ใครเป็นสาวผิวมัน… ถ้าเลือกไม่ดีก็มีโอกาสหน้ามันเยิ้มระหว่างวันง่ายมากๆ เลยนะ!!!เรามั่นใจว่าต้องมีสาวๆ ที่มีสภาพผิวมันกันเยอะแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ??? โดยปัญหาผิวมันก็เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นเพราะกรรมพันธุ์ สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ระดับฮอร์โมน ติดนิสัยชอบกินของทอดๆ มันๆ หรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองแล้วนอกจากคนผิวมันจะรู้สึกขัดใจกับสภาพผิวที่มันเยิ้มง่ายได้ทุกสถานการณ์แล้วเนี่ย ความมันส่วนเกินบนผิวยังเป็นอุปสรรคเวลาแต่งหน้าด้วยนะ เพราะหลังแต่งหน้าเสร็จแล้ว พอต้องออกไปเจอกับอากาศร้อนอบอ้าว รวมทั้งความมันและคราบเหงื่อบนผิวหน้า ก็อาจทำให้เมคอัพไหลจนดูเลอะเทอะได้นั่นเองแบบนี้คนผิวมันจึงต้องใส่ใจเรื่องการเลือกรองพื้นมากเป็นพิเศษ เพื่อหยิบมาใช้เป็นตัวช่วยสร้างงานผิวสวยกริบไม่กลัวโป๊ะวันนี้เราจึงรวบรวม7 รองพื้นสำหรับ “ คนผิวมัน ”มาฝากกัน โดยรองพื้นแต่ละรุ่นทั้งช่วยมอบการปกปิดดีเยี่ยม ติดแน่นทนนาน และไม่อุดตันผิวจนเกิดสิวตามมาด้วยนะ●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●

➊ Sistar Watermelon Matte Foundation

รูปภาพ:

เริ่มต้นด้วยรองพื้นสำหรับคนผิวมันรุ่นแรกที่ใช้ดีจนอดใจไม่ไหวแล้วต้องนำมาบอกต่อกัน นั่นก็คือSistar Watermelon Matte Foundationหรือรองพื้นแตงโมหน้าเป๊ะจากแบบซองสู่แบบหลอดแต่ยังยืนหนึ่งทั้งเรื่องการปกปิดและโทนสีที่เข้ากับสาวไทย โดยความพิเศษของรองพื้นรุ่นนี้ที่แตกต่างจากรองพื้นทั่วๆ ไปก็คือ ไม่ได้แค่ช่วยมอบการปกปิด ติดทน และสร้างผิวเนียนกริบเท่านั้นแต่เนื้อรองพื้นยังผสานคุณค่าการบำรุงผิวจากสารสกัดแตงโมคอลลาเจนและไฮยาลูรอนิค แอซิดช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แลดูเรียบเนียนขึ้นแล้วรองพื้นรุ่นนี้ยังตอบโจทย์คนผิวมัน เพราะเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์สูตรคุมมัน กันแดดและมีSPF 50ที่ช่วยปกป้องผิวจากแดดอีกด้วยนะแค่เกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้าและลำคอตอนเช้า หรือหยิบมาทาก่อนออกแดด 15 นาที ก็ช่วยให้ผิวดูเนียนใสเป็นธรรมชาติสุดๆ เลย>>> ราคา : 179 บาท ( แบบหลอด 40 กรัม ) <<<>>> ราคา : 39 บาท ( แบบซอง 10 กรัม ) <<<>>> หาซื้อได้ที่ 7-11 ทุกสาขา <<<


➋ Maybelline Fit Me Matte + Poreless Liquid Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3eh8n6M

เวลาที่สาวๆ ไปเดินเล่นดูของในโซนเครื่องสำอาง ตามห้างสรรพสินค้าหรือดรักสโตร์ชั้นนำ ก็ต้องเคยเห็นรองพื้นของแบรนด์Maybellineผ่านตาบ้างแน่ๆ ซึ่งทางแบรนด์ก็มีรองพื้นให้เลือกหลากหลายรุ่นเลยนะ

แต่รองพื้นรุ่นที่เหมาะกับคนผิวมันมากที่สุดก็ต้องเป็นFit Me Matte + Poreless Liquid Foundationเท่านั้นเลยเพราะรองพื้นรุ่นนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์สูตรสำหรับคนผิวธรรมดา - ผิวมันเนื้อรองพื้นมีส่วนผสมจากโคลนธรรมชาติทำหน้าที่ช่วยควบคุมมันได้ยาวนานยิ่งขึ้น พร้อมช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่าSPF 22และแม้ว่าจะเป็นรองพื้นสูตรติดทน แต่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดผิวให้ดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญยังมีรองพื้นมากถึง 20 เฉดสีให้เลือกแมทช์เข้ากับโทนสีผิวแบบจุใจด้วยนะ

>>> ราคา : 349 บาท ( 30 ml. ) <<<

>>> หาซื้อได้ที่ร้านวัตสัน และเคาน์เตอร์ Maybelline ทุกสาขา <<<


➌ L’Oréal Paris Infallible Matte Cover

รูปภาพ:https://bit.ly/3FnJIts

ถ้าใครเป็นคนผิวมันและเป็นสิวง่ายมากๆ แค่แต่งหน้าบางๆ เบาๆ สิวก็ยังหาเรื่องขึ้นหน้าเก่ง! ก็ต้องหาซื้อL’Oréal Paris Infallible Matte Coverเป็นตัวช่วยสร้างงานผิวกันดูแล้ว เพราะเจ้ารองพื้นหลอดนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ สูตรคุมมัน ที่ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันด้วยนั่นเอง

ความดีงามของรองพื้นสูตรนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือการใช้เทคโนโลยี Shine Defy Blotting Spheresที่ช่วยดูดซับเหงื่อและน้ำมันใต้ผิว ทำให้ผิวหน้าไม่มันเยิ้มหลังใช้แล้วยังขึ้นชื่อเรื่องความติดทนนานตลอดวันเพราะเนื้อรองพื้นมีโพลิเมอร์ที่ช่วยยึดรองพื้นกับผิว และมีคุณสมบัติกันน้ำ / กันเหงื่อด้วยนะคอนเฟิร์มเลยว่าหากคนผิวมันง่ายได้หยิบรองพื้นหลอดนี้ไปใช้ ก็จะได้งานผิวสวยทนยาวนานแน่นอน

>>> ราคา : 399 บาท ( 35 ml. ) <<<

>>> หาซื้อได้ที่ร้านวัตสัน และเคาน์เตอร์ L’Oréal Paris ทุกสาขา <<<


➍ Revlon ColorStay Makeup

รูปภาพ:https://bit.ly/3H0tcQk

อุ๊ย!!! ถ้าพูดถึงรองพื้นสำหรับคนผิวมันที่ให้การปกปิดที่ดีเริ่ด แล้วจะขาดRevlon ColorStay Makeupหรือที่หลายคนเรียกจนติดปากว่ารองพื้นฝาดำในตำนานไปได้ยังไงกันล่ะคะ?! เพราะรองพื้นรุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งใน#รองพื้นถูกและดีที่สาวๆ หลายคนได้ลองใช้แล้วติดใจในเรื่องการปกปิดและติดทนมากๆ

โดยเป็นรองพื้นเนื้อลิควิดหัวปั๊มที่มอบการปกปิดระดับปานกลาง - ระดับสูงสุดให้ผลลัพธ์ผิวเรียบเนียนไร้ที่ติ สามารถกลบรอยต่างๆ บนใบหน้าได้เนียนกริบ ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำ รูขุมขน หรือรอยสิวก็เอาอยู่ทุกรอย แล้วยังเป็นรองพื้นสูตรกันน้ำ / กันเหงื่อที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันเนื้อรองพื้นจึงติดแน่นอยู่บนผิวยาวนานตลอดวันแต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบแต่งหน้าหนาๆ หรืออยากได้ลุคผิวสวยเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ค่อยๆ ทารองพื้นแบบบางๆ เบาๆ ก่อน แล้วค่อยเพิ่มเลเยอร์ทีหลังจะดีที่สุดค่ะ

>>> ราคา : 580 บาท ( 30 ml. ) <<<

>>> หาซื้อได้ที่ร้านวัตสัน และเคาน์เตอร์ Revlon ทุกสาขา <<<


➎ Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/32pXIUK

คราวนี้แวะมาส่องรองพื้นสำหรับคนผิวมันอย่างCute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundationที่มาในแพ็กเกจจิงหลอดสีชมพูแนวหวานๆ บ้างดีกว่าค่ะ โดยทางแบรนด์เขาเคลมมาว่าเจ้ารองพื้นหลอดนี้เป็นสัมผัสใหม่ของรองพื้นเนื้อแมตต์ เบาสบายผิวถึงขีดสุดราวอากาศเพราะเนื้อรองพื้นบางเบา ไม่หนักผิว แต่เรื่องของการปกปิดจุดด่างดำและรอยต่างๆ บนผิวก็กลบได้เนียนสนิทไม่แพ้ใครเลย

แล้วเหตุผลที่เราหยิบรองพื้นรุ่นนี้มาแนะนำให้คนผิวมันได้ลองหาซื้อมาใช้กันก็เพราะว่ารองพื้นรุ่นนี้มีประสิทธิภาพเรื่องการคุมมันยาวนานถึง 8 ชั่วโมงและเป็นสูตรกันน้ำ / กันเหงื่อพอใช้รองพื้นหลอดนี้แต่งหน้าสร้างงานผิวแล้วก็จะได้ฟินิชลุคผิวแบบแมตต์ ที่ไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไปรวมทั้งไม่ต้องกังวลใจว่าระหว่างวันจะเกิดคราบ หรือรองพื้นไหลมากองรวมกันให้เสียเซลฟ์เลยนะ

>>> ราคา : 399 บาท ( 30 ml. ) <<<

>>> หาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ Cute Press ทุกสาขา <<<


➏ Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/32rBJN3

Srichand Enchanted Cover Perfect Foundationก็เป็นอีกหนึ่งรองพื้นแบรนด์คนไทย ที่สาวผิวมันได้ลองแล้วต้องถูกใจทุกคนแน่ๆเพราะว่ารองพื้นรุ่นนี้เป็นสูตรกันน้ำ / กันเหงื่อที่จะช่วยคงความสวยเนียนของผิวไว้ได้อย่างยาวนานจึงเข้าทางคนผิวมันที่มักจะเจอกับปัญหารองพื้นหลุดระหว่างวันบ่อยๆ

แล้วนอกจากรองพื้นรุ่นนี้จะโดดเด่นในเรื่องความติดแน่นทนนานแล้ว ยังช่วยมอบการปกปิดรอยต่างๆ บนใบหน้าได้ดีสุดๆ ด้วยนะ แถมยังมาพร้อมกับค่าSPF35 PA+++ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีแล้วสาวๆ ที่กลัวว่ารองพื้นรุ่นนี้ทาแล้วจะหน้าลอยจนดูขาวกว่าคอรึเปล่า?! ทางแบรนด์ก็มีเฉดสีรองพื้นมาให้ได้เลือกกันถึง 4 เฉดสี สำหรับคนผิวขาว ผิวสองสี ไปจนถึงผิวแทนเลยค่ะ

>>> ราคา : 320 บาท ( 20 ml. ) <<<

>>> หาซื้อได้ที่ร้านวัตสัน และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ <<<


➐ Etude House Double Lasting Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3soi9fR

สาวซิสรู้รึเปล่าว่ารองพื้นแบรนด์เกาหลี ไม่ได้มีเฉพาะสูตรที่มอบความฉ่ำวาวให้ผิวเท่านั้นหรอกนะ อย่างEtude House Double Lasting Foundationขวดนี้ ก็เป็นรองพื้นสำหรับคนผิวมัน ที่จะช่วยมอบงานผิวสวยเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ และป้องกันไม่ให้เมคอัพไหลเยิ้มระหว่างวันด้วยนะ

โดยเจ้ารองพื้นขวดนี้เป็นรองพื้นที่ช่วยปกปิดผิวได้เนียนกริบ แบบไม่ต้องโบกรองพื้นหนาๆ หลายชั้นเพราะใช้เทคโนโลยี Double Shotแตะเพียงครั้งเดียวก็มอบการปกปิดเหมือนกับการทารองพื้นสองชั้น#ล้ำไปอีกแค่นั้นยังไม่พอนะคะ เพราะรองพื้นรุ่นนี้ยังมีMagnet Fit Effectช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รองพื้นติดแน่นอยู่บนผิวตลอดวันอีกด้วยซึ่งสาวผิวมันสามารถหยิบรองพื้นขวดนี้ไปใช้สร้างงานผิวบางเบาเป็นธรรมชาติ หรือจะใช้ทาสร้างผิวเนียนกริบแบบไร้จุดด่างดำกวนใจก็ได้ด้วยเหมือนกัน

>>> ราคา : 790 บาท ( 30 ml. ) <<<

>>> หาซื้อได้ที่ร้าน Etude House ทุกสาขา <<<


●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●

ดีงามขนาดนี้ก็ต้องตะโกนว่า“ เยี่ยมจริงๆ ”ให้ครบสามครั้งแล้วค่ะซิส!!! เพราะทั้ง 7 แบรนด์ที่เราคัดเลือกมาฝากกัน เป็นไอเทมเมคอัพที่ทั้งช่วยปกปิดให้ผิวดูเรียบเนียนไร้ที่ติ ช่วยคุมมัน / กันเหงื่อให้ผิวไม่มันเยิ้มระหว่างวัน แถมบางรุ่นยังมีค่า SPF ที่ช่วยปกป้องไม่แสงแดดและรังสียูวีทำร้ายผิวด้วยนะ แต่ถ้าใครกำลังมองหารองพื้นที่มีความครบเครื่องมากขึ้นอีกสักนิด เจ้าSistar Watermelon Matte Foundationก็เป็นรองพื้นที่มาวินมากๆ เลยนะ เพราะหลอดเดียวมีครบทั้งเรื่องการปกปิด คุมมัน กันแดด แล้วยังมีส่วนผสมที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว บอกได้คำเดียวว่าคุ้มค่าเกินราคาที่สุดเลย~