รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f4/de/46/f4de4627f9faa3f7c8afc7424947fefb.gif

ทุกครั้งเวลาพูดถึง'ตัวตลก'เราจะสัมผัสได้ถึงความสุข ตัวตลกเป็นสิ่งที่ทำให้เด็กเห็นแล้วแฮปปี้ แต่ถ้าวันนี้เราลบความน่ารัก ความสดใสนั้นออกไป แล้วหลงเหลือไว้แต่ความหลอนล่ะ เพื่อนๆ จะว่ายังไง เพราะตัวตลกที่เราหยิบมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันในวันนี้เป็นตัวตลกจากหนังสยอมขวัญที่จะทำให้เพื่อนๆ ลืมภาพตัวตลกแบบเดิมๆ ไปเลยเพราะพวกเขาทั้งหมดนี้ แบกความหลอน น่ากลัว ชวนขวัญผวามาแบบจัดเต็มรวมมาให้ดูแล้ว6 หนังตัวตลกสุดขวัญผวาที่ดูแล้วนอนไม่หลับทั้งคืน! จะมีหนังตัวตลกเรื่องไหน ที่ชวยสยองผองขนบ้าง เอาเป็นว่า เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะซิส!

1. IT

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DHvDOGUVYAAmFcd.jpg

ไม่ว่าจะเวอร์ชันเก่า หรือเวอร์ชันใหม่ ก็ยังคงความหลอนไว้ไม่เจือจาง กับภาพยนตร์เรื่อง IT ที่มีให้ดูทั้งหมด 2 ภาคด้วยกันค่ะ ซึ่งหนังเรื่องนี้แบกมาทั้งฉากระทึก ตื่นเต้น น่ากลัว รวมไปถึงความสยดสยอง ที่ชวนให้ขวัญผวา แม้จะไม่ใช่หนังผี ปีศาจแนวเลือดสาด แต่ดูแล้วก็ขนลุกเหมือนกันนะ ด้วยภาพตัวตลกที่เราคิดไปว่าจะต้องเป็นมิตรกับเราแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ กลับหลอกล่อเราเพื่อไปกลืนกิน!สำหรับภาคในปี 2017 จะเล่าเรื่องของเด็กคนนึง ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ จนทำให้เด็กๆ 7 คนในเมืองเล็กๆ เริ่มที่จะออกตามหาและไขปริศนาที่เกิดขึ้น จนทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความน่ากลัวและสยดสยองเกินกว่าเหล่าเด็กๆ จะรับไหวของปิศาจที่มาในคราบของตัวตลก โดยพวกเขาเรียกมันว่า Pennywise ซึ่งมันจะปรากฏตัวจากการจำศีลในทุกๆ 30 ปี ใครที่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้ ลองไปหาดูได้ หลอนทุกภาคจริงๆ ค่ะ

2. Clown

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/81ToJphYSLL._AC_SL1406_.jpg

ถัดมาที่หนังเรื่องที่สอง CLOWN เป็นอีกหนึ่งหนังตัวตลก ที่ชวนขวัญผวาเช่นเดียวกัน เพราะใครจะไปคิดว่า แค่ใส่ชุดตัวตลก แล้วไม่ได้ถอด จู่ๆ จะกลายเป็นปีศาจซะอย่างงั้น! เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องของชายคนนึง ที่ทุ่มเทความรักให้กับครอบครัว โดยการเป็นสามีและพ่อที่ดี เมื่อวันเกิดของลูกชายมาถึง เขาตั้งใจจะเซอร์ไพรส์วันเกิดลูกชายด้วยตัวตลก แต่ดันผิดแผน เพราะตัวตลกที่จ้างไว้กลับไม่มาตามนัด เขาจึงตัดสินใจสวมชุดตัวตลกที่พบในกล่องของห้องใต้ดินที่บ้านแทน ก่อนจะพบว่าชุดที่สวมใส่อยู่ มันไม่ยอมปล่อยเขาให้เป็นอิสระและยังค่อยๆ เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นตัวตลกบ้าเลือดอย่างช้าๆ ท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวจะลงเอยยังไง ไปหาคำตอบกันได้ที่หนังเรื่องนี้เลยค่ะ

3. All Hallows’ Eve

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/S/pv-target-images/0313422209ee0462e63ddb5e0b8914d8586f7ec19675e20a0e6337a9f10fa255._RI_V_TTW_.jpg

ถ้าเพื่อนๆ คนไหน อยากดูหนังตัวตลกแนวเลือดสาด หลอนด้วย น่ากลัวด้วย ตื่นเต้นด้วย เป็นแนวๆ แบบผี ปีศาจผสมการฆาตกรรม เราว่าเรื่องนี้คือใช่เลยค่ะ All Hallows’ Eve เป็นหนังตัวตลกสยองขวัญที่ดำเนินเรื่องราวโดย Art the Clown ซึ่งเรื่องสยองๆ นี้ เกิดขึ้นในวันฮาโลวีน เมื่อพี่เลี้ยงสาวต้องดูแลเด็กสองคนเพียงลำพัง โดยในวันนั้น เธอได้รับเทปวีดีโอม้วนนึงเข้า ซึ่งเป็นวีดีโอเกี่ยวกับหนังสยองขวัญ 3 เรื่องรวดในม้วนเดียว ทุกเรื่องในหนังนั้น จะปรากฎภาพของชายคนนึง ที่ดูยังไง้ยังไงก็น่าขนลุกมากๆ เพราะเขาแต่งหน้าคล้ายกับตัวตลกเลย ซึ่งพี่เลี้ยงสาวก็ดูหนังเรื่องนี้ไปจนจบ โดยที่ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่เธอหารู้ไม่ว่า เมื่อดูจบแล้วจะมีเรื่องราวสยองจริงๆ รอพวกเธออยู่ แต่เรื่องราวสยองที่ว่านั้นจะเป็นเรื่องอะไร ไปหาดูกันได้นะคะ

