ยังไงนะหัวใจ สรุปชอบเขาไหมหรือแค่หวั่นไหวอะ?

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/n2BmuBRu0CdhK8UlT9/giphy.gif

ฮัลโหลลลลลลลล สวัสดีค่าซิส :-Dวันนี้มาว่ากันด้วยเรื่องของความรักกันบ้างค่า ซิสหลายคนอาจจะกำลังประสบปัญหานี้กันอยู่แน่ ๆ ตอนแรกก็ไม่รู้สึกอะไรหรอก แต่ไป ๆ มา ๆ พอได้คุยกันบ่อย ๆ ได้ใกล้ชิดกัน ใจมันก็เริ่มหวั่นไหวจนเกิดเป็นคำถามว่า" นี่เราชอบเขาเหรอ? "แต่ก็แอบสับสนในใจว่าจริงเหรอ เราอาจจะแค่หวั่นไหวก็ได้ โอ๊ย ยิ่งคิดก็ยิ่งปวดหัวใช่ม้า? งั้นวันนี้ไม่ต้องคิดให้ปวดหัวแล้วน้า เพราะเรามี6 วิธีสำรวจหัวใจตัวเอง ค้นให้เจอว่าชอบเธอไหมนะ?พิสูจน์กันไปเลยว่าชอบเขารึเปล่า อาการตรงกับที่ว่ามาไหม เอาให้รู้กันไปเลย รับรองว่าอ่านครบจบแล้วได้คำตอบแน่น้อน พร้อมรึยังเอ่ย? ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยเลยค่า♥♥


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------6 เช็กลิสต์สำรวจใจตัวเองแบบนี้เรียกว่า " ชอบเขารึยังนะ? "

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


1. เวลาอยู่ด้วยกันแล้วสบายใจเป็นพิเศษ

อยู่ด้วยแล้วสบายใจยิ่งกว่านี่เป็นข้อแรกที่ซิสหลายคนอาจจะเริ่มรู้ตัวแล้วว่าเราชอบเขา เพราะการอยู่กับใครสักคนแล้วรู้สึกสบายใจก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นง่าย ๆ ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่บางคนที่เข้ามาก็สามารถทำให้เรารู้สึกสบายใจที่จะอยู่ด้วยและคุยด้วยแบบรวดเร็วมาก ๆสามารถคุยสัพเพเหระกันได้ คุยแล้วรู้สึกไม่อึดอัด ไม่เดดแอร์ ไม่เลิ่กลั่ก เป็นเซฟโซนของกันและกัน เขาก็สามารถคุยกับเราได้ทุกเรื่อง หรือแม้กระทั่งระบายเรื่องทุกข์ใจหรือปัญหาต่าง ๆ ก็เล่าได้แบบไม่ติดใจอะไร เล่าแล้วสบายใจเหมือนยกภูเขาออกจากอก อันนี้คือเริ่มชัดขึ้นมา 15% แล้วว่าเราอาจจะมีแนวโน้มชอบเขาก็ได้นะ แต่จะให้ชัดต้องอ่านข้อถัดไปต่อเล้ย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/bb/26/09bb26906a7f975269e9480f4dde74a4.jpg

2. อยากเจอเขาบ่อย ๆ

ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด น่าจะยิ่งเห็นผลชัดกว่าเดิมอีกค่ะ สำหรับใครที่รู้สึกว่า

อยากเจอเขาจังเลย อยากเจอทุกวันเหมือนตอนไปเรียน

อันนี้ก็คือ

ชัดขึ้นมา เป็น 35%

เลยละค่ะว่าเราอาจจะชอบเขาแล้ว แหม! ก็คนเราถ้าไม่ชอบหรือรู้สึกเฉย ๆ จะอยากเจอไปทำไหมอะเนอะ ขนาดเพื่อนเราที่คุยกันถูกคอ พอไม่เจอนาน ๆ ยังคิดถึงและอยากเจอเลย นับประสาอะไรกับคนที่ชอบล่ะ เราก็ต้อง

ยิ่งอยากเจอ อยากเห็นเขาให้หัวใจมันเต้นตุ๊บตั๊บ เลือดสูบฉีดทั้งร่างกาย

อะไรแบบนี้อะเนาะ แต่ถ้าใครรู้สึกว่าข้อนี้ยังไม่ชัดพออีกละก็... ไปที่ข้อต่อไปกันเลยจ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/f3/b3/9af3b3f0458b7aaa29d99aabfd3d6165.jpg

3. รู้สึกไม่ชอบใจเวลาเห็นเขาสนิทกับใคร

อาการหึงมันไม่เข้าใครออกใครเลยจริงจริ๊งค่า

เห็นเขาคุยกับใคร เมนต์โพสต์ใคร คอลกับใคร เล่นกับใครก็คือรับบทนางหงุดหงิดขึ้นมาเฉย

อันนี้คือ

ชัดขึ้นมา 50% แล้วเน้อ

ว่าเราอะชอบเขา ถ้าเราไม่ได้รู้สึกอะไรจะไปขัดใจ หงุดหงิดทำไมแค่เขาคุยกับคนอื่น สนิทกับคนอื่นแค่นั้นเอง ถูกม้า? แต่ถ้าซิสคนไหน

เห็นเขาไปสนิทกับใครหรืออยู่กับใครแล้วไม่ชอบ อย่าเผลอไปทำอะไรที่ไม่น่ารักออกมาน้า

ไม่งั้นเนี่ยคะแนนจะติดลบเอาได้ง่าย ๆ ถ้าแค่งอแงนิดหน่อย ๆ มันก็จะยังดูน่ารักกรุบกริบ พอให้อีกฝ่ายได้รับรู้ความในใจด้วยนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2a/60/87/2a6087a11d65f3d13d08ed031e920431.jpg

