยิบมาทาได้เลย ใช้งานง่าย ไม่เหนอะหนะ ไม่ทำให้เมคอัพเปลี่ยนสีด้วย ดี๊ดีแน่นอนสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย