ขอถามติ่งเกาหลีหน่อยสิว่า พวกเธอชอบดูหนังหรือซีรีส์แนวไหนกันบ้าง???

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/mFevQ2irjopEZ5ui6G/giphy.gif?cid=ecf05e47cwdhos65aohqnjcnvs08aqvkvihxz6gijzb85gvb&rid=giphy.gif&ct=g

ใครชอบเปิดดูซีรีส์เกาหลีหรือหนังเกาหลีเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใหม่ล่าสุดที่กำลังฉายแบบสดๆ ร้อนๆ หรือเรื่องเก่าระดับตำนานก็ตาม ก็คงคิดเหมือนกันว่าซีรีส์และหนังจากทางฝั่งเกาหลี มีพล็อตเรื่องที่ชวนติดตามทุกแนวเลยนะ ทั้งแนวโรแมนติก แนวดราม่า แนวคอมเมดี้ แนวพีเรียด ไปจนถึงแนวสยองขวัญแล้วหากพูดถึงพล็อตเรื่องแนวสยองขวัญชวนลุ้นที่โด่งดังสุดๆ ของเกาหลี ก็ต้องเป็นพล็อตเรื่องเกี่ยวกับ“ ซอมบี้ ”เท่านั้นเลยค่ะ วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะลิสต์มาฝากกันคอนเฟิร์มเลยว่าพล็อตดีทุกเรื่อง ดูแล้วลุ้นระทึกทุกตอนจนกดหยุดดูไม่ได้แน่นอนค่าา~●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●


➊ Train to Busan

รูปภาพ:https://bit.ly/3Au7qm7

ถ้าเตรียมตัวและเตรียมใจพร้อมแล้ว ก็ตามมาส่องหนังซอมบี้เกาหลีเรื่องแรกอย่างTrain to Busanเลยค่ะ โดยเรื่องนี้ถือเป็นหนังที่จุดกระแสซอมบี้เกาหลีให้โด่งดังในระดับสากล จนทั่วโลกหันมาให้ความสนใจกับหนังซอมบี้จากทางฝั่งเกาหลีมากขึ้นนอกจากหนังเรื่องนี้จะดีงามตรงที่ได้นักแสดงหนุ่มกงยูมารับบทนำแล้ว พล็อตเรื่องก็ยังไม่ซ้ำใครอีกด้วยนะเพราะเป็นเรื่องราวของพ่อและลูกสาวที่นั่งรถไฟจากโซลไปยังปูซาน แต่การเดินทางกลับไม่ราบรื่นอย่างที่หวัง จู่ๆ ก็มีฝูงซอมบี้จู่โจมเกาหลีใต้อย่างกะทันหัน ทำให้สองพ่อลูกและผู้โดยสารคนอื่นๆ ติดอยู่บนขบวนรถไฟ และต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ค่ะ


➋ #Alive

รูปภาพ:https://bit.ly/3fWZ5hi

ลองจินตนาการดูสิว่าถ้าต้องติดแหง็กอยู่คนเดียวในห้อง โดยมีเหล่าซอมบี้ล้อมรอบด้าน สาวซิสจะยอมแพ้หรือออกไปสู้ดูสักตั้งกันแน่ละ?! ที่ต้องถามแบบนี้ก็เพราะว่าหนังซอมบี้เกาหลีเรื่อง#Aliveบอกเล่าเรื่องราวของเกมเมอร์หนุ่มคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ชั้น 4 ขณะที่คนบนถนนในกรุงโซลได้กลายเป็นซอมบี้และเริ่มโจมตีคนที่ผ่านไปผ่านมา เขาจึงต้องล็อกตัวเองอยู่ในห้องเพื่อความปลอดภัยแต่เมื่อเวลาผ่านไปเสบียงอาหารและของใช้ก็แทบจะไม่เหลือ ในช่วงเวลาที่เริ่มหมดหวัง เขาก็เจอกับหญิงสาวที่อาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ฝั่งตรงข้าม ทั้งสองจึงร่วมมือกันสู้เพื่อหนีจากเหตุการณ์อันน่าสยดสยองนี้


➌ Rampant

รูปภาพ:https://bit.ly/3rLm1W9

สำหรับคนที่ชอบหนังเกาหลีแนวย้อนยุคก็มีเรื่องRampantหรือที่มีชื่อภาษาไทยว่านครนรกซอมบี้คลั่งเป็นหนังซอมบี้พีเรียดที่ชวนลุ้นระทึกให้ได้ชมกันด้วยนะคะพล็อตเรื่องของหนังบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยุคโชซอน โดยมีตัวละครหลักอย่างองค์ชายอีชองที่ถูกส่งไปเป็นตัวประกัน ณ ต่างแดนมานานกว่าทศวรรษหลังจากที่องค์รัชทายาทอียองผู้ซึ่งเป็นพี่ชายได้ส่งคำขอสุดท้ายผ่านจดหมายไปให้ องค์ชายอีชองจึงได้เดินทางกลับโชซอนระหว่างเดินทางกลับเขาต้องเจอกับโรคระบาดจากซอมบี้ ที่แพร่กระจายไปทั่วราชอาณาจักรนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่องค์ชายอียอง เหล่าขุนนาง และชาวบ้าน จะต้องร่วมมือกันต่อสู้เพื่อกำจัดเหล่าปีศาจซอมบี้คลั่งออกไปจากแผ่นดินเกิดของตัวเอง


➍ Kingdom

รูปภาพ:https://bit.ly/3IxB6Bu

หลังจากที่แนะนำหนังซอมบี้เกาหลีแนวพีเรียดไปแล้ว คราวนี้เราอยากขอชวนสาวๆ ที่ชอบดูซีรีส์เกาหลี แวะมาชมเรื่องKingdomซึ่งเป็นซีรีส์ซอมบี้แนวพีเรียดเรื่องดัง & กระแสแรงต่อเลยดีกว่าโดยซีรีส์เรื่องนี้ก็มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับโรคระบาดลึกลับที่เกิดขึ้นในยุคโชซอน ที่ปลุกคนตายให้ฟื้นคืนชีพกลายมาเป็นซอมบี้องค์รัชทายาทอีชางจึงต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดการแพร่กระจายของโรคระบาด รวมทั้งสืบหาความจริงเกี่ยวกับผู้เป็นพ่ออย่างพระราชาว่ายังคงมีชีวิตอยู่รึเปล่าหลังจากมีการปล่อยข่าวลือว่าพระราชาได้สวรรคตไปแล้ว จนทำให้อาณาจักรเกิดความโกลาหลขึ้นทั้งภายในวังและนอกวังค่ะ


➎ Sweet Home

รูปภาพ:https://bit.ly/3IRqYnx

Sweet Homeเป็นซีรีส์ที่สร้างจากเว็บตูนระทึกขวัญยอดนิยม ที่พอถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ก็ได้รับความสนใจและได้กระแสตอบรับที่ดีไม่แพ้กันเลยค่ะ แล้วแม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะไม่ใช่ซีรีส์แนวซอมบี้จ๋าแต่เค้าโครงเรื่องก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อโรคลึกลับ ที่ทำให้ผู้คนกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด แล้วยังเป็นสัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างแตกต่างกันไปแบบไม่ซ้ำ ขึ้นอยู่กับกิเลสภายในจิตใจของคนคนนั้นด้วย#ขั้นกว่าของซอมบี้ไปอีกโดยซีรีส์เรื่องนี้มีตัวละครหลักอย่างชาฮยอนซูเด็กหนุ่มผู้สิ้นหวังจนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย พอเจอกับการจู่โจมของสัตว์ประหลาด จึงต้องร่วมมือกับผู้พักอาศัยคนอื่นๆ ในอะพาร์ตเมนต์ ต่อสู้และเอาชนะเหล่าสัตว์ประหลาดที่คอยตามไล่ล่าเอาชีวิตพวกเขาอยู่


➏ All of Us Are Dead

รูปภาพ:https://bit.ly/3rHG3AM

ถ้าคุณสาวๆ จดจำภาพซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับรั้วโรงเรียน ว่าต้องมีพล็อตเรื่องกุ๊กกิ๊กชวนฟินระหว่างพระ - นาง ก็ขอให้ลืมความฟินเหล่านั้นไปให้หมดเลยค่ะ เพราะเรื่องAll of Us Are Deadเป็นซีรีส์ซอมบี้ที่สร้างจากเว็บตูนเรื่องดังที่มีชื่อว่าNow at Our Schoolบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสซอมบี้ขึ้น นักเรียนจำนวนหนึ่งติดเชื้อและกลายร่างเป็นซอมบี้ในขณะเดียวกันก็ยังมีนักเรียนบางส่วนที่ยังไม่ติดเชื้อ แต่ในเมื่อปราศจากความช่วยเหลือจากภายนอก พวกเขาจึงต้องรวมกลุ่มและร่วมมือกันต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้ ด้วยการใช้สิ่งของที่มีอยู่ภายในรั้วโรงเรียนเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวเองซึ่งหลังจากที่ดูตัวอย่างของซีรีส์เรื่องนี้แล้ว ก็มั่นใจได้เลยว่าต้องเป็นซีรีส์ที่ครบเครื่องทั้งฉากสยดสยอง ฉากลุ้นระทึก ฉากตึงเครียด เรียกง่ายๆ ว่าดูไปลุ้นไปทุกตอนแน่ๆ


➐ Zombie Detective

รูปภาพ:https://bit.ly/3FTyLiJ

บางคนพอเจอหนัง / ซีรีส์ซอมบี้เกาหลีเนื้อหาหนักๆ ก็อาจเกิดอาการเครียดขึ้นมาได้ เราจึงขอปิดท้ายด้วยZombie Detectiveซีรีส์ที่ฉีกทุกกฎของวงการซอมบี้ เพราะตัวละครหลักของเรื่องดันเป็นซอมบี้สายฮาที่มาพร้อมกับความมุ้งมิ้งเกินเบอร์ไปมาก!!!โดยเนื้อหาของซีรีส์เป็นเรื่องราวของคิมมูยองที่กลายร่างเป็นซอมบี้มานานกว่า 2 ปี เขาจึงต้องเลียนแบบท่าทางของมนุษย์เพื่ออยู่รอดต่อมาคิมมูยองก็ได้เปิดสำนักงานนักสืบขึ้น และทำงานในฐานะนักสืบเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง รวมทั้งสืบหาความจริงว่าตัวเองเป็นใคร เพราะเขาจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเป็นซอมบี้ไม่ได้เลยนั่นเองซึ่งซีรีส์ก็จะแสดงให้เห็นความโก๊ะของซอมบี้จอมเซ่อที่พยายามปกปิดตัวตนของตัวเอง รวมทั้งฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักระหว่างพระ - นางด้วยค่ะ


●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●โอ๊ยย หลังจากที่ได้ส่องลิสต์รายชื่อทั้ง 7 เรื่องไปจนครบแล้ว ก็คงต้องรีบเคลียร์คิว เคลียร์งาน เพื่อหาเวลามานั่งดูหนังและซีรีส์เกี่ยวกับซอมบี้จากทางฝั่งเกาหลีให้ครบทุกเรื่องแล้วค่ะ เพราะหนัง / ซีรีส์แต่ละเรื่องมาพร้อมกับพล็อตเรื่องที่มีเอกลักษณ์ นักแสดงดีงาม แถมฉากและคอสตูมก็ยังเป๊ะปัง จนทำให้เหล่าคนดูอย่างเรารู้สึกอินและลุ้นตามได้ไม่ยาก ให้ฟีลเหมือนหลุดเข้าไปวิ่งหนีซอมบี้กับเหล่าตัวละครยังไงยังงั้นเลย งานนี้ใครที่เป็นสาวกซอมบี้ก็ต้องรีบไปหาหนัง / ซีรีส์เหล่านี้ดูด่วนๆ เลยจ้าา