รูปภาพ:https://bit.ly/319TO2a

โอ้โห! ผมมันอะไรขนาดนั้น แทบจะเอาไปทอดไข่ได้แล้ว ประทานโทษนะคะ นี่เอาน้ำมันพืชชะโลมผมมารึไง อี๋!โดนคนรอบตัวทักแบบนี้แล้ว ใจสลายเหมือนกันนะ แต่เอาจริงๆผมมันมันก็ไม่น่ามองจริงๆนั่นแหละ เราว่าควรแก้ปัญหานี้หน่อยดีกว่ามั้ย เข้าใจว่า ไม่ใช่ทุกคนหรอก ที่จะชอบสระผมทุกวัน โอเคๆ ไม่ต้องสระทุกวันก็ได้ เพราะวันนี้เรามีตัวช่วยลดผมมันมาแนะนำรวมมาให้แล้ว7 แป้งซับผมมัน เปลี่ยนผมมันเยิ้ม ให้พลิ้วสลวยจะมีแป้งซับผมมันตัวไหนน่าสนใจบ้างเอาเป็นว่าเราไม่ส่องพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะซิส

1. Rush Up Touch Up Powder

รูปภาพ:https://bit.ly/3HhlWjc

ตัวนี้เป็นแป้งตอบความมันส่วนเกินบนเส้นผม ตบเป๊ะ ตรงจุด สยบผมมันได้อยู่หมัด! ซึ่งเขามาพร้อมส่วนผสมนำเข้าจากญี่ปุ่น เยอรมัน และเกาหลีใต้ แพ็กเกจแบบกระปุก มีพัฟในตัว ใช้งานง่าย พกพาสะดวก สามารถใช้ตบผมมันได้ตลอดเวลาที่ต้องการ ตัวนี้จะช่วยลดความมันบนเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งเขายังมีสารบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะด้วยนะ สำคัญที่สุดคือ ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วย ราคาน่ารัก ใช้ดี ต้องลองตำมาใช้กันดูค่ะซิส!

2. Mistine No Sebum Hair Powder

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/0c36a9b6c261f12bb0fa2687cbc4cf79

แป้งดูดซับความมันบนเส้นผมจากแบรนด์ Mistine มาในแพ็กเกจแบบตลับสีฟ้า มีพัฟให้ในตัว ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นซับความมันบนเส้นผมและหนังศีรษะ เนื้อแป้งละเอียด เกลี่ยง่าย สัมผัสนุ่มลื่น ช่วยซับความมันให้เส้นผมดุสลวยเป็นธรรมชาติ ไม่แข็งกระด้าง ไม่มันเงา และให้ความรู้สึกเบาสบายหนังศีรษะ ทั้งยังสามารถล้างออกได้ง่ายด้วย สามารถใช้ตบสยบมันได้ระหว่างวันเลยตมต้องการ นอกจากจะซับมันบนผมได้แล้ว ยังช่วยลดปัญหาลีบแบนระหว่างวันได้ดีอีกด้วยนะ แถมเขายังช่วยดูดซับกลิ่นอับชื้นของผมจาก Zeolite ผสานด้วยสารสกัดชาเขียว สารสกัดจากดอกคามิลเลีย และ Argan Oil ที่จะมาช่วยบำรุงหนังศีรษะและผมแห้งเสียให้แลดูสุขภาพดี พร้อมทั้งอ่อนโยนต่อเส้นผมด้วยค่ะ

3. SCHWARZKOPF Osis+ Mattifying Powder

รูปภาพ:https://bit.ly/3pywx35

ตัวนี้จะมีความพิเศษที่แตกต่างจากตัวอื่นๆ ตรงที่เขาเป็นแป้งที่ช่วยในเรื่องของการจัดแต่งทรงผม ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากช่างผม และศิลปินดารายอดนิยม จุดเด่นของเขาคือ จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูไม่ลีบแบน ด้วยผงแป้งเนียนละเอียด บางเบา ช่วยให้เราสามารถจัดแต่งทรงผมได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเขายังมีส่วนช่วยซับความมันของเส้นผมและหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมดูเป็นธรรมชาติ ไม่มันเงาได้ตลอดทั้งวัน แนะนำให้ใช้ตอนผมแห้งนะ แถมยังสามารถใช้ได้ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงเลยค่ะ

4. So' Natural Oil Cut Hair Dry Powder

รูปภาพ:https://bit.ly/3zdU2Sn

อันนี้เป็นแป้งซับผมมันที่ช่วยแก้ปัญหาผมมันเยิ้ม หน้าม้าแตก และเหมาะมากๆ กับคนที่ขี้เกียจสระผมบ่อยๆ ซึ่งเขาเป็นแป้งซับมันที่อุดมไปด้วยแป้งข้าวโพด ที่จะมาช่วยลดการระคายเคืองต่อผิวหนัง มีสารสกัดจากมันฝรั่ง น้ำมันโรสแมรี่ สารสกัดจากดอกคาโมมาย สารสกัดจากเปปเปอร์มิ้น และสารสกัดจากลาเวนเดอร์ ที่จะมาช่วยต้านเชื้อราและแบคทีเรีย ช่วยขจัดรังแค พร้อมบำรุงให้ผมนุ่ม เงางาม แถมยังช่วยลดการแพ้ การระคายเคืองได้ดี ให้หนังศีรษะรู้สึกเย็นสบาย ผ่อนคลาย และรู้สึกสดชื่นขณะใช้ เริ่ดมากๆ ราคาน่ารักอยู่ ซึ่งแป้งซับมันของแบรนด์นี้มีให้เลือกหลายแบบ ใครสนใจลองไปดูเพิ่มเติมกันได้

5. Fujiko PonPon Powder

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/7f5193dc6741bbbcb9947f7cf463b2df.jpg

ตัวนี้เป็นแป้งที่จะช่วยทำให้ผมดูมีวอลลุ่ม พร้อมบำรุงหนังศีรษะด้วยส่วนผสมของเซราไมด์ เป็นแบบขวดที่มีพัฟนุ่มๆ มาให้ในตัว วิธีใช้ก็ง่ายๆ เลย เหมือนกันกับตัวแรก เพียงแค่ tap ลงบนหนังศีรษะและขยี้บริเวณนั้นให้ผมพองฟู จากนั้นก็หวีผมให้เข้าทรง เท่านี้ก็เรียบร้อย ตัวนี้จะช่วยช่วยให้ผมของเราดูมีวอลลุ่ม ไม่ลีบแบนอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังไม่ทำให้ผมเหนียวเหนอะหนะ และแข็งทื่อไม่เป็นธรรมชาติ  ที่สำคัญยังมีส่วนช่วยซับมันได้อีก ราคาอาจจะสูงหน่อย เมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ แต่ถ้าเพื่อนๆ สนใจ ลองไปตำมาใช้กันได้เลย

6. Innisfree No Sebum Mineral Powder

รูปภาพ:https://images.innisfree.co.kr/kr/ko/upload/pdtDetailNew/makeup/face/pactPowder/nosebum_mineral_powder_AD/img12.jpg

อันนี้เป็นแป้งฝุ่นที่ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและเส้นผม ไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่งเขาสามารถดูดความมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวนี้อุดมไปด้วยแร่ธาตุธรรมชาติจากเชจูและมินต์ ที่จะช่วยควบคุมสมดุลของความชุ่มชื้นและความมันบนผิว เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี พร้อมป้องกันความมันบนใบหน้าในระหว่างวัน และไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบอีกด้วย สามารถใช้ซับมันบนเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วยนะ เพียงแต่ตบลงไปที่ผมเบาๆ ก็เคลียร์ความมันได้แล้วค่ะ เป็นอีกหนึ่งแป้งอเนกประสงค์ที่หลายๆ คนเลือกใช้กัน

7. Eglips Oil Cut Sebum Powder

รูปภาพ:https://img.watsonsvn.com/trading/td/Jnain/Eglips-19-3-2020/8809213801327-content.jpg

อันนี้เป็นแป้งควบคุมความมันได้อย่างมีประสิทธิภาพและยาวนาน ทั้งยังอ่อนโยน ปราศจากความมัน มาพร้อมส่วนผสมของสารสกัดจากชาเขียว สารสกัดจากใบบัวบก และกลิ่นหอมธรรมชาติ จึงช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยเนื้อแป้งบางเบาแต่ควบคุมความมันได้อย่างดี ตัวนี้จะช่วยควบคุมความมัน เผยผิวให้ดูเรียบเนียน พร้อมปกปิดรูขุมขนได้ดี ผิวดูผุดผ่องสดใส นอกจากจะซับมันบนผิวหน้าได้แล้ว ยังใช้ซับมันที่ผมได้ด้วยเหมือนกัน จะช่วยให้ผมมันเยิ้มดูสลวยเป็นธรรมชาติ ทั้งไม่เป็นคราบขาว และไม่ทำให้ผมแข็งกระด้างอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:https://bit.ly/32GSG6C

และทั้งหมดนี้ก็คือแป้งซับผมมัน ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ค่ะซิส ใครที่มีปัญหาผมมัน ไม่น่ามอง ลองไปตำแป้งฝุ่นซับผมมันเหล่านี้มาใช้ได้เลย ซับเบาๆ ก็ช่วยลดความมันให้กับเส้นผมของเราได้แล้ว เสมือนกับว่าเพิ่งสระผมมาใหม่ๆ ความมันหายไปได้แน่นอนค่ะซิสสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย