สวัสดีค่าา วันนี้เราอยากชวนสาวๆ มาสร้าง Abs สวยๆ เฟิร์มๆ กัน ୧ ☉□☉ ୨

หากเมื่อไหร่ที่สาวซิสเริ่มรู้สึกว่าพุงกลมๆ ของตัวเองมันแอบยื่นล้ำหน้าส่วนอื่นๆ เกินไปสักนิด หรือส่องกระจกแล้วเห็นว่าหน้าท้องย้วยๆ มันทำให้รูปร่างโดยรวมดูไม่เฟิร์มสักเท่าไหร่ ก็ได้เวลาลุกขึ้นมาออกกำลังกาย รวมถึงปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์บางอย่างของตัวเองใหม่แล้วค่ะเพราะพฤติกรรมบางอย่างที่เผลอทำจนชิน มันอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้พุงป่องและมีไขมันสะสมที่หน้าท้องได้ เช่น กินเสร็จปุ๊บก็ล้มตัวนอนปั๊บ / ชอบทานของหวานหรือของทอดกรุบกรอบ / ขี้เกียจออกกำลังกาย เป็นต้น

แล้วสำหรับคนที่อยากปั้นหุ่นสวยสุขภาพดีแบบฉบับผู้หญิงเฮลท์ตี้ และเปลี่ยนพุงป่องๆ ให้กลายเป็นหน้าท้องแบนเรียบเราก็ไม่พลาดที่จะลิสต์7 วิธีสร้างกล้ามท้องสวยๆมาให้ได้ลองทำตามกันค่าา~

○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○


➀ ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/df/e8/bc/dfe8bcce295fc15568a1040a06864d76.jpg

สาวเฮลท์ตี้ที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำ และมักจะลองออกกำลังกายรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ก็คงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับ“ คาร์ดิโอ ”กันมาแล้วแน่ๆโดยคาร์ดิโอ ( Cardio Exercise )เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรง ส่งผลให้เลือดสูบฉีดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีขึ้นรวมทั้งยังเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานอีกด้วยนะโดยเฉพาะไขมันที่สะสมตัวบริเวณหน้าท้องจนกลายเป็นพุงป่องๆ หากออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเป็นประจำ ก็จะช่วยลดพุงและสร้างกล้ามท้องสวยๆ ชัดๆ ได้เร็วขึ้นค่ะ


➁ HIIT Workout ข่วยเร่งเผาผลาญและลดไขมัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/57/05/1e/57051e1e8cdaa330e893be5f6121efd5.jpg

ถ้าอยากสร้างกล้ามท้องสวยๆ ให้ได้ผลลัพธ์เร็วขึ้น เราก็ขอแนะนำให้สาวๆ เพิ่มHIIT Workoutเข้าไปในตารางออกกำลังกายด้วยนะคะ อ๊ะๆ สำหรับคนที่ยังแอบงงๆ ว่า HIIT Workout มันเป็นยังไง…คำตอบก็คือHIIT หรือ High-Intensity Interval Trainingเป็นการออกกำลังกายหนักในระยะเวลาสั้นๆ สลับกับการออกกำลังกายเบาๆโดยใช้เวลาสูงสุดไม่เกิน 30 นาที แต่เป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูงรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียวซึ่งประโยชน์ของการออกกำลังกายแบบ HIIT ก็จะเน้นช่วยเรื่องการเผาผลาญพลังงาน ลดระดับไขมันในร่างกาย และสร้างกล้ามเนื้อได้หลายส่วน รวมถึงกล้ามท้องสุดเฟิร์มด้วยค่ะ


➂ หันมาเน้นทานอาหารโปรตีนสูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/50/1c/97/501c978656868ab85062fe990ead53c7.jpg

นอกจากการออกกำลังกายจะเป็นสเต็ปสำคัญสำหรับการสร้างกล้ามท้องแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สาวๆ จะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือเรื่องอาหารการกินนี่แหละค่ะ เพราะต่อให้ออกกำลังกายหนักขนาดไหน แต่ถ้าติดนิสัยตามใจปาก เน้นทานของอร่อยแต่ไม่มีประโยชน์​ ก็อาจเป็นอุปสรรคต่อการปั้นหุ่นสวยในฝันได้เหมือนกันดังนั้น คนที่อยากจะสร้างกล้ามท้องสุดเฟิร์ม ก็ควรหันมาเน้นทานอาหารโปรตีนสูงให้มากขึ้นโดยเมนูโปรตีนสูงทั้งหลาย เช่น ไข่ไก่ อกไก่ อัลมอนด์ แซลมอน กรีกโยเกิร์ต ฯลฯพอทานเข้าไปแล้วก็จะมีประโยชน์ในเรื่องการช่วยฟื้นฟูและสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ลดระดับไขมันในร่างกาย แถมอาหารโปรตีนสูงยังทานแล้วช่วยให้อิ่มท้องนานหมดปัญหากินจุ๊บจิ๊บระหว่างวันไปแบบชิลล์ๆ เลย


➃ เติม H2O ให้ร่างกายด้วยการดื่มน้ำเปล่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/aa/a3/47/aaa347525a9004d9616dc5fcadc3c1ea.jpg

หลายคนเวลาที่อยากจะปั้นหุ่นสุดเป๊ะ หรือลุกขึ้นมาสร้างกล้ามท้องสุดเฟิร์ม ก็อาจโฟกัสแค่เรื่องการออกกำลังกายและอาหารการกินเท่านั้น จนเผลอหลงลืมเรื่องสำคัญอย่างการดื่มน้ำเปล่าไปซะสนิททั้งๆ ที่การดื่มน้ำเปล่าให้มากเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวันมันส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย ผิวพรรณ รวมถึงลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อด้วยนะเพราะการดื่มน้ำในปริมาณที่พอดีจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ พร้อมกับช่วยขับของเสียออกจากร่างกายและเพิ่มการเผาผลาญไขมันด้วยแบบนี้สาวๆ ที่อยากจะลดน้ำหนักและสร้างกล้ามท้องไร้ไขมันส่วนเกิน ก็ต้องดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ทุกวันเลยค่ะ


➄ เร่งกล้ามท้องสวยๆ ด้วยอาหารไฟเบอร์สูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5f/88/eb/5f88eb098eda4b091927eaae69554b2d.jpg

ขอย้ำแรงๆ อีกครั้งเลยว่าการเลือกกินให้เป็น มันส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักและการสร้างกล้ามเนื้อได้จริงๆ นะคะ เพราะอาหารแต่ละอย่างที่ตักเข้าปากเคี้ยวตุ้ยๆ แล้วกลืนลงท้อง ล้วนส่งผลต่อหุ่นของคุณสาวๆ ได้ทั้งนั้นแล้วหนึ่งในอาหารที่ช่วยสลายไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องได้ดีมากๆ อย่างหนึ่งก็คืออาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์สูงนั่นเองค่ะไม่ว่าจะเป็นอะโวคาโด บรอกโคลี ผลไม้ตระกูลเบอร์รี หรือถั่วชนิดต่างๆเพราะอาหารไฟเบอร์สูงพอทานเข้าไปแล้วจะช่วยให้อิ่มท้องนาน และกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้กินง่ายถ่ายคล่องสาวซิสที่กำลังปั้นกล้ามท้องจึงควรหันมาทานอาหารไฟเบอร์สูงให้มากขึ้นค่ะ


➅ ฝึกโยคะควบคู่กับการออกกำลังกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7a/b7/a1/7ab7a19fb1b28573bb12cd3afac1ee3d.jpg

หลายคนอาจคิดว่าการฝึกโยคะจะช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย ลดระดับความเครียด และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกายเท่านั้นแต่ความจริงแล้วการฝึกโยคะควบคู่กับการออกกำลังกายก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้สร้างกล้ามท้องได้เร็วขึ้นค่ะเพราะมีท่าโยคะหลายๆ ท่าที่ฝึกแล้วช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว และเพิ่มความกระชับให้กับกล้ามเนื้อบริเวณท้องด้วยเช่น ท่าสุนัขเงยหน้า ท่าสะพาน ท่าเรือ เป็นต้นรับรองได้เลยว่าหากฝึกโยคะเป็นประจำก็จะช่วยเพิ่มความเฟิร์มให้กับส่วนต่างๆ ของร่างกายได้แน่!


➆ อยากสร้างกล้ามท้องให้สำเร็จ ต้องมีวินัยและสม่ำเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/39/c9/89/39c98950ff28e20115a8cd0fdc7844f6.jpg

ไม่ว่าเป้าหมายของคุณสาวๆ จะเป็นการลดน้ำหนัก เพิ่มความกระชับ หรือสร้างกล้ามเนื้อส่วนใดๆ ก็ตาม ถ้าอยากให้เป้าหมายนั้นๆ ประสบความสำเร็จอย่างที่ใจต้องการก็ต้องท่องจำไว้เลยว่า“ การมีวินัย ” และ “ ความสม่ำเสมอ ”ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยนะทั้งในเรื่องของการออกกำลังกาย การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือการดื่มน้ำเปล่าเยอะๆเพราะหากทำๆ หยุดๆ ไม่ต่อเนื่องเพราะไม่มีวินัยในตัวเอง ก็อาจทำให้ปั้นหุ่นสุดเฮลท์ตี้ไม่สำเร็จ หรือมีกล้ามท้องโผล่ขึ้นมาให้เห็นแว๊บๆ แค่ไม่นานเท่านั้นแหละค่ะ


○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○

ถึงแม้ว่าการสร้างกล้ามท้องจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินความตั้งใจของคุณสาวๆ แน่นอนค่ะหากอยากจะโบกมือบ๊ายบายพุงป่องล้ำหน้า หรือหน้าท้องย้วยๆ ยานๆ แล้วสร้างหุ่นสุดเฟิร์มตามสไตล์คนสุขภาพดี ก็ถึงเวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์บางอย่างของตัวเอง แล้วหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้นด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เลือกรูปแบบของการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับความต้องการ เลือกทานอาหารโปรตีน / ไฟเบอร์สูงมากขึ้นในแต่ละมื้อ และดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ทุกวันแล้วที่สำคัญก็ต้องมีวินัยในตัวเองและทำตามวิธีที่เราแนะนำไปอย่างสม่ำเสมอด้วยแบบนี้จะได้สร้าง Abs สวยๆ ลีนๆ สำเร็จ และรักษาหุ่นสุดเฟิร์มให้อยู่นานๆ คุ้มค่ากับความพยายามที่ทุ่มเทไปไงล่ะคะ

٩(◍╹∀╹◍)۶