4. Amusement

รูปภาพ:http://image.cine21.com/cine21/poster/2008/0209/M0010001_k.jpg

สำหรับหนังเรื่อง Amusement จะเล่าเรื่องด้วยความตื่นเต้นและน่าสะพรึงกลัว ตัวหนังจะแบ่งออกเป็น 3 ตอน ที่นำไปสู่บทสรุปแห่งความสยองที่เหนือการคาดเดา มีทั้งขบวนคาราวาน ที่แปรเปลี่ยนเป็นการนองเลือด ปราสาทหลังใหญ่กับคนที่หายไปอย่างลึกลับ และแขกที่ไม่ได้รับเชิญในบ้านในแถบชานเมือง โดยทั้ง 3 เรื่อง จะเล่าผ่าน 3 ตัวละครหลักอย่าง Tabitha, Shelby และ Lisa ก่อนที่จะขมวดปมให้เห็นถึงชีวิตที่มีความเกี่ยวข้องรู้จักกันของทั้งสามสาวกับคนอีกหนึ่งคน ซึ่งถ้าถามว่าเจ้าตัวตลกตัวนี้ จะออกมาในพาร์ทของใคร ว่ากันว่าความหลอนของเจ้าตัวตลกจะโผล่มาในเรื่องที่ 2 ซึ่งเป็นความสยองขวัญที่เกิดขึ้นภายในบ้านจากเเขกที่ไม่ได้รับเชิญเเละหุ่นตัวตลก ซึ่งเจ้าตัวตลกนี่เองที่ทำให้เราลุ้นระทึกหายใจไม่เป็นจังหวะกันเลยทีเดียว รับรองว่าหนังเรื่องนี้ จะทำให้เพื่อนๆ นอนไปหลับได้แน่นอน ลองไปหาดูกันได้

5. Clownhouse

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BNjNjMjk5NTUtYmRhOC00MzVjLThjOWItMjlkOTNiNjhiOTE5XkEyXkFqcGdeQXVyMTQxNzMzNDI@._V1_FMjpg_UX1000_.jpg

หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณหลอนตัวตลกไปอีกนาน ไม่ได้พูดถึงผีหรือปีศาจ แต่ด้วยการกระทำของตัวละครที่แต่งเป็นตัวตลก ก็ชวนสยองจนหายใจหายคอไม่ออกแล้วจ้า! Clownhouse เป็นเรื่องราวของ 3 พี่น้องตัวป่วน ที่ชอบเรื่องความสยองขวัญเป็นชีวิตจิตใจ จนวันนึงฆาตกรโหดโรคจิตทั้ง 3 คน ได้หนีออกจากโรงพยาบาลบ้า แล้วผ่านไปฆ่าตัวตลกในคณะละครสัตว์ จากนั้นพวกเขาก็สวมรอยเป็นตัวตลกไล่ฆ่าคนในหมู่บ้านแทน เรื่องนี้สะท้อนความบ้าคลั่งของสามตัวละครได้ดีและน่ากลัวมากๆ จนทำให้เราลืมความสนุกสนานของเหล่าตัวตลกที่เราคุ้นเคยไปเลย ดูแล้วขนลุกไปหมด!

6. Poltergeist

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BMjI2NDM1Nzc3Ml5BMl5BanBnXkFtZTgwNjcyOTIxNTE@._V1_.jpg

และเรื่องสุดท้าย สำหรับใครที่อยากจะได้ตุ๊กตาตัวตลก อาจจะต้องคิดใหม่ เมื่อคุณได้ลองดูหนังเรื่องนี้ หรือเรื่องอื่นๆ ที่มีตุ๊กตาตัวตลกเป็นตัวเดินเรื่อง คุณจะเข้าใจ Poltergeist เล่าถึงครอบครัวครอบครัวนึง ที่ย้ายไปอยู่หมู่บ้านแถบชานเมือง พวกเขาพบว่าบ้านหนังใหม่ที่พวกเขาอาศัยอยู่ มีบางอย่างที่แปลกประหลาดที่ไม่สามารถคาดเดาได้ จนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เริ่มเลวร้ายขึ้นทุกทีๆ เมื่อวิญญาณที่น่ากลัวภายในบ้าน เริ่มตามหลอกหลอนพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ หนึ่งในความน่ากลัวนั้น มาจากเจ้าตุ๊กตาตัวตลกตัวนึง ที่แม้จะดูน่ารัก แต่มันกลับเป็นที่สิงสถิตของวิญญาณอาฆาต ที่พร้อมจะพรากเอาชีวิตของคนที่คุณรักไปได้ทุกเมื่อ หนังเรื่องนี้เป็นหนังสยองขวัญที่โด่งดังจนต้องมีภาคต่อความสยอง! ใครที่อยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ ลองไปหาดูกันได้เลยนะคะ รับรองว่าสนุกและชวนขนลุกแน่นอน!

รูปภาพ:https://i.imgur.com/BM025vj.gif

ลองไปหาดูกันได้ หลอนทุกเรื่องแน่นอน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีหนังแนวตัวตลกสยองๆ อยากแนะนำเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยที่ใต้โพสต์นะคะ ทุกเรื่องสามารถหาดูได้ผ่านออนไลน์เนอะ ใครดูแล้วรู้สึกยังไง ก็บอกกันได้เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย