〰︎ ล้างหน้าแล้วเอี๊ยด ก็ต้องเปลี่ยนโฟมล้างหน้า〰︎

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d0/68/07/d068074bd7e28102c0e54a19818ab778.gif

Say Hi ค่าซิสสสสสสสสสสสส :-D

ช่วงนี้มีลมหนาวพัดมาพอให้แอบเย็นเล่น ๆ แต่ผิวหน้าเราดันไม่เล่นด้วยซะงั้นนะสิ จะแต่อีก ซิสหลายคนคงเครียดกับปัญหานี้น่าดูเลยใช่ม้า แต่วันนี้ไม่ต้องเครียดอีกต่อไปเลยค่า เพราะเราได้รวบรวม6 โฟมล้างหน้าที่ล้างแล้วผิวไม่แห้ง ไม่ตึงมาฝากกัน แอบกระซิบนะคะว่าผิวแห้งก็ใช้ได้เด้อ เอาละ พร้อมไปตำโฟมล้างหน้าปัง ๆ กันรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนจอลงมาส่องกันเลยค่าาาาาาา ♥


〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎รวม 6 โฟมล้างหน้า เหมาะกับผิวแห้ง〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎〰︎


Smith Soft Jelly Wash

เริ่มต้นที่ตัวแรกกันเล้ยยย นั่นก็คือ

Smith soft Jelly Wash

จากคุณหมอโอ๊คนั่นเองค่า ตัวนี้จะเป็นเนื้อเจลใส ๆ ไม่มีกลิ่นฟองก็แทบจะไม่มีเพราะว่าเจ้าตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของสบู่ดังนั้นซิสสบายใจได้เลยค่ะว่าเจลตัวนี้ล้างแล้วหน้าไม่แห้ง ไม่เอี๊ยดอย่างแน่นอน แถมยังไม่มีสารอันตรายแบบพวกน้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสีย พาราเบน และซิลิโคนด้วย และที่สำคัญเลยก็คือเจลล้างหน้าตัวนี้ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น พร้อมสำหรับการบำรุงผิวในขั้นต่อไปใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้กระทั่งผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะเออ ราคาก็อยู่ในหลักร้อย ซิสวัยเรียนก็ตำไหวนะเออ ♥

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0051914.png

CeraVe Hydrating Cleanser

มาต่อกันกับอีกแบรนด์ที่หาซื้อง่าย เพราะมีขายในดรักสโตร์อย่างCeraVe Hydrating Cleanserนั่นเองค่า สูตรนี้บอกเลยว่าสุดปังจริง ๆ ค่ะเขาเคลมมาว่าคลีนเซอร์ตัวนี้จะไม่ทำลายผิวของเราเลยอ่อนโยนมาก ๆ เพราะไม่มีน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันแถมสูตรนี้ยังผสมไฮยาลูโรนิค แอซิดที่ช่วยดูดซับความชุ่มชื้นให้กับผิวหนึ่ง แล้วก็ไม่ทำให้หน้าเราแห้งตึงอีกหนึ่ง เพราะเขาใส่เซราไมด์ไปเพื่อช่วยป้องกันผิวไม่ให้เสียความชุ่มชื้นด้วย ตัวนี้เหมาะกับผิวธรรมดาไปจนถึงผิวแห้งเลยค่ะ ราคาก็อยู่ในช่วงหลักร้อย ซิสวัยเรียนตำตามได้ง่าย ๆ ไปอีกหนึ่งตัว ปังสุด ๆ อะ

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2019/0613/15604094134988_600x600.jpg

Round Lab 1025 Dokdo Cleanser

ข้ามมาฝั่งเกาหลีกันบ้างกับRound Lab 1025 Dokdo Cleanserคือแบรนด์นี้เขาก็ปังเรื่องความชุ่มชื้นจริง ๆ ค่ะซิส ไม่ว่าจะโทนเนอร์ แอมพูล นี่คลีนเซอร์ก็ฟาดไปอีกหนึ่ง ชีกินรวบเวอร์อะแม่ แต่ก็ใช้ดีจริง ๆ เด้อ ไม่งั้นคนก็ไม่อวยกันขนาดนี้หร้อกกกกกก เข้าเรื่องกันต่อดีกว่าค่า เจ้าตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนมาก ๆทำความสะอาดได้ล้ำลึก ทั้งเมคอัพตกค้างและฝุ่นแถมยังบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงอีกด้วย ส่วนผสมแต่ละตัวบอกเลยว่าจัดเต็มความชุ่มชื้นสุด ๆ นอกจากทำให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว ยังทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ปลอบประโลมผิวแล้วก็ลดการอักเสบด้วย สรรพคุณล้นเหลือแต่มาในราคาหลักร้อยใช้ได้ทุกสภาพผิวคือปังยิ่งกว่าปังสุด ๆครหน้าแห้งแอบแนะนำว่าใช้โทนเนอร์และแอมพูลของเขาควบคู่ด้วยคือเวิร์กสุดค่ะ

รูปภาพ:https://static-01.shop.com.mm/p/be3cb12aedae785a3873dbad0ffcac6d.jpg

Innisfree Green Tea Foam Cleanser

เป็นโฟมล้างหน้าแบรนด์เกาหลีอีกตัวที่เชื่อว่าซิสหลาย ๆ คนน่าจะต้องเคยลองใช้กันมาบ้างแล้วแหละ สำหรับInnisfree Green Tea Foam Cleanser

ต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวนี้คือปังปุริเย่สุด ๆ เลยค่า เพราะใช้แล้วชุ่มชื้นมาก ๆ เนื่องจากมีส่วนผสมของชาเขียวเข้มข้นถึง 3.5 เท่าที่สำคัญอ่อนโยนมาก ๆไม่มีฟองเลยใช้ได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเลยค่ะ เพราะเจ้าตัวนี้จะช่วยเก็บความชุ่นชื้นเอาไว้ ล้างก่อนแต่งหน้าไปข้างนอกก็ไม่ทำให้แห้งตึงนะเออ แอบกระซิบว่าเจ้

าตัวนี้ยิ่งเวลามีโปรลด 1+1 คือแบบคุ้มสุด ๆคุ้มไม่ไหว มีเืพ่อนชวนเพื่อนมาหารกันเลยค่ะ คุ้มจริง ๆ ซื้อตุนใช้ได้ยาว ๆ เป็นปีเ

ลยล่ะ

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2019/0604/15596288777135_600x600.jpg

ANUA Heartleaf Acne Facial Cleanser

เห็นยี่ห้อ Anua ก็มักจะนึกถึงโทนเนอร์พี่จุนใช่ไหมล่ะคะ? แต่ ๆ แบรนด์นี้ไม่ได้มีดีแค่โทนเนอร์นะเออ เจ้าโฟมล้างหน้าของเขาก็ปังไม่แพ้กัน สำหรับANUA Heartleaf Acne Facial Cleanserเป็นโฟมล้างหน้าที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติถึง 90% + กับ Heart Leaf ส่วนประกอบสำคัญถึง 35%เลยทีเดียว ดังนั้นรับประกันเลยว่าอ่อนโยนต่อผิวแล้วหนึ่ง แถมยังทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึก ไร้สิ่งตกค้างไม่ทำลายผิวหน้าให้แห้งตึงหรือเอี๊ยดด้วย บอกเลยว่าเลิศมาก ๆ ซุบซิบนะคะว่าถ้าใครเป็นสิวก็คือควรตำกว่าเดิมอีกค่า โดยเฉพาะพวกสิวผด ๆ ผื่น ๆ ตัวนี้ช่วยได้เยอะม้าก ♥

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/ElVCO5jVgAE28_V.jpg

Cosrx Low pH Good Morning Cleanser

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วค่า สำหรับCosrx Low pH Good Morning Cleanserตัวนี้บอกเลยว่าอ่อนโยนมากเวอร์ เพราะมีค่า pH 5-6 ของผิวธรรมชาติขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้อย่างสะอาดล้ำลึก รวมถึงเครื่องสำอางด้วยนะเออ เจ้าตัวนี้มี BHA ธรรมชาติดังนั้นจะไม่ทำร้ายผิวแน่นอน แถมยังช่วยควบคุมความมัน กระชับรูขุมขนด้วย เจ้าตัวนี้จะเป็นเนื้อเจล ฟองไม่เยอะ ใครไม่ชอบฟองเยอะ ๆ ตัวนี้ตอบโจทย์สุด แต่ ๆ ส่วนตัวคิดว่าตัวนี้ยังไม่ค่อยเหมาะกับผิวแห้งสักเท่าไหร่ อาจจะต้องผ่านไปก่อน แต่ถ้าใครผิวผสมหรือผิวแห้งไม่มากก็สามารถใช้ได้นะคะ :-D

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0276/1827/9477/products/71sbuY4fUkL.jpg?v=1573713292

เป็นยังไงกันบ้างค้า?

กระเป๋าตังค์สั่นกันบ้างรึยังเอ่ยกับ 6 โฟมล้างหน้าล้างแล้วหน้าไม่เอี๊ยด ไม่ตึง แต่ละตัวคือคัดสรรมาแล้วจริง ๆ นะเออว่าสาวผิวแห้งก็สามารถใช้ได้ แต่ถ้าใครผิวแห้งมาก ๆ อาจจะต้องศึกษาส่วนประกอบให้ดีน้า เพราะบางตัวอาจจะยังชุ่มชื้นไม่เพียงพอกับผิวของเรา ถ้าชอบบทความนี้ก็ฝากกดไลก์ กดแชร์กันด้วยน้า หรือใครเคยใช้ตัวไหนแล้วเวิร์กสุด ๆ ก็คอมเมนต์บอกต่อซิสชาวซิสต้ากันหน่อยน้า

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะค้า :-D