ฮายค่ะซิส (。・∀・)ノ゛วันนี้เราแวะมาชวนคุยเรื่องผิวพรรณกันอีกแล้วนะ

ก่อนอื่นเราอยากขอให้สาวๆ สารภาพมาซะดีๆ ว่ามีใครขยันทาสกินแคร์แค่ที่ผิวหน้า แต่ดันมองข้ามผิวกายไปบ้างคะ แสดงตัวหน่อยเร็ว!!! ที่ต้องถามแบบนี้ก็เพราะว่าหลายคนมักจะให้ความสำคัญกับการดูแลผิวหน้ามากเป็นพิเศษ เพราะคิดว่าใบหน้าเป็นส่วนที่คนอื่นมองเห็นได้ง่าย แต่กลับโนสนโนแคร์ปล่อยให้ผิวกายเผชิญหน้ากับตัวการทำร้ายผิวจนผิวพังหนักซะงั้น แล้วสกินแคร์บำรุงผิวกายที่จะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาสวยและสตรองได้อีกครั้งก็คือ“ โลชั่นทาตัว ”ที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพงนั่นเองค่ะ

วันนี้เราจึงรวบรวม7 ประโยชน์ของการทา “ โลชั่นบำรุงผิว ”มาให้ได้ลองอ่านกันถ้าอยากรู้ว่าโลชั่นทาตัวที่บางคนอาจซื้อเก็บไว้ แต่ยังไม่เคยหยิบออกมาใช้ทาผิวเลยสักครัง มันจะช่วยฟื้นบำรุงผิวและแก้ไขปัญหาผิวยังไงบ้าง ก็รีบตามไปดูคำตอบพร้อมกันได้เลยค่าา~

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


❶ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้าน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/50/a8/4e/50a84eb0837c6bb4cdefebc5d2928a1a.jpg

เริ่มต้นด้วยประโยชน์ของการทาโลชั่นบำรุงผิวข้อแรกที่สาวๆ หลายคนอาจรู้กันดีอยู่แล้วว่าการทาโลชั่นบำรุงผิวเป็นประจำจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ลดปัญหาผิวแห้งกร้านหรือการระคายเคืองผิวลงได้โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผิวแห้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หรือพออากาศเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ช่วงหน้าหนาว แล้วผิวมักจะแห้งลอกเป็นขุยเสมอเจ้าโลชั่นทาตัวก็เป็นไอเทมกู้ชีพผิวที่ควรมีติดตัวเอาไว้นะเพราะพอทาโลชั่นเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว ก็จะช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มและดูสุขภาพดีขึ้นเยอะเลย


❷ ปรับผิวหยาบกร้านให้เนียนนุ่มขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8d/07/30/8d0730460679648f7f4f4fc5d3f9209f.jpg

ลองสังเกตดูสิคะว่ามีผิวบริเวณไหนที่มีลักษณะทั้งแห้ง ทั้งด้าน ทั้งแข็งบ้างรึเปล่าเอ่ย???เราต้องขอบอกเลยว่าต่อให้สาวซิสจะเป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือแม้แต่ผิวธรรมดา ก็มีโอกาสเจอกับปัญหาผิวหยาบกร้านได้ทุกคนเลยนะแล้วจุดยอดฮิตที่มักเกิดปัญหาผิวหยาบกร้านมากที่สุด จะเป็นบริเวณข้อศอก หัวเข่า และฝ่าเท้าซึ่งการทาโลชั่นบำรุงผิวกายเป็นประจำก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นทั่วทั้งตัวและช่วยฟื้นบำรุงผิวบริเวณที่หยาบกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัสได้อีกครั้งด้วยนั่นเอง


❸ ปลอบประโลมอาการคัน / ระคายเคืองผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9a/19/96/9a19960680b1b037e3b16e3c92aa8439.jpg

นอกจากคนผิวแห้งจะรู้สึกรำคาญใจกับผิวที่แห้งง่าย แถมยังลอกเป็นขุยเก่งแล้ว บางคนอาจมีอาการแสบๆ คันๆ เพราะผิวเกิดการระคายเคืองร่วมด้วยหากปล่อยให้ผิวแห้งต่อไปโดยที่ไม่รีบบำรุงผิว ก็อาจทำให้อาการระคายเคืองมันยิ่งรุนแรงจนผิวพังหนักขึ้นได้แบบนี้การทาโลชั่นบำรุงผิวกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการคันและการระคายเคืองเพราะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านแล้วหากยิ่งทาโลชั่นบำรุงผิวกายหลังอาบน้ำ ก็จะช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวนานขึ้นด้วยค่ะ


❹ กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f1/bb/00/f1bb00afb50abd76551477adf925af10.jpg

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ จนสีผิวดูไม่สม่ำเสมอทั่วกันทั้งตัว อาจเกิดจากการที่เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วสะสมตกค้างอยู่บนผิว และทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำตามมานั่นเองค่ะโดยปกติผิวของคนเราจะมีวงจรการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ แต่ในบางครั้งถ้าวงจรเกิดขึ้นช้า หรือผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปได้ไม่หมด ก็ต้องมองหาตัวช่วยดีๆ มาช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวอีกแรง… ซึ่งสาวซิสก็ไม่ต้องชะเง้อคอมองหาที่ไหนไกลเลยนะเพียงแค่ทาโลชั่นบำรุงผิวกายก่อนนอนเป็นประจำทุกวันก็จะช่วยเร่งให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกไป พร้อมกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่สดใสและแข็งแรงขึ้นด้วย


❺ เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวไม่หย่อนยานเร็ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/54/60/bc/5460bc46690a6a209de613fd2e61702b.jpg

สาวซิสอาจเคยได้ยินกันมาแล้วว่า หากปล่อยให้ผิวหน้าขาดการบำรุง หรือไม่ขยันทาสกินแคร์ตั้งแต่ตอนยังสาวๆ ก็อาจเพิ่มโอกาสที่ริ้วรอยก่อนวัย / ผิวเหี่ยวย่นจะมาเยือนก่อนเวลาอันควรเอาได้ ทางเราต้องบอกเลยว่าไม่ใช่แค่เฉพาะผิวหน้าที่เสี่ยงผิวแก่ก่อนวัยเท่านั้นเพราะถ้าไม่ขยันบำรุงผิวกายอย่างสม่ำเสมอ ก็อาจเกิดปัญหาผิวเหี่ยวและความหย่อนคล้อยได้เหมือนกันนะซึ่งวิธีบำรุงผิวกายที่ง่ายและสะดวกมากๆ ก็คือการทาโลชั่นบำรุงผิวในช่วงเวลากลางคืนเป็นประจำทุกวันนั่นเองค่ะเพราะโลชั่นจะช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวที่ถูกทำร้าย ให้กลายเป็นผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และดูเปล่งปลั่งสดใสอีกต่างหาก


❻ ผิวโกลว์ใส แถมตัวหอมเวอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bf/e2/21/bfe22123bafde3a899ce3f515bc9dfba.jpg

ประโยชน์ของการทาโลชั่นข้อต่อไป ที่ทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักก็คือ เรื่องการช่วยให้ผิวแลดูกระจ่าง มีความฉ่ำโกลว์เพราะโลชั่นจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมทั้งผิวที่แห้งลอกเป็นขุยๆ ออกไป ทำให้ผิวกายแลดูสดใสสุขภาพดีแบบสุดๆที่สำคัญโลชั่นบำรุงผิวกายหลากหลายแบรนด์ ก็มักจะมาพร้อมกับกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณฑ์ เช่น กลิ่นดอกไม้, กลิ่นผลไม้, กลิ่นขนม, กลิ่นแป้งเด็ก ฯลฯพอทาโลชั่นแล้วก็จะช่วยบำรุงให้ผิวโกลว์ใส แถมยังทำให้ตัวมีกลิ่นหอมแบบไม่ต้องใส่น้ำหอมเลยด้วย


❼ ทาโลชั่นช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/b6/98/9e/b6989ec6b45e0f9c4384373383ba1774.jpg

ปิดท้ายด้วยประโยชน์ของการทาโลชั่นข้อสุดท้ายที่น้อยคนนักที่จะสังเกตเห็น นั่นก็คือการทาโลชั่นช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้ดีมากๆ เลยค่ะซิสลองคิดดูนะว่าหลังจากที่ต้องฝ่าฟันงานหนัก เรียนเหนื่อย หรือจัดการธุระนู่นนี่นั่นมาตลอดทั้งวัน ก็คงจะทำให้รู้สึกเครียดและเหนื่อยหนักมาก ก. ไก่ล้านตัวพออาบน้ำเสร็จแล้วและค่อยๆ ใช้โลชั่นทาๆ นวดๆ ลงบนผิวกลิ่นหอมๆ ของโลชั่นและสัมผัสของมือที่ลูบไล้ไปตามผิว ก็จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ สบายผิว ให้ฟีลคล้ายๆ การทำสปาด้วยตัวเองเลยละ


・・・・・・・・・・・・・・・・・・

เรามั่นใจว่าหลังจากที่ได้อ่านประโยชน์ของการทา “ โลชั่นบำรุงผิว ”ไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว สาวๆ หลายคนอาจรู้สึกเซอร์ไพรส์ เพราะเจ้าโลชั่นขวดเล็กๆ ที่มาในราคาเบาๆ เพียงหลักสิบต้นๆ ไปจนถึงหลักร้อยปลายๆ มันให้ประโยชน์ดีๆ ต่อผิวมากมายหลายอย่าง มากกว่าแค่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอีกนะแบบนี้ใครที่เคยมองข้ามสเต็ปการบำรุงผิวด้วยโลชั่นทาตัว ก็ต้องรีบหาซื้อโลชั่นสูตรที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวของตัวเองมากที่สุด มาใช้เป็นตัวช่วยฟื้นบำรุงและเสริมความแข็งแรงให้ผิวด่วนๆ เลยจ้าา~