SAY HELLOOOOOOOOOสวัสดีค่าทุกค้นนนนนนนน วันนี้มาว่ากันด้วยเรื่องของคอนทัวร์/เฉดดิ้งกันบ้างคือแอบเห็นหลาย ๆ คนตามหาคอนทัวร์/เฉดดิ้งที่ใช้ดีกันอยู่เยอะมาก ๆ ก็เลยรวบรวมมาฝากกัน 6 แบรนด์เลย แต่ละตัวบอกเลยว่าดังและได้รับการการันตีจากผู้ใช้จริงแทบทุกคนเลยว่าปังจริงธรรมชาติจริง ติดทนจริงใช้แล้วหน้าดูเรียวเล็กและชัดมากขึ้นอีกด้วยแถมทุกตัวที่เราแนะนำเนี่ยมือใหม่ก็ใช้ได้นะคะ ไม่ต้องกังวลว่าจะโป๊ะเลยล่ะพร้อมจะไปส่องกันรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลยค่า Let's goooooooooooo


✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧+ 6คอนทัวร์ / เฉดดิ้งฟีลธรรมชาติสวยเป๊ะไม่โป๊ะชัวร์! +✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧


Benefit Hoola

เริ่มต้นกันที่ตัวแรกอย่างBenefit Hoolaกันเลยค่า ถึงแม้เขาจะขึ้นชื่อว่าเป็นบรอนเซอร์ แต่เขาก็สามารถเอามาคอนทัวร์ได้อย่างธรรมชาติมาก ๆ เพราะเขามีมาด้วยกันถึง 4 เฉดสี

Hoola Lite,Hoola,Hoola CaramelและHoola Toasted

ไล่มาตามความสว่าง-เข้มเลยทุกเฉดคือสีเกลี่ยง่าย พิกเมนต์แน่นไม่ว่าจะมีสีผิวแบบไหนก็สามารถใช้ของเขาได้ทั้งหมดเลยค่ะ เพราะเขาออกสีมาได้แบบครอบคลุมสุด ๆ แต่ราคาอาจจะแอบแรงไปสักนิดนึงถ้าใครงบไม่ถึง แนะนำว่าให้ซื้อแบบไซซ์มินิพกพามาลองก่อนได้น้า

รูปภาพ:https://www.benefitcosmetics.com/globalassets/pdps/cheeks/bronzer/hoola-matte-bronzer/carousel-images/full-size/hoola-original/02-hoola-shade-original-styled.jpg

Too Cool For School Art Class by Rodin

ถ้าพูดถึงคอนทัวร์แบรนด์เกาหลีสักแบรนด์ หลาย ๆ คนต้องนึกถึง

Too cool for School Art Class By Rodin Shading Masterกันอย่างแน่นอนเลย คือแบบว่าเขามีความสีละมุน ปัดง่าย ในตลับให้มาด้วยกัน 3 เฉด สามารถใช้ได้ทั้งกรอบหน้า สันกราม สันจมูกโดยที่สุดไม่โป๊ะ ไม่เป็นปื้น ติดทนตลอดทั้งวัน ตอนนี้เขาก็ได้ออกสีใหม่มาเพิ่มอีก 1 สี ซึ่งจากเดิมมีแค่สีClassic ( ผิวโทนเหลือง )แต่ตอนนี้เพิ่มสีModern ( ผิวโทนชมพู )เข้ามาแล้ว แอบแนะนำว่าใครที่อยากให้เงาดูมีความธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ให้ใช้สี Modern ที่ออกน้ำตาลเทาน้า มันจะดูเป็นเงาจริงมากกว่ารุ่น Classic แต่รุ่น Classic ก็สีสวยเหมือนกัน ใครชอบสีหนักไปทางไหนก็ลองเลือกกันดูนะคะ ♥

รูปภาพ:https://d3i908zd4kzakt.cloudfront.net/data/item/1476852881/KakaoTalk_20210312_155615438_02.jpg

Eglips Slim Fit Shading

อีกหนึ่งแบรนด์เกาหลี เรียกได้ว่าราคาถูกและดีจริง ๆ ค่ะ สำหรับแบรนด์Eglipsซึ่งรุ่นที่เราจะแนะนำก็คือSlim Fit Shadingมาด้วยกันทั้งหมด 2 สี คือสีGinger Slim Fit ( สีน้ำตาลอมเทา )และSand Slim Fit ( สีน้ำตาลอ่อน )ทั้ง 2 สีให้ความเป็นธรรมชาติ เนื้อเฉดดิ้งก็มีความปัดง่าย บางเบา ไม่เป็นก้อน เนื้อเนียนละเอียดไม่มีประกายโทนส้มหรือแดง ที่จะทำให้กรอบหน้าดูโป๊ะเลยด้วยอันนี้คือเลิศสุด ๆ จะเฉดดิ้งกรอบหน้าหรือตรงจมูกก็สามารถทำได้ทั้งหมดเลยเน้อ

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/71+lka5o5UL._SL1500_.jpg

Peripera INK V SHADING

นอกจากลิปสติกของเขาที่ว่าปัง เฉดดิ้งของเขาก็ไม่น้อยเลยค่าสำหรับแบรนด์Periperaตัวนี้คือคนอวยยศกันเยอะมาก ๆ ว่าสีสวยให้ความเป็นธรรมชาติสุดๆ เจ้าตัวนี้จะเป็นเนื้อฝุ่น ช่วยอำพรางช่วงสันกราม สันจมูกได้ดีมาก ๆ ทำให้ใบหน้าเรียวเล็ก ดูมีมิติมากขึ้น ตัวนี้มีด้วยกัน 3 เฉดสี01 Almond Brown 02 Cocao Brown และ 03 Hazel Grayบอกเลยว่าเหมาะกับทั้งโทนผิวเหลืองและอมชมพูในหนึ่งตลับก็จะมีสี 3 โทนให้เลือกใช้ สร้างความเป็นธรรมชาติได้แบบเลิศสุดอะไรสุด

รูปภาพ:http://www.globalinterpark.com/shop/goods_image_big/9/0/8/0/8132729080_l.jpg

Etude House Contour Powder

แบรนด์เกาหลีจะไม่มีETUDE HOUSEก็คงไม่ได้จริงม้า? เจ้าตัวนี้เป็นคอนทัวร์เนื้อแป้ง เนื้อเนียนละเอียดในหนึ่งตลับมาด้วยกัน 2 เฉดสีคอนทัวร์ตัวนี้แบรนด์ได้ทำการ คอลแลปกับคุณโจฮโยจิน ในคอนเซปต์ Shadow colors ซึ่งสีคอนทัวร์ก็จะเลียนให้เหมือนกับเงาจริง ๆเวลาปัดออกมาจึงทำให้ดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ จะปัดซ้ำหลาย ๆ ครั้งก็ไม่เป็นปื้น ระหว่างวันเจ้าตัวนี้ก็สีติดแน่นทนนาน เจ้าตัวนี้มาด้วยกัน 2 เฉดสีคือRecreation เหมาะกับผิวขาวเหลืองและReborn เหมาะกับผิวสองสี-คล้ำตอบโจทย์สาว ๆ ทุกผิวเลย น่าตำเวอร์อะไรเวอร์

รูปภาพ:https://www.etude.com/int/en/media/catalog/product/cache/07b96aa9f5b70f577958b488444f8dd2/c/o/contour_powder_thumbnail_01.jpg

Canmake Shading Powder

มาที่ตัวสุดท้ายกับแบรนด์ญี่ปุ่นอย่างCanmakeกันเลยค่า ตัวนี้จะเป็นเนื้อแบบฝุ่น เนื้อละเอียด มาพร้อมแปรงปัดอันเล็ก ๆเฉดสีมีความธรรมชาติปัดแล้วไม่หลอกตา ไม่โป๊ะแล้วหนึ่ง แถมระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบอีกด้วย ตัวนี้ใช้ได้ทั้งกรอบหน้า รวมไปถึงการใช้ปัดตรงข้างสันจมูกให้หน้าดูพุ่งได้อีกด้วย เจ้าตัวนี้มีด้วยกันทั้งหมด 2 สีคือ สีโทนเหลืองDanish Brown เหมาะกับคนผิวเข้มและสีHoney Rusk Brown โทนอ่อนที่เหมาะกับคนผิวขาวตัวนี้ราคาอยู่ในช่วงหลักร้อย หาซื้อง่ายสุด ๆ ใครอยากลองก็แวะไปลองกันได้เด้อ

รูปภาพ:http://www.globalinterpark.com/shop/goods_image_big/9/0/8/0/8132729080_l.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะ?กับ6คอนทัวร์ / เฉดดิ้งฟีลธรรมชาติสวยเป๊ะไม่โป๊ะชัวร์!ที่เรานำมาฝากกัน รับรองเลยว่าทุกตัวเนี่ยใช้ดี ติดแน่นทนนาน ไม่เป็นปื้น ไม่เป็นคราบระหว่างวันแน่นอน แล้วก็ที่สำคัญไม่โป๊ะชัวร์ค่า แต่อย่าปัดมากเกินไปนะคะ เพราะยิ่งซ้ำให้ชัด ยิ่งกว่าจะดูโป๊ะได้แม้สีจะธรรมชาติแต่ถ้าวิธีการลงมันไม่ธรรมชาติยังไงก็โป๊ะเด้อทุกคน หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของทุกคนเลยนะคะแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ้ายบายยยยยยยย ♥