สวัสดีค่ะชาวซิสทั้งหลายยย

วันนี้เราจะมาแนะนำPlaylistในรายการSea of Hopeที่ฟังสบาย ๆ จากพัค แชยองหรือโรเซ่ BLACKPINKนั่นเองค่ะ ก่อนอื่นเลยเราจะพาทุกคนไปรู้จักกับรายการ Sea of Hope กันเล็กน้อย ก่อนที่เราจะไปฟังเพลงจากโรเซ่ รายการSea of Hopeเป็นรายการวาไรตี้ของประเทศเกาหลีใต้ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างอาหารการกิน ทอล์กโชว์ และดนตรีเพื่อช่วยเหล่าลูกค้าในเรื่องการผ่อนคลายท่ามกลางบรรยากาศริมชายหาดโดยมีสมาชิกประจำรายการ ได้แก่ ยุนจงชิน, อีดงอุค, อีจีอา, คิมโกอึน, อนยู SHINee และ ซูฮยอน AKMUซึ่งแขกรับเชิญคนแรกก็คือโรเซ่ BLACKPINKที่จะมาทำหน้าที่พนักงานพิเศษของบาร์แห่งนี้ หลังจากที่เรารู้เกี่ยวกับรายการวาไรตี้ไปแล้วเล็กน้อย งั้นเราไปฟังเพลงที่โรเซ่ร้องในรายการและรวมถึงเพลงที่โรเซ่ร้องร่วมกับศิลปินท่านอื่นกันค่ะ

_________________________________________

Rosé playlist in the list Sea ​​of ​​Hope

///////////////////////////////////////

1.The Only Exception ศิลปิน : Paramore ร้องโดย : โรเซ่ BLACKPINK

ใครที่ไม่เคยมีความรักหรือใครที่เคยผิดหวังกับความรักมาและกลัวว่าจะเจ็บปวดกับความรักหรือไม่กล้ามีความรักอีกเลยสักวันหนึ่งชีวิตคุณอาจจะมีThe Only Exceptionสักคนเข้ามาในชีวิตก็ได้นะ เขาอาจจะเป็นข้อยกเว้นในทุก ๆ เรื่องที่ผ่านมาสำหรับคุณก็ได้ค่ะ

2.사랑하기 때문에 (Because I Love You) ศิลปิน : 유재하 (ยูแจฮา) ร้องโดย : โรเซ่ BLACKPINK

เราคิดว่าเป็นเพลงเศร้าที่คลั่งรักเลยค่ะ เพราะหากเรารักใครสักคนแล้ว กว่าเราจะทำใจได้มันก็ต้องใช้เวลาใช่ไหมล่ะคะ งั้นไหน ๆ แล้วถ้าหากเรายังลืมเขาไม่ได้ เราก็แค่เก็บเขาไว้ในใจและคลั่งรักต่อไปค่ะ 555555 เพราะอะไรน่ะเหรอคะ ก็เพราะเรายังรักเขาอยู่นั่นเอง และมันก็จะเป็นแบบนี้ตลอดไป(ความรักมีหลายรูปแบบจริง ๆ เลยค่ะ) ใครตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ก็สู้ ๆ นะคะ คุณคือคนเก่งค่ะ // ให้นิ้วโป้งสองนิ้วเลย ^^

3.LUCKY ศิลปิน : Jason Mraz feat. Colbie Caillat ร้องโดย : อนยู SHINee, โรเซ่ BLACKPINK

เรามาฟังเพลงที่ความรักสมหวังกันบ้างค่ะ ฮ่าๆๆเราว่าใครหลาย ๆ คนในนี้ต้องเป็นคนที่โชคดีเรื่องความรักแน่เลยค่ะใครที่อยู่ห่างกับคนรักเพื่อนหรือครอบครัวหรือคนที่คุณเฝ้ารอว่าสักวันเราจะกลับมาเจอกันหลังต่างคนต่างไปทำหน้าที่ของตัวเอง และคน ๆ นั้นเขายังรอที่จะเจอคุณด้วยเช่นกันเราว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมาก ๆ เลยค่ะ ที่มีคนแบบนี้อยู่ข้างคุณในชีวิตนี้เหมือนเขาเป็นบ้านที่รอให้คุณกลับมาพักผ่อนเลยล่ะค่ะ

4.If I Ain't Got You ศิลปิน : Alicia Keys ร้องโดย : อนยู SHINee, โรเซ่ BLACKPINK, ซูฮยอน AKMU

ทุกวันนี้คุณเคยสงสัยกันไหมว่าคุณมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร คุณต้องการอะไร คุณอยากทำอะไรแน่นอนว่าทุกคนต่างก็มีชีวิตและความต้องการไม่เหมือนกันบางคนต้องการเงินทอง บางคนต้องการอำนาจแต่บางคนต้องการความรักเช่นเดียวกันกับเพลงนี้ ที่ชีวิตนี้คงไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าความรักที่มีต่อคน ๆ หนึ่งถ้าหากชีวิตนี้มีทุกอย่าง แต่ไม่มีเขาหรือเธออยู่ ชีวิตมันก็คงจะไร้ค่า(ขอบอกนิดนึงว่าเราชอบที่สามคนนี้ร้องเพลงด้วยกันมากเลยค่ะ อาจเพราะไม่ค่อยเห็น Idol ตึกดำและตึกชมพูร้องเพลงร่วมกันเท่าไหร่มั้งคะ 555555555 แต่เพราะมาก ๆ เลยค่ะ เหมือนหูเคลือบทอง)

5.Read My Mind ศิลปิน : The Killers ร้องโดย : โรเซ่ BLACKPINK

ฟังเพลงนี้จบแล้วเหมือนทำให้เราเข้าไม่ถึงความหมายของเพลงที่เขาสื่อเลยล่ะค่ะ 555555555 แต่เราคิดว่าเขาคงจะสื่อถึงเรื่องการอ่านใจของใครสักคนว่าคุณสามารถอ่านใจเขาได้มั้ยเขากำลังจะขอหรือบอกอะไรคุณอยู่ในใจให้คุณรับรู้ หรืออยากหลุดพ้นจากความเจ็บปวดเลยขอให้ใครสักคนเข้าใจมั้งคะ (ขอโทษที่เข้าไม่ถึงเรื่องราวของบทเพลงนะคะ :((( งั้นแค่ฟังเสียงเพราะ ๆ ของโรเซ่แล้วกันเนาะ)

6.기억을 걷는 시간 ศิลปิน : Nell ร้องโดย : โรเซ่ BLACKPINK, อนยู SHINee

อยากจะบอกว่าเราชอบเพลงนี้มาก ๆ เลยค่ะ และเราหวังว่าทุกคนเองก็จะชอบนะคะลองหลับตาใส่หูฟังแล้วตั้งใจฟังดูค่ะ ยิ่งเป็นเสียงของโรเซ่ที่กำลังร้องอยู่เราคิดว่ามันยิ่งเข้าถึงเพลงได้ง่ายขึ้นเลยค่ะ เพราะความหมายของเพลงที่สื่อออกมาก็คือความทรงจำที่ผ่านมาต่อให้เรากับเขาต่างคนต่างเดินไปคนละทางกันแล้ว แต่สุดท้ายแล้วมันก็ยังมีความหวังดีอยู่เสมอ และหวังให้เส้นทางที่เขาเลือกเดินไปเป็นเส้นทางที่ดีสำหรับเขาเช่นกันค่ะ

7.Slow Dancing In A Burning Room ศิลปิน : John Mayer ร้องโดย : โรเซ่ BLACKPINK

เราคิดว่าคงมีหลายคนที่ฟังแล้วรู้สึกเจ็บปวด เราฟังเองยังรู้สึกปวดตับ ปวดไตเลยค่ะ 55555555 แล้วหากยิ่งรู้ความหมายของเพลงแล้วบอกเลยค่ะเจ็บปวดในใจแปลก ๆ 55555555  เพราะมันเป็นความรักของคนสองคนที่ถึงจุดอิ่มตัวแต่ก็ยังฝืนที่จะเดินต่อไปสุดท้ายแล้วคำถามที่ต่างคนต่างมีก็คือเราควรพอและหยุดมันไว้แค่นี้ไหม

8.Gone ศิลปิน : Rosé

เอาละค่ะทุกคนเรามาถึงบทเพลงของโรเซ่กันแล้ว ซึ่งบทเพลงนี้เป็นบทเพลงที่โรเซ่ร้องปิดใน EP สุดท้ายที่โรเซ่เองเป็นแขกรับเชิญในรายการ และบทเพลงนี้เราคิดว่าเป็นเพลงที่ฟังง่าย แต่แอบเจ็บปวดอยู่นะคะความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่แปลกนะคะ ตอนที่เขาทิ้งเราไปกลับกลายเป็นเรื่องของเราคนเดียวเราต้องมารับผิดชอบความรู้สึกของตัวเองงั้นเราก็ควรปล่อยให้ความรักครั้งนี้ตายไปดีกว่าไหมคะต่อให้มันเจ็บปวดแค่ไหน เราก็ควรที่จะช่างมันไปก่อนดีกว่าเพราะเราเองก็ต้องรักษาใจเราเองด้วยใช่ไหมล่ะคะ

///////////////////////////////////////

///////////////////////////////////////

จบกันไปแล้วค่ะสำหรับPlaylistของโรเซ่ที่ร้องในรายการวาไรตี้ใครชอบเพลงไหนก็เก็บไว้ในPlaylistโปรดกันนะคะ เพราะทุกเพลงเป็นเพลงที่ฟังแล้วทำให้รู้สึกอินจริง ๆ ค่ะ แล้วยิ่งรายการจัดริมชายหาดแล้วยิ่งเข้ากับเพลงเลยค่ะ ฟังเพลงไปแล้วมีเสียงทะเลเล็กน้อย หลับตาฟังคงทำให้ทุกคนรู้สึกสบายใจน่าดูเลยล่ะแต่ถ้าใครที่อกหักอยู่ ฟังสบาย ๆ พอนะคะ อย่าเก็บไปอินเลยค่ะ เราไม่อยากให้คุณรู้สึกแย่ค่ะ แงง--“ฟังความเพราะของเสียงคูมโรซี่เจ้ากระรอกน้อยก็พอนะคสำหรับวันนี้ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ และเจอกันใหม่กับบทความหน้าค่ะ

สวัสดีค่าาาา^^