ใกล้วันคริสต์มาสเข้ามาทุกที วันนี้เรามีเครื่องดื่มที่เข้ากับช่วงเทศกาลนี้มาบอกต่อมีทั้งแบบร้อนและแบบเย็นทั้งยังทำตามได้ง่ายด้วย เผื่อว่าใครมีแพลนจะจัดปาร์ตี้ฉลองกับเพื่อน หรือครอบครัว มีอาหารแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะเสิร์ฟเครื่องดื่มอะไรดี ลองเลือกจากที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ก็ได้นะ รวมมาให้ทั้งหมด7 เครื่องดื่มวันคริสต์มาสอร่อย แถมทำง่ายเวอร์จะมีเมนูไหนน่าสนใจหยิบมาทำตามบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Peanut Butter Hot Chocolate

รูปภาพ:https://joyfoodsunshine.com/wp-content/uploads/2018/11/peanut-butter-hot-chocolate-4.jpg

การดื่มกาแฟ อาจจะไม่ดีต่อสุขภาพเท่าไหร่ เราแนะนำว่าให้ดื่มเป็นโกโก้ หรือช็อกโกแลตแทนจะดีที่สุด สำหรับเมนูแรกนี้ เป็นโกโก้ร้อน ที่มาพร้อมกับความกรุบของถั่วเคลือบช็อกโกแลตและความหวานนุ่มละมุนของวิปครีม เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มั่นใจได้เลยว่าเข้ากับช่วงเทศกาลคริสต์มาสแน่นอนส่วนผสม :

● ผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ

● น้ำตาลทราย 1½ ช้อนโต๊ะ

● นมสด ¼ + ¾ ถ้วย

● พีนัทบัตเตอร์ 1 ช้อนโต๊ะ

● วานิลลา ¼ ช้อนชา

● วิปปิ้งครีม

ถั่วลิสงเคลือบช็อกโกแลต

● ถั่วลิสงอบ 50 กรัม

● ช็อกโกแลตคอมพาวด์ 25 กรัม

วิธีทำ :

1. เริ่มจากการสับช็อกโกแลตคอมพาวด์ แล้วนำไปละลายในไมโครเวฟ เสร็จแล้วให้นำถั่วลิสงลงไปคลุกเคล้าให้เคลือบถั่วดี พักให้เย็นลงบนกระดาษไข จากนั้นนำมาสับแบบหยาบๆ

2. นำผงโกโก้ น้ำตาลทราย และนมสด ¼ ถ้วย ใส่หม้อตั้งไฟ คนให้ส่วนผสมละลายเข้ากันดี เทใส่ถ้วยเสิร์ฟเตรียมไว้

3. นำนมสดที่เหลือ ตั้งไฟ ใส่พีนัทบัตเตอร์ และวานิลลาลงไป คนให้เข้ากันดี

4. สุดท้ายให้เธอหลอกใส่ส่วนผสมพีนัทบัตเตอร์ลงบนโกโก้เข้มช้น จากนั้นตกแต่งด้วยครีม และถั่วลิสงเคลือบช็อกโกแลต

2. Maple Cinnamon Hot Chocolate

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/76/2a/e2/762ae29501e5ca273cbbe6989c049817.jpg

อันนี้จะเป็นช็อกโกแลตร้อนเข้มข้น ดื่มในวันที่อากาศเย็นๆ จะรู้สึกดีมากๆ บวกกับความหอมของอบเชย และความนุ่มละมุนของวิปปิ้งครีม ทานได้แบบเพลินๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน

ส่วนผสม :

● นมสด 500 มิลลิลิตร

● เมเปิลไซรัป 3 ช้อนโต๊ะ

● อบเชยป่น ½ ช้อนชา + สำหรับเสิร์ฟ

● ผงโกโก้ ทิวลิป โกลด์ ¼ ถ้วย

● วิปปิ้งครีม

● ก้านอบเชย

วิธีทำ :


1. เริ่มจากการนำนมสดไปตั้งไฟ พอใกล้จะเดือด ให้ยกออกจากความร้อน เสร็จแล้วนำไปผสมกับผงโกโก้ และอบเชยป่น เพิ่มความหวานด้วยเมเปิลไซรัป แล้วคนให้เข้ากัน

2. จากนั้นให้รินใส่แก้วเสิร์ฟ แล้วตกแต่งด้วยวิปปิ้งครีม โรยหน้าด้วยอบเชยอีกที หรือจะท็อปด้วยช็อกโกแลตโรยหน้าก็ได้ เสร็จแล้วนำก้านอบเชยเสียบตกแต่ง แล้วเสิร์ฟได้เลยค่ะ

3. Donut Strawberry Milk Shake

รูปภาพ:https://www.hola.com/imagenes/cocina/recetas/2013121668731/copa-nubes-frutas-nata/0-764-514/copa-de-nubes-con-fresas-y-nata-m.jpg

เมนูที่ 3 มาพร้อมความคาวาอิเวอร์ ตกแต่งแบบอลังการมาก แต่ด้วยสีสันคือดูสนุกและเข้ากับช่วงเทศกาลดีนะ ลองทำตามกันได้ เมนูนี้มีทั้งโดนัทและท็อปปิ้งอร่อยๆ มากมาย พร้อมนมสตรอว์เบอร์รีอร่อยๆ ให้สัมผัสนุ่มละมุน ดื่มง่าย รับรองว่าจับใจสายขนมหวานได้แน่นอน

ส่วนผสม :

● โดนัทเค้ก 1 ชิ้น

● ไวท์ช็อกโกแบตคอมพาวด์

● น้ำตาลตกแต่ง

● วิปครีม

● สตรอว์เบอร์รี

● ไอศกรีมวานิลลา ½ ถ้วย

● สตรอว์เบอร์รี่แช่แข็ง ½ ถ้วย

● นมสด

วิธีทำ :


1. เริ่มจากการละลายไวท์ช็อกโกแลตคอมพาวด์ จากนั้นนำแก้วที่ต้องการใช้เสิร์ฟ จุ่มในช็อกโกแลต แล้วโรยด้วยน้ำตาลตกแต่งให้สวยงาม จากนั้นนำสตรอว์เบอร์รีที่เราเตรียมไว้ นำไปชุบในไวท์ช็อกโกแลต แล้วโรยด้วยน้ำตาลตกแต่งเช่นกัน พักไว้ก่อน

2. จากนั้นนำโดนัทที่เราเตรียมไว้ทำเหมือนกับข้อที่ 1 เลยค่ะ ชุบในไวท์ช็อกโกแลต แล้วโรยด้วยน้ำตาลตกแต่งเช่นกัน เสร็จแล้วพักไว้ให้เขาเซ็ตตัว

3. ที่นี่เรามาทำกันที่ตัวเครื่องดื่มต่อ ให้ปั่นนมกับไอศกรีมวานิลลา ใส่สตรอว์เบอร์รีแช่แข็งตามลงไป ปั่นต่อให้เข้ากัน เสร็จแล้วเทใส่แก้วที่เตรียมไว้

4. สุดท้ายให้นำโดนัทชุบช็อกโกแลตที่พักไว้ วางบนปากแก้ว ตกแต่งด้วยวิปครีม และสตรอว์เบอร์รี่สด หรือถ้ามีอะไรอย่างท็อปเพิ่ม ก็สามารถเติมข้าไปได้เลยนะ

4. Froot Loop Milk Shake

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9e/32/91/9e3291665bc94fd507c4bb6f32b414c6.jpg

เมนูนี้เป็นเมนูที่ทำง่ายที่สุด ทั้งอร่อยและน่ารักสดใส เป็นเครื่องดื่มกึ่งอาหารเช้าหน้าตาสวยที่สามารถเป็นของหวาน ที่มีประโยชน์ไปได้พร้อมๆ กัน รับรองว่าทำให้ลูก ให้หลานดื่มจะต้องชอบแน่นอนค่ะ โดยส่วนผสมที่ต้องเตรียมมีนิดเดียวเท่านั้น เน้นสำเร็จรูป แบบหาซื้อง่ายด้วย

ส่วนผสม :

● Kelloggs Froot Loops Breakfast Cereal  ½ + ½ ถ้วย

● นม 30 มิลลิลิตร

● ไอศกรีมวานิลลา 4 ลูก

● กล้วยหอม 1 ผล

วิธีทำ :


1. วิธีทำง่ายมาก เริ่มจากนำกล้วยหอม ไอศกรีม Kelloggs Froot Loops Breakfast Cereal ½ ถ้วย และนมใส่โถผสม จากนั้นให้ใช้ที่ผสมอาหารแบบถือมือ (Handheld Mixer) ตีพอให้เนื้อคายตัวลงแต่ยังข้นอยู่ เสร็จแล้วตักใส่แก้ว 2 ใบ แต่งหน้าด้วย Kelloggs Froot Loops Breakfast Cereal ที่มีตามลงไป เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

5. Strawberry Lemonade

รูปภาพ:https://therecipecritic.com/wp-content/uploads/2013/05/strawberry_lemonade_4.jpg

ไม่ต้องมีแอลกอฮอล์ก็สนุกกับเพื่อนๆ ในงานปาร์ตี้คริสต์มาสได้ สำหรับเมนูนี้มาพร้อมความสดชื่น หวานอมเปรี้ยว เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่เหมาะกับวันคริสต์มาสมากๆ ที่สำคัญคือทำง่ายด้วยนะ

ส่วนผสม :


● สตรอว์เบอร์รีสด (สไลซ์บาง) 1 ถ้วย + 1/2 ถ้วย

● น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย

● น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ

● น้ำมะนาวคั้น 2 ช้อนโต๊ะ

● น้ำเลมอนเนด 8 ออนซ์

● น้ำแข็ง

วิธีทำ :

1. เริ่มจากการใส่สตรอว์เบอร์รีสด น้ำตาลทราย น้ำเปล่า และน้ำมะนาวลงในหม้อ จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากัน จนน้ำตาลทรายละลาย เสร็จแล้วนำขึ้นตั้งไฟปานกลางเคี่ยวจนเดือดแล้วลดเป็นไฟอ่อนสุด แล้วเคี่ยวต่อไปอีกประมาณ 5 - 7 นาที

2. พอครบเวลาแล้ว ให้ยกลงจากเตา แล้วพักทิ้งเอาไว้ก่อน

3. มาแต่งแก้วกันค่ะ ง่ายมากเพียงแค่นำมะนาวมาทารอบๆ ปากแก้ว จากนั้นคว่ำแก้วลงในน้ำตาลทราย เพื่อให้น้ำตาลติดที่รอบๆ ปากแก้ว

4. จากนั้นตักซอสสตรอว์เบอร์รีที่เย็นแล้วลงในแก้ว แล้วตามด้วยน้ำแข็ง สุดท้ายเทน้ำเลมอนเนดลงไป แต่งด้วยเลมอนฝานเป็นแว่นๆ แล้วเสิร์ฟได้เลย หรือถ้าใครอยากใส่ผลสตรอว์เบอร์รีกับเลมอนฝานแว่นลงไปในแก้วด้วยก็ได้นะ ตามสะอาดเลยค่ะ

6. Chirley Temple

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/20191115-shirley-temple-delish-ehg-4445-1585335879.jpg

สีสันสดใสเข้ากับงานปาร์ตี้คริสต์มาสมากๆ กันเครื่องดื่มคลายร้อน พร้อมเพิ่มความสดชื่นอย่าง Chirley Temple สูตรนี้ใส่ทั้งน้ำหวานกลิ่นทับทิม น้ำหวานกลิ่นเชอร์รี เพิ่มน้ำอัดลมกลิ่นเลมอนและน้ำมะนาวลงไปด้วย รสชาติจะอมเปรี้ยว อมหวาน อร่อยแน่นอนค่ะ

ส่วนผสม :

● น้ำหวานกลิ่นทับทิม 1 ออนซ์ + 1/2 ออนซ์

● น้ำอัดลมกลิ่นเลมอน

● น้ำหวานกลิ่นเชอร์รี 1 ช้อนชา + 1/2 ช้อนชา

● มะนาว 1 ซีก

● เชอร์รีในน้ำเชื่อม (สำหรับตกแต่ง)

● มะนาวฝานแว่น (สำหรับตกแต่ง)

● น้ำแข็งหลอด

วิธีทำ :

1. เริ่มจากการใส่น้ำแข็งลงไปให้เต็มแก้ว จากนั้นใส่น้ำหวานกลิ่นทับทิมลงไป ตามด้วยเติมน้ำอัดลมกลิ่นเลมอนลงไปโดยให้ต่ำกว่าขอบแก้ว 1 นิ้ว

2. เสร็จแล้วใส่น้ำหวานกลิ่นเชอร์รีลงไป บีบมะนาวแล้วคนให้เข้ากัน

3. สุดท้ายตกแต่งด้วยเชอร์รีและมะนาวฝานแว่น เสร็จแล้วเสิร์ฟได้เลยค่ะ

7. Rosemary Grapefruit Mocktail

รูปภาพ:https://www.forkknifeswoon.com/wp-content/uploads/2018/05/honey-rosemary-grapefruit-sodas-homemade-syrup-fork-knife-swoon-03.jpg

และเครื่องดื่มเมนูสุดท้าย เป็นเครื่องดื่มดับกระหายจากผลเกรปฟรุต สีสันน่ารักมาก สำหรับสูตรนี้จะใช้น้ำเกรปฟรุตผสมผสานกับโรสแมรี่ไซรัป ใส่น้ำสปาร์คลิ่งเพิ่มความซ่า ดื่มแล้วรับรองว่าสดชื่นแน่นอนค่ะ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เข้ากับงานปาร์ตี้ด้วยนะส่วนผสม :โรสแมรี่ไซรัป● น้ำเปล่า 1 ถ้วย● น้ำตาลทราย 1 ถ้วย● โรสแมรี่สด 3 ก้านม็อกเทลเกรปฟรุตโรสแมรี่● น้ำเกรปฟรุต 2 ถ้วย● โรสแมรี่ไซรัป 1/4 ถ้วย● น้ำสปาร์คลิ่ง 4 ถ้วย● โรสแมรี่ (สำหรับตกแต่ง)วิธีทำ :1. เริ่มจากทำโรสแมรี่ไซรัปก่อน โดยใส่น้ำเปล่ากับน้ำตาลทรายลงไปเคี่ยวด้วยไฟกลาง ประมาณ 5 นาที หรือจนน้ำตาลละลาย เสร็จแล้วเทใส่ภาชนะ จากนั้นใส่โรสแมรี่ลงไป พักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง2. เสร็จแล้วใส่น้ำเกรปฟรุต ประมาณ 1/2 ของแก้ว แล้วเติมโรสแมรี่ไซรัป ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนผสมให้เข้ากัน เติมน้ำสปาร์คลิ่งลงไป ประมาณ 1 ถ้วย เสร็จแล้วตกแต่งด้วยโรสแมรี่ พร้อมเสิร์ฟได้เลย

รูปภาพ:https://cookingbride.com/wp-content/uploads/2021/01/grapefruit-cocktail-IMG_0058-WM.jpg

ใครที่กำลังมงหาเครื่องดื่มทำง่ายๆ และเข้ากับช่วงเทศกาลคริสต์มาสอยู่ ลองหยิบเมนูทั้งหมด ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ ไปทำตามกันได้เลยนะ จริงๆ ทำตามสูตรได้เลย ไม่ต้องมีสกิลการทำอาหารใดๆ ลองดูนะคะ จะได้เติมเต็มวันคริสต์มาสนี้ให้อร่อยขึ้นไปอีกสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย