♪♪♪ อยู่กันอย่างนี้นานๆ นะเธอ

จากกันวันไหน ฟ้าคงจะผิดหวัง ♪♪♪

เฮลโหลวว ได้เวลาแวะมาพูดคุยคลายเหงากันอีกแล้วค่ะซิส (˘▽˘) แล้วเรื่องที่เราหยิบมาชวนคุยกันวันนี้ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหัวใจอย่างความรักนั่นเองเรามั่นใจว่าคู่รักทุกคู่ล้วนต้องมีปัญหาความสัมพันธ์กันทั้งนั้น บางคู่อาจมีแฟนเป็นคนขี้หึง บางคู่อาจทะเลาะกันรายวัน บางคู่อาจมีแต่เรื่องดราม่าน้ำตาแตก แล้วปัญหาความสัมพันธ์ยอดฮิตที่พบเจอได้บ่อยมากๆ ก็คือการที่คู่รักไม่เชื่อใจกันนี่แหละ

หากสาวๆ สัมผัสได้ว่าความสัมพันธ์ของตัวเอง ณ ตอนนี้ มันขาดความเชื่อมั่น / เชื่อใจ จนทำให้ชีวิตรักลุ่มๆ ดอนๆ ไม่ค่อยราบรื่นสักเท่าไหร่ วันนี้เราก็มี7 วิธี “ สร้างความเชื่อใจ ” ระหว่างคู่รักมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันมามะๆ ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำยังไงให้คนรักเชื่อใจ… ก็รีบตามไปดูพร้อมกันได้เลย

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


➀ การสื่อสารกันเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/70/c3/ac/70c3acef7f2f317f58cbfe004fd8c259.jpg

สาวๆ ที่กำลังค้นหาคำตอบว่าจะสร้างความเชื่อใจระหว่างกันได้ยังไง??? สิ่งแรกที่ต้องทำให้ได้ก็คือการสื่อสารกันค่ะเพราะการสื่อสารกันระหว่างคนสองคน เป็นตัวการสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นและความเชื่อใจให้กันและกันได้ลองคิดดูสิว่าหากต่างฝ่ายต่างเก็บความคิด ความรู้สึก และความต้องการไว้กับตัวเอง ไม่ยอมหันหน้ามาพูดคุยกัน ก็อาจทำให้คิดฟุ้งซ่านไปคนเดียวใหญ่โต ทั้งที่จริงๆ แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น หรือทำให้คู่รักห่างเหินกันออกไปเรื่อยๆ ด้วยเช่นกันดังนั้น สาวซิสและคนรักควรหาเวลามานั่งพูดคุยและบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้กันและกันฟังอย่างสม่ำเสมอค่ะ


➁ เลิกนิสัยปากไม่ตรงกับใจ รู้สึกยังไงก็พูดออกมาตามนั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/88/62/ab/8862aba08bf0685cf2e27d12789b4ec0.jpg

นิสัยอย่างนึงที่ผู้หญิงเรามักจะเผลอทำไปโดยที่ไม่รู้ตัวก็คือ#ปากไม่ตรงกับใจนั่นเองค่ะ อย่างเช่น ใจอยากให้เขาอยู่ข้างกาย แต่ดันเอ่ยปากไล่ว่า“ จะไปไหนก็ไป! ”หรือภายในใจอัดแน่นไปด้วยอารมณ์โกรธ แต่พอเขาถามกลับบอกว่า“ ไม่ได้เป็นอะไรสักหน่อย! ”เป็นต้นซึ่งนิสัยปากไม่ตรงกับใจนอกจากมันจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกรำคาญกับการกระทำที่สวนทางกับคำพูดของเราแล้วเนี่ยยังอาจเป็นอุปสรรคต่อความรักที่หวานชื่นอีกด้วยนะทางที่ดีควรเปลี่ยนนิสัยเรื่องนี้ของตัวเองใหม่ ไม่ว่าจะคิด / รู้สึกยังไงก็ควรพูดออกมาตามนั้นตรงๆจะได้เข้าใจกันมากขึ้นและไม่มีเรื่องปิดบังระหว่างกันด้วยไงละ


➂ อย่าทำตัวลับๆ ล่อๆ หรือมีความลับปิดบังคนรัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d4/5d/b2/d45db2b09d988a7ad17e45617425e007.jpg

หากคนรักชอบทำตัวลับๆ ล่อๆ เหมือนพยายามปิดบังเรื่องบางอย่างอยู่ยังไงยังงั้น… เจอแบบนี้ไม่ว่าเป็นใครก็คงยอมเชื่อใจอีกฝ่ายไม่ได้หรอกใช่มั้ยล่ะ???งานนี้สาวๆ ที่รู้สึกว่าความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองและคนรักมันยังขาดความเชื่อใจระหว่างกัน ทั้งตัวเราเองและเขาก็ไม่ควรที่จะโกหกหรือมีความลับกับอีกฝ่ายถึงแม้ว่าการโกหกมันจะช่วยให้เรารอดตัวท่ามกลางสถานการณ์บางอย่างไปได้ แต่อย่าลืมนะว่า“ ความลับไม่มีในโลก ”วันใดวันนึงที่ความจริงเปิดเผยขึ้นมา ฝ่ายคนรักจะรู้สึกเสียใจมากๆ เพราะรู้สึกเหมือนตัวเองโดนหักหลัง แถมความเชื่อใจที่เคยมีก็อาจพังทลายแบบไม่เหลือด้วยรู้แบบนี้แล้วก็ไม่ควรโกหกปิดบังกัน รวมทั้งถ้ารู้ว่าอะไรที่ไม่ดีหรืออาจทำให้คนรักไม่สบายใจ ก็ไม่ควรทำเด็ดขาดเลยนะ!!!


➃ อะไรที่ไม่ใช่… ก็ต้องรู้จักปฏิเสธให้เป็น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/39/d6/61/39d661bccc14abc766c4e240f3c9e6f7.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีใครเป็นแฟนสาวจอม Say Yes! ที่ไม่ว่าคนรักจะพูดอะไร บอกให้ทำสิ่งไหน หรือมีคำขอเรื่องใดๆ ก็ตาม ก็มักจะตอบว่า“ ได้! ”ทุกครั้งแบบไม่เคยขัดใจอีกฝ่ายบ้างรึเปล่าคะ ยกมือขึ้นเร็ว!!!พฤติกรรมตามใจเขาโดยไม่แคร์ความรู้สึกของตัวเองแบบนี้ มันอาจทำให้ความรักหวานชื่นและดูเหมือนจะราบรื่นได้แค่ในช่วงแรกๆ เท่านั้นแหละค่ะเพราะผ่านไปไม่นานตัวเราเองก็จะรู้สึกอึดอัดใจที่ต้องทำตามความต้องการของอีกฝ่ายอยู่เสมอแล้วพอถึงจุดที่เราไม่อยากทำหรืออยากลองขัดใจดูบ้าง เขาก็อาจมองว่าเราเปลี่ยนไปจนกลายเป็นระแวงและเกิดความไม่ไว้ใจขึ้นได้ดังนั้น เรื่องไหนที่คิดว่าไม่ถูกต้องหรือรู้สึกเหมือนโดนบังคับก็ควรปฏิเสธให้เป็น และใช้วิธีการพูดคุยปรึกษากันเพื่อหาทางออกจะดีกว่านะ


➄ เคยสัญญาอะไรไว้ก็ต้องทำให้ได้ตามที่พูด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/94/e9/db/94e9dbcf72764368dfca8cb5e4024511.jpg

ลองนึกย้อนดูสิว่าสาเหตุที่ทำให้สาวๆ ไม่เชื่อใจและไม่ไว้ใจคนรัก มันเกิดจากการที่เขามักจะผิดสัญญาอยู่บ่อยๆ รึเปล่า?!ถ้าคำตอบคือ#ใช่มากแม่ก็ได้เวลามาแก้ไขพฤติกรรมนี้แบบจริงจัง เพื่อความรักที่ราบรื่นและความสัมพันธ์ที่ยาวนานกันแล้วละโดยวิธีที่จะช่วยสร้างความเชื่อใจในกันและกันของคู่รักก็คือ การรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้กับอีกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นแค่เรื่องเล็กๆ หรือเรื่องใหญ่นั่นเองค่ะเพราะหากเธอหรือเขาเอาแต่สัญญาว่าจะทำอย่างนี้ จะไม่ทำอย่างนั้น แต่พอถึงเวลาจริงกลับทำไม่ได้อย่างที่พูดเลยสักเรื่อง ก็จะบั่นทอนความเชื่อใจให้มันลดน้อยลงเรื่อยๆ ในทุกๆ วันแล้วถ้าไม่อยากเป็นคนรักที่#ผิดสัญญาเก่งก็ไม่ควรตกปากรับคำในเรื่องที่รู้ดีอยู่แก่ใจว่าทำไม่ได้แน่ๆ ตั้งแต่แรกด้วยค่ะ


➅ อยู่เคียงข้างกันในช่วงเวลาที่คนรักต้องการ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c2/79/6e/c2796e39426b84e048993ce69a538b6b.jpg

บางครั้งต้นเหตุที่ทำให้คู่รักขาดความเชื่อใจระหว่างกัน อาจเกิดจากการขาดความรัก หรือใส่ใจกันและกันไม่มากพอก็ได้นะโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่คนรักรู้สึกเศร้าหรือต้องการใครสักคนมาอยู่ข้างๆ แต่ตัวเรากลับให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นๆ ก่อนเขาเสมอจนปล่อยปละละเลยให้เขาต้องเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบากเพียงลำพัง มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่อีกฝ่ายจะเกิดความไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ และไม่แน่ใจว่าความรู้สึกของเรายังคงเหมือนเดิมมั้ย?!แล้วถ้าอยากจะสร้างความเชื่อใจให้กลับมาอีกครั้ง ก็ต้องพยายามใช้เวลาด้วยกันให้มากขึ้น หรือคอยอยู่เคียงข้างคนรักในช่วงเวลาที่เขาต้องการให้มากที่สุดค่ะ


➆ เวลามีปัญหาต้องเผชิญหน้า ห้ามหนีปัญหาเด็ดขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/92/88/0b/92880b73b49f819330d950ef743011e9.jpg

สำหรับบางคนอาจคิดว่าการที่คู่รักทะเลาะกัน ถือเป็นสัญญาณความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่… แต่เราขอเถียงสุดใจว่าไม่จริงเสมอไปหรอกค่ะเพราะการที่คนสองคนที่มีนิสัย / ความคิด / ทัศนคติที่แตกต่าง ต้องมาใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างใกล้ชิด ก็อาจเกิดปัญหากระทบกระทั่งระหว่างกันขึ้นได้เรียกได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาของคู่รักทุกคู่เลยนะแล้วการทะเลาะกันก็ไม่ได้มีแต่ข้อเสียเสมอไป เพราะเป็นโอกาสดีที่ต่างคนจะได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นตันใจ หรือสิ่งที่ตัวเองคิดว่าเป็นปัญหาออกมาให้อีกฝ่ายได้รับฟังแล้วหันหน้าปรึกษากันว่าควรแก้ไขมันอย่างไรเพื่อให้ความรักเดินหน้าต่อไปได้แถมยังช่วยทำให้คู่รักเข้าใจความรู้สึกของกันและกันมากขึ้น รวมทั้งช่วยสร้างความเชื่อใจให้แก่กันได้อีกต่างหากนะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว สาวๆ คิดว่าสามารถทำตามที่เราบอกไปได้รึเปล่าเอ่ย??? ซึ่งต้องบอกไว้เลยนะว่าความเชื่อใจในกันและกันของคู่รัก มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยความพยายามของใครคนใดคนนึงเท่านั้น แต่ทั้งสองฝ่ายจะต้องค่อยๆ ปรับจูนเข้าหากันทีละนิด และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง เช่น สื่อสารกันมากขึ้น, อย่าโกหกปิดบัง, รักษาสัญญา, หมั่นใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากๆ เป็นต้น ก็จะช่วยสร้างความเชื่อใจให้เกิดขึ้นได้ และทำให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน คอนเฟิร์ม!!!