สวัสดีค่าา ได้เวลารวมตัวเพื่อเมาท์มอยคลายเหงากันอีกแล้วนะ#กวักมือเรียก≡৹૩৹)৴♡

ขอถามหน่อยสิว่าถ้าสามารถเลือกได้ สาวซิสจะเลือกคบคนแบบไหน หรือเก็บคนที่มีลักษณะยังไงไว้ใกล้ตัวบ้างคะ??? คำตอบของแต่ละคนคงแตกต่างกันไปแบบไม่ซ้ำ เพราะบางคนอาจชอบคบคนที่มีนิสัยเฮฮาปาร์ตี้ บางคนอาจชอบคบคนที่มีนิสัยลุยๆ ไปไหนไปกัน หรือบางคนอาจชอบคบคนที่มีความชอบ / ความสนใจคล้ายๆ กันแต่เรามั่นใจว่าหนึ่งในลักษณะนิสัยของคนที่น่าคบที่หลายๆ คนต้องการ ก็คือคนที่คอยเอาใจใส่คนรอบข้าง และอยู่เคียงข้างในยามที่เรามีปัญหานี่แหละค่ะ

แล้วสาวๆ อยากรู้มั้ยว่าใครบ้างที่มีเกณฑ์จะเป็นคนชอบดูแลเอาใจใส่คนอื่น… วันนี้เรารวบรวม7 ราศีที่ “ เอาใจใส่เก่งที่สุด ”มาให้ได้ลองเช็กกัน ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า รีบตามไปดูคำตอบพร้อมกันได้เลย~

●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●



❶ ราศีกรกฎ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5d/9e/a3/5d9ea3559e602ae37dac5edee2162f1f.jpg

เริ่มต้นด้วยชาวราศีแรกอย่างราศีกรกฎก่อนเลยค่ะซิส ชาวราศีนี้ขึ้นชื่อเรื่องความเอาใจใส่และมอบความรักให้คนรอบข้างแบบจัดเต็มไม่มีกั๊กเลยนะโดยลักษณะนิสัยของคนราศีกรกฎ เป็นคนใจกว้างที่สุดในบรรดาคนทั้ง 12 ราศีและยัง มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่นๆ อยู่เสมอด้วยหากเมื่อไหร่ที่สาวๆ มีปัญหาหรือมีเรื่องราวไม่สบายใจ ก็สามารถหันหน้ามาปรึกษาหรือระบายความอัดอั้นตันใจให้ชาวราศีกรกฎฟังได้เลยเพราะพวกเธอจะคอยอยู่ข้างๆ คอยดูแล คอยรับฟัง และคอยให้กำลังใจ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนชาวราศีนี้ต่อว่าให้รู้สึกบั่นทอนจิตใจเลยค่ะ ใครมีเพื่อนเกิดราศีนี้ก็ถือว่าโชคดีสุดๆ ไปเลย!


❷ ราศีกันย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/16/a4/f5/16a4f5214945e22582c3eb38ba1a0c30.jpg

ราศีที่มีเกณฑ์เอาใจใส่เก่งที่สุดลำดับต่อมาก็คือราศีกันย์นั่นเองค่ะหากคนที่เกิดตรงกับราศีกันย์รู้สึกรักใครสักคนขึ้นมา ก็จะคอยเป็นที่พึ่งพาให้กับคนคนนั้นได้พึ่งพิงในทุกๆ ช่วงเวลาแล้วแม้ว่าในบางครั้งคนราศีกันย์อาจขี้บ่น จู้จี้จุกจิก หรือเจ้าอารมณ์ไปบ้าง เพราะต้องการให้เรื่องต่างๆ สมบูรณ์แบบมากที่สุดแต่หากคนที่ตัวเองรักตกที่นั่งลำบาก ชาวราศีนี้ก็จะคอยอยู่ข้างๆ เพื่อให้กำลังใจ และพยายามทำทุกวิธีเพื่อให้คนคนนั้นรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมนี่จึงเป็นเหตุผลที่คนราศีกรกฎมักเป็นคนเอาใจใส่คนอื่นเก่งไงล่ะ


❸ ราศีตุลย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/82/fb/b6/82fbb6cd8b916434fec6bce84cba1559.jpg

ถ้าพูดถึงเรื่องความใจกว้างดั่งมหาสมุทร… คนเกิดราศีตุลย์ก็ใจกว้างไม่แพ้ชาวราศีอื่นๆ เลยค่ะแล้วเหตุผลที่ทำให้ชาวราศีตุลย์มีรายชื่อติดอยู่ในลิสต์คนเอาใจใส่เก่ง ก็เป็นเพราะคนราศีนี้ให้ความสำคัญและจริงจังกับเรื่องความสัมพันธ์มากๆเวลาที่ได้รักใครแล้วก็จะยอมทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคนที่ตัวเองรักนอกจากนี้คนที่เกิดตรงกับราศีตุลย์ยังไม่ยึดติดอยู่กับแค่มุมมองของตัวเองคนเดียว แต่พยายามมองในมุมของคนอื่นๆ ด้วยนี่จึงทำให้ชาวราศีนี้ชอบดูแลเอาใจใส่คนอื่นๆ มากกว่าตัวเองในบ้างครั้งค่ะ


❹ ราศีเมถุน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a4/b0/e8/a4b0e8da8d57ab7a1d90260407f04ebc.jpg

