วันนี้เรามีสกินแคร์เกาหลีมาบอกต่อกันอีกแล้วค่ะ ถ้าพูดเรื่องการดูแลผิวแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดและถือว่าเป็นขั้นตอนแรกๆ ของการดูแลผิวคือการทำความสะอาดผิวนั่นเอง ยิ่งถ้าคุณเป็นคนผิวมันด้วยแล้ว ยิ่งต้องดูแลในเรื่องของความสะอาด สำหรับวันนี้ เรามีตัวช่วยดีๆ มาบอกต่อเป็นคลีนซิ่งออยล์เกาหลี ที่พูดเลยว่าต้องลอง!ว่ากันว่าคลีนซิ่งออยล์ทั้งหมด 7 ตัวนี้ดีงามมาก ถ้าใครที่ยังไม่เคยลอง ถือว่าพลาดอย่างแรง นอกจากจะช่วยทำควมสะอาดได้ดียังมีส่วนช่วยบำรุงและดูแลผิวในด้านอื่นๆ ด้วยจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Klairs Gentle Black Deep Cleansing Oil

รูปภาพ:https://img.joomcdn.net/2edf2c3afff923e385c056dec9accc3876030171_1024_1022.jpeg

ตัวนี้มีส่วนผสมของ Oil หลายชนิดที่ช่วยดูแลผิว จะช่วยล้างทำความสะอาดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก ความมัน ให้หลุดออกไปได้อย่างง่ายดายและหมดจด ทั้งยังอ่อนโยนด้วย ทั้งเขายังไม่อุดตันผิวอีกต่างหาก ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันหรือระคายเคืองผิว นอกจากนี้หลังล้างทำความสะอาดแล้ว ก็ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง จะรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้น แต่ไม่มันเยิ้ม ที่สำคัญคือ เขามีส่วนผสมของสกัดจากถั่วดำ ที่จะมาช่วยควบคุมการผลิตซีบัมและช่วยให้ผิวผ่อนคลาย มีสารสกัดน้ำมันงาดำที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและน้ำมันเมล็ดแบล็คเคอแรนท์ ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน ดีงามมากค่ะ ทั้งล้างสะอาดและบำรุงในตัว ควรค่าแก่การจับจองที่สุด!

2. Innisfree Apple Seed Cleansing Oil

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DTJrOHMVAAAEcn8.jpg

ตัวนี้เป็นออยล์ทำความสะอาดผิว สูตรน้ำมันเมล็ดแอปเปิล ซึ่งเข้ามีส่วนช่วยขจัดเครื่องสำอางที่มีความหนาได้อย่างหมดจด อย่างอ่อนโยน จะงานปาก งานตา ก็คลีนออกได้ไม่มีเหลือ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยคลีนผิวได้ดี ทั้งสิ่งสกปรกและความมัน ลบไม่เหลือ โดยไม่ทิ้งความมันลื่นเอาไว้บนผิว แต่กลับทำให้ผิวรู้สึกสะอาดและสดชื่นแทน ทั้งเขายังอุดมไปด้วยน้ำมันเมล็ดแอปเปิลที่อุดมไปด้วยความชุ่มชื่น และสารอาหารต่างๆ ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันผิวแพ้ง่ายจากอาการระคายเคืองหลังการล้างเครื่องสำอางได้ ที่สำคัญคืออ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายมากๆ ด้วยนะ เพราะตัวนี้ปราศจากสารระคายเคือง 5 ชนิด ไม่มีน้ำมันแร่ธาตุ ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีส่วนประกอบจากสัตว์ ไม่มีซัลเฟต และไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้แล้วไม่ระคายเคืองแน่นอนค่ะ!

3. Etude House Real Art Cleansing Oil Moisture

รูปภาพ:https://bbkorea.com.ua/images/store/buty-foto/2353.jpg

ถัดมาที่คลีนซิ่งออยล์จากแบรนด์ ETUDE HOUSE ตัวนี้เป็นออยล์ทำความสะอาดคราบเครื่องสำอาง ที่จะช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น ไม่แห้งกร้าน ทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าสะอาด ไม่อุดตันรูขุมขน เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย ตัวนี้อุดมไปด้วยส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวน้ำมันเมล็ดองุ่นและน้ำมันเมล็ดแอปริคอท ที่จะมาช่วยเติมความชุ่มชื้นและบำรุงผิว นอกจากนี้เขายังมีส่วนช่วยในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก เพื่อรูขุมขนที่สะอาดหมดจด ไร้ซึ่งสิ่งสกปรกอุดตัน พร้อมเผยผิวที่ดูสะอาด นุ่มและกระจ่างใสยิ่งขึ้น

4. The Face Shop Rice Water Bright Rich Cleansing Oil

รูปภาพ:https://bbkorea.com.ua/images/store/buty-foto/2353.jpg

ตัวนี้เป็นคลีนออยล์เนื้อบางเบาจากแบรนด์ THE FACE SHOP ตัวนี้ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด ทั้งคราบเครื่องสำอางและรวมไปถึงสิ่งสกปรก มลภาวะ แม้แต่ฝุ่นละอองต่างๆ ให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจด โดนที่ไม่ทิ้งความมันตกค้าง นอกจากนี้เขายังอุดมไปด้วยน้ำข้าวออแกนิคที่จะมอบความชุ่มชื้น และกระจ่างใส ทั้งยังปราศจาก mineral oil จึงอ่อนโยนและมีประสิทธิภาพสูงในการผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพได้อย่างเกลี้ยงเกลา ให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม หลังทำความสะอาดผิวแล้ว ก็ไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งตึงด้วย เริ่ด!

5. Tonymoly Wonder Apricot Deep Cleansing Oil

รูปภาพ:https://totul.online/images/detailed/54/[TONYMOLY]_Wonder_Apricot_Seed_Deep_Cleansing_Oil...jpg

ตัวนี้เป็นออยล์ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก ความมัน รวมไปถึงเครื่องสำอางหนักและติดทน ให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจด เขาเป็นออยล์สูตรน้ำมันจากผลไม้ อุดมไปด้วยสารสกัดจาก Apricot Seed Oil, Pomegranate Seed Oil, Jojoba Seed Oil, Macadamia Seed Oil และ Meadowfoam Seed Oil ที่จะมาช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก คลีนสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนได้ไม่มีเหลือ ทั้งยังให้ความชุ่มชื้นและบำรุงผิวไปได้ในตัวด้วยหลังใช้แล้ว ผิวไม่แห้งตึง กลับให้ความรู้สึกสดชื่น อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีจำหน่ายที่ไทยมั้ย แต่ถ้าใครสนใจอยากลอง อาจจะต้องพรีออเดอร์เอานะคะ

6. Hanskin Pore Cleansing Oil & Blackhead

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/S/aplus-media/sc/28b6ccd6-5ba1-4c22-9f23-afc575ee801f.__CR0,393,1414,875_PT0_SX970_V1___.jpg

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งออยล์ที่สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด เขาจะมีให้เลือก 3 สูตร โดยแยกออกเป็น PHA สูตรสำหรับผิวบอบบาง อันนี้จะช่วยขจัดสิวหัวดำให้หลุดออก พร้อมช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวที่หยาบกร้านกลับมาเนียนนุ่ม ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดสิวหัวดำได้เป็นอย่างดี พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและช่วยลดการระคายเคืองผิวได้ด้วย BHA อันนี้จะอุดมไปด้วยส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากเมล็ดแมคคาเดเมีย สูตรนี้จะเหมาะกับคนผิวมันและผิวผสม ที่จะช่วยในเรื่องของควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า และสุดท้ายคือ AHA สูตรสำหรับผิวแห้ง จะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้รู้สึกผิวแห้งตึง เอาจริงๆ น่าใช้ทุกสูตรเลยค่ะ สนใจสูตรไหน ตามไปตำมาใช้กันได้นะ

7. Neogen Dermalogy Calming Cica Tree Micellar Cleansing Oil

รูปภาพ:https://bit.ly/3pKDqyP

ออยล์ที่มาพร้อมเนื้อออยล์ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางได้อย่างล้ำลึก ทั้งเขายังมีส่วนผสมของ LHA ที่ช่วยดูแลความมันและรูขุมขน ทั้งยังมีส่วนผสมของ cica complex และ tea tree leaf oils ที่ช่วยบรรเทาและปกป้องผิวที่ระคายเคือง เนื้อออยล์บางเบา อ่อนโยน ไม่เหนียวเหนอะหนะ และแทบจะไม่ทิ้งคราบมันไว้บนผิวเลย พูดรวมๆ แบบสรุปเลยคือ ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังช่วยควบคุมความมัน หลังล้างไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แต่กลับชุ่มชื้น แถมยังช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลายขึ้นด้วย เป็นอีกหนึ่งคลีนซิ่งออยล์ที่น่าสนใจมากๆ

รูปภาพ:https://mir-s3-cdn-cf.behance.net/project_modules/fs/bc674c90215031.5e119d44886d8.jpg

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังอยากได้หรืออยากลองใช้คลีนซิ่งออยล์แบรนด์เกาหลี แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกเป็นตัวไหนดี ลองเลือกจากตัวที่เราหยิบมาแนะนำให้ดูในวันนี้ก็ได้ เอาจริงๆ น่าใช้ทุกตัวเลยอะ บางตัวมีจำหน่ายในไทย บางตัวอาจจะต้องพรีออเดอร์มาใช้เอา ก็ลองเลือกๆ กันดูว่าถูกใจตัวไหนเนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย