สาวซิสคิดว่าตัวเองเป็น #มนุษย์เซนซิทิฟ กันรึเปล่าคะ ?!


รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/XoW2jShBRKkxO/giphy.gif?cid=ecf05e4777qin3q8et6p0fuvbd2jxtgam8y4xq1n1c9yliu7&rid=giphy.gif&ct=g

เอ้าา อย่าเพิ่งทำหน้างุนงงด้วยความสงสัยว่าเราถามคำถามนี้ไปเพื่ออะไร… คำตอบก็คือวันนี้เราจะมาจับไต๋คนที่อารมณ์อ่อนไหวง่ายตัวแม่นั่นเองค่ะ เราเชื่อว่าสาวๆ แต่ละคนก็คงจะมีอารมณ์ที่หลากหลาย และเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ที่เจอกันทั้งนั้น เช่น อารมณ์โกรธ อารมณ์ดีใจ อารมณ์เศร้า อารมณ์เหงา ฯลฯแต่ก็มีบางคนที่เป็นพวกอ่อนไหวง่าย พอเจอกับอะไรนิดๆ หน่อยๆ ที่มันกระทบกระเทือนจิตใจหรือความรู้สึก ก็ทำให้น้ำตาไหลพรากได้ตลอดเวลาเลยนะแล้วถ้าสาวๆ อยากรู้ว่าตัวเองหรือคนใกล้ตัว มีใครมีแนวโน้มจะเป็นคนบ่อน้ำตาแตกง่ายบ้าง ก็รีบตามไปเช็ก7 ราศีที่ “ อารมณ์อ่อนไหวง่าย ” มากที่สุดที่เราลิสต์มาให้ได้ส่องกันได้เลยค่าา~

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


【 ➊ ราศีมีน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/80/80/be/8080bea6f2ab317abbc499eba50c80c3.jpg

เริ่มต้นด้วยราศีที่ขึ้นชื่อเรื่องอารมณ์อ่อนไหวง่ายมากๆ อย่าง“ ราศีมีน ”ก่อนเลยค่ะโดยเหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่ที่เกิดราศีนี้เป็นพวกเซนซิทีฟง่าย ก็เป็นเพราะพวกเธอมักจะคิดวิเคราะห์สิ่งต่างๆ อย่างลึกซึ้งมากกว่าคนทั่วไปนอกจากนี้ชาวราศีมีนยังมีนิสัยชอบเอาใจใส่คนรอบตัวอยู่เสมอด้วยนะ พวกเธอจะพยายามทุ่มเทอย่างสุดความสามารถในการทำเพื่อคนอื่นแล้วด้วยความที่เป็นคนอารมณ์อ่อนไหวง่ายและชอบใส่ใจคนรอบข้าง จึงทำให้คนราศีมีนมักจะบ่อน้ำตาแตกง่ายไปด้วยนั่นเองค่ะ


【 ➋ ราศีกรกฎ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a9/2c/fb/a92cfb90047962b6f70cd37d77167602.jpg

ตามมาดูชาวราศีที่อ่อนไหวง่ายคนต่อไปอย่าง“ ราศีกรกฎ ”เลยค่ะซิส ขอบอกเลยว่าส่วนใหญ่แล้วคนที่เกิดตรงกับราศีนี้ มักจะเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวง่ายขั้นสุดไปเลยนะเพราะนอกจากมีความลึกซึ้งในอารมณ์ของตัวเองแล้ว ยังชอบคิดและกังวลแทนคนอื่นๆ รอบตัวด้วยว่า หากเขาเหล่านั้นต้องเจอกับปัญหาหรือเรื่องน่าเศร้าที่เกิดขึ้น แล้วจะรู้สึกไม่ดีขนาดไหนจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เหล่าคนเกิดราศีกรกฎ พอเห็นเพื่อนหรือคนรู้จักกำลังตกอยู่ในอาการเศร้า แล้วพวกเธอจะร้องไห้ตามเขาไปด้วยทุกครั้ง


【 ➌ ราศีตุลย์ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/91/4c/9a/914c9a5cc8160eaf395b2adf2ab572ef.jpg

ใครเกิด“ ราศีตุลย์ ”ก็ขอให้รู้ตัวไว้เลยว่าพวกเธอมีเกณฑ์จะเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวง่ายมากๆ คนนึงเลยนะ โดยอารมณ์ที่อ่อนไหวของชาวราศีตุลย์ อาจไม่ได้แสดงออกผ่านการร้องไห้ฟูมฟายน้ำตาเปียกหมอนแต่จะสังเกตเห็นได้ชัดเวลาที่พวกเธอต้องตัดสินใจในเรื่องบางอย่างค่ะ เพราะลักษณะนิสัยของคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวมักจะตัดสินใจได้ยากและต้องใช้เวลาคิดนาน เพราะมัวแต่เสียเวลาไปกับการชั่งน้ำหนักระหว่างสิ่งต่างๆ รวมถึงกังวลถึงสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นแล้วยิ่งหากคนราศีตุลย์ตัดสินใจเลือกไปแล้ว และผลลัพธ์ที่ได้มันออกมาไม่ดีนัก เหตุการณ์นั้นๆ มันก็จะตามหลอกหลอนพวกเธอไปอีกนานเชียวละ


【 ➍ ราศีเมถุน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/da/6c/d6/da6cd6283226641c4469f44a7807e4f5.jpg

ชาว“ ราศีเมถุน ”ก็ติดอยู่ในลิสต์รายชื่อราศีที่ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนไหวมากที่สุดด้วยเหมือนกันนะซึ่งนิสัยอย่างหนึ่งที่พบเจอได้บ่อยๆ ในคนเกิดราศีนี้ก็คือการเป็นคนคิดมาก คิดเยอะ เก็บทุกเรื่องมาใส่ใจโดยที่เรื่องนั้นๆ มันอาจไม่ได้เกี่ยวข้องกับพวกเธอเลยก็ได้เช่น หากคนราศีเมถุนจัดปาร์ตี้ แล้วมีแขกคนใดคนนึงในงานยืนหน้าตาอมทุกข์ เธอก็จะคิดว่าเป็นความผิดของตัวเอง เป็นต้นชาวราศีเมถุนจึงชอบจับสังเกตอารมณ์ของคนรอบข้างอยู่เสมอและพยายามไม่ทำอะไรให้เขาเหล่านั้นรู้สึกไม่ดีด้วย#คนดีที่หนึ่ง


【 ➎ ราศีกันย์ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4c/47/14/4c471443dc87b761181ea9dff06fc5cb.jpg

หนึ่งในลักษณะนิสัยที่มักจะพบได้บ่อยๆ ของคนที่เซนซิทีฟง่ายก็คือ การเป็นคนที่มีความละเอียดรอบคอบ… แล้วนิสัยข้อนี้ก็ตรงกับคาแรคเตอร์ของคนเกิด“ ราศีกันย์ ”ซะด้วยสิ โดยชาวราศีกันย์มักจะคอยสังเกตสิ่งแวดล้อมและคนอื่นรอบๆ ตัวแทบจะตลอดเวลา เพื่อเช็กว่ามีสิ่งไหนผิดปกติรึเปล่า? หรือคนอื่นๆ กำลังคิด / รู้สึกยังไง?แล้วด้วยความที่เป็นคนอารมณ์อ่อนไหวง่าย จึงทำให้ในบางครั้งชาวราศีกันย์มักจะคิดไปเองคนเดียวว่ามีเรื่องไม่ดีทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้วมันอาจไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นเลยก็ได้นะ


【 ➏ ราศีพิจิก 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ab/03/40/ab0340a6f30bff7b4ed6cea51a796137.jpg

ถ้าจะให้พูดกันตามตรงเหล่าคนที่เกิดใน“ ราศีพิจิก ”ส่วนใหญ่แล้วในช่วงเวลาปกติก็ไม่ได้เป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย หรือร้องไห้เก่งอะไรขนาดนั้นหรอกนะคะแต่พวกเธอมักจะเซนซิทีฟง่ายเวลาที่ต้องอยู่ท่ามกลางความวุ่นวาย หรือสถานที่ที่มีเสียงดังเท่านั้นเอง เพราะชาวราศีนี้ชอบโฟกัสกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งทีละอย่าง มากกว่าที่จะทำงานหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันแบบนี้หากต้องเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความโกลาหลมากกว่าปกติ ก็อาจทำให้คนราศีพิจิกกลายเป็นคนอ่อนไหวขึ้นมาแบบปุบปับได้นั่นเอง


【 ➐ ราศีพฤษภ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6e/f2/25/6ef225b00c7ca4fdf3a3c6079186a2b9.jpg

และแล้วก็มาถึงชาวราศีที่ขึ้นชื่อเรื่องอารมณ์อ่อนไหวง่ายราศีสุดท้ายของวันนี้ อย่าง“ ราศีพฤษภ ”แล้วนะคะ โดยลักษณะนิสัยของคนเกิดราศีนี้ เป็นพวกที่ไม่ค่อยชอบโชว์ให้เห็นด้านที่เซนซิทีฟง่ายของตัวเองสักเท่าไหร่ แต่ขอให้รู้ไว้เลยนะว่าพวกเธอเป็นคนที่อ่อนไหวง่ายมากๆ แม้ว่าจะไม่ได้แสดงออกให้เห็นแบบชัดๆ ก็ตามเพราะชาวราศีพฤษภเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจคนรอบข้างเสมอ และมักจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเวลาที่เขาเหล่านั้นเจออุปสรรคปัญหาเพราะเธอเข้าใจดีว่าความยากลำบากมันเป็นยังไงค่ะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้เช็กไปจนครบทั้ง 7 ราศีแล้ว สรุปว่าตัวเธอเองหรือคนรอบข้างมีแนวโน้มจะเป็นคนที่เซนซิทีฟง่ายกว่าคนอื่นๆ เขารึเปล่า??? ทางเราต้องบอกเลยนะว่าการที่สาวๆ บางคนเป็นคนอ่อนไหวง่าย หรือชอบร้องไห้บ่อยๆ มันไม่ใช่เรื่องผิดอะไรหรอกนะ เพราะแต่ละคนก็มีวิธีแสดงออกเวลาที่เศร้า ผิดหวัง หรือเสียใจแตกต่างกันไปแต่ถ้าในบางครั้งคิดมากเกินไปหรือเก็บทุกเรื่องมาคิดคนเดียว ก็อาจทำให้เกิดความเครียดและใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุขก็ได้ เพราะฉะนั้นเรื่องไหนที่ปล่อยวางได้ก็ควรปล่อยวางลงบ้าง แล้วหันมาโฟกัสกับตัวเองให้มากขึ้นจะดีกว่าค่ะ