4. เผลอคิดถึงเขาหรือพูดถึงเขาบ่อย ๆ

ข้อนี้ถามเพื่อนได้เล้ยยย เพราะเพื่อนสนิทเรานี่แหละจะรู้ดีว่าเราเผลอทำอะไรแปลก ๆ ไปยิ่งถ้าพูดถึงเขาบ่อย ๆ อะไร ๆ ก็เขาตลอด คือเพื่อนร้อยทั้งร้อยคือจะบอกว่า " แหม แกเพิ่งรู้ตัวรึไงว่าพูดถึงแต่เขา "อันนี้คือชัดขึ้นมาเป็น 70%เลยละค่ะ บางคนอาจจะรู้ตัวว่าพูดถึงเขาบ่อย แต่บางคนชีก็ไม่รู้ตัวเลยจริง ๆ ว่าอุ๊ย พูดถึงแต่เรื่องเขาคนนั้นตลอดเลยเหรอเนี่ย หรือเวลาเห็นอะไรก็จะเผลอนึกถึงเขาเช่น อันนี้เขาชอบกิน อันนั้นเขาชอบฟัง หรือแม้กระทั่งเวลานั่งอยู่เฉย ๆ ก็เผลอนึกถึงเขาขึ้นมาอันนี้บอกเเลยว่าชัดเวอร์ ๆ เลยค่ะว่าเราอะชอบเขา แต่ถ้าซิสยังไม่ชัวร์งั้นไปต่อกันที่ข้อต่อไปกันเลยค่ะ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/d8/49/eed8492c4dc2c3ff8d02d7a0df235ebc.jpg

5. กระวนกระวายใจถ้าเขาตอบช้า

ตัวเองดองแชท ดองไลน์ไม่เป็นไร เพื่อนดองแชทเราก็ไม่เป็นไร อาจจะมีบ่นบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับกระวนกระวายหรอก แต่พอเป็นเขาคนนั้นตอบช้า หรือ หายไปไม่ตอบนานจนผิดปกติบางคนก็รับบทนางงอแงทันที เริ่มคิดเยอะแล้วว่า เขาไม่พอใจอะไรรึเปล่า เขาไปไหน เขาเป็นอะไรไหมนะบางคนก็เพ้อหนักมากโดยไม่รู้ตัวอาจจะไปบ่นลงโซเชียล ไปบ่นให้เพื่อนฟังว่าเขาตอบช้าอะ เขาหายไปอะ รอนานแล้วบลา ๆ อะไรแบบนี้คือชัดขึ้นมาเป็น 80% เลยทีเดียวว่าเราชอบเขาแล้วแน่ ๆ แต่ซิสบางคนอาจจะไม่เป็นในข้อนี้ อะ งั้นลองไปดูข้อสุดท้ายกันเล้ย!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d1/c5/52/d1c552f4f80e6ebca9678ae1a88ae35f.jpg

6. ไม่อยากเห็นเขาเสียใจหรือทุกข์ใจ

ข้อนี้คือชัดมากกกกกกกกก มากแบบ 100%ปเลยค่ะซิส ถ้าเราไม่ชอบหรือรักเขาจะไม่มีทางมีความรู้สึกแบบนี้เลย เวลาเขาเศร้า เสียใจ ทุกข์ใจไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม เราก็จะรู้สึกเศร้าตาม รู้สึกไม่ชอบเห็นเขาเศร้าหรือเสียใจเลย เราชอบเห็นเขายิ้มมีความสุขมากกว่าอยากทำให้เขามีความสุข อยากเป็นคนที่ทำให้เขายิ้มได้บางคนเห็นเขาเศร้าก็พยายามปลอบใจ พยายามทำให้เขามีความสุขโดยไม่รู้ตัวเลยว่าการกระทำแบบนี้คือเราอะชอบเขาเข้าแล้วเต็ม ๆ นั่นเองค่ะ ยอมรับได้แล้ว!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/8c/e3/668ce36c7cad7ab207173033202ec2ff.jpg

อะรู้ใจตัวเองกันรึยังเอ่ย?


เชื่อเลยว่า 6 เช็กลิสต์ที่เราบอกกันไปเนี่ยจะช่วยซิสให้ไขคำตอบของหัวใจได้ชัดเจนยิ่งขึ้นแน่นอน ที่นี้ก็จะเหลือแค่ซิสแล้วละค่ะว่าจะยอมรับหัวใจตัวเองเมื่อไหร่ว่าเราอะชอบเขาเข้าแล้วถ้าชอบเขาและเขาไม่มีใครก็ลุยไปเลยค่ะ!ถ้ามัวแต่รอเขาให้เข้าหาก่อน หรือมัวแต่กลัวจะเสียเขาไป เราอาจจะนกก็ได้เน้อ เรื่องแบบนี้มัน 50-50 มาก ๆ แต่ถ้าได้ลุยหรือลองบอกชอบเขาแล้ว ไม่แน่เขาอาจจะชอบเราอยู่เหมือนกันนะสู้เขาสิคะนางหญิง! เราทำได้ค่ะ!

ถ้าใครชอบบทความนี้หรือมีคนใกล้ตัวที่ไม่ยอมรู้ใจตัวเองสักทีว่าชอบเขา ก็อย่าลืมแชร์แล้วแท็กเขาให้มาสำรวจใจกันนะคะ

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่า :-D