รูปภาพ:

ช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศเย็น ทั้งยั้งแห้งด้วย เราเป็นคนนึงที่เจอกับปัญหาผิวแห้งลอกเป็นขุย ซึ่งพูดตรงๆ เลยว่า เหนื่อยใจมาก หน้าแบบแห้งกรัง รู้สึกพัง ไม่สบายผิวแถมสิวขึ้นอีก ปวดใจแบบสุดๆ เราเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนก็มีปัญหาแบบเดียวกันใช่มั้ย ซึ่งวันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาบอกต่อ เป็นสกินแคร์เติมน้ำให้ผิว ฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ให้กลับมาชุ่มชื้นพร้อมลดอาการแห้งลอกได้อยู่หมัดตัวช่วยดีๆ ที่ชาวซิสควรตำมาลอง รวมมาให้ทั้งหมด6 สกินแคร์ผิวชุ่มชื้น ที่ถูกจัดให้เป็น the best ของเราประจำปีนี้จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Smooto Aloe-E Snail Bright Gel

รูปภาพ:

อีกหนึ่งตัวช่วยผิวใส เด้งดึ๋ง เต่งตึง ฉํ่านํ้าเจลว่านหางจระเข้ 99.5%ตัวเด็ดตัวดังจากแบรนด์ Smooto เป็นเจลสารพัดประโยชน์ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว ซึ่งตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดมากมาย มีทั้งAloe vera, Vitamin E, Snail secretion และ Hyaluronที่จะมาช่วยให้รอยแผล รอยสิว จุดด่างดำจางลงพร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่เป็นขุย ทั้งยังช่วยให้ผิวแข็งแรง รูขุมขนกระชับ ผิวไม่โทรม หน้าไม่พังที่สำคัญคือ หลังใช้ตัวนี้แล้ว สิวอุดตันไม่เพิ่มขึ้นด้วย แถมยังลดพวกสิวผดได้ดีมาก! แล้วเขายังปราศจากแอลกอฮอล์อีกด้วยนะ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนค่ะซิส!

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :

เนื้อเจลสีเขียวใส ที่มีความเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังไม่ทำให้หนักผิว แล้วยังเกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วจะช่วยให้ผิวของเรารู้สึกชุ่มชื้นขึ้นทันที ลองใช้มาหลายซองแล้ว ไม่แพ้และไม่ทำให้สิวอุดตันขึ้นเพิ่มด้วยนะ

ความรู้สึกหลังใช้ :

เจลว่านหางจระเข้ตัวนี้ เป็นตัวที่เราใช้มาตลอด ยิ่งช่วงไหนที่ผิวแห้งลอกเป็นขุย ก็จะต้องทาตัวนี้หนาๆ ให้ทั่วผิวหน้า คือช่วยให้ผิวที่แห้ง กลับมาชุ่มชื้น แถมยังช่วยให้ผิวที่ลอกเป็นขุยดีขึ้นได้ดีอีกด้วย หลังทาลงที่ผิวแล้ว ไม่เหนอะหนะนะ หน้าไม่มัน จะรู้สึกได้ว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น ดูฉ่ำ ดูไม่โทรม แนะนำเลนสำหรับเพื่อนๆ ที่นอนน้อย หรือผิวแห้งมากๆ โบกหนาๆ ห่อนนอน ตื่นมานะ ผิวจะฉ่ำอิ่มฟู หน้าไม่โทรม ทั้งยังสดชื่นขึ้นด้วยค่ะ

2. Needly Daily Toner Pad

รูปภาพ:

อันนี้เป็นเช็ดทำความสะอาดตัวดัง กระปุกนึงมี 60 แผ่น ตัวนี้อ่อนโยนมากๆ เขาจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนและช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวเรียบเนียน แลดูกระจ่างใสซึ่งเขามีทั้งBHA PHA ผลัดเซลล์ผิวที่มาพร้อมด้วยไฮยาลูรอนิก ให้ความชุ่มชื้นยาวนานและล้ำลึกเช็ดเสร็จผิวฉ่ำจริง ไม่ได้โม้! จะเหมาะกับคนที่ผิวแห้ง หยาบกร้าน หรือใครที่แต่งหน้าไม่ค่อยติด เป็นคราบ เป็นขุยบ่อยๆเขาช่วยได้ค่ะ สำคัญที่สุดคือ อ่อนโยนต่อผิวนะ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแน่นอน

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :

ตัวแผ่นมีขนาดใหญ่ เขาจะมี 2 ด้าน ด้านนึงจะเป็นแบบตุ่มๆ ไว้สำหรับการผลัดเซลล์ผิว ส่วนด้านเรียบ จะช่วยเช็ดทำความสะอาด ตัวสำลีมีความยืดหยุ่น ไม่ขาดง่าย ที่สำคัญคือ นุ่ม ไม่หยาบ ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แถมยังชุ่มฉ่ำมากๆ ด้วนนะคะ

ความรู้สึกหลังใช้ :

จะใช้เช็ดทำความสะอาด หรือมาสก์ไว้ แล้วค่อยเช็ดก็ได้ ชอบที่หลังใช้แล้ว คลีนทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างได้ดีมาก แถมให้ความชุ่มชื้นได้แบบสุดจริง นอกจากนี้ เขายังช่วยลดปัญหาสิวผด สิวอุดตันได้ดีด้วยนะ แล้วหลังเช็ดยังช่วยให้รูขุมขนกระชับ ผิวรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น ส่วนตัวลองใช้แล้ว ไม่แพ้ค่ะ

3. P.Calm Under Pore Foam Cleanser

รูปภาพ:

เป็นคลีนเซอร์ที่เพิ่งได้มีโอกาสลองเมื่อไม่นานมานี้ แล้วตกหลุมรักแรงมาก! อันนี้เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายและระคายเคืองง่ายสุดๆ เพราะแบรนด์นี้ เขาได้รับแรงบันดาลใจจากการรักษาผิวไหม้แดดเพราะฉะนั้นสกินแคร์ของเขาจะอ่อนโยนมาก ส่วนผสมทุกอย่างก็ตอบโจทย์คนผิวแพ้ง่ายไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองซึ่งเขามีส่วนช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนด้วยสครับจากธรรมชาติ และยังช่วยลดการเกิดสิวและควบคุมความันพร้อมบรรเทาอาการอักเสบ ให้ผิวของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้นด้วย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :เนื้อสัมผัสของเค้าจะออกไปทางเจลสีขุ่นนิดนึง หลังนวดลงไปที่ผิวแล้ว จะเกิดฟองเพียงเล็กน้อยเท่านัิน กลิ่นไม่แรง ไม่ฉุนมาก หลังล้างหน้าแล้ว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หน้าไม่เอียด ช่วยขจัดผิวสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิดบนผิวได้ดีมากความรู้สึกหลังใช้ :ชอบมาก ไม่ใช่แค่อ่อนโยนต่อผิว แต่ด้วยคุณสมบัติของเขา คือปังเวอร์! ส่วนตัวเป็นสิวง่าย หลังใช้แล้ว ไม่อุดตัน ล้างหน้าสะอาด ขจัดความมันได้ดี หลังล้างไม่ทำให้ผิวแห้งเอียด แต่กลับรู้สึกผิวสะอาดและชุ่มชื้น ผิวหลังทำความสะอาดเสร็จดูสดใสขึ้นด้วย หลังใช้ไปได้สักพัก รู้สึกว่าผิวที่แดงๆ และสิวดูบรรเทาลง อาการแสบหน้า รวมไปถึงสิวดูเบาลงจริงๆ ค่ะ

4. Divyne Solscreen Daily Barrier Serum

รูปภาพ:

อันนี้เป็นกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวได้ทั้ง UVA UVB แสงสีฟ้าและยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ PM2.5ได้ด้วย แล้วเขาไม่ได้เป็นแค่กันแดดนะ แต่ยังช่วยบำรุงผิวไปได้ในตัวด้วย ซึ่งเขาเป็นเซรั่มกันแดดสูตร Non Comedogenic ไม่อุดตันผิว ไม่ก่อให้เกิดสิวทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยลดการอักเสบของสิวและผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดทั้งยังช่วยชะลอปัญหาผิวพร้อมต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ไม่เป็นคราบ ทั้งยังคุมมันได้ดีคนเป็นสิวใช้ได้ ทุกสภาพผิวใช้ดี

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :

เนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น มีความเหลวประมาณนึง เกลี่ยง่าย มีกลิ่นอ่อนๆ ที่ไม่ได้ฉุนอะไร ตัวเนื้อเซรั่มบางเบาดีนะ ไม่หนักผิว ทั้งยังซึมเร็ว ไม่ให้หน้ามันเยิ้ม หรือเทา หลังลงกันแดดตัวนี้ไปที่ผิวแล้ว จะรู้สึกได้เลยว่า ผิวชุ่มชื้นและดูฉ่ำขึ้น แต่ไม่มันหรือเหนียวนะคะ

ความรู้สึกหลังใช้ :

เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดที่ใช้แล้วชอบมากๆ เรื่องสิวอุดตันไม่ต้องพูด หลังใช้มาอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเลยจริงๆ ชอบที่ทาแล้วหน้าดูชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี แต่ไม่มันเยิ้มเป็นสังขยา หรือเหนียวเหนอะหนะขนาดนั้น ที่สำคัญคือ เบาสบายผิวดีนะ อันนี้ทุกสภาพผิวใช้ได้ แม้จะเป็นสิวง่ายหรือแพ้ง่าย ก็สามารถใช้ได้ แต่ด้วยค่ากันแดดอาจจะน้อยไปหน่อย เลยคิดว่าไม่เหมาะกับกิจกรรกลางแจ้งที่ต้องโดนแดดจัดๆ เท่าไหร่ เหมาะกับทาในวันสบายๆ หรือวันที่ไม่ได้ออกแดดแรงๆ

5. Hada Labo Premium Whitening Lotion

รูปภาพ:

อันนี้เป็นสูตรที่ช่วยเพิ่มประกายสว่างกระจ่างใส พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้น ให้ผิวแลดูเปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม ดูอิ่มน้ำ และสุขภาพดี ซึ่งเขาอุดมไปด้วยส่วนผสมมากมายทั้งTranexamic Acidช่วยต่อต้านการเกิดจุดด่างดำในชั้นผิว ,Hyaluronic Acidช่วยสร้างเกราะป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น ,Nano Hyaluronic Acidช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี รวมไปถึงยังมีVitamin C และ Eที่จะมาช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกผ่อนคลายหลังเผชิญแสงแดดด้วย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :เนื้อเอสเซนส์มีความเหลวประมาณนึง เป็นสีออกขุ่นๆ หน่อย ไม่ได้ใสอะไรขนาดนั้น เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว ไม่ทำให้ผิวมันหรือรู้สึกเหนอะหนะ หลังทาลงไปที่ผิวแล้ว จะรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้น ผิวจะรู้สึกสดชื่น รูขุมขนและดูกระชับขึ้นด้วยความรู้สึกหลังใช้ :เป็นอีกหนึ่งตัวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก ในเรื่องของความกระจ่างใส เรายังไม่ค่อยรู้สึก แต่รู้แค่ว่า ผิวไม่โทรม หน้าไม่หมอง พวกรอยดำเล็กๆ แลดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ตัวนี้พอตบลงไปที่ผิวแล้ว ผิวจะรู้สึกนุ่มชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังใช้เลยนะ เป็นอีกหนึ่งน้ำตบที่ ราคาไม่แพง แถมใช้ดี ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลย

6. Dr. Wu Intensive Hydrating Gel with Hyaluronic Acid

รูปภาพ:

อันนี้เป็นเจลบำรุงผิวที่ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น หรือสามารถใช้แทน Sleeping Mask ได้ ซึ่งเขาบอกว่าตัวนี้เป็นครีมบำรุงที่รวม 5ผลิตภัณฑ์ไว้ในขั้นตอนเดียวประกอบด้วยคุณสมบัติสุดพิเศษของ Toner, Serum, Eye cream, Moisturizer และ mask ไว้ในกระปุกเดียว ซึ่งเขาอุดมไปด้วย Hyaluronic Acid ที่สังเคราะห์ขึ้นมาจากโปรตีนจากธรรมชาติ ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้มากถึง 90%ทั้งช่วยกักเก็บและเต็มเต็มความชุ่มชื้นแก้ปัญหาผิวขาดน้ำได้ดีมากช่วยให้ผิวแลดูกระชับ เต่งตึง มีน้ำมีนวล ทั้งยังดูเรียบเนียนและลดความมันได้ดีอีกด้วย แถมเขายังช่วยลดอาการผื่นคันพร้อมปกป้องผิวจากการระคายเคืองและป้องกันผิวหน้าจากมลภาวะได้อีก สำคัญที่สุดคือ เขาปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะจ๊ะ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :เนื้อสัมผัสเป็นแบบเนื้อเจล เกลี่ยง่ายมาก มีความเข้มข้นนะ แต่ไม่หนักผิวเลย ทั้งยังรู้สึกสบายผิวมากๆ พอทาลงไปที่ผิวแล้ว จะรู้สึกสดชื่นและเย็นสบายผิว หลังทาลงทั่วผิวหน้าแล้ว จะเห็นได้เลยว่า ผิวดูอิ่มขึ้นเลยค่ะความรู้สึกหลังใช้ :อันนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก ชอบที่ทาลงไปที่ผิวแล้ว ไม่เหนอะหนะ และไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มด้วย เวลาแต่งหน้า ก็แต่งได้เลย ไม่เป็นคราบใดๆ ผิวจะดูอิ่มฟูมากๆ แล้วช่วยคงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานด้วยนะ เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแห้งลอกแบบสุดๆ แล้วสัมผัสที่เนื้อครีมโดนกับผิวหน้า จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นและสบายผิวด้วย

รูปภาพ:

ก็เป็นอีกตัวเลือกสกินแคร์ ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี สนใจตัวไหน ลองไปตำมาใช้กันดูได้ เอาจริงๆ ราคาไม่แรงขนาดนั้น เพื่อนสามารถใช้ตามได้นะ อาจจะไม่ได้ช่วยให้ผิวฉ่ำอิ่มน้ำเวอร์วัง แต่ช่วยลดอาหารหน้าแห้งลอกแน่นอน ลองดู ไม่ผิดหวังแน่นอนสำหรับวันนี้ ไปก่อนนะ บ๊ายบาย