เคยสงสัยกันบ้างมั้ยคะ ว่าทำไมเหล่าไอดอลเกาหลีที่มีตารางงานแน่นขนัด ทั้งต้องเดินทาง ซ้อมเต้น เล่นคอนเสิร์ต ถ่ายละคร นอนไม่เป็นเวลา แต่ผิวหน้ากลับไม่เคยดูโทรม ไม่ว่าจะแต่งหน้าน้อยหรือไม่แต่งหน้าเลยก็ยังออร่าอยู่เสมอ แบบนี้ต้องมีทริคลับบำรุงผิวส่วนตัวกันแน่ๆ

เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาแอบส่องดูกันค่ะ ว่าสาวๆ เคป็อปเขามีวิธีการดูแลผิวหน้ากันยังไงบ้าง

TIP 1: ล้างหน้าแบบ 4-2-4

- Bae Suzy -

แม้สกินแคร์จะสำคัญ แต่หัวใจหลักของการมีผิวดีอยู่ที่การทำความสะอาดหน้า เพราะหากล้างหน้าไม่สะอาด สิ่งสกปรกก็จะยังตกค้างอยู่บนใบหน้าและอาจก่อให้เกิดการอุดตันได้อยู่ดีเบซูจีอดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง Miss A ได้แชร์เคล็ดลับการทำความสะอาดหน้าในแบบฉบับส่วนตัวที่เรียกว่าทริคล้างหน้าแบบ 4-2-4ซึ่งเป็นการล้างหน้า 3 ขั้นตอนที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกจากเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด

โดยทริคล้างหน้าแบบ 4-2-4 นี้เริ่มจาก

1.นวดออยล์ให้ทั่วใบหน้า 4 นาทีเนื้อออยล์จะทำหน้าที่ช่วยละลายคราบเครื่องสำอาง และชำระความมันออกไปในขั้นแรก

2. เมื่อนวดออยล์เสร็จแล้วจึงล้างหน้าต่อด้วยโฟม 2 นาทีเพื่อล้างสิ่งสกปรกให้หลุดไปพร้อมออยล์

3. จากนั้นปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอีก 4 นาทีโดยแบ่งเป็นล้างน้ำอุ่น 2 นาทีเพื่อให้รูขุมขนขยายตัว ป้องกันการอุดตันของสิ่งตกค้าง ก่อนตามด้วยน้ำเย็นอีก 2 นาทีเพื่อกระชับรูขุมขน

เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้แล้วว่าสะอาดหมดจด ปลอดภัยจากสิ่งสกปรกและคราบเครื่องสำอางแน่นอน!

TIP 2: มั่นคงกับสกินแคร์ที่เข้ากับผิวหน้า

- Irene (Red Velvet) -

ปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่าเมื่อไหร่ที่เห็นรีวิวสกินแคร์ผ่านตา ตัวนั้นดี ตัวนี้โดน มันก็ชักจะเกิดอาการคันๆ อยากซื้อมาลองใช้กันดูบ้างใช่มั้ยคะ แต่หารู้ไม่ว่าบางทีการลองสกินแคร์ใหม่ๆ โดยไม่ได้คำนึงถึงสภาพผิวหน้าของตัวเองก็อาจเป็นการทำร้ายผิวได้เช่นกัน เพราะหากแพ้ขึ้นมา คงใช้เวลานานทีเดียวกว่าจะฟื้นสภาพผิวได้

ไอรีนวิชวลแห่งวง Red Velvet เองก็ได้แชร์ทริคหน้าใสส่วนตัวว่าการใช้สกินแคร์ที่ถูกกับผิวหน้าและใช้อย่างต่อเนื่องนั้นจะแสดงให้เห็นผลดีกว่าในระยะยาว แม้จะดูซ้ำซากจำเจ ไม่หวือหวา ใช้แต่สกินแคร์ตัวเดิมๆ แต่หากมั่นใจแล้วว่าเข้ากับสภาพผิวแน่ๆ ก็ย่อมดีกับใบหน้าของเราถูกมั้ยคะ อย่างที่ใครหลายคนเคยมีประสบการณ์ลองใช้ผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ๆ เผื่อจะดีขึ้น แต่สุดท้ายก็ระคายเคืองจนต้องกลับมาซบสกินแคร์ตัวเก่าตัวเดิมนั่นเอง

TIP 3: ซึมซาบดีเมื่อมีไออุ่น

- Jessica Jung -

เจสสิก้า จองอดีตสมาชิกวง Girls’ Generation ตำนานเกิร์ลกรุ๊ปอันดับหนึ่งที่แม้อายุจะมากขึ้น แต่ใบหน้ากลับอ่อนเยาว์ลงทุกวัน จนใครๆ ก็ชักอยากรู้แล้วว่าเจ้าแม่แฟชั่นคนนี้มีทริคอะไรดีๆ ในการบำรุงผิวบ้างหรือเปล่า

ซึ่งเจสสิก้าเองก็ได้แชร์เคล็ดลับการลงสกินแคร์ให้ซึมซาบลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วยหลักการเดียวกับการอบไอน้ำผิวหน้า แต่สามารถทำได้ง่ายกว่าโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ไม่ว่าใครก็ทำได้ เพียงแค่ใช้มืออังใบหน้าและลูบไล้เบาๆ ตามผิว ให้ความร้อนจากมือช่วยเปิดรูขุมขนหลังลงสกินแคร์เท่านั้น เพราะเมื่อรูขุมขนเปิดกว้าง สกินแคร์ก็จะซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น นำไปสู่การบำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

TIP 4: มาสก์หน้าคือคำตอบ

- Jisoo (Blackpink) -

ข้ามมาที่วงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตอย่าง Blackpink กันบ้าง แม้จะเห็นว่าจีซูวิชวลประจำวงนั้นมีผิวที่ดูเปล่งประกายอยู่ตลอด แต่ที่จริงแล้วผิวของจีซูนั้นแห้งมาก เพราะฉะนั้นเคล็ดลับผิวดีของเธอจึงเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการมาสก์หน้านั่นเอง เรียกได้ว่าการมาสก์หน้านั้นกลายเป็นกิจวัตรที่ต้องทำเป็นประจำไปเสียแล้ว เพราะจีซูมาสก์หน้าทุกวัน วันละ 2-3 ครั้งเลยทีเดียว

หลายคนอาจสงสัยว่าการมาสก์หน้าบ่อยๆ นั้นมีผลเสียอะไรมั้ย เราสามารถมาสก์หน้าได้ทุกวันจริงหรือเปล่า คำตอบคือการมาสก์หน้าทุกวันนั้นไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด เพราะแผ่นมาสก์หน้าเป็นเพียงมาสก์ที่เคลือบด้วยเซรั่มหรือสารบำรุงผิว ดังนั้นจึงไม่ต่างอะไรกับการบำรุงผิวทั่วไป แถมสารกันเสียในแผ่นมาสก์หน้ายังน้อยกว่าเครื่องสำอาง จึงก่อให้เกิดการระคายเคืองน้อยกว่าอีกด้วย

เพียงแต่เราอาจต้องเลือกใช้มาสก์อย่างเหมาะสม เพราะไม่ใช่มาสก์ทุกชนิดที่เหมาะกับการใช้ทุกวันค่ะ มาสก์ที่สามารถใช้ทุกวันได้จะเป็นมาสก์กลุ่มให้ความชุ่นชื้นกับผิว ส่วนมาสก์ที่ไม่ควรใช้ทุกวันคือมาสก์ที่มีกรดไกรโคลิก (Glycolic acid) ซึ่งมักจะเป็นมาสก์สูตร Anti-aging ที่เร่งการผลัดเซลล์ผิวซึ่งอาจทำให้ผิวของเราระคายเคืองได้หากใช้บ่อยเกินไป

TIP 5: บำรุงจากภายในด้วยน้ำผลไม้

- Jennie (Blackpink) -

ปิดท้ายกันที่เจนนี่แรปเปอร์สาวหน้าใสแห่งวง Blackpink เจนนี่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอเองก็เคยติดการมาสก์หน้าไม่แพ้จีซูเลย โดยก่อนหน้านี้มาสก์วันละ 2 ครั้งต่อวัน แต่ในภายหลังเจนนี่เริ่มเปลี่ยนมาโฟกัสกับการบำรุงจากภายในมากขึ้นด้วยการเลือกรับประทานสิ่งที่มีประโยชน์แทน เพราะต่อให้ลงสกินแคร์หรือบำรุงผิวจากภายนอกอย่างไร หากสุขภาพการกินไม่ดีก็ย่อมส่งผลกลับมาเช่นกัน

ซึ่งเคล็ดลับของเจนนี่คือการ

ดื่มน้ำผลไม้เพื่อดีท็อกซ์ในตอนเช้าและจิบน้ำบ่อยๆ ระหว่างวัน

อย่างที่รู้กันว่าการดื่มน้ำจะช่วยให้ผิวชั้นในของเราชุ่มชื้น ลดผิวแห้งกร้าน และขับสารพิษออกผ่านเหงื่อในระหว่างวัน เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำเยอะๆ จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวกระจ่างใส

เป็นยังไงกันบ้างคะ เคล็ดลับผิวสวยแบบศิลปินเกาหลี แม้วิธีจะฟังดูธรรมดา ทำได้ไม่ยาก แต่ก็ต้องเคร่งครัดพอสมควรเลย ไม่ว่าจะล้างหน้าให้สะอาด ดื่มน้ำเพื่อบำรุงผิว มาสก์หน้าบ่อยๆ และลงสกินแคร์อย่างสม่ำเสมอหากเพื่อนๆ คนไหนอยากผิวดี ต้องมีวินัยกับตัวเองนะคะ ลองนำทริคมาปรับใช้และทำต่อเนื่องเป็นประจำ รับรองว่าผิวต้องใสขึ้นเหมือนไอดอลแน่นอน :>

อ้างอิงจาก