" You broke my heart just for funเริ่มมาด้วยเนื้อเพลงเจ็บ ๆ อย่างเพลง Gone ของRosé ( BLACKPINK ) กันเลยค่ะ ท่อนนี้แปลว่า" เธอหักอกฉันเหมือนเป็นเรื่องสนุก เอาความรักของฉันไป และทิ้งให้ฉันทำอะไรไม่ถูก "เชื่อเลยว่าท่อนเนี้ยะ คนที่อกหักคงเจ็บอกไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ? เราเข้าใจดีเลยค่ะว่าอกหักมันไม่ง่ายที่จะลืม ถ้ายังไม่พร้อม Move on ก็อย่าเพิ่งฝืน แต่ถ้าเราอยาก Move on แล้วละก็ลองมาอ่าน6 วิธี' ตัดใจ 'จากคนที่ไม่รักเรา เพื่อไม่ให้ใจเจ็บไปมากกว่านี้กันดีกว่า เผื่อว่าอย่างน้อย ๆ ก็ได้เริ่มตัดใจไปสักวิธีสองวิธี ถ้าพร้อมตัดใจแล้วละก็ เลื่อนมาอ่านกันเลยค่า


6 วิธี' ตัดใจ 'จากคนที่ไม่รักเรา เพื่อไม่ให้ใจเจ็บไปมากกว่านี้


1. เลิกติดตามทุกช่องทางของเขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/d0/11/db/d011db0d194656e3663beea3f7f9a749.jpg

เริ่มจากวิธีแรกที่น่าจะทำได้ไม่ยากที่สุดกันเลยค่า นั่นก็คือการเลิกติดตามเขาในทุก ๆ ช่องทางเลย ไม่ว่าจะไลน์ เฟซบุ๊ก ไอจี ทวิตเตอร์ มีอะไรก็เอาออกไปให้หมดค่ะ ลบเพื่อน เลิกติดตาม บล็อกได้ก็ทำเลยค่ะ เราจะได้ไม่เห็นเขาอีก แต่ถ้าในกรณีที่ยังอยากเป็นเพื่อน/พี่/น้องกันได้อีกในสักวันนึงก็อาจจะกดซ่อนไปก่อน เดี๋ยวนี้โซเชียลมีฟังก์ชันที่กดซ่อนแอคเคาน์นั่นนี้ได้ เช่น ทวิตเตอร์ก็กด Mute ได้ ไอจีก็กดซ่อนได้ เมื่อเราไม่เห็นเขาในหน้าโซเชียลมีเดียแล้วเนี่ย ก็จะช่วยลดการคิดถึงเขาไปได้ประมาณนึงเลยแหละ คือแน่นอนว่าคนเพิ่งอกหักก็ยังลืมไม่ได้หรอกใช่ม้า แต่ถ้ายังเห็นเขาวนเวียนในชีวิตของเราเรื่อย ๆ เนี่ย ใจมันก็จะวอแวจนได้เศร้าอีกรอบดังนั้นเนี่ย พยายามเอาเขาออกไปให้ไกล ๆ ก่อนเลยค่ะ ใจเราจะได้คิดถึงเขาให้น้อยลงเนอะ


2. ปรับมุมมองความคิด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ae/ea/1e/aeea1e85bc27d287a8280810ea267b24.jpg

จมอยู่ในอดีตมัวแต่คิดถึงว่าถ้าเราทำแบบนั้น เราทำแบบนี้คงไม่ต้องเลิกรากันไปถ้าเรายังคิดวนเวียนอยู่แบบนี้ยังไงก็มูฟออนได้ยากเลยค่ะ ลองเปลี่ยนความคิดและมุมมองว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราแม้ตอนนี้จะเป็นเรื่องร้าย ๆ แต่ในไม่ช้ามันก็จะมีเรื่องราวดี ๆ กลับเข้ามาทดแทนคิดซะว่าในสักวันนึงเราก็คงจะมองว่าเรื่องนี้มันก็แค่เรื่องเล็ก ๆ เองนี่หว่า ทำไมตอนนั้นเราเศร้านานจังน้า อย่าไปมัวจมอยู่ในอดีตที่เราวนกลับไปแก้ไขไม่ได้เลยนะคะหันมาปรับมุมมองแล้วคิดในแง่บวกเอาไว้ดีกว่าอย่างน้อย ๆ ก็ช่วยให้เราปล่อยวางมันได้นิดหน่อยก็ยังดี :-D


3. หาอะไรทำให้ตัวเองยุ่ง ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/93/88/72/938872d4b51b10c9cca4328c1f7c789e.jpg

การทำตัวให้ยุ่ง ๆ ลองหาอะไรทำดู มันก็เป็นข้อดีน้าอาจจะเหนื่อยไปสักหน่อยเพราะต้องทำนั่นทำนี่เยอะไปหมด แต่เชื่อเถอะค่ะว่าพอเราได้คิดเรื่องอื่น ๆ มากมายในหัว เราจะไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องของเขาเลยแน่นอน ที่บอกว่าให้ทำตัวยุ่ง ๆ นี่อาจจะอ่านหนังสือพวกการ์ตูน นิยาย หรือหนังสือเรียนก็ได้ทั้งหมดเลยน้า หรือจะดูหนังเน้นดูไปที่หนังตลกก็ดีนะเออ เราจะได้อารมณ์ดีขึ้น หรือดูการ์ตูนต่าง ๆ ก็เป็นอีกทางออกที่ดีเหมือนกันนะคะ เพราะการ์ตูนหลาย ๆ เรื่องเนี่ยะมีหลายภาค หลายตอนเวอร์ช่วยให้เรามัวแต่คิดถึงตัวเนื้อเรื่องมากกว่าจะไปนั่งจมปลักคิดถึงแต่เรื่องวันเก่า ๆนี่ไงล่า! การ์ตูนก็มีข้อดีนะ > _ <


4. ออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2d/dc/1d/2ddc1d9fec11e0b8482db4f2ce865d63.jpg

การไปเที่ยวกับเพื่อนฝูงหรือคนที่เราสนิทใจด้วยเป็นอีกทางออกที่จะช่วยฮีลลิ่งหัวใจและอารมณ์ของเราเลยค่ะ คือการอยู่คนเดียวมันก็ค่อนข้างจะทำให้ฟุ้งซ่านอะเนาะ  แต่ถ้าเราไปอยู่กับเพื่อนเนี่ยอย่างน้อย ๆ ก็จะมีคนคอยรับฟังเรื่องราวของเรา เราอาจจะได้ระบายความในใจออกมาจนรู้สึกโล่งขึ้น อีกทั้งเวลาเราอยู่กับเพื่อนก็อาจจะหากิจกรรมทำร่วมกันเช่น ดูหนัง, ดูการ์ตูน หรือออกกำลังกายก็เป็นอีกกิจกรรมที่ช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้นด้วย แถมยังช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้นเพราะเมื่อเราได้ออกกำลังกาย จะมีสารเอนดอร์ฟินหลั่งออกมานั่นเอง ช่วงนี้อาจจะไปเที่ยวข้างนอกบ้านได้ยากหน่อยเพราะมีเรื่องของโควิดใด ๆยังไงก็พยายามเลือกไปสถานที่ ๆ เปิดโล่ง ๆ ไม่ใช่ที่ปิดหรืออาจจะไปที่ห้อง/บ้านใครสักคนก็ได้น้า จะได้ไม่ต้องเสี่ยง


5. พยายามเลือกฟังเพลงที่หลากหลาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/75/80/b8/7580b8ad2d06414c92d50daa637c0546.jpg

แน่นอนว่าคนอกหักจะชอบฟังเพลงเศร้า ๆ ชวนให้น้ำตาหลังรินสุด ๆ แต่ ๆถ้าเรามัวแต่ฟังเพลงเศร้าเนี่ย ยังไง้ยังไงเราก็จะมัวแต่คิดถึงวันวานเก่า ๆเรื่องระหว่างเราและเขาไม่จบไม่สิ้นเวอร์ ดังนั้นเราก็ควรที่จะแวะไปฟังเพลงแนวอื่น ๆ บ้างน้าจะแนวแดนซ์สนุกสนาน เต้นโยก ๆ สับ ๆ หรือแนวให้กำลังใจก็เป็นอะไรที่เลิศปังไม่แพ้กันน้าถ้าเพลงไหนฟังเพลงช่วยฮีลลิ่งหัวใจเราได้ก็เก็บไว้ฟังในวันที่เศร้า ๆ ดิ่ง ๆน้า จะได้เหมือนมีเพลงคอยปลอบโยนเราอยู่ ถ้าฟังแล้วร้องไห้ก็ไม่เป็นไรนะคะ มันคือความรู้สึกข้างในที่ห้ามไม่ได้ถ้าอยากร้องก็ปล่อยให้ร้องจนพอใจแล้วจำไว้น้าว่าต่อไปเราจะร้องไห้ให้น้อยลงเพื่อตัวเราเองนะคะ ♥


6. โฟกัสกับปัจจุบันดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/09/d0/9409d0e31127aba8843f0bcc26a7a192.jpg

อย่าไปจมปลักกับอดีตนานเกินไปค่ะ จำไว้ว่าปัจจุบันเราอยู่คนเดียว ไม่มีเขาคนนั้นมาอยู่ข้างเราอีกแล้ว คิดซะว่าเราย้อนอดีตไปแก้ไขอะไรไม่ได้ดังนั้นเราจะต้องเดินไปข้างหน้าไปกับปัจจุบันและอนาคตดีกว่า อะไรที่เคยทำไม่ดี เคยทำผิดพลาดไว้ก็จำไว้เป็นบทเรียนแล้วเอามาปรับใช้ในความรักครั้งหน้าแทนแล้วกันเนอะ หรือถ้าในอนาคตมันจะซ้ำรอยอดีตก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต อย่าเพิ่งไปนึกถึงมันให้ปวดหัวเลยดีกว่าใช้ชีวิตปัจจุบันของเราให้มันดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลังน้า ♥


ใครกำลังอยาก Move on ไปข้างหน้า ขอแนะนำเพลงนี้เลยค่ะเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลัง Move on เลยน้า ♥


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ

6 วิธี' ตัดใจ 'จากคนที่ไม่รักเรา เพื่อไม่ให้ใจเจ็บไปมากกว่านี้

บางวิธีมันก็ไม่ได้ทำกันง่าย ๆ อะเนอะ ถ้าเราเลือกจะตัดใจแล้วก็พยายามเข้านะคะ สู้ ๆ แต่ถ้ามันต้องฝืนใจจนทรมาน ก็ผ่อนมันลงมานะคะ อย่าไปฝืนมันเกินไปเรื่องของความรู้สึกคนเรามันห้ามกันไม่ได้อะเนอะถ้าเศร้าจนรู้สึกไม่ไหวก็ร้องออกมาเลยค่ะ เอาให้มันออกมาให้หมดกับความรู้สึกข้างในถ้าไม่ไหวก็ทักหรือโทรหาเพื่อน พี่น้อง หรือพ่อแม่ก็ดีเป็นอีกทางออกที่ดีนะคะ เพราะเขาจะได้มาอยู่เป็นเพื่อนเรา เราจะได้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเกินไป ยังไงก็สู้ ๆ น้าเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่พยายามตัดใจเลยค่ะ ♥แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ :-)