ตามมาดูราศีที่มีเกณฑ์เป็นคนชอบเอาใจใส่คนอื่นๆ มากที่สุด อย่างราศีเมถุนต่อได้เลยค่ะ ถึงแม้ว่าเวลาที่สาวๆ โทรไปขอความช่วยเหลือจากชาวราศีเมถุน แล้วพวกเธออาจมาช้าไปสักหน่อยแต่ขอให้มั่นใจได้เลยว่าต่อให้จะต้องฝ่าฝนตก รถติด หรืออุปสรรคมากมายขนาดไหน ท้ายที่สุดแล้วคนราศีนี้ก็ต้องโผล่มาคอยช่วยเหลือในทุกๆ ครั้งอย่างแน่นอนหรือช่วงเวลาที่สาวซิสติดอยู่กับปัญหาเรื่องใดเรื่องนึงที่ต่อให้คิดหนักขนาดไหนก็ยังหาทางออกไม่ได้ความคิดแปลกๆ ที่ไม่เหมือนใครของคนเกิดราศีเมถุน อาจช่วยชี้ทางสว่างให้ได้เห็นหนทางแก้ปัญหาก็เป็นได้นะ


❺ ราศีมีน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/dd/b8/16/ddb8163b041ffc067074c8c3225f2d36.jpg

ขอให้รู้ไว้เลยว่าถ้ามีคนข้างๆ เกิดตรงกับราศีมีนพวกเธอมีเกณฑ์จะเป็นคนที่ชอบนึกถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัวนั่นเองค่ะโดยชาวราศีมีนส่วนใหญ่มักจะรู้สึกเห็นอกเห็นใจคนอื่นและเป็นคนขี้สงสารถึงขั้นที่ว่าต่อให้อีกฝ่ายเคยทะเลาะผิดใจกับตัวเอง แต่ถ้าเขาเหล่านั้นเจอปัญหาและต้องการความช่วยเหลือจากเธอ คนราศีนี้ก็พร้อมที่จะมอบโอกาสที่สอง และยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ แบบไม่เจ้าคิดเจ้าแค้นฝังใจเกี่ยวกับอดีตที่ผ่านมาอีกต่างหากนะ#แม่พระตัวจริง


❻ ราศีพฤษภ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/4a/9c/144a9c228f3ced30d2b31e6450cf7b4d.jpg

ราศีที่ขึ้นชื่อเรื่องการเอาใจใส่คนอื่นเก่งมากๆ อีกหนึ่งราศีก็คือราศีพฤษภนี่แหละค่ะแม้ว่าชาวราศีนี้จะมีบุคลิกภายนอกที่ดูเป็นคนแข็งๆ ก็ตาม แต่จริงๆ แล้วพวกเธอกลับเป็นคนที่จิตใจดีและพร้อมช่วยเหลือคนที่ตัวเองห่วงใยอยู่เสมอผ่านการสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและอบอวลไปด้วยความรักรวมทั้งพยายามทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือ หากรู้ว่าคนที่ตัวเองรักมีปัญหาหรือกำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ยากลำบากแหมๆ ชาวราศีพฤษภถือเป็นราศีที่เอาใจใส่เก่งแบบเหนือความคาดหมายเหมือนกันนะเนี่ย


❼ ราศีพิจิก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/f7/cc/40/f7cc403d383eed291f16d23c017b275f.jpg

และแล้วก็มาถึงชาวราศีสุดท้ายที่ติดอันดับคนเอาใจใส่เก่งมากแบบ ก.ไก่ ล้านตัว อย่างราศีพิจิกแล้วนะคะคนที่เกิดตรงกับราศีนี้มักจะถูกเข้าใจผิดอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นคนแรงๆ ร้ายๆ ด้วยนิสัยที่เป็นคนทะเยอทะยานแต่ในความจริงกลับตรงข้ามกับสิ่งที่คนอื่นๆ คิด เพราะคนราศีพิจิกใส่ใจคนรอบตัวอยู่เสมอ จนในบางครั้งก็แคร์คนอื่นมากเกินไปเลยด้วยซ้ำแล้วเวลาที่คนเกิดตรงกับราศีนี้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับเรื่องของคนอื่นๆ พวกเธออาจไม่ได้พูดจาหวานๆ แต่แสดงความห่วงใยผ่านการกระทำแทนคำพูดค่ะ


●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●

หลังจากที่ได้เช็กไปจนครบทั้ง 7 ราศีแล้ว พอลองหันมองรอบๆ ตัว สรุปว่ามีคนที่เกิดตรงกับราศีเหล่านี้และมีเกณฑ์จะเป็นคนเอาใจใส่เก่งบ้างมั้ยเอ่ย??? แต่ทางเราต้องขอบอกไว้ก่อนนะคะว่า ถ้าอยากจะเช็กให้ชัวร์ว่าใครเป็นคนที่ชอบดูแลเอาใจใส่ หรือคอยดูแลคนรอบข้างจริงๆ ไม่จ้อจี้รึเปล่า ของแบบนี้มันต้องใช้เวลาค่อยๆ ทำความรู้จัก เรียนรู้นิสัยใจคอ และคอยสังเกตพฤติกรรมกันไปเรื่อยๆ ก่อน เพราะกาลเวลาและการกระทำจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ได้เห็นตัวตนจริงๆ ของคนคนนั้นเองค่ะซิส ^3^