♪ ก็หมวยนี่คะ ไม่ได้ตั้งใจ ก็หมวยนี่คะไม่ได้ตั้งจายยยย ♪อะรับบทนางอินเทศกาลหนึ่ง เปิดมาด้วยการร้องเพลงจีน ๆ อย่างกันเล้ย มาแนวจีนขนาดนี้แน่นอนว่าต้องเกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีนแน่นอนค่ะ คือเทศกาลตรุษจีนเนี่ยเราก็รู้กันอยู่แล้วว่าคนมักจะนิยมใส่เสื้อสีแดงกันใช่ม้า แต่ใส่เสื้อสีแดงแล้ว เมคอัพสวย ๆ บนหน้าเนี่ยถ้าเป็นโทนแดงด้วยมันก็จะเข้ากั๊นเข้ากันกับชุดสุด ๆ โดยเฉพาะกับบลัชออนสีแดง บอกเลยว่าปัดแล้วดูน่ารัก บ่มแดดกำลังดี ไม่เอะอะ แมทช์กับชุดสีแดงสุด ๆแต่จะมีตัวไหนที่น่าสนใจจนต้องไปตำมาปัดสวย ๆ บ้าง ก็เลื่อนมาอ่านกันเล้ย


Benefit Cheek & Lip Stain - #Benetint

เริ่มต้นกันที่ตัวแรกเลยค่า สำหรับBenefit Cheek & Lip StainสีBenetintตัวนี้เป็นทินท์สีแดงกุหลาบที่สามารถทาได้ทั้งปากและแก้มทาแล้วให้ความธรรมชาติสุด ๆมีความแดงระเรื่อ ๆ กำลังดี เกลี่ยก็ง่ายมือใหม่ก็ใช้ได้นะเออเพราะเจ้าตัวนี้เนื้อจะเป็นน้ำ แต่ถ้าอยากให้สีดูชัดขึ้น แนะนำให้ทาซ้ำ 2 - 3 ครั้งจะสวยแจ่มบ่มแดดสุด ๆ ข้อดีของเจ้าตัวนี้อีกข้อก็คือสามารถทาทับแป้งได้! จะเพิ่มระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบแล้วก็ยังให้ความชุ่มชื้น ติดทนอีกด้วย ใครจะเอามาใช้แต่งหน้าวันตรุษจีนก็บอกเลยว่าแจ๋วสุด ๆ เพราะวันตรุษจีนมีทั้งควันธูป ควันเทียน ไหนจะตอนเผากระดงกระดาษ ชวนให้หน้าเยิ้มสุด ๆ แต่รับรองเลยว่าแก้มของซิสจะยังคงสวยสดแน่นอนถ้าใช้เจ้าตัวนี้ ใครสนใจก็ไปลองดูได้กันเน้อ ซื้อ 1 ได้ถึง 2 :-D

รูปภาพ:https://static-01.daraz.pk/p/8da0f45e826cdaae846f1eb59e8c3d95.jpg

Clinique Cheek Pop Blush Pop - #Cola pop

มาที่บลัชเนื้อฝุ่น เคาน์เตอร์แบรนด์กันบ้างค่า กับClinique Cheek Pop Blush PopสีCola popเชื่อเลยว่าสาวซิสน่าจะต้องเคยเห็นบลัชดอกไม้นี้ผ่านตากันมาบ้างแหละเนอะ บอกเลยว่าเจ้าตัวนี้นอกจากจะมีลายดอกไม้ที่น่ารักแล้ว ยังให้ควาติดทน เกลี่ยง่าย บางเบา แต่ให้สีที่สดใสชัดเจนบอกได้เลยว่าตัวนี้พิกเมนต์แน่นมาก ๆ เพราะทาง Clinique เขาใช้เทคโนโลยีในการอบบลัชออนช้า ๆ ทำให้เนื้อบลัชแน่น ปัดแล้วไม่เป็นก้อนปัดครั้งเดียวจะให้ความธรรมชาติแต่ถ้าใครอยากให้ดูบ่มแดดก็อาจจะปัดซ้ำอีกสักรอบก็ได้นะเออ แถมเจ้าบลัชตัวนี้ยังใช้ได้ทุกสีผิวเลยด้วย เพราะสีแดงของเขาจะไม่ไช่สีแดงสว่างดังนั้นใครผิวเข้มหน่อยก็ปัดได้แน่นอนเล้ย

รูปภาพ:https://img10.jd.co.th/n0/jfs/t25/312/7815918593/101054/f202c766/60a3e7f0Na1a7dee3.jpg!q70.jpg

3CE Stylenanda Blush Cushion - #Girlish Red

มาทางฝั่งเกาหลีกันบ้างกับ3CE Stylenanda Blush CushionสีGirlish Redตัวนี้มาแหวกจากทุกตัวที่เรารวมมาเลยค่ะ เพราะเจ้าบลัชออนตัวนี้เป็นแบบคุชชันแน่นอนว่ามาเป็นแบบคุชชัน ต้องใช้ง่ายแน่อนค่า เจ้าตัวนี้มาในตลับสีแดงสดใสมาพร้อมกับพัฟเพื่อให้ง่ายต่อการเกลี่ยแถมพัฟของเขาก็ดีงามสุด ๆ กระจายสีได้ดี ไม่กินเนื้อบลัชด้วยนะเออ และที่สำคัญคือเกลี่ยง่ายม้ากกกกกกกก ติดแน่นทนนาน สีน่ารักสดใส ให้ความธรรมชาติเหมือนเลือดฝาดเบา ๆใครอยากให้แก้มสีติดแน่นทนนานแนะนำให้ใช้เนื้อน้ำ ๆ แบบนี้ลงก่อนแล้วค่อยปัดแบบฝุ่นทับก็ได้นะเออ รับรองว่าแก้มแดงทั้งวันเลยละ

รูปภาพ:https://cafe24img.poxo.com/nandaglobal/web/product/big/201809/fc5f0fdc5aab3c3237c7c1ee3aad490e.png

Canmake Glow Fleur Cheeks Blush - #09 Burgundy Fleur

มีฝั่งเกาหลีก็ต้องมีฝั่งญี่ปุ่นกันบ้าง สำหรับCanmake Glow Fleur Cheeks Blushสี#09 Burgundy Fleurตัวนี้จะมีความชิมเมอร์นิด ๆ ปัดแล้วทำให้แก้มดูระเรื่อสุด ๆในตลับอาจจะดูงง ๆ เพราะบลัชดูมีหลากหลายโทนเหลือเกิน แต่บอกเลยว่าปัดออกมาแล้วสวยมากกกกกกมีความเป็นธรรมชาติสุด ๆใครที่ไม่ค่อยชอบปัดไฮไลต์ ตัวนี้มีไฮไลต์ในตัวเลยจะปัดรวม ๆ ทุกสีก็ได้ หรือแค่บางสีผสมกันก็ได้นะเออ แต่ไม่ว่าจะผสมยังไงก็ออกมาลงตัวสุด ๆ ปัดแล้วสีเสมอกันแน่นอน ไม่เป็นก้อนแม้เนื้อจะเป็นแบบฝุ่นแต่ทางแบรนด์เขาเคลมมาเลยว่าสีชัด แน่นเหมือนเนื้อครีมเลยล่ะ แถมยังบางเบา ไม่หนักผิวด้วย ราคาก็จับต้องได้ ช่วงมีโปรลดบอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ

รูปภาพ:https://img10.jd.co.th/n0/jfs/t16/244/7877269844/277574/44a7de9d/60a3ade4N14f45f9a.jpg!q70.jpg

2P Original Oh My Blush - #08 Ruby

บลัชออนไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกนะเออ สำหรับ2P Original Oh My Blushสี#08 Rubyห็นคำว่า Oh My ก็แอบคุ้นละสิ เพราะบลัชตัวนี้แบรนด์เดียวกับทินท์ Oh My Tintนั่นเอง บอกเลยว่าแบรนด์นี้ถูกและดีทั้งบลัช ทั้งลิปเลยค่ะ แถมบลัชของเขาเนี่ยสีสวยชัด พิกเมนต์แน่น ปัดแล้วไม่เป็นก้อน ไม่ค่อยมีฝุ่นด้วย แล้วทางแบรนด์เขาก็เคลมมาด้วยว่าบลัชออนของเขาเนี่ย สามารถทาได้ทั้งแก้ม ตา และปาก!ใช่ค่ะซิส ทาปากได้ด้วย แต่แนะนำว่าให้ทาลิปมันก่อนลงจะทำให้เกลี่ยง่ายกว่าเน้อ เพราะเจ้าตัวนี้เป็นบลัชออนแบบแป้ง แล้วก็แอบกระซิบว่ามือใหม่ต้องเบามือน้า เพราะบลัชเขาสีชัดม้าก

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2020/0930/16014626709961_600x600.jpg

sasi Candy Crush Cream Blusher - #C03 Very Cherry

มาต่อกันที่แบรนด์ไทยอีกแบรนด์กันเลยค่า สำหรับsasi Candy Crush Cream Blusherสี#C03 Very Cherryตัวนี้จะเป็นบลัชออนเนื้อครีมสีสวย ชัดแจ่มแจ๋วสุด ๆ เนื้อบลัชนุ่มก่อนใช้ให้วอร์มบนหลังมือแล้วค่อย ๆ แทป ๆ ลงบนแก้มตัวนี้เกลี่ยง่าย ไม่จับตัวเป็นก้อน มือใหม่ก็ใช้ได้นะเออ แต่ต้องเบามือด้วยนะ เพราะสีเขาชัดม้าก ตัวนี้เป็นสีแดงที่เกลี่ยแล้วดูสุขภาพดี ฟีลซัมเมอร์บ่มแดดสวย ๆสายเกาถูกใจแน่นอน และความปังของเจ้าตัวนี้ก็คือราคาถูกม้ากกกกกกคือแบรนด์ศศิเนี่ยเขายืนหนึ่งในเรื่องราคาที่วัยเรียนซื้อได้อยู่แล้วอะเนอะ ใครตามหาบลัชสีแดงถูกและดี แนะนำตัวนี้เล้ย

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0053226.png

4U2 Matte Blush On - #M58 Red Wall

พูดถึงบลัชออนแบรนด์ไทยถูกและดี สีสวยชัด ก็ต้องมีแบรนด์4U2อยู่ในลิสต์แน่นอน รุ่นนี้เป็นรุ่นMatte Blush Onสี#M58 Red Wallเจ้าตัวนี้จะเป็นสีแดงอมส้มอิฐหน่อย ๆ บอกเลยว่าสาวไทยปัดแล้วสวยม้ากกกกกกกกกก เนื้อบลัชเป็นเนื้อฝุ่นแบบแมตต์ พิกเมนต์แน่น สีสวยชัดเป๊ะ ปัดแล้วดูสุขภาพดี บ่มแดดกรุบไม่เป็นคราบ ติดแน่นทนนานแน่นอน ถ้าใครเป็นมือใหม่แนะนำว่าให้เบามือด้วยน้าสีเขาสวยชัดมาก ใครจะเอาไปทาเป็นอายแชโดว์ก็สามารถทำได้นะเออ แอบกระซิบว่าทาสี M58 กับอายแชโดว์ที่เป็นกลิตเตอร์สักหน่อย สวยแจ่มแน่นอนแล้วก็เจ้าตัวนี้รีวิวเยอะสุดอะไรสุด ขายดียิ่งกว่าใครอยากได้ก็ต้องรีบไปตุนกันหน่อยเน้อ

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0055595.png

Naree Perfect Cheek Blush - #24 You Are Charming

อีกแบรนด์ที่เรียกได้ว่าถูกและดี ฮอตทั้งบลัชทั้งลิปสติกเลย นั่นก็คือแบรนด์Nareeนั่นเองค่า สำหรับรุ่นนี้คือรุ่นPerfect Cheek Blushสี#24 You Are Charmingเป็นโทนแดงสว่าง สีสด ชัดเจน ปัดแก้มก็สวยบ่มแดด หรือจะเอามาทาเป็นอายแชโดว์ก็สวยแจ่มอย่าบอกใครเลยล่ะค่ะ ด้วยความที่สามารถทาเป็นอายแชโดว์ได้ด้วยสีจะค่อนข้างชัดสุด ๆ ดังนั้นเวลาปัดต้องเบามือเป็นพิเศษนิดนึงน้า แล้วเจ้า

Perfect Cheek Blush มีสีให้เลือกเยอะม้ากกกกกกมีทุกโทนทั้งสายเกา สายฝอ เนื้อแมตต์ เนื้อชิมเมอร์ที่สำคัญคือราคาของเขาเป็นมิตรกับวัยเรียนสุด ๆเวลาลดคือเหลือแค่หลักสิบเท่านั้น คือบอกเลยว่าคุ้มสุดอะไรสุด

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2020/0717/15949571898494_600x600.jpg

1. ใช้แปรงปัดแก้มอันใหญ่ ฟุ้ง ๆ เพราะแปรงใหญ่จะช่วยให้กระจายสีได้ดีนั่นเอง2. หลังจากใช้แปรงวนลงบนบลัชออนแล้ว ก็อย่าลืมเอาแปรงเคาะบลัชออนส่วนเกินออก3. ตอนปัดให้เบามือที่สุดเท่าที่จะทำได้ ค่อย ๆ แต้มลงบนแก้ม เน้นไปที่ส่วน Apple Cheek หรือง่าย ๆ ก็คือให้เรายิ้มแล้วปัดตรงส่วนแก้มกลม ๆ ที่ยกขึ้นนั่นเอง4. ปัดแก้มแล้ว แต่ถ้าอยากให้ดูบ่มแดด ๆ ก็อย่าลืมปัดผ่านจมูกหน่อย ๆ ด้วยน้า สำคัญสุด ๆ เลยก็คือเบามือไว้นะคะ เพราะบลัชออนสีแดงมักจะสีชัดมาก ๆ ถ้าพลาดแล้วจะแก้ยากไปหน่อย5. ถ้าปัดแก้มแดงเกินไปทำไงดี? แก้ง่าย ๆ ด้วยการใช้แป้ง ค่อย ๆ แทปหรือปัดลงไป สีมันก็จะดูอ่อนลง แนะนำว่าถ้าเป็นแป้งผสมรองพื้นจะช่วยได้ดีกว่าแป้งโปร่งแสงน้า


ทริคแน่น ๆ มาพร้อมกับบลัชออนสีแดงสวย ๆ ถึง 8 ตัวเป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? ชอบกันไหมน้า จะบอกว่าสีแดงมีทั้งแดงชมพูและแดงส้มใครผิวโทนเหลืองก็เน้นไปทางแดงอมส้มส่วนใครผิวโทนชมพูก็แนะนำว่าเน้นไปที่แดงอมชมพูจะแจ่มสุด ๆ เลยค่ะ บลัชสีแดงปัดแล้วไม่แรงอย่างที่คิดนะเออ นอกจากจะใช้ปัดคู่กับชุดสีแดงตรุษจีนแล้ว ยังใช้ได้ทุกวัน ทุกโอกาสเลยล่ะ! บอกเลยว่าปัดแล้วสวยมาก ๆให้ความธรรมชาติ ดูบ่มแดดเหมือนเพิ่งออกกำลังกายมาหรือเพิ่งโดนแดดฟีลอากาศร้อนจนหน้าแดงหนึ่งอะไรแบบนี้เลยนะแต่บางแบรนด์สีชัดมาก ต้องเบามือด้วยเน้อไม่งั้นปัดไปปัดมาจะกลายเป็นมะเขือเทศกลม ๆ บนหน้าเอาน้า ถ้าชอบบทความนี้ก็ฝากไลก์ ฝากแชร์ด้วยน้า > 3 <สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน บ้ายบายค่า สุขสันต์วันตรุษจีนนะคะทุกคนนนนน ♥