สิ่งที่จะช่วยทำให้ดวงตาดูกลมโตและมีเสน่ห์ขึ้นได้ ก็คือขนตางอนๆ เด้งๆ นั่นเองค่ะ ღゝ ◡╹ )ノ♡เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงใฝ่ฝันอยากจะมีขนตาที่ทั้งงอนเด้ง หนาเป็นแพ และเงางามกันทั้งนั้น แบบนี้จึงต้องหาสารพัดวิธีมาช่วยเพิ่มพลังความยาวและหนาให้กับขนตาของตัวเองแต่ถ้าจะให้ต้องแหกตาตื่นเช้าขึ้นมาแต่งหน้าปัดขนตาในวันเร่งรีบ หรือต้องเสียเงินเข้าร้านเสริมสวยไปต่อขนตาบ่อยๆ ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากและทำร้ายขนตามากเกินไป จนเสี่ยงทำให้ขนตาอ่อนแอและหลุดร่วงง่ายขึ้นด้วยนะวันนี้เราจึงหยิบ7 ทริคการดูแล & บำรุงขนตาด้วยตัวเองมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันคอนเฟิร์มเลยว่าเป็นวิธีง่ายๆ ที่ทำแล้วช่วยเสริมให้ขนตางอนยาวอย่างเป็นธรรมชาติ และขนตาแข็งแรงขึ้นแน่นอน


➊ ใช้แปรงปัดขนตาเบาๆ เป็นประจำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/50/ba/8f/50ba8f73f3c7c4e43ce864ad02ddfa71.jpg

เร่เข้ามา…​ เร่เข้ามา… ใครอยากขนตางอนยาวอย่างเป็นธรรมชาติ ก็ตามมาดูวิธีบำรุงขนตาข้อแรกได้เลยค่ะสาวๆ รู้รึเปล่าว่าเส้นขนตาของคนเรา ก็ควรได้รับการแปรงเบาๆ เป็นประจำทุกวัน ไม่ต่างจากการใช้แปรงหวีผมไม่ให้พันกันเลยนะเพราะการใช้แปรงปัดขนตาอย่างเบามือ จะช่วยกระจายน้ำมันธรรมชาติให้กระจายทั่วเส้นขนตาทำให้ขนตามีความชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้น ไม่หลุดร่วงง่ายๆ อีกต่อไปโดยแนะนำให้ใช้แปรงปัดขนตาเบาๆ เป็นประจำวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 15 - 20 วินาทีได้เลย


➋ เลือกใช้มาสคาร่าสูตรอ่อนโยนต่อขนตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f5/ef/de/f5efdebe0d7d151e2d348e30242f0ea4.jpg

สำหรับคนที่ชอบแต่งหน้าเพิ่มพลังความสวยปัง ก็คงไม่มีทางลืมสเต็ปสำคัญอย่างการปัดมาสคาร่า เพื่อทำให้ขนตาทั้งยาว หนา และงอนเด้งตลอดวันแน่ๆ แต่เจ้ามาสคาร่าที่ช่วยเสริมให้ขนตาดูสวยสะพรึงหากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่รุนแรง ก็อาจทำให้เกิดการระคายเคือง จนขนตาอ่อนแอและหลุดร่วงได้ง่ายๆดังนั้น สาวซิสจึงจำเป็นจะต้องเลือกใช้มาสคาร่าสูตรอ่อนโยนต่อขนตาและหลีกเลี่ยงมาสคาร่าที่มีส่วนผสมของ“ เอทิลแอกอฮอล์ ”เพราะเป็นตัวการที่อาจทำให้ขนตาแห้งหนักได้ค่ะ


➌ ล้างเมคอัพดวงตาอย่างเบามือ ห้ามขยี้!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/61/34/77/6134774b1f1a04771e01581eb14061eb.jpg

ถึงแม้ว่าสาวๆ บางคนเวลาแต่งตาอาจไม่ได้ใช้มาสคาร่าปัดขนตาก็จริง เพียงแค่ใช้อายแชโดว์แต่งแต้มสีสันให้เปลือกตาดูสดใส หรือเขียนอายไลเนอร์เพื่อให้ดวงตาดูสวยคมขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะมองข้ามขั้นตอนการล้างหน้าไปได้หรอกนะคะเพราะกฎเหล็กของที่คนชอบแต่งหน้าต้องทำให้ได้ ก็คือการเช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้าให้สะอาดก่อนเข้านอนทุกครั้งนั่นเองแล้วถ้าอยากทำความสะอาดผิวแบบไม่ทำร้ายขนตา ก็ต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดคราบเครื่องสำอางออกอย่างเบามือห้ามขยี้หรือถูแรงๆ เด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้ขนตาหลุดร่วงจนดูบางลงอย่างเห็นได้ชัดไงละ


➍ เว้นช่วงให้ขนตาได้พักหายใจบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/06/41/41/0641412fbe4a93db24b40616886aefe3.jpg

สำหรับคนที่มีปัญหาขนตาแห้ง หรือขนตาหลุดร่วงง่ายมากๆ แค่เผลอเอามือไปโดนเบาๆ ขนตาก็ร่วงลงมาใต้ตาหลายเส้นซะงั้น#เชื่อแล้วว่าอ่อนแอจริงก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงตัวการที่อาจกระตุ้นให้ขนตาอ่อนแอลงกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นการขยี้ตาแรงๆ การดัดขนตาซ้ำๆ หลายครั้งหรือแม้แต่การปัดมาสคาร่าเพื่อเพิ่มความงอนเด้งให้กับขนตาแบบสุดพลังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองรอบดวงตา หรือทำให้สุขภาพของเส้นขนตาย่ำแย่ลงแบบนี้ขนตาจะได้มีช่วงเวลาพักจากสารเคมีต่างๆ ด้วย


➎ เร่งความยาวและหนาด้วยเซรั่มบำรุงขนตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/57/7a/c7/577ac7ef3e0bb42e8298bcea553da710.jpg

ขนาดเวลาที่สาวซิสอยากจะบำรุงให้เส้นผมดูหนาและเงางามขึ้น ยังต้องหาซื้อเซรั่มบำรุงเส้นผมมาเป็นตัวช่วยงานนี้หากอยากจะเร่งความยาวและหนาให้ขนตาดูสวยปังอย่างเป็นธรรมชาติ ก็ต้องซื้อ“ เซรั่มบำรุงขนตา ”มาใช้ทาเป็นประจำด้วยเช่นกันโดยส่วนใหญ่แล้วเซรั่มบำรุงขนตาก็จะอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับขนตารวมทั้งช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นขนตาให้ยาว หนา และแข็งแรงมากขึ้นแล้วสำหรับคนที่กังวลใจว่าใช้แล้วจะทำให้ดวงตาเกิดการระคายเคือง ก็อย่าลืมพลิกอ่านฉลากเพื่อเลือกเซรั่มบำรุงขนตาสูตร All-natural ที่ผสานพลังการบำรุงจากส่วนผสมธรรมชาติก่อนซื้อด้วยนะคะ


➏ หันมาทานอาหารประเภทโปรตีน / ผักใบเขียว / ไขมันดีมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a1/74/0b/a1740b7f6aaff2ba0b8901585238b5f4.jpg

หลังจากแนะนำเคล็ดลับการทำความสะอาดและบำรุงขนตาไปแล้วคราวนี้ก็ได้เวลาแวะมาส่องเคล็ดลับเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นขนตาจากภายในบ้างดีกว่าค่ะ นั่นก็คือการหันมาทานอาหารดีๆ ที่ช่วยบำรุงขนตามากขึ้นไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทโปรตีน ผักใบเขียว หรืออาหารที่อุดมด้วยไขมันดีเพราะอาหารเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมและเส้นขนตา พร้อมช่วยบำรุงให้ทั้งเส้นผม ขนตา รวมทั้งผิวพรรณดูสุขภาพดีและแข็งแรงขึ้นด้วยนะเห็นมั้ยละว่าการเลือกกินให้เป็นมันช่วยเพิ่มพลังควาสวยได้จริงๆ


➐ ทานวิตามินเสริมเพื่อบำรุงให้ขนตาแข็งแรง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/d1/ac/84/d1ac84c6f29b93cb811d9bd1fa6274fa.jpg

ส่วนคนที่ใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบ จนไม่มีเวลาไปหาซื้อวัตถุดิบมาทำเมนูบำรุงขนตาทานด้วยตัวเองเราก็มีอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ง่ายและสะดวกมากๆ มาแนะนำกัน อย่างการทานวิตามินเสริมเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรง และกระตุ้นให้เส้นขนตายาวเร็วขึ้นนั่นเองค่ะแล้ววิตามินที่เน้นช่วยบำรุงขนตาได้ดีที่สุดก็คือ วิตามินบี 3, วิตามินซี, ไบไอติน, แคลเซียม และวิตามินอีหรือจะหาซื้ออาหารเสริมที่เน้นเรื่องการบำรุงเส้นผมและเล็บโดยเฉพาะมาทานเป็นประจำก็ได้นะเพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยบำรุงขนตาไปในตัวด้วย แต่แนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ ก่อนซื้อมาทานทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยด้วยนะคะ


เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้อ่านที่เราลิสต์มาบอกต่อกันไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว สาวซิสก็คงรู้สึกเหมือนกันแน่ๆ เลยว่า มันเป็นเคล็ดลับที่สามารถทำตามด้วยตัวเองได้ง่ายมากๆ แถมยังช่วยบำรุงให้ขนตาแข็งแรงและดูยาวขึ้นด้วยนะ เพียงแค่หันมาดูแลใส่ใจเส้นขนตาให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขยันแปรงขนตาเป็นประจำ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เมคอัพที่ไม่มีส่วนประกอบรุนแรง ทำความสะอาดผิวรอบดวงตาอย่างอ่อนโยน รวมทั้งเลือกทานอาหารที่ช่วยบำรุงขนตาให้มากขึ้น เชื่อสิว่าถ้าทำตามที่เราบอกไปได้ครบทุกข้อ ก็จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ขนตาและลดปัญหาขนตาหลุดร่วงง่ายได้ชัวร์ๆ เลยค่าา~