รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e2/ec/19/e2ec1981523ce665f27cc37c36d1072b.jpg

ไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่มักจะถูกหลอก แต่สมัยนี้ ผู้ชายก็ถูกหลอกเช่นกัน แต่วันนี้ เราขอมาพูดในมุมผู้หญิง กับเรื่องที่ผู้หญิงอย่างเราๆ มันจะถูกผู้ชายหลอกซ้ำหลอกซากเจอดีก็ดีไป เจอเขาหลอก ก็ช้ำใจเป็นของธรรมดา มาลองดูไปพร้อมๆ กันว่า เรื่องที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้มีเรื่องไหนบ้าง ที่เพื่อนๆ เคยเจอมาเหมือนกันรวมมาให้อ่านทั้งหมด6 เรื่องหลอกลวง ที่ผู้หญิงมักโดนผู้ชายหลอก#ช้ำคือเราเพราะงั้นถ้ายังไม่มั่นใจ อย่าเอาใจไปวางไว้ที่ใครเขาอีก!เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ว่ามีเรื่องหลอกลวงเรื่องไหนบ้าง ที่สาวๆ อย่างเรามักจะโดนหลอกกันบ่อยๆเช็กลิสต์ดูกันหน่อยซิ!

1. หลอกใช้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b7/89/e3/b789e35c744c511db917804bcb67ce42.jpg

เรื่องนี้เราว่าคนแอบรักมักจะเจอบ่อยๆ มันจะมีผู้ชายอยู่ 2 ประเภท เจอดีก็ดีใจด้วย แต่ถ้าเจอไม่ดี คุณอาจจะช้ำใจได้ ผู้ชายบางคน พอรู้ว่าเรารัก พวกนั้นมักจะชอบใช้ความรักของเราเป็นเครื่องมือ หลอกใช้เราต่างๆ นานา ทั้งให้ทำนู่นทำนี่ เอาจริงๆ เราเชื่อว่ามีหลายคนอยู่ ที่ตอนแรกๆ อาจจะไม่ได้รู้หรอกว่าเขาหลอกใช้ แต่นานวันเข้า คุณจะรู้สึกได้เองว่า สิ่งที่เขาทำกับเรา มันไม่ปกติ คำพูดหวานๆ การกระทำที่ทำให้หัวใจบานช้ำ มันคือภาพลวงตาค่ะ สุดท้ายแล้ว เมื่อคุณเริ่มรู้แล้วว่าเขาหลอก คุณยังจะเลือกอยู่ต่อหรือจากไป ก็สุดแล้วแต่คุณแล้วค่ะ

2. หลอกให้รัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/33/56/f5/3356f58d8f894ee8c9261f81c2ca9cd6.png

สำหรับข้อนี้ จะคล้ายๆ กับข้อแรก แต่ต่างกัน สำหรับหลอกให้รัก ส่วนมากจะเกิดจากผู้ชายที่กำลังเหงา และต้องการคนคั่นเวลา ซึ่งการกระทำของเขาที่ทำกับเรา จะดีมาก เหมือนคนเป็นแฟนกันเลย แต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องของสถานะ หรือปฏิบัติกับเราดีมาก แต่เวลาใครถาม จะยิ้มๆ แล้วพูดเหมือนขอไปที ไม่มีความชัดเจน! สุดท้ายเมื่อเขาเจอคนที่ใช่ปุ๊บ คนคั่นเวลาอย่างเรา จะเป็นอย่างไรต่อไปได้คะ นอกเสียจาก ถูกเขี่ยทิ้ง! กลายเป็นเราเองนั่นแหละ ที่ต้องมานั่งตั้งคำถามกับตัวเองว่า อ้าว! แล้วที่ผ่านมากทั้งหมด ที่เขาทำกับเรา มันคืออะไร What!

3. หลอกเอาเงิน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/c4/c0/f6/c4c0f6147505d002a36e748c1ad5e8bf.jpg

ในส่วนของหลอกเอาเงิน คนที่เจอส่วนใหญ่จะต้องมีกำลังเปย์สักหน่อย พอที่จะหนุนนำชีวิตของเขาให้เจริญรุ่งเรืองได้ ผู้ชายที่มาหลอกเอาเงินผู้หญิง มักจะเข้ามาในหลากหลายรูปแบบค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็คารมดีและหน้าตาดี พูดตรงๆ เลยนะ ผู้หญิงที่ถูกหลอกไม่ได้โง่นะคะ เพียงแต่พอมีคนคนนึงเข้ามาทำให้หัวใจเราอบอุ่น เราก็พร้อมที่จะดูแลเขา จริงมั้ย! ยิ่งเข้ามาในช่วงที่เราเหงา หรือเดียวดายด้วยแล้ว หัวใจมันก็ยิ่งหวั่นไหว ผู้ชายที่หลอกเราด้วยวิธีนี้ มักจะชอบเอาเรื่องน่าสงสารๆ มาใช้ พูดให้เราตายใจ ให้เราเห็นใจและสงสาร เราจะได้พร้อมที่จะยื่นมือเข้าช่วย ซึ่งเอาจริงๆ มันเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน ไม่ใช่แค่พูดหญิง แต่คุณผู้ชายก็ด้วย ฉะนั้นขอเตือน ถ้าไม่อยากถูกพวกมิจฉาชีพพวกนี้หลอก ตั้งสติให้ดีๆ คิดหน้า คิดหลังให้มากๆ คำพูดหวานๆ คำออดอ้อนต่างๆ มันอาจจะกลายเป็นยาพิษที่กำลังกัดกินคุณอยู่นะ ฉะนั้นจะให้ใครยืมเงิน หรือจะช่วยเหลือใคร ต้องคิดหลายตลบหน่อยนะคะ

4. หลอกให้เชื่อใจ

รูปภาพ:http://tumult.fm/sites/default/files/27164717_10155106121591316_2315368951004395028_o.jpg

ผู้ชายสมัยนี้เก่งจะตายไป ชอบใช้คำโกหก มาเป็นข้อแก้ตัว! ข้อนี้จะพูดถึงผู้ชายบางคน ที่ชอบพูดให้ผู้หญิงอย่างเราเชื่อใจ โดยการใช้คำพูดหวานๆ คำพูดออดอ้อน คำพูดที่เหมือนจะมีน้ำหนักมากๆ เช่น เรารักเธอนะ เราสัญญากันแล้วไง เราไม่เคยมองใครนอกจากเธอ เป็นต้น เป็นคำพูดที่อ้างถึงคำว่า เรา ทุกครั้ง พูดเพื่อให้เรารู้สึกสบายใจ ไว้ใจ และไม่คิดระแวดระวัง แต่สุดท้ายแล้ว คำพูดเหล่านั้นจะเป็นจริงหรือไม่ ก็ไม่รู้ ถ้าเจอคนที่ดี คนที่ไม่ได้ทำให้เราไม่สบายใจ โอเค! คุณเชื่อเขาได้เลย แต่ถ้าคนคนนั้นเป็นคนที่มีประวัติ นอกลู่นอกทาง หรือโกหกเก่ง อันนี้อาจจะต้องฟังหูไว้หู คอยมอง คอยสังเกต คงจะไว้ใจเต็มร้อยไม่ได้หลอก เพราะบางครั้งความเชื่อใจ ก็เป็นเหมือนอาวุธร้าย ที่ทำลายเราได้เหมือนกัน จริงๆ นะ

5. หลอกว่าไม่มีใคร แต่สุดท้าย...

รูปภาพ:http://tumult.fm/sites/default/files/27164717_10155106121591316_2315368951004395028_o.jpg

เชื่อว่ามีหลายคนอยู่ที่เคยโดนคนมีเจ้าของหลอกให้รัก คุณอาจจะรู้หรือไม่รู้ ก็ได้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว การคบคนที่เขามีเจ้าของอยู่แล้ว ยังไง้ยังไงมันก็ผิดนะคะ! ผู้ชายบางคน เข้ามาหาเรา ด้วยสถานะโสด ซึ่งแน่นอนว่า ผู้หญิงอย่างเรา บางทีพอเจอคนที่เขาดีกับเรามากๆ เราก็อาจจะไม่ได้ฉุกคิดหรอกว่า เอ๊ะ! เขาโสดจริงมั้ย เราแค่อยู่กับปัจจุบัน เราแค่มีความสุขกับสิ่งที่เราได้รับมาจากเขา แค่นั้นเอง แต่สุดท้าย เมื่อวันที่คุณดันมารู้ว่า เขามีพันธะ เมื่อนั้นคุณจะเหมือนโลกถล่มทันที ความสุขที่มีมาทั้งหมด จะกลายเป็นตัวจุดชนวน ที่ทำให้คุณต้องตัดสินใจ ว่าจะยอมจากไป หรือทนอยู่ในสถานะนี้ต่อไป อันนี้เราตัดสินให้ใครไม่ได้ คุณต้องเลือกทางเดินของคุณเองเนอะ แต่ใดๆ ก็คือ ถ้าความรักมากๆ มันบังตา ทำให้คุณยอมสละศักดิ์ศรีได้ ขอให้นึกถึงคนอีกคน ที่ก็โดนหักหลังและโดนหลอกเหมือนกันกับคูณ ซึ่งเขาอาจจะเจ็บไม่ต่างกัน นึกถึงศีลธรรมด้วยก็ดี ไม่แน่ว่า มันอาจจะทำให้คุณได้เห็นทางสว่างมากขึ้นและมากกว่าแค่คำว่ารักก็เป็นได้

6. หลอกว่ารักหมดใจ แต่คุณท้ายก็มีใครอีกคน

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/E5rh6u9XMAAAMX7.jpg

และข้อสุดท้าย ที่ผู้หญิงหลายๆ คนมักจะเจอกันบ่อยที่สุดคือ หลอกว่ารักเราหมดใจ หลอกว่ามีแค่เราเท่านั้น แต่สุดท้าย เขากับกอดใครอีกคนอยู่ ซึ่งข้อนี้ มักจะพบมากที่สุดในกลุ่มผู้ชายที่ไม่รู้จักพอ หรือคนที่เจ้าชู้ จิตใจหวั่นไหวง่าย เป็นเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นกับคู่รักที่เพิ่งคบกัน หรือคบกันมานานแล้ว ได้ทั้งนั้นเลยค่ะ ส่วนใหญ่การกระทำและคำพูดของเขา จะค่อนข้างสวนทางกัน พูดนะว่ารักเรามาก แคร์เรามาก แต่การกระทำที่แสดงออก ต่างจากคำพูดโดยสิ้นเชิง ในส่วนนี้ เราว่าถ้าใครได้เจอกับตัวเอง จะรู้ทันทีว่า เขาไม่เหมือนเดิม เขาเปลี่ยนไป หรือสิ่งที่เขาพูดๆ ออกมา มันไม่ปกติ มันทะแม่งๆ ท้ายที่สุด บทสรุปของเรื่องนี้ มักจะลงเอยด้วย ไม่เขานอกใจ ก็หมดใจ เท่านั้นเองค่ะ

รูปภาพ:https://imgc.eximg.jp/i=https%253A%252F%252Fs.eximg.jp%252Fexnews%252Ffeed%252FCinra%252FCinra_20160729_morinoeigasai_1.jpg

เพื่อนๆ เคยโดนหลอกด้วยเรื่องอะไรมาบ้าง ไหนลองแวะเข้ามาบอกกันหน่อยซิ เคยโดนหลอกจากเรื่องที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้มั้ย เอาจริงๆ เรื่องที่เราหยิบมาแชร์ทั้งหมดนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นกับแค่ผู้หญิงนะ แต่คุณผู้ชายหลายๆ คนก็โดนไม่ต่างกัน เพราะฉะนั้น เวลาจะรักใครหรือเชื่อใจใคร ควรทำความรู้จักกันหรือศึกษากันและกันให้ดีๆ ก่อน อย่าไว้วางใจใครง่าย ยิ่งถ้าเพิ่งเจอ เพิ่งคุย หรือกรณีที่คุยกับแค่ในโซเชียล แต่ไม่เคยเจอตัวจริง ต้องยิ่งคิดให้ดีๆ อย่างไปหลงเชื่อคารมให้มากนัก เดี๋ยวจะแย่เอานะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย