งานผิวสวยไม่สุด เพราะมาสะดุดตรงรองพื้นตกร่องนี่แหละค่ะ \(!!˚☐˚)/สาวๆ เคยเจอปัญหาแบบเดียวกันบ้างรึเปล่า… หลังจากค่อยๆ ใช้เวลาเกลี่ยรองพื้นทีละน้อยลงบนใบหน้าด้วยความอ่อนโยน เพราะตั้งใจอยากให้ผิวหน้าดูเนียนกริบและสวยทนตลอดทั้งวันแต่ผ่านไปไม่ทันถึงครึ่งวัน รองพื้นกลับแห้งแตกเป็นริ้วเหมือนดินในหน้าแล้ง หรือรองพื้นตกร่องจนไม่เหลือชิ้นดีซะงั้น!!!โดยเฉพาะคนที่ผิวแห้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้าเลือกใช้รองพื้นที่ไม่ตอบโจทย์เข้ากับสภาพผิวของตัวเอง หรือเกลี่ยรองพื้นไม่ดี ก็บอกเลยว่างานนี้หนีจากปัญหารองพื้นตกร่องไม่รอดแน่นอนจ้าาวันนี้เราจึงหยิบ7 รองพื้นสำหรับ “ คนผิวแห้ง ”มาบอกต่อกัน ซึ่งรองพื้นเหล่านี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทาแล้วไม่แห้งแตก ไม่ตกร่อง พร้อมกลบผิวสวยเนียน ฉ่ำน้ำ ดูผิวสุขภาพดีด้วยนะ

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


➊ Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/32w5Jre

เปิดตัวรองพื้นสำหรับคนผิวแห้งแบรนด์แรกอย่างBobbi Brown Intensive Skin Serum Foundationก่อนเลยค่ะความปังของรองพื้นรุ่นนี้ไม่ได้อยู่ตรงที่มาพร้อมค่าSPF 40ที่ช่วยป้องกันแสงแดดเท่านั้นนะแต่ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานระหว่าง“ เซรั่ม ”และ“ รองพื้น ”เข้าด้วยกัน จึงทั้งช่วยฟื้นบำรุงผิวไปพร้อมๆ กับกลบร่องรอยต่างๆ ให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอกันอย่างเป็นธรรมชาติแล้วยังมีเนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิว ทาแล้วช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น จึงเหมาะกับสาวผิวแห้งมากๆ เลยนั่นเอง


➋ NARS Natural Radiant Longwear Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3leddFK

ตามมาดูต่อกับรองพื้นสำหรับคนผิวแห้งตัวถัดไปที่เราหยิบมาฝากกัน อย่างNARS Natural Radiant Longwear Foundationเลยค่ะซิสเจ้ารองพื้นรุ่นนี้เป็นรองพื้นที่ให้ระดับการปกปิดแบบMedium - Full Coverageที่สามารถเลือกทาได้ตามความต้องการ ทั้งงานผิวที่ดูบางเบาเป็นธรรมชาติ ไปจนถึงงานผิวเนียนกริบไร้จุดด่างดำบนผิวแต่ทาแล้วไม่รู้สึกหนักผิวหรือทำให้ผิวดูหนาจนเกินไปแล้วเหตุผลที่สาวผิวแห้งได้ลองใช้รองพื้นรุ่นนี้แล้วต้องติดใจ ก็เป็นเพราะเนื้อรองพื้นมี“ สารที่ช่วยดูดซับน้ำให้ผิว ”จึงช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นและดูสวยโกลว์ เหมือนคนผิวสุขภาพดีมาตั้งแต่เกิดยังไงยังงั้นเลยค่ะ


➌ Giorgio Armani Luminous Silk Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3lBKFGL

ถ้าใครรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนที่มีปัญหาผิวแห้ง แล้วยังผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่ายไปอีก… ก็ต้องใส่ใจเรื่องการเลือกซื้อรองพื้นให้มากๆ เลยนะคะ โดยควรเลือกรองพื้นสูตรอ่อนโยนต่อผิว และปราศจากส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่างGiorgio Armani Luminous Silk Foundationก็เป็นรองพื้นตัวดังในตำนานอีกหนึ่งรุ่น ที่เหมาะกับคนผิวแห้งและคนผิวแพ้ง่ายเพราะเป็นรองพื้นสูตรOil-freeที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน จึงช่วยลดปัญหาผิวอุดตันจนทำให้เกิดสิวได้ นอกจากนี้ยังเป็นรองพื้นที่ให้การปกปิดระดับปานกลาง เกลี่ยให้เรียบเนียนกับผิวได้ง่าย ให้ฟินิชลุคงานผิวโกลว์ๆ ฉ่ำๆ และมีเฉดสีให้เลือกถึง40 เฉดสีสามารถแมทช์สีรองพื้นให้เข้ากับโทนสีผิวของตัวเองได้แบบจุใจเลยค่ะ


➍ Charlotte Tilbury Airbrush Flawless Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3ricVSq

แค่เห็นแพ็กเกจจิงด้านนอกสุดหรูหราของCharlotte Tilbury Airbrush Flawless Foundationก็อาจทำให้หลายคนอยากทำตัวเป็น#สายเปย์แล้วรีบซื้อรองพื้นรุ่นนี้มาใช้แบบด่วนจี๋แน่ๆ เลยละสิ เราต้องบอกเลยว่าจริงๆ แล้วรองพื้นรุ่นนี้ก็คุณภาพดีไม่แพ้รูปลักษณ์ภายนอกเพราะเป็นลูกผสมระหว่าง“ สกินแคร์ ”และ“ รองพื้น ”ที่เนื้อผลิตภัณฑ์อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมหลายชนิด เน้นช่วยเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมกับปกป้องให้ผิวดูสวยและสตรองตลอดวันแบบไม่ต้องกลัวรองพื้นตกร่องแล้วไม่ว่าจะเป็นสาวผิวโทนไหนก็ใช้รองพื้นรุ่นนี้ได้ เพราะมีเฉดสีมาให้เลือกใช้ถึง44 เฉดสีแบบจุกๆ ไปเลย


➎ Clinique Even Better Clinical Serum Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3rhJ8ZV   ➏ NUDESTIX Tinted Cover Foundation https://i.pinimg.com/originals/94/74/4b/94744be35c383c1a1e8d5d80b6b2b22b.jpg   ➐ elf Flawless Finish Foundation https://i.pinimg.com/originals/b0/28/1d/b0281df7d458a1069242572c50022b87.jpg

ถึงแม้ว่าClinique Even Better Clinical Serum Foundationจะเป็นรองพื้นสูตรสำหรับผิวผสม - ผิวมันก็จริงแต่ด้วยความที่เป็นรองพื้นเนื้อเซรั่ม จึงตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้ง หรือรองพื้นตกร่องระหว่างวันด้วยเหมือนกันนะโดยเนื้อรองพื้นมีส่วนผสมของ“ วิตามินซี ”และ“ ไฮยาลูรอนิค แอซิด ”ที่ช่วยคงความเปล่งปลั่งสดใสเอาไว้บนผิวได้ยาวนานหลังจากที่เกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แล้วปล่อยให้รองพื้นเซตตัวสักพัก ก็จะได้ฟินิชลุคงานผิวแบบกึ่งแมตต์ ที่ไม่แห้งและไม่มันเยิ้มจนเกินไป จึงเป็นรองพื้นที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแห้งแต่ไม่ถึงขั้นผิวแห้งขาดน้ำนั่นเองค่ะ


➏ NUDESTIX Tinted Cover Foundation

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/94/74/4b/94744be35c383c1a1e8d5d80b6b2b22b.jpg

NUDESTIX Tinted Cover Foundationถือเป็นรองพื้นที่บรรจุมาในแพ็กเกจจิงที่ดูแปลกตาและแตกต่างจากรองพื้นทั่วๆ ไปแล้วยังมีความพิเศษตรงที่เป็นสูตรปราศจากกลูเตนและน้ำหอมแถมยังเป็นผลิตภัณฑ์Cruelty-freeที่ไม่ใช้สัตว์ในการทดลองอีกต่างหากใครที่อยากสร้างงานผิวสวยปังแบบไม่รู้สึกผิด ก็ต้องชื่นชอบรองพื้นจากแบรนด์นี้อย่างแน่นอนโดยรองพื้นรุ่นนี้เป็นรองพื้นที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา สามารถเกลี่ยลงบนผิวที่แห้งได้สบายๆ ไม่จับตัวเป็นก้อน และไม่ทำให้รองพื้นตกร่องระหว่างวันด้วยนะ


➐ e.l.f. Flawless Finish Foundation

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b0/28/1d/b0281df7d458a1069242572c50022b87.jpg

ปิดท้ายด้วยรองพื้นสำหรับคนผิวแห้งด้วยแบรนด์เครื่องสำอางราคาเบาๆ สบายกระเป๋า อย่างe.l.f. Flawless Finish Foundationเลยละกันนะคะ นอกจากรองพื้นรุ่นนี้จะราคาโดนใจเข้าอย่างจังแล้ว เรื่องของคุณภาพก็ยังดีงามเกินราคาค่าตัวไปมากด้วยนะโดยเป็นรองพื้นสูตร Oil-freeที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เนื้อสัมผัสบางเบาและนุ่มนวล จึงสามารถเกลี่ยให้เนียนบนผิวที่แห้งกร้านได้ แล้วคุณสาวๆ ก็สามารถใช้รองพื้นรุ่นนี้สร้างงานผิวได้ตามความต้องการเลยนะถ้าอยากได้เมคอัพลุคเผยผิวก็ให้ทารองพื้นแบบบางๆ เบาๆ หรืออยากได้งานผิวเนียนกริบขั้นสุด ก็ทาเพิ่มเลเยอร์เพื่อเพิ่มระดับการปกปิดได้เลย


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

เรามั่นใจว่าสาวผิวแห้งที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 แบรนด์แล้ว ก็คงจะเกิดอาการรักพี่เสียดายน้องเบาๆ ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อรองพื้นแบรนด์ไหนดี?! เพราะรองพื้นแต่ละรุ่นไม่ได้แค่ช่วยมอบการปกปิดให้แก่ผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวที่แห้งกร้านแตกต่างกันไป จึงช่วยสร้างงานผิวสวยเนียน มีความฉ่ำๆ โกลว์ๆ อย่างเป็นธรรมชาติสุดๆ เลย