เอาใจสายสุขภาพด้วย5ผงปรุงรสที่ไม่มี "ผงชูรส" (NO MSG)ดีต่อสุขภาพดีต่อกาย ตัวไม่บวม ผมไม่ร่วงแน่นอน ใครติดผงชูรสต้องลอง ทดแทนได้จริง

สำหรับใครที่เป็นสายนัวสายแซ่บต้องมีผงชูรส (MSG) ต้องมีติดบ้าน ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาการ ผมร่วง ตัวบวม เเละหากทานเป็นประจำในระยะยาวอาจเกิดผลเสียต่อร่างกาย แต่ใครที่อยากจะรักษาสุขภาพและกินอาหารอร่อยๆ ไม่จืด ไม่ชืด เรารวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งสายสุขภาพและสายแซ่บด้วยผงปรุงรสที่ไม่มีผงชูรส (NO MSG) อร่อยได้จากวัตถุดิบจากธรรมชาติเน้นๆ จะมีเเบรนด์ไหนกันบ้างมาดู

1. คนอร์ เนเชอรัล 

รูปภาพ:https://asset-apac.unileversolutions.com/content/dam/unilever/knorr_world/thailand/general_image/powder_pork_150g_front-1738034-png.png.ulenscale.507x507.png

คนอร์ มีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่เอาใจสายสุขภาพด้วย

คนอร์สูตรไม่มีผงชูรส

มีให้เลือกทั้งผงปรุงรสหมูเเละผงปรุงรสไก่ อร่อยเข้มข้นไม่มีวัตถุกันเสียเหมือนกำลังกิน "Version Original" เเละนอกจากแบบผงเเล้ว ยังมีซุปก้อนคนอร์สูตรไม่มีผงชูรส จะต้ม ผัด เเกง ทอดจานไหนรับรองว่าอร่อยไม่เสียรสชาติแน่นอนอร่อยกล่มกลอม ปรุงง่ายซองเดียวเอาอยู่มากๆ

2. NIZE SEASONINGS

รูปภาพ:https://bit.ly/3x44736

NIZE SEASONINGSแบรนด์แรกในไทยที่เริ่มหันมาทำผงปรุงรสคลีน 100%สำหรับแบรนด์นี้ถูกใจสาย Healthy แน่นอน ผงปรุงรสของ

“NIZE SEASONINGS” มีให้เลือกหลายรสและทุกรสนั้นไม่มีผงชูรสแถมลดโซเดียมลงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ อิสลามทานได้ แถมยังกลูเตนฟรีอีกด้วยด้วยใครทำอาหารไม่เป็นแต่อยากกินคลีนรสชาติเริ่ดๆ ต้องลอง ทำทานทุกวันไม่มีบวม

3. ฟ้าไทย ผงปรุงรส รสผัก

รูปภาพ:https://bit.ly/3cwbxmj

ฟ้าไทยแบรนด์นี้ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงจะคุ้นตาและเคยเห็นกันมาบ้างและคงยังไม่รู้ว่าฟ้าไทยมีผงปรุงรสอาหารที่ไม่มีผงชูรส แถมยังเหมาะกับคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์หรือสาวๆที่ทานแพลนต์เบส(plant-based) เเละวีเเกน(vegan)ทั้งหลายเพราะผงปรุงรสฟ้าไทยเป็นรสชาติที่ผลิตจาก"ผักปลอดสารพิษ"ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์รับรองว่ากินได้ 100%ไม่มีเนื้อสัตว์ก็อร่อยได้ ทานเเล้วไม่มีกลิ่นผักให้สงสัยอร่อยเเค่ไหนต้องลอง!

4. ผงปรุงรส Lobo

รูปภาพ:https://www.lobo.co.th/uploads/images/products/4/13_Lobo%20Spicy%20Big%20Wings%20Marinade%20Mix.jpg

Lobo ขวัญใจเด็กหอหาซื้อง่าย ราคาถูกแถมรสชาติดีใครไม่เคยลองถือว่าพลาด แต่ไม่ใช่ทุกรสชาติที่จะไม่มีผงชูรสดังนั้นต้องสังเกตให้ดี ดูได้จากสัญลักษณ์ติ๊กถูกที่อยู่บริเวณหน้าซองและมีข้อความ "ไม่มีผงชูรส" หรือ "No msg"เเละบางรสชาติยังไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบด้วยถูกใจทั้งสายคลีนและสายคีโตไปเลย ทำทานเเล้วรสชาติเหมือนซื้อจากร้านไปอีก คุ้มมาก!

5. Care Choice

รูปภาพ:https://carechoicethailand.com/wp-content/uploads/2020/02/CARECHOICEs-Menu-15.jpg

“Care choice”ผงปรุงรสที่มาจากวัตถุดิบจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้อบแห้งแถมยังมี 3 สูตรสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมโซเดียม ไม่ว่าจะเป็นสูตรลดโซเดียม 40% /60% และสูตรไม่เติมเกลือและน้ำตาลเหมาะมากสำหรับผู้สูงอายุ เเละยังมีเวอร์ชันไม่มีน้ำตาลถูกใจสายคีโตสุดๆ บอกเลยว่าอร่อยทานได้ทุกวัยแน่นอน รักสุขภาพต้องมีติดบ้านเอาไว้ รสชาติดีเเทบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

ถูกใจสายสุขภาพกันไปกับ"5 ผงปรุงรสที่ไม่มีผงชูรส (NO MSG) ผมไม่ร่วง ตัวไม่บวม ดีต่อสุขภาพ!"ชอบไม่ชอบเเบรนด์ไหนต้องไปลอง! ถึงเเม้จะมีตัวช่วยดีๆ เเล้ว ต้องก็ต้องเลือกกินอย่างพอประมาณกันด้วย