ขอถามหน่อยสิว่าจุดหมายปลายทางในฝันของสาวๆ คือที่ไหนกันบ้างคะ???

รูปภาพ:https://media4.giphy.com/media/JZGmwArn4vN8A/giphy.gif?cid=ecf05e47qw5cfabl27l9ko23p96nrlinr5q07pd848k5or9u&rid=giphy.gif&ct=g

ใครที่เป็น#สายเที่ยวตัวแม่ก็คงจะต้องมีจุดหมายปลายทางในใจ ที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าต้องเดินทางไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิตแน่ๆแล้วประเทศยอดฮิตอันดับต้นๆ ที่หลายคนใฝ่ฝันถึงก็คงหนีไม่พ้นประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง เพราะประเทศนี้เขาโด่งดังทั้งเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร แฟชั่น บันเทิง เรียกง่ายๆ ว่าดีงามแทบจะทุกๆ ด้านเลยทีเดียวจึงไม่น่าแปลกใจที่ใครๆ ต่างก็อยากไปเที่ยวเกาหลีไงละหากเวลาที่สาวๆ เดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหนก็ตาม แล้วชอบนั่งดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแสงสุดท้ายของวัน ทางเราก็ไม่พลาดที่จะปักหมุดให้ได้ตามรอยกันค่ะถ้าอยากรู้ว่าในกรุงโซลจะมีมุมไหนที่มองเห็นดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าสวยที่สุดบ้าง ก็ตามไปดูได้เลย~⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


❶ สวนสาธารณะฮานึล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cc/aa/6c/ccaa6cc9c06bf3fcc1a7d2843f03502f.jpg

เริ่มต้นปักหมุดจุมชมพระอาทิตย์ตกในกรุงโซลที่แรกอย่างสวนสาธารณะฮานึล ( Haneul Park )ก่อนเลยค่ะ ใครที่เคยเดินทางไปยังสวนแห่งนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า“ สวยมากแม่!” แทบจะทุกคนโดยความพิเศษของสวนสาธารณะฮานึลก็คือเป็นหนึ่งในสวนทั้ง 5 ของสวนสาธารณะเวิล์ดคัพ ( World Cup Park )แล้วยังเป็นสวนสวยใจกลางเมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขาใกล้ๆ กับแม่น้ำฮันอีกด้วยนะแบบนี้จึงสามารถเดินขึ้นไปชมวิวจากที่สูงเพื่อชมบรรยากาศทุ่งหญ้า สวนดอกไม้ และแม่น้ำนอกจากสวนแห่งนี้จะเหมาะกับการนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินสุดแสนโรแมนติกแล้ว ยังถ่ายรูปท่ามกลางทุ่งดอกไม้ได้อีกด้วย


❷ นัมซานทาวเวอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bd/57/9d/bd579da15eb5abc8d0b8720dadfd2452.jpg

ใครที่ไม่อยากนั่งมองพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าจากพื้นดิน ก็ต้องตามไปชมพระอาทิตย์ตกดินแบบฟินๆ บนนัมซานทาวเวอร์ ( Namsan Tower )หรือหอคอยเอ็นโซล ( N Seoul Tower )กันแล้วละ หอคอยแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศเกาหลีใต้ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้เดินทางมาเยี่ยมเยือนกันโดยนัมซานทาวเวอร์มีโลเคชันตั้งอยู่บนภูเขานัมซานและเป็นจุดที่มีความสูงเป็นอันดับที่สองในกรุงโซลด้วยหากสาวซิสอยากเดินทางมาเที่ยวที่นัมซานทาวเวอร์ก็สามารถขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ตกดินและดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์ของตึกรามบ้านช่อง ภูเขา และแม่น้ำหรือจะทำกิจกรรมยอดฮิตสำหรับคู่รักอย่างการคล้องกุญแจแทนใจของกันและกันด้วยก็ได้นะ#โรแมนติกที่สุด


❸ แม่น้ำฮัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/01/cf/fb01cfab059a1ffa69109e6975a8374d.jpg

เรามั่นใจว่าหลายคนที่อยากไปเที่ยวเกาหลีสักครั้ง ก็คงจะวางแพลนไปนั่งเล่น เดินเล่น และถ่ายรูปเก็บบรรยากาศสวยๆ ที่ริมแม่น้ำฮัน ( Hangang )กันแน่นอนเลยละสิโดยสถานที่แห่งนี้ไม่ได้ฮอตฮิตเฉพาะในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้นหรอกนะแต่คนเกาหลีก็นิยมเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจและทำกิจกรรมต่างๆ ริมแม่น้ำฮันด้วยเหมือนกันนั่นก็เพราะตามแนวแม่น้ำฮันมีสวนสาธารณะมากถึง 11 แห่งให้ได้เลือกกันแบบจุใจเลยนั่นเองแล้วหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตสำหรับคนที่เดินทางมานั่งเล่นรับลม หรือชมวิวพระอาทิตย์ตกที่แม่น้ำฮันก็คือ การปูเสื่อนั่งแล้วสั่งไก่ทอดเดลิเวอรี / ต้มรามยอนกินกับแก๊งเพื่อนหรือคนรู้ใจ พร้อมกับนั่งพูดคุยกันไป ชมวิวสวยๆ กันไป บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ดีงามมากๆ


❹ จัตุรัสควางฮวามุน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/86/4c/c6864c12854045ebb08290538fcb612f.jpg

ถึงแม้ว่าเกาหลีใต้จะเป็นประเทศที่มีความล้ำหน้าทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่แต่สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของประเทศนี้ ก็โด่งดังและได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลยนะงานนี้ถ้าสาวๆ อยากจะชมวิวพระอาทิตย์ตกพร้อมๆ กับชมความสวยงามของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์เกาหลี ก็ต้องเดินทางมาที่จัตุรัสควางฮวามุน ( Gwanghwamun Square )ให้ได้เลยนะคะเพราะที่แห่งนี้มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย เช่น พระราชวังเคียงบกกุงและอนุสาวรีย์ของพลเรือเอกอีซุนชิน เป็นต้นหากใครไปเที่ยวที่นี่ก็อาจมีโอกาสได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินตรงกับประตูพระราชวังก็ได้นะ


❺ ล็อตเต้เวิลด์ทาวเวอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/86/4c/c6864c12854045ebb08290538fcb612f.jpg

เรารู้ดีว่าการได้ชมวิวจากมุมสูงๆ มันเป็นสิ่งที่ทำให้#สายเที่ยวรู้สึกฟินและประทับใจมากๆ ( ถ้าไม่ได้เป็นโรคกลัวความสูงอะเนอะ! ) จึงนำจุดชมพระอาทิตย์ตกดินจากที่สูงในกรุงโซลอีกหนึ่งแห่ง อย่างล็อตเต้เวิลด์ทาวเวอร์ ( Lotte World Tower )มาแนะนำกันโดยล็อตเต้เวิลด์ทาวเวอร์เป็นตึกระฟ้าที่มีความสูงถึง 123 ชั้น ที่ภายในตึกมีทั้งที่จอดรถ เอาต์เล็ต ออฟฟิศ ที่พักอาศัย โรงแรมหรูและส่วนที่เป็นไฮไลต์สำหรับนักท่องเที่ยวก็อยู่ที่ชั้น 117 - 123 ซึ่งเป็นส่วนSeoul Skyจุดชมวิวมุมสูงที่มองเห็นวิวรอบตึกได้ครบทั้งวิวแม่น้ำฮัน สะพานข้ามแม่น้ำฮัน และวิวตึกของกรุงโซลสาวๆ ที่มีโอกาสเดินทางมาชมวิวที่ล็อตเต้เวิลด์ทาวเวอร์ พอดูพระอาทิตย์ตกดินเสร็จแล้วก็อย่าเพิ่งรีบกลับซะก่อนละ แนะนำให้อยู่ต่อเพื่อชมแสงสีของกรุงโซลในยามค่ำคืนด้วย จะได้รู้สึกคุ้มค่าและเก็บเกี่ยวความงดงามของบรรยากาศแบบเต็มที่เลย


❻ ภูเขานักซาน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f8/92/5c/f8925c0a38ff810a45da6222ac00271e.jpg

สาวสายเที่ยวที่ชอบเดินทางเที่ยวท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ก็ตามมาปักหมุดจุดชมพระอาทิตย์ตกดินในกรุงโซลต่อกันที่ภูเขานักซาน ( Naksan Mountain )ได้เลยซึ่งความดีงามที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีและชาวต่างชาติ แวะเวียนมาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้แบบไม่ขาดสาย ก็เป็นเพราะโลเคชันอยู่ไม่ไกลจากทงแดมุนและสามารถเดินขึ้นเขาไปตามทางแบบชิลล์ๆ ใช้เวลาไม่นาน ก็ได้ชื่นชมวิวสวยๆ ของกรุงโซลได้แล้วโดยใครที่เลือกเดินทางมาชมพระอาทิตย์ตกที่ภูเขานักซาน ก็จะได้เห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามในช่วงเวลาดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าแถมยังได้เห็นวิวสวยๆ ของทงแดมุน นัมซานทาวเวอร์ และกำแพงเมืองโซลด้วยคอนเฟิร์มเลยว่าสถานที่แห่งนี้คุ้มค่าแก่การเดินทางมาชัวร์ๆ ค่ะ


❼ สะพานดงจัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f8/92/5c/f8925c0a38ff810a45da6222ac00271e.jpg

เอาจริงๆการได้มองดวงอาทิตย์ค่อยๆ ลาลับขอบฟ้าโดยมีวิวสะพานประกอบฉากมันให้ความรู้สึกที่โรแมนติกไม่เบาเลยนะคะแล้วสะพานดงจัก ( Dongjak Bridge )ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิมยมมากๆ เลยนะโดยสะพานแห่งนี้เป็นสะพานข้ามแม่น้ำฮันขนาดใหญ่สำหรับให้รถวิ่งผ่าน รวมถึงคนที่อยากปั่นจักรยานเล่นชมวิวแบบชิลล์ๆ ก็สามารถปั่นข้ามสะพานดงจักได้ด้วยแล้วถ้าอยากได้จุดชมวิวเก็บบรรยากาศสวยๆ ในช่วงยามเย็น บริเวณใต้สะพานก็มีสวนสาธารณะเลียบแม่น้ำฮันให้ได้เดินเล่น กินลม ชมวิว และมองพระอาทิตย์ตกดินไปพร้อมกับวิวแม่น้ำสวยๆ ด้วยนะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

หูยย นอกจากประเทศเกาหลีใต้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสไตล์ล้ำๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้เดินทางมาเที่ยวแล้ว ก็ยังมีที่ไม่ควรพลาดหลากหลายแห่งเลยนะ หากสาวๆ เป็นคนที่ชอบการนั่งชมพระอาทิตย์ค่อยๆ ลาลับขอบฟ้าอยู่แล้ว หรืออยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาชมความงามของธรรมชาติดูบ้าง ก็ต้องรีบตามไปเที่ยวตามจุดที่เราปักหมุดไว้ด่วนๆ เลยค่ะ เพราะไปแล้วจะต้องรู้สึกประทับใจและอิ่มเอมไปกับบรรยากาศสวยๆ ของกรุงโซลในยามเย็นแน่นอน >_<