สวัสดีค่าสาวๆ ชาว Sista ทุกคน ช่วงสิ้นปี-ปีใหม่แบบนี้หลายคนเริ่มหยิบสกินแคร์ในกรุออกมาป้ายยาเพื่อนๆ หรือทำรีวิว Best Of The Year กันบ้างแล้ว เราเองก็ไม่พลาดจ้า วันนี้ขอมาแชร์สกินแคร์รูทีน และไอเทมที่เราใช้ประจำสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ที่เป็นเดอะเบสที่สุดในใจเรามารีวิวซะเลย ไม่รอช้าแล้ว เริ่มเลอ!

รูปภาพ:

เริ่มต้นจากทำความสะอาดผิวหน้าด้วยPeurri Acne Cleanser

ตัวนี้เจลล้างหน้าที่เกิดมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เราใช้ตั้งแต่สิวเห่อแรกๆ จนตอนนี้ที่สิวเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่เราก็ยังคงใช้อยู่ เพราะเป็นเจลล้างหน้าที่ช่วยเรื่องสิวได้อย่างอยู่หมัด เอาอยู่ทุกสิวไม่ว่าสิวอุดตัน สิวหัวหนองต่างๆ พอได้ใช้แล้วรู้สึกว่าเค้าช่วยทำให้หัวสิวแห้งและหลุดได้เร็วขึ้น ใช้เจลล้างหน้าเพียวรีตัวนี้อยู่หัวสิวแห้งและหลุดติดมือออกมาเลยนะ และที่สำคัญหลังล้างหน้าก็ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง และช่วยลดความมันบนใบหน้าด้วย เราใช้ตัวนี้ตัวเดียวล้างหน้าทั้งเช้าและเย็น ชีเริ่ด! หรือบางวันสิวตรงหลังขึ้นก็ใช้ตัวนั้นอาบเลยค่ะ นางช่วยเหมือนกัน

รูปภาพ:

ต่อไปก็แต้มสิวเจ้าปัญหาด้วยSMOOTH E Acne Hydrogel Plus

คนเป็นสิวกะเจลแต้มสิวนี่มันของคู่กัน ส่วนตัวเราลองมาหลายยี่ห้อแล้ว แต่สุดท้ายก็ประทับใจตัวนี้สุดนะ เป็นเจลแต้มสิวที่ค่อนข้างครอบจักรวาล ใช้ได้กับทุกสิว เราชอบใช้กับสิวที่กำลังจะอักเสบ แต้มทิ้งไว้ก่อนนอนประมาณ 2-3 วัน จะเริ่มเห็นผลว่ามันยุบลง และที่ชอบคือเนื้อเจลแต้มสิวจะมีเหมือนเม็ดบีดส์เล็กๆ ด้วย แต่ใช้แล้วต้องระวังเรื่องผิวแห้งลอกตรงบริเวณที่แต้มสิวด้วยนะ ต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์ร่วมด้วย แม้ว่าจะทาแล้วผิวลอกแต่สิวยุบไว ก็ยังให้อภัยได้อยู่นา

รูปภาพ:

เติมอาหารให้ผิวด้วยDDC Skin Booster

เซรั่มตัวนี้เห็นว่าเป็นของคุณหมอ ก็เลยหยิบมาลอง แลเก็ก็พบว่า แก! มันดี แถมราคาถูกมาก (แนะนำซื้อตอนจัดโปร คุ้มมาก!) เนื้อเซรั่มเป็นน้ำเหลวๆ เลย ไม่มีสี ไม่กลิ่น เซรั่มตัวนี้มีส่วนผสมของ Niacinamide และ Zinc ด้วย มีส่วนช่วยเรื่องสิวเน้นๆ เลย ใช้แล้วสิวไม่เห่อ และช่วยรักษาสิวเก่าได้อีกต่างหาก ยิ่งใช้คู่กับเจลล้างหน้าเพียวรีคือปังคู่! ใครเป็นสิวแนะนำให้ใช้คู่นี้

รูปภาพ:

ปลอบประโลมผิวและลดรอยแดงด้วยDr.Jart+ Cicapair Calming Gel Cream

เป็นอีกไอเทมที่แนะนำสำหรับคนที่มีรอยแดงจากสิว ส่วนตัวเราเป็นคนที่มีสิวขึ้นอยู่บ่อยๆ และแน่นอนว่าความอักเสบของสิวจะมาพร้อมรอยแดงเสมอ ซึ่งตัวนี้ช่วยลดรอยแดงจากสิวเหล่านั้นได้ดีมากๆ เพราะเค้ามีส่วนผสมของ Cica ที่ขึ้นชื่อเรื่องลดอาการอักเสบนั่นเอง และเป็นเนื้อเจลด้วย ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ หลังจากใช้มารอยแดงจากสิวเราจากลงไปเยอะมากกก แต่ต้องใช้ติดต่อกันหลายหลอดอยู่นะ กว่าจะเห็นผลที่ชัดเจน แพงไปหน่อยแต่คุ้มค่าแก่การลงทุนค่าสาววว

รูปภาพ:

เติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยEucerinUltraSENSITIVE Repair Cream

มอยส์เจอไรเซอร์ที่แนะนำสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย แถมคนผิวแห้งไปด้วยอีกหนึ่ง! เป็นครีมที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นได้ดีมาก แม้ว่าจะเป็นเนื้อครีม แต่เนื้อครีมไม่ได้เหนียวเหนอะจนเกลี่ยยากเลยนะ ซึมเข้าผิวง่ายมาก นอกจากเรื่องความชุ่มชื่นแล้วยังช่วยปลอบประโลมผิวได้ด้วย วันไหนเจอแดดแรงๆ โบกตัวนี้เค้าไปคือเริ่ด!

รูปภาพ:

อันนี้เป็น Before-After จ้าาา ไอตอนมันขึ้น มันก็เห่อขึ้นแบบใช้เวลาแค่แป๊บเดียวแหละ แต่ตอนรักษาคือนานมากก ต้องอาศัยเวลา และใจเย็นกับมันมากๆ แต่โชคดีหน่อยที่ช่วงที่ผ่านมาต้อง WFH อยู่บ้านเลยได้มีโอกาสพักหน้าบ้าง สำหรับใครที่เป็นสิวบอกเลยว่าบำรุงไปเรื่อยๆ อย่ายอมแพ้ เดี๋ยวหน้าจะค่อยๆ ดีขึ้น สำหรับวันนี้บายๆ น้า ไว้มีไอเทมเด็ดจะแวะมาบอกต่ออีกอย่างแน่นอนค่า