ตอนแต่งหน้าว่ายากแล้ว… แต่การล็อกเมคอัพให้สวยปังตลอดวันยากกว่าหลายเท่าเลยค่ะซิส(T﹏T)สาวๆ คนไหนที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน ก็คงจะพิถีพิถันกับขั้นตอนการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางแต่ละชิ้น เพื่อให้มั่นใจว่าฟินิชลุคที่ได้จะต้องดูสวยปังไร้ที่ติใช่มั้ยละแล้วมีใครเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันบ้างรึเปล่า แต่งหน้าสวยได้ไม่ทันไร ผ่านไปไม่ถึงครึ่งวัน หน้าก็มันเยิ้มเหมือนกระทะทอดไข่ หรือเครื่องสำอางไหลมากองรวมกันเพราะเหงื่อซะงั้น…บอกเลยว่าโมเมนต์แบบนี้เป็นอะไรที่รู้สึกนอยด์หนักมากแม่!!!แล้วเคล็ดลับที่จะช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนยิงยาวตลอดวันได้ ก็คือการเซตผิวปิดท้ายด้วย“ Setting Spray ”นั่นเองค่ะวันนี้เราจึงรวบรวม7 Setting Spray ไอเทมลับฉบับคนผิวมันที่จะเป็นตัวช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้น แถมยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินให้หน้าไม่มันเยิ้มมาฝากกันค่าา~

✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩


➊ Urban Decay All Nighter Setting Spray

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/1d/1e/3a/1d1e3ad2bb497c7141a1335d148e202f.jpg

ประเดิมด้วยเซตติงสเปรย์ตัวแรกอย่างUrban Decay All Nighter Setting Sprayก่อนเลยค่ะ ขอบอกเลยว่าแค่ได้ยินชื่อแบรนด์ก็การันตีความปังเรื่องคุณภาพได้แล้วนะเซตติงสเปรย์ตัวนี้มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่บางเบาและไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนยิงยาวถึง 16 ชั่วโมงโดยไม่ต้องกังวลว่าเมคอัพจะเลอะ เลือน หรือมันเยิ้มเลยค่ะ เพราะเนื้อสเปรย์จะช่วยขจัดความมันส่วนเกินออกจากผิวแล้วความดีงามอีกหนึ่งอย่างก็คือเซตติงสเปรย์ตัวนี้เป็นสูตร Non-drying ที่ไม่ทำให้ผิวแห้ง จึงเป็นไอเทมที่เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว และช่วยให้ผิวดูฉ่ำๆ โกลว์ๆ ขึ้นด้วย


➋ NYX Matte Finish Setting Spray

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/1d/1e/3a/1d1e3ad2bb497c7141a1335d148e202f.jpg

ตามมาดูเซตติงสเปรย์ตัวที่สองจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความ#ถูกและดีอย่างNYX Matte Finish Setting Sprayต่อเลยค่ะซิสตัวนี้ก็เป็นเซตติงสเปรย์อีกหนึ่งตัวที่มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่บางเบาสบายผิว แต่ช่วยล็อกรองพื้น คอนซีลเลอร์ และเครื่องสำอางอื่นๆ บนใบหน้าให้ติดแน่นอยู่บนผิวหน้าตลอดทั้งวันไม่ว่าจะเป็นเมคอัพเบาๆ ในวันสบายๆ หรือเมคอัพจัดเต็มในวันออกงาน เซตติงสเปรย์ตัวนี้ก็เป็นตัวช่วยที่จะเสริมให้เมคอัพดูสวยปังมากยิ่งขึ้นที่สำคัญเนื้อผลิตภัณฑ์ยังปราศจากส่วนผสมอันตรายต่างๆ มั่นใจได้เลยว่าอ่อนโยนต่อผิว ปลอดภัย และเหมาะกับคนทุกสภาพผิวแน่นอนจ้า


➌ Maybelline Lasting Fix Makeup Setting Spray

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/1d/1e/3a/1d1e3ad2bb497c7141a1335d148e202f.jpg

เซตติงสเปรย์สำหรับคนผิวมันตัวต่อไปที่เราหยิบมาบอกต่อกัน ก็มาจากแบรนด์เครื่องสำอางที่คุณภาพดีเกินราคา อย่างMaybelline Lasting Fix Makeup Setting Sprayที่มาในแพ็กเกจจิงขวดสีม่วงสุดชิคขวดนี้เลยโดยทางแบรนด์เคลมมาว่าช่วยล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมง โดยไม่ต้องเติมหน้าระหว่างวันแล้วด้วยความที่เซตติงสเปรย์ตัวนี้มีความบางเบา จึงช่วยคุมมันและกันเมคอัพไหลเยิ้มได้เป็นอย่างดีโดยที่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิว ไม่ได้ทำให้ผิวแมตต์หรือแห้งจนเกินไปด้วยนะ


➍ Wet n Wild Photofocus Matte Finish Setting Spray

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/1d/1e/3a/1d1e3ad2bb497c7141a1335d148e202f.jpg

สำหรับสาวซิสที่อยากได้เซตติงสเปรย์ที่เหมาะกับคนทุกสภาพผิว ทั้งคนผิวธรรมดา ผิวผสม ไปจนถึงผิวมัน ก็ต้องบอกเลยว่าWet n Wild Photofocus Matte Finish Setting Sprayเป็นไอเทมที่ตอบโจทย์มากๆ เลยนะเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์ผสานคุณค่าการบำรุงผิวจากสารสกัดว่านหางจระเข้ ที่ช่วยปลอบประโลมผิวและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านพร้อมล็อกเมคอัพให้ติดแน่นทนนานตลอดวัน หมดปัญหาเครื่องสำอางไหลเยิ้ม เลอะ หรือเป็นคราบไปแบบชิลล์ๆซึ่งหลังจากที่ฉีดเซตติงสเปรย์ตัวนี้แล้วทิ้งให้เซตตัวสักพัก ก็จะได้ฟินิชผิวแบบแมตต์ที่ดูสวยเนียนขั้นสุดไปเลย


➎ Cover FX Mattifying Setting Spray

รูปภาพ:https://bit.ly/3ksFqs4

Cover FX Mattifying Setting Sprayเป็นเซตติงสเปรย์ที่โดดเด่นตรงที่มีส่วนผสมสำคัญอย่าง“ Kaolin Clay ”ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินบนผิวและให้ฟินิชผิวแบบแมตต์ รวมพลังมาพร้อมกับ“ Ancient African Tree Bark ”ช่วยเบลอรูขุมขนให้แลดูจางลงและควบคุมความเงาบนผิวพอส่วนผสมสองอย่างนี้มาเจอกันจึงกลายเป็นตัวช่วยลดความมันบนผิวหน้าให้กับสาวหน้ามันได้ซึ่งสาวๆ สามารถหยิบเซตติงสเปรย์ขวดนี้ไปฉีดให้ทั่วใบหน้าหลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วก็ได้ หรือจะฉีดใส่แปรงแต่งหน้า / ฟองน้ำแต่งหน้า ก่อนลงรองพื้นหรือทาคอนซีลเลอร์ เพื่อให้ได้ฟินิชลุคแบบแมตต์ก็ได้เหมือนกันนะ


➏ The Body Shop Mint Mattifying Face Mist

รูปภาพ:https://bit.ly/30kWhGy

คราวนี้แวะมาดูไอเทมจากแบรนด์รักษ์โลกอย่างThe Body Shopบ้างดีกว่าค่ะ โดยทางแบรนด์ก็มีเซตติงสเปรย์มาให้สาวผิวมัน ได้ลองซื้อไปใช้เป็นตัวช่วยเพิ่มพลังความปังให้เมคอัพด้วยนะ นั่นก็คือMint Mattifying Face Mistที่มาในแพ็กเกจจิงขวดสีเขียวสดใสเนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของ “ Kaolin Clay ” ที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวรวมพลังมาพร้อมกับสารสกัดจากมินต์ ที่ทั้งช่วยลดความมันบนผิวหน้า แล้วยังช่วยให้เย็นสบายผิวแบบสุดๆ อีกต่างหากวันไหนที่อากาศร้อนหรือต้องทำกิจกรรมที่เหงื่อออกเยอะๆ เซตติงสเปรย์ตัวนี้ก็จะช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทน แถมยังทำให้รู้สึกผิวสดชื่นด้วยนะตัวเธอ


➐ Too Faced Peach Mist Mattifying Setting Spray

รูปภาพ:https://bit.ly/3kqb1dS

ปิดท้ายด้วยเซตติงสเปรย์ที่มาพร้อมแพ็กเกจจิงสุดน่ารักและดูไม่ซ้ำกับใคร อย่างToo Faced Peach Mist Mattifying Setting Sprayเลยละกันนะคะ เจ้าเซตติงสเปรย์ตัวนี้นอกจากจะกินขาดในเรื่องขวดสีชมพูสุดคิ้วท์แล้ว เรื่องคุณภาพก็ดีงามไม่แพ้กันเลยนะโดยเป็นเซตติงสเปรย์ที่ให้ฟินิชลุคงานผิวแบบแมตต์ และล็อกเมคอัพให้ติดทนนานแบบไร้ความมันๆ วาวๆแล้วที่ทำให้หลายคนที่ได้ลองใช้แล้วรู้สึกประทับใจมากๆ ก็คือช่วยเบลอรูขุมขนหรือจุดด่างดำบนใบหน้าให้แลดูจางลงไปด้วยสาวผิวมันคนไหนที่กังวลใจเรื่องความมันส่วนเกินและรอยดำต่างๆ ก็ต้องลองหาซื้อเซตติงสเปรย์ตัวนี้มาใช้กันดูแล้ว


✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้ส่องที่เรารวบรวมมาให้ได้ส่องกันแบบจุใจไปทั้ง 7 แบรนด์แล้ว เรามั่นใจว่าสาวผิวมันเยิ้มง่ายก็คงจะรู้สึกถูกใจมากๆ เลยใช่มั้ยละ??? เพราะถ้าอยากจะแต่งหน้าให้สวยปังและติดทนตลอดทั้งวัน นอกจากจะต้องใส่ใจตั้งแต่การเลือกเครื่องสำอางให้เหมาะกับสภาพผิว และรู้เทคนิคการแต่งหน้าดีๆ แล้ว อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญสุดๆ ก็คือการเซตผิวหลังแต่งหน้าเสร็จแล้วนั่นเองค่ะ เพียงแค่สาวๆ หยิบเซตติงสเปรย์มาฉีดให้ทั่วใบหน้า แล้วรอให้เนื้อผลิตภัณฑ์เซตตัวสักพัก เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดปัญหาความมันส่วนเกินและล็อกเครื่องสำอางให้ติดผิวดียิ่งขึ้นแล้ว (✿╹◡